tin tức Dàn diễn viên 'Tam Quốc diễn nghĩa' 1994 giờ ra sao?

Quick Silver

Senior Member
"Tam Quốc diễn nghĩa" phát sóng năm 1994 là tác phẩm kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ. Nhiều diễn viên nay trở thành nghệ sĩ kỳ cựu của Trung Quốc.
tam_quoc0.jpg

Sina đưa tin bộ phim Tam Quốc diễn nghĩa 1994 sản xuất trong 4 năm, với điều kiện gian khổ. Vượt qua nhiều vất vả, phim được khán giả Trung Quốc yêu thích, cũng trở thành tác phẩm để đời của Tôn Ngạn Quân, Đường Quốc Cường, Lục Thụ Minh, Bảo Quốc An...
tam_quoc1.jpg

Tôn Ngạn Quân vai Lưu Bị: Tôn Ngạn Quân sinh năm 1952, sinh ra trong một gia đình có truyền thống quân đội. Cha ông thường xuyên đi đóng quân, một mình mẹ chăm sóc 4 con nhỏ. Năm ông 10 tuổi, cha qua đời. Lớn lên, Tôn Ngạn Quân đi làm công nhân khai thác dầu mỏ để phụ giúp kinh tế gia đình. Năm 1972, ông tham gia một vở kịch của đơn vị và dấn thân vào con đường diễn xuất.
tam_quoc15.jpg

Tôn Ngạn Quân từng từ chối vai Lưu Bị vì thời gian tham gia quay phim kéo dài 2 năm, ông lo lắng tiền cát-xê ít ỏi không thể giúp gia đình. Cuối cùng, tác phẩm kéo dài tới 4 năm mới quay xong. Trong quá trình đó, nam diễn viên luôn dành hết tiền lương gửi về quê, có thời điểm ông đói quá, đã rủ "nhị đệ" Lục Thụ Minh (vai Quan Vũ) và "tam đệ" Lý Tĩnh Phi (vai Trương Phi) vào làng ăn cắp ngô và bị bắt gặp.
2021b85c46c8-c729-4385-8419-52940a710536.png

Ngoại trừ vai diễn Lưu Bị nổi danh, Tôn Ngạn Quân còn đóng các phim Tôn Võ, Chìa khóa vàng, Ám sát Uông Tinh Vệ... Ông từng nhận được nhiều giải thưởng về diễn xuất và vinh danh sự nghiệp do nhà nước Trung Quốc trao tặng. Từ năm 2000, ông giữ chức Viện trưởng Học viện Biểu diễn nghệ thuật ATV Quảng Đông (do đài ATV Hong Kong liên kết sáng lập). Là diễn viên cấp một, cấp quốc gia của Trung Quốc, song Tôn Ngạn Quân sống giản dị.
202138f43577-68c5-4bbc-b8da-90287453e5a2.png

Lục Thụ Minh vai Quan Vũ: Theo QQ, các diễn viên tham gia phim đều trải qua thời gian "nằm gai nếm mật" đúng nghĩa vì điều kiện quay phim thời đó rất khó khăn. Song, cũng nhờ tác phẩm này, họ có được vai diễn để đời, thậm chí thay đổi cả cuộc sống như với trường hợp của Lục Thụ Minh.
2021ed3a72e2-3bdf-4f0d-b591-a3ff221e7c45.png

Trước khi tham gia phim, Lục Thụ Minh xuất thân trong gia đình nghèo khó. Ông còn từng bị bắt vào dịp sinh nhật 27 tuổi. Những ngày tháng trong tù, Lục Thụ Minh chịu nhiều đau khổ, sợ hãi. Danh tiếng của ông cũng bị ảnh hưởng, do đó, tài tử từng nghĩ mình sẽ không thể đứng lên làm lại cuộc đời. Từ năm 1985, Lục Thụ Minh tham gia đóng phim nhưng chỉ được diễn vai phụ, thậm chí là những nhân vật không có tên tuổi rõ ràng. Lục Thụ Minh từng chia sẻ: "Cuộc đời tôi sống lại nhờ vai diễn Quan Vũ. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác thiêng liêng đó".
luc_thu_minh.jpeg

Hiện tại, Lục Thụ Minh sống tại Bắc Kinh. Ông thường được mời làm giám khảo các chương trình truyền hình, đại sứ game. Ông còn mở công ty sản xuất phim ảnh và tổ chức sự kiện. Ông còn là tổng giám đốc Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật, truyền thông Bằng Đồ. Nam diễn viên có người vợ kém 11 tuổi và một con trai.
202121ff4df7-7c66-4482-abd2-056b16d1a4ed.png

Lý Tĩnh Phi vai Trương Phi: Lý Tĩnh Phi sinh năm 1957 tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Ông hoạt động chủ yếu trên sân khấu kịch và chỉ đóng khoảng 10 bộ phim. Trong đó, vai diễn ấn tượng nhất của ông là Trương Phi trong phim Tam Quốc diễn nghĩa năm 1994. Theo Sina, điều kiện quay phim kham khổ, khi đó Lý Tĩnh Phi chỉ nhận được 180 NDT cho một tập phim và ngoại trừ vai trò diễn viên, ông còn đảm nhiệm cả khâu hậu cần, nấu ăn cho các nhân viên.
tam_quoc7.jpeg
tam_quoc8.jpg

