Đàn ông (từng có vợ) 36 tuổi thì có nên đi bước nữa.

Có đối tượng chưa mà đã tính xa vậy thớt, rồi đối tượng có phù hợp với gia cảnh của mình không! Chưa gì hết mà đã hỏi thì biết đến khi nào, mà nếu là t thì ở vậy nuôi con chứ ko đi bước nữa

Sent from LGE LM-V500N via nextVOZ
 
Nên lấy, vì con gái đến tuổi thay đổi tâm sinh lý cần có MẸ chăm sóc, có những việc BỐ không thể làm thay mẹ được.
Tất nhiên là phải tìm người cẩn thận chút.
 
Giờ bác tìm cho mình 1 người thương bác và thương con bác thật lòng thôi. Hãy chọn kỹ bác nhé, chúc bác hạnh phúc.
 
Chào mấy bạn, nick này mình mượn thằng em thôi. (mượn thật, đừng khịa mình).
(Ai đọc bên dưới mà nhận ra mình là ai thì xin đừng đưa thông tin của mình lên đây, cảm ơn.)

Mình năm nay 36 tuổi, đã từng có vợ. Vợ mình mất 5 năm rồi. Mình và vợ có một bé gái nay chuẩn bị vào lớp 1. Hiện giờ vì nhiều lí do công việc mình đi công tác nhiều, mà bé thì cũng cần chăm sóc. Đây cũng là một lí do thôi. Một phần nữa tự mình cũng cảm thấy cô đơn quá.

Về gia đình nội ngoại thì ba mẹ mình và ba mẹ vợ đã khuất cũng lớn tuổi, không thể chăm cháu mãi được. Mình có ý định đi thêm bước nữa nhưng lăn tăn chuyện đã lớn tuổi, với lại có con gái nữa. Một lí do nữa là mình sợ chuyện quan hệ giữa con gái mình và người vợ tiếp theo.

Các bác có ai ở tình trạng tương tự không. Mình có nên đi bước nữa không. Mình ưu tiên nhất là vấn đề con gái mình. Mình không biết sau này nó lớn nó có trách mình không....

Mình thì kinh tế tốt, nói chúng không phải lo nghĩ nhiều chuyện này nữa.
Theo em thì bác ko nên đi bước nữa, vì sao? Các cụ có câu: "Mấy thời bánh đúc có xương, mấy thời dì ghẻ lại thương con chồng". Vậy đó, người phụ nữ có cao cả, rộng lượng đến đâu cũng ko thể thương con chồng như con ruột của mình bác ạ. Nếu bác có kinh tế tốt, hãy tìm một bảo mẫu (chị, em, cô, dì, bác...) trong họ hàng và mời họ ở lại giúp đỡ vài năm để cho con bác lớn hơn. Như vậy bác sẽ yên tâm mà công tác. Còn việc cô đơn thì có thể kiếm 1 em sugar baby để nuôi cũng đc, vừa giải quyết nhu cầu sinh lý, vừa có người tâm sự. Hoặc nếu chỉ để giải quyết vấn đề sinh lý 2 tuần/lần thì bác đi phó đà 1tr/shot là yên tâm. Còn Nếu bác đi thêm bước nữa, em đảm bảo đến 80% bác sẽ đau đầu hơn. Chúc bác sớm tìm được người chăm nuôi bé để chuyên tâm hơn cho công việc, cảnh gà trống nuôi con thực sự vất vả lắm.
 
Thím nên lên mục Tâm sự của VnExpress (cái chỗ chúng nó thủ dâm bắn tung tóe ấy).
Làm một bài cần tìm gái chưa chồng mà vô sinh.
Có nhiều cô 3x chưa chồng đang băn khoăn: "Biết mình vô sinh liệu có nên lấy chồng"?
 
