"Đàn ông nông nổi giếng khơi, đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu" hàm ý gì?

Ai nghĩ ra câu này thâm sâu vcl chứ đùa :sneaky:
Em nào ngu ngu lại tưởng câu này tâng bốc nó đem ra nói nữa
 
thôi im mẹ nó mồm vào.
dm cái thời ngày xưa, mấy thằng già kiểu khổng tử, lão tử , lúc đéo nào chả có tư tưởng trọng nam khinh nữ. Rồi mấy cái thử củ cẹc đó lại dc tuyên truyền sang xứ an nam mít.
Nên việc nói mấy câu kiểu như này đéo có gì lạ.
Lão tử nào trọng nam khinh nữ vậy phen, trích cho tôi xem thử, chả lẽ tôi đọc sót
 
câu sặc mùi châm biếm này mà bọn feminazi hít đc thì đéo hiểu não trạng tụi nó bị gì luôn ấy :(

Sent from KBDfans Tada68 :canny: using vozFApp
 
Nhiều ông logic ngộ nhỉ. Đang nói vấn đề đàn ông đàn đàn bà, tức là số đông nói chung, tự nhiên lôi đâu ra mấy ví dụ cá biệt rồi để biện minh. Nếu so sánh cá nhân với nhau, thì đàn ông thua đàn bà là đương nhiên. Cũng nên nhớ một điều, cá nhân có thành công thì cũng có công sức của rất nhiều người đứng sau giúp đỡ, có cả đàn ông lẫn đàn bà. Cho nên việc so sánh như vậy là chưa công bằng.

Sent from Samsung SM-N975F using vozFApp
 
:sweet_kiss: ông tiên, ông bụt, ông thọ, ông phật, ông chúa, ông trời, ông già noel, ....

Bà phù thuỷ, bà chúa tuyết, mụ dì ghẻ, bà thuỷ, bà hoả, bà chằng, bà la sát, ...
 
"Đàn ông nông nổi giếng khơi, đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu".
Câu nói nghe có vẻ rất chí lý, ý nói đàn ông luôn nóng nảy bộp chộp, đàn bà luôn suy nghĩ thấu đáo.

Nhưng ta hãy thử nghĩ, cái giếng với cái cơi đựng trầu, cái gì to hơn, sâu hơn, đựng được nhiều nước hơn? Chính là cái giếng, nó chứa lượng nước gấp 10000 lần cái cơi đựng trầu. Chẳng qua xét về tỉ lệ thì cơi đựng trầu có vẻ sâu hơn. Ông bà ta đã rất thâm thúy khi nghĩ ra câu này, vốn để mỉa mai bàn bà 1 cách kín đáo để ko bị mang tiếng là trọng nam khinh nữ, bây giờ các feminist vốn rất thích câu này.

Điều đó có nghĩa, đàn bà luôn ra vẻ sâu sắc, thâm thúy hơn đàn ông, nhưng thực tế ra là rất nông cạn, tầm suy nghĩ hạn hẹp nhưng luôn tỏ ra nguy hiểm, nhìn thoáng qua có vẻ rất sâu sắc nhưng thực ra rỗng tuếch. Còn đàn ông hiểu sâu hiểu rộng nhưng làm nhiều hơn nói. Nên nhìn thoáng qua có vẻ đần đụt, nông cạn, như vozer nhưng thực ra lương vài k đô.