Sina cho biết thêm kinh tế của Lý Tĩnh Phi không tốt. Lúc trung niên, ông bị tai biến, phải ngồi xe lăn, gia đình không có điều kiện chữa trị. Hai người bạn là Trương Sơn (vai Triệu Tử Long) và Lục Thụ Minh đã kêu gọi bạn bè đồng nghiệp giúp đỡ Lý Tĩnh Phi. Sau đó, họ gửi ông vào viện dưỡng lão Hà Bắc để được chăm sóc tốt hơn. Năm 2019, khi đoàn phim Tam quốc diễn nghĩa tụ họp tham gia chương trình của CCTV, Lý Tĩnh Phi đã đẩy xe lăn xuất hiện.
duong_quoc_cuong2.jpg
duong_quoc_cuong1.jpg

Đường Quốc Cường vai Khổng Minh: Đường Quốc Cường sinh năm 1952, thể hiện xuất sắc nhân vật Khổng Minh (Gia Cát Lượng). Ngoài ra, ông còn thể hiện nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử như Mao Trạch Đông, Tần Thủy Hoàng, Đường Thái Tông Lý Thế Dân, Ung Chính hoàng đế. Bên cạnh diễn xuất, Đường Quốc Cường còn là nghệ sĩ thư pháp nổi tiếng Trung Quốc, có tiếng nói trong ngành văn hóa nước này.
tam_quoc4.jpg
tam_quoc6.jpg

Hiện tại, ông vẫn tham gia các hoạt động nghệ thuật, diễn phim, làm giám khảo các chương trình văn hóa. Ông sử dụng kinh nghiệm, vốn hiểu biết của mình để truyền dạy cho thế hệ con cháu. Nam diễn viên sống cùng người vợ từng là diễn viên, tên Trang Lệ. Họ có một con trai.
tam_quoc12.jpeg

Bảo Quốc An vai Tào Tháo: Bảo Quốc An sinh năm 1946 tại Thiên Tân. Nam diễn viên bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 13 tuổi khi Viện Nghệ thuật Nhân dân Thiên Tân thành lập Đoàn nghệ thuật Nhi đồng và chuẩn bị sản xuất bộ phim đầu tiên mang tên Thiếu niên Anh hùng Lưu Văn Học vào năm 1960. Năm 32 tuổi, ông thi vào Học viện Hý kịch Trung Quốc và nhờ thành tích học tập tốt được giữ lại làm giảng viên.
bao.jpg

Trong sự nghiệp, Bảo Quốc An có nhiều vai diễn xuất sắc, đặc biệt vai Tào Tháo trong Tam Quốc diễn nghĩa 1994 đã trở thành kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ. Năm 70 tuổi, Bảo Quốc An từng tuyên bố giải nghệ, dành thời gian cho gia đình. Ông có hai con trai, vợ từng làm quản lý cho nam diễn viên. Tuy nhiên, tới năm 73 tuổi, ông vẫn nhớ nghề và thỉnh thoảng tham gia diễn xuất.
trieu_van1.jpg
trieu_van2.jpg

Trương Sơn vai Triệu Vân: Vai diễn Triệu Tử Long trong phim lúc đầu do nghệ sĩ Hoán Dương Phàm đảm nhiệm. Song tổng đạo diễn Vương Phù Lâm cảm thấy anh chưa đủ dũng mãnh, đã quyết định để Trương Sơn thay thế. Trương Sơn sinh năm 1976, từng tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc.
tam_quoc13a.jpg
tam_quoc14a.jpg

Sau vai Triệu Tử Long, anh đóng nhiều phim song không gây được tiếng vang. Trương Sơn hiện làm ở Xưởng phim Bắc Kinh. Nam diễn viên chủ yếu hoạt động trên sân khấu kịch nói. Trương Sơn từng thể hiện nhân vật Hoàng Trung trong Võ thần Triệu Tử Long, tham gia diễn phụ trong Những người phụ nữ ấy (2018), 6 năm 6 ngày... đều là những dự án nhỏ.
https://zingnews.vn/dan-dien-vien-tam-quoc-dien-nghia-1994-gio-ra-sao-post1201158.html
 
mình thấy Đường Quốc Cường đóng GCL lúc già rất đạt, cảm giác mới đúng là cao nhân thần cơ diệu toán
nhưng đóng lúc trẻ lại hơi fail, bản 1994 Triệu Vân cũng lu mờ luôn ,giờ t nhìn ảnh mới nhớ mặt Triệu vân bản này :)
 
Mặt diễn viên hồi xưa chọn đúng phản ánh tính cách luôn!
Trương Phi nhìn ra tính nóng, cục súc.
Lưu Bị là cái thói lươn lẹo ngầm.
Quan Vũ ra chất chỉ đâu đánh đó, cố chấp.
Triệu Vân: Oai phong lẫm liệt
Đặc biệt Tào Tháo! Nhìn cái ra gian hùng liền!
 
Last edited:
Back
Top