[Đại học] Khoe bằng đại học

Nếu định hướng vậy thì bác cứ học Bs, rồi Ms nếu cảm thấy ổn. PhD nó thiên về làm nghiên cứu, hay chính xác hơn nó là giai đoạn người học dc train để trở thành một researcher. Nên bản chất nó khác vs Master chứ
tại trước có đọc bài viết của gs N.Q.Hưng về viêc có nên học tiến sĩ hay không thì gs có bảo là về mặt kiến thức mà nói thì ms, phd là như nhau, một ms thông minh cg có thể tự nghiên cứu đc nên thấy hơi lạ.
https://sandla.org/lieu-co-nen-học-len-tien-si/
 
tại trước có đọc bài viết của gs N.Q.Hưng về viêc có nên học tiến sĩ hay không thì gs có bảo là về mặt kiến thức mà nói thì ms, phd là như nhau, một ms thông minh cg có thể tự nghiên cứu đc nên thấy hơi lạ.
https://sandla.org/lieu-co-nen-học-len-tien-si/
Học ts mệt lắm. Hồi mình học master thấy bình thường, làm internship tà tà cuối cùng cũng dc cái bằng loại mention tres bien (pháp). Còn khi qua làm phd nhiều lúc nản vd. Nhiều khi ước ngày xưa k làm phd luôn
 
Tấm chiếu mới được trải
202187f1acc9-5630-4ea0-a9f8-627e776abfc4.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Có vài cái khi bên sing, vài cái khi bên úc. Cơ mà up các thím lại mặc cảm thì tôi lại mang nghiệp :still_dreaming::still_dreaming::still_dreaming:
 
Thích thì nhích thôi?! Toán chia ra làm 2 nhánh: lý thuyết và ứng dụng. Bác tính hướng nào? Sơ lược thì, học toán lý thuyết, ở khtn chẳng hạn, sẽ tập trung vào bản chất của toán, chứng minh các định lý, etc. Nó k giống như toán của các trg Đh khác, ở đó chỉ tập trung vào tính toán thuần túy là chủ yếu. Về toán ứng dụng, ngoài nên tảng toán thì phải biết code. Nó kết hợp giữa lý thuyết và ứng dụng. Đó mình chia sẻ sơ sơ cho bác biết vậy.
Cám ơn thím đã cho biết thông tin hữu ích rất nhiều. Ngày xưa tôi không thích Toán cho lắm nhưng bây giờ khi càng học hành nghiên cứu lên cao thì tôi càng yêu thích Toán và thấy nó rất hữu dụng không những về mặt tư duy, mà còn ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thím cũng làm tôi liên tưởng ngay đến ngành Ngôn Ngữ Học (NNH). Giống hệt như thím miêu tả vậy: cũng chia làm 2 mảng là lý thuyết và ứng dụng... lý thuyết thì đi sâu vào nghiên cứu thuần bản chất, còn ứng dụng thì kết hợp giữa lý thuyết và một khía cạnh khác nữa. Để ứng dụng tốt vào thực tế thì cần phải hiểu và nắm vững lý thuyết nữa, nếu không vững lý thuyết thì không thể ứng dụng vào thực tế được vì thiếu thông tin và công cụ.

Trong NNH cũng ít nhiều chất chứa bản chất của Toán học vì bên cạnh những ngành khoa tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh thì NNH là một trong những ngành khoa học miêu tả rõ nét nhất bản chất của thế giới tự nhiên. Nó là mẹ của thế giới tinh thần, văn chương và nghệ thuật.
 
Back
Top