Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc rung chuông sàn chứng khoán lớn thứ hai thế giới

Cryolite.5

Senior Member
https://tuoitre.vn/dai-su-viet-nam-...an-lon-thu-hai-the-gioi-20221118072951299.htm

TTO - 9h30 sáng 17-11 (giờ New York), Đại sứ Đặng Hoàng Giang, trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, cùng hai đại diện tiêu biểu của giới trẻ Việt Nam đã rung chuông mở màn phiên giao dịch tại thị trường chứng khoán Nasdaq, Mỹ.

Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc rung chuông sàn chứng khoán lớn thứ hai thế giới - Ảnh 1.

9h30 sáng 17-11, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, cùng hai đại diện tiêu biểu của giới trẻ Việt Nam rung chuông mở màn phiên giao dịch tại thị trường chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ - Ảnh: TTXVN

Đại sứ Đặng Hoàng Giang được mời rung chuông ở sự kiện Nasdaq tổ chức trước thềm vòng chung kết Vietchallenge 2022, diễn ra tại sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ hai thế giới này.

Vietchallenge được giới khởi nghiệp Việt Nam và thế giới biết đến như một cuộc thi kêu gọi vốn lớn nhất dành cho những công ty start-up gốc Việt trên toàn thế giới.

Năm nay, cùng sự kết hợp với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc Gia (NIC) trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vòng chung kết VietChallenge sẽ được tổ chức vào ngày 2-12 tại sàn chứng khoán Nasdaq ngay trên quảng trường Thời Đại (Times Square) danh tiếng ở New York, Mỹ.

Trả lời phỏng vấn của TTXVN tại sự kiện, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho rằng đây là dịp hết sức đặc biệt dành cho cuộc thi khởi nghiệp dành cho các doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh: "Sự kiện này rất có ý nghĩa vì cuộc thi được công bố, quảng bá với toàn thế giới, qua đây thể hiện rõ tinh thần khởi nghiệp của các doanh nghiệp Việt Nam tại Mỹ; cho thấy sự nỗ lực, nhiệt huyết của các doanh nghiệp trẻ muốn đổi mới, sáng tạo của giới trẻ Việt Nam cũng như cộng đồng Việt Nam tại Mỹ".

Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng cuộc thi hằng năm của VietChallenge sẽ thành công tốt đẹp, đem lại những cơ hội tiềm năng rất lớn cho các hoạt động kinh tế, thương mại, đầu tư tại Mỹ cũng như cho tiềm năng phát triển của bản thân các doanh nghiệp.

Cô Mai Phan Zymaris, chủ tịch Vietchallage, cho biết cô và những người Việt trẻ khác tại Mỹ cảm thấy có được sự ủng hộ hết mình của Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam đối với các hoạt động của tuổi trẻ có yếu tố tích cực cho cộng đồng.

...
 
Back
Top