Ngay cả những công việc xưa nay thuộc về phụ nữ, tỉ lệ nữ chiếm áp đảo, nhưng những người giỏi nhất lại là đàn ông mới ác. Ví dụ những người đầu bếp, thợ thêu, thợ may, nhà thiết kế thời trang, tao mẫu tóc hàng đầu thế giới đều là đàn ông. Chứng tỏ trừ việc đẻ, việc gì đàn ông cũng làm giỏi hơn phụ nữ.

https://www.elle.vn/the-gioi-thoi-trang/10-nha-thiet-ke-thoi-trang-noi-tieng-nhat-moi-thoi-dai
https://dep365.com/4-nha-tao-mau-toc-noi-tieng-nhat-gioi-ho-la-ai/
https://daotaobeptruong.vn/dau-bep-gioi-nhat-the-gioi
Nam giỏi tập trung vào một mặt, nữ giỏi quản lí mối quan hệ hơn.
Cụ thấy "tên lính chỉ đâu đánh đó" hay "tên lính chỉ huy" có "chỉ số sâu sắc" cao hơn. :shame:
Nam​
Nữ​
  • Xuất sắc trong các dự án tập trung vào nhiệm vụ
  • Nam giới có xu hướng có mối liên hệ chặt chẽ hơn từ trước ra sau.
    -> nhận thức cao hơn (hiểu bản chất)
    +dùng cơ bắp tốt hơn.
  • Xu hướng xuất sắc hơn về ngôn ngữ và đa nhiệm.
  • Xu hướng có mối liên hệ chặt chẽ hơn với nhau.
    ->suy nghĩ, phân tích và rút ra kết luận trực quan tốt hơn.
https://www.nm.org/healthbeat/healthy-tips/battle-of-the-brain-men-vs-women-infographic

Không phải trí thông minh phụ thuộc hoàn toàn kích thước​

Mặc dù bộ não của nam giới lớn hơn 10 phần trăm so với bộ não của phụ nữ, nhưng nó không ảnh hưởng đến trí thông minh. Mặc dù có sự khác biệt về kích thước, nhưng bộ não của nam giới và phụ nữ vẫn giống nhau hơn là khác nhau. Một khu vực mà chúng có sự khác biệt là thùy đỉnh dưới, có xu hướng lớn hơn ở nam giới. Phần não này liên kết với các vấn đề toán học, ước tính thời gian và phán đoán tốc độ. Một khu vực khác trước đây đã được tranh luận là vùng hải mã, có liên quan đến trí nhớ, nhưng các nghiên cứu gần đây đã không tìm thấy sự khác biệt về vùng hải mã giữa các giới tính.

Vấn đề Vật chất Màu xám​

Có bằng chứng cho thấy phụ nữ có nhiều chất xám hơn trong não của họ. Chất xám chứa các tế bào giúp cơ thể chúng ta xử lý thông tin trong não và nằm ở các vùng não liên quan đến việc kiểm soát cơ và nhận thức cảm giác. (Tin xấu cho những bà mẹ đang mang thai: Chất xám giảm trong thời kỳ mang thai, điều này giúp giải thích “não bộ của thai kỳ”.) Điều đó cho thấy, phụ nữ sử dụng nhiều chất trắng hơn, kết nối các trung tâm xử lý, trong khi nam giới sử dụng nhiều chất xám hơn. Điều này có thể giải thích tại sao:
  • nam giới có xu hướng xuất sắc trong các dự án tập trung vào nhiệm vụ,
  • trong khi phụ nữ có xu hướng xuất sắc hơn về ngôn ngữ và đa nhiệm.

Hóa học não​

Trong các nghiên cứu kiểm tra các kết nối bên trong não, người ta thấy rằng
  • Phụ nữ có xu hướng có mối liên hệ chặt chẽ hơn với nhau, điều này có thể dẫn đến suy nghĩ, phân tích và rút ra kết luận trực quan tốt hơn.
  • Mặt khác, nam giới có xu hướng có mối liên hệ chặt chẽ hơn từ trước ra sau, điều này có thể dẫn đến nhận thức cao hơn và kỹ năng vận động mạnh mẽ hơn.
Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng tiểu não, trong lịch sử được cho là chỉ tham gia vào việc phối hợp vận động, có thể hơi khác nhau giữa hai giới và thực sự cũng có ảnh hưởng đến hành vi và suy nghĩ.
(không chơi trò cá biệt vì nam giới nhiều người điên+người giỏi hơn aka cực đoan)
 
Back
Top