Đàn ông sống quá tình cảm và trách nhiệm quá thì bị xem thường ?

Ý ý cái đéo gì bạn:haha: trách nhiệm nuôi cha mẹ khi về già là đương nhiên,tình cảm mà đi so đo với em út:haha: Tôi đéo bao giờ tự nhận nhân nghĩa đạo đức nhưng đọc cái tít với nội dung của anh bạn thớt tôi thấy buồn cười thôi:haha:
  • Đéo nằm trong hoàn cảnh thì đừng có ra vẻ xạo lozz đạo đức :feel_good:
  • Mày kể 18 năm nuôi ăn học à. Người đời cứ lấy chữ hiếu ra kể lể nuôi đứa con ăn học, thì nó phải báo hiếu, phải làm thế này thế kia. Xin thưa, đứa con ra đời là do ông bà chịch choạc tạo ra, chứ ko phải nó tự ra đời, ông bà phải có trách nhiệm lo cho nó, chứ ko phải kể công...vv..vv... Càng kể càng làm hạ đi sự cao cả của tình yêu cha mẹ dành cho con cái :confused:
 
Ý ý cái đéo gì bạn:haha: trách nhiệm nuôi cha mẹ khi về già là đương nhiên,tình cảm mà đi so đo với em út:haha: Tôi đéo bao giờ tự nhận nhân nghĩa đạo đức nhưng đọc cái tít với nội dung của anh bạn thớt tôi thấy buồn cười thôi:haha:
Mày đẻ con mày ra thì mà có nghĩa vụ phải nuôi nó, cho nó ăn học. ĐÓ LÀ CÁI MÀY PHẢI LÀM, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀM RỒI ĐI KỂ CÔNG.
Ở nước ngoài mà làm nghĩa vụ này ko tròn, nó cho vào nhà đá không chừng.
Đúng thứ tư tưởng bệnh phu, theo kiểu cha mẹ có toàn quyền con méo có quyền gì.
 
thím thực sự cần ra ngoài đi làm để ít về nhà, đi xa để cả 2 bố con nhìn nhận về tình cảm gia đình ntn, để người e tự đi làm mới biết thím vất vả ra sao mới có dc đồng tiền. cha con chứ có khác máu tanh lòng đâu, rồi khi nhớ cụ sẽ tự gọi điện hỏi han tình hình sức khoẻ thế nào dần dà tình cảm sẽ nồng ấm hơn.
nsZd0F5.gif
 
Ý ý cái đéo gì bạn:haha: trách nhiệm nuôi cha mẹ khi về già là đương nhiên,tình cảm mà đi so đo với em út:haha: Tôi đéo bao giờ tự nhận nhân nghĩa đạo đức nhưng đọc cái tít với nội dung của anh bạn thớt tôi thấy buồn cười thôi:haha:
Muốn con cái có trách nhiệm với mình thì chí ít cũng phải cho nó tình cảm. Tôi chưa thấy cha mẹ chỉ nuôi ăn, cho có tình cảm mà con cái nó chịu quay lại báo hiếu với trách nhiệm. Chủ thớt thương mẹ nên nhận trách nhiệm trông nom em do mẹ nhờ vả, đó cũng thể hiện tình cảm. Chẳng qua thớt hơi bị yếu đuối nên cũng bị người ta chèn ép. Cái ông thớt mong muốn tôi cũng không cho là so đo. Thương ít thương nhiều thì còn gọi là so được, chứ bên thiên vị bên đếch coi ra gì thì có cái gì mà so?
 
Bố kiều nào thì mình chiều kiểu đấy. Tôi đoán chắc ông thớt nếu có thu nhập thì cũng chỉ tang tàng nên mới ra thế này. Nếu trong hoàn cảnh này thì thỉnh thoảng biếu bố 1-2 triệu tiêu pha. Tôi đảm bảo thái độ nó quay ngoắt.
 
Mình con trai trưởng trong nhà, mẹ mất từ lâu, còn ba, mình và 2 thằng em trai. Thằng út còn nhỏ, thằng lớn đi làm. Từ lúc mẹ mình mất, gần như mọi việc lớn nhỏ trong nhà, mình cáng đáng, đến nỗi mình chẳng dám lấy vợ luôn, trong khi đó thằng em lớn tỏ ra thiếu trách nhiệm, từ nhỏ phá không ít tiền, đến khi ra trường thì chỉ lo mỗi cái thân của nó thôi chẳng xong, lâu lâu về thằm nhà, mua cho ông già ít quà thì ổng mừng như mua được vàng, còn mở miệng nói rằng "mày làm anh, mày gánh vác việc khó trong nhà". :(

Ba mẹ mình thì thương nó từ nhỏ hơn mình nên cái gì cũng nghe theo nó, ý kiến của mình trong nhà thì luôn bị xem thường. Nay Tết Tây nó về nhà vài ngày là ông già bắt đầu giở giọng với mình ngày. Ý kiến với ông già thì mang tiếng bất hiếu, đôi lúc chả muốn cãi với ổng vì ông bị bệnh tim,lỡ có bề gì thì...

Quá buồn, có lẽ mình sẽ rời nhà và bỏ đi đâu đó một thời gian. :(:(
Bảo con vỡ nợ phải đi làm ăn xa 1 thời gian.
Thằng e chu cấp cho ba, mẹ bao nhiều thì cấp hơn nó mấy triệu.
Lâu về thăm coi thai độ thế nào.
 
chúng sinh điều có quyền bình đẳng , mô phật, cho ông già ra đê đi 🙄 chẳng ai bắt ông già anh sinh anh ra , chả ai bắt ông già anh nuôi anh hồi nhỏ, chả ai bắt anh phải có trách nhiệm để mà than thở , chắc gì ông già anh đã muốn anh lo cho ổng 😃

Người sống ko vì mình trời tru đất diệt amen.
 
Gặp đây, ngay cả trong nhà lẫn xung quanh. Nhiều ông bà ở với đứa cả suốt ngày săm soi, chê trách chửi bới, cà khịa đủ kiểu. Còn đứa thứ hai hoặc con gái lấy chồng thỉnh thoảng về biếu ít tiền với quà cáp thì quý như vàng.

Đến lúc giọt nước tràn ly sang ở với con thứ hoặc ốm đau thì lúc đấy mới à thì ra đứa ở cùng mình bị mình chửi bới bao năm lại chăm sóc hầu hạ mình, bọn kia tử tế thì chút hoa quả thăm nom không thì chỉ xuất hiện trong đám tang của mình :haha:

Thớt có thể làm bài thử nghiệm xin đi làm ăn xa 6 tháng 1 năm là phụ huynh hiểu ngay ấy mà :go:
 
T thấy sống trách nhiệm với tình cảm quá thì đâm ra mệt mỏi, mệt vì luôn tạo điều kiện đặt kỳ vọng vào những người mình yêu thương, và thật sự thì chẳng mấy ai đủ tư duy, năng lực để biến những sự giúp đỡ thành bàn đạp mà phát triển cả, thậm chí còn có người ỷ lại.
Mà nghĩ lui nghĩ tới thì những người có tư duy tốt, năng lực tốt họ đã ko cần đc giúp đỡ.
1 vòng luẩn quẩn, nên giờ vô tâm hơn chút.
 
Làm tròn chữ "hiếu" chứ ko phải chữ "hiến" nha bạn. Đời này chỉ sống 1 lần, bạn muốn chăm sóc bố bạn thì nó cũng ko thể quan trọng hơn hạnh phúc của bạn đâu.Bớt kì vọng người khác sẽ nhận ra và tự thay đổi cuộc sống chính bản thân mình đi là xong. Đời thay đổi khi ta thay đổi mà?
 
Back
Top