Có đối tượng chưa mà đã tính xa vậy thớt, rồi đối tượng có phù hợp với gia cảnh của mình không! Chưa gì hết mà đã hỏi thì biết đến khi nào, mà nếu là t thì ở vậy nuôi con chứ ko đi bước nữa

Sent from LGE LM-V500N via nextVOZ

Đối tượng thì có nhiều bạn à, người quen cũng có gạ mai mối cho mình. Nhưng mình cứ lưỡn lự chưa biết làm sao.
 
Mặc dù lý trí bảo là hãy tìm ng thương mình và con gái thì bác cứ đi tiếp nữa.
Nhưng mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng. Dòng họ e có ngg giống bác, cũng đi bước nữa, trước đó cả 2 nhà (nội và ngoại ) đều ủng hộ vì thương Anh ấy phải gà trống nuôi con. nhưng cuối cùng, lúc có thêm đứa nữa ( con chung vs chị sau) thì bé đầu bắt đầu có chuyện ( lý do thì k bàn đúng sai) nhưng cũng có nhiều sóng gió. bây h cháu về ở vs ông bà nội chứ k ở vs ông anh ấy nữa.
Nên nếu lý do lớn nhất là vì con, mình nghĩ bác cứ cày tiền, thuê thêm ng chăm bé. chứ tầm đi bước nữa, lúc bác có cháu thứ 2, thì bé hiện tại chắc cũng tầm 8-10 tuổi. tuổi đó dễ suy nghĩ lệch lạc nếu bác k đủ nhạy cảm.
 
Đây là một câu chuyện quá khó, bởi đây là vấn đề lấy vợ lần 2.
Lấy vợ lần đầu đã phải suy nghĩ đắn đo lắm rồi, chứ đừng nói là lần 2 mà lại có con nữa rồi chứ.
Mỗi nhà mỗi cảnh, bản thân anh, cuộc sống của anh như thế nào chỉ có anh mới biết, lựa chọn là ở anh.
Chỉ mong anh nếu có lấy vợ lần 2 thì lên review cho anh em, để mọi người biết tình hình như thế nào :)
 
Né sgm ra là được. Không có con riêng của vợ là tốt nhất vì đến lúc con anh con em mệt lắm.

Sent from Mi 10 via nextVOZ
Mình 1 đời vợ 1 con mà đòi lấy ng k có con. Khó vậy fen. Nói chung chủ thớt nên đi bước nữa, n để lựa ng phù hợp cũng k đơn giản
 
Tôi cũng từng suy nghĩ nếu thì thế nào ?
Nhưng khuyên anh nên mạnh dạn đi bước nữa, cuộc đời hạnh phúc của mình mà.
Ngoài việc lựa chọn cẩn thận ra thì chỉ vậy thôi.
 
Mình 1 đời vợ 1 con mà đòi lấy ng k có con. Khó vậy fen. Nói chung chủ thớt nên đi bước nữa, n để lựa ng phù hợp cũng k đơn giản
đầy anh ạ, con gái có con mới kho chứ con trai có con riêng thỳ dễ hơn
 
Ông bà giờ vẫn luân phiên chăm bác ạ. Nhưng ông bà nội ngoại đều trên 70 cả rồi nên cũng không phải phương án lâu dài. Vả lại ông bà thì chiều cháu nên nhiều cái dạy dỗ con vẫn cha mẹ là chính bác ạ.

Mình tài chính thì không phải lo nghĩ nhiều, giờ ở không thì vẫn sống được thôi. Công việc của mình thì đi nhiều, một phần là mấy năm nay mình buồn chuyện vợ mất nên ở một chỗ mình thấy nó tù túng quá.

Mình cũng thấy có lỗi với bé nên sẵn đợt dịch này mình đã cắt giảm bớt công việc rồi, bây giờ tuần làm 3-4 ngày thôi.
Chốt 1 câu nhé: vợ chồng dù cưới 10 lần thì vẫn có thể bỏ nhau dễ dàng, con cái thì cả đời không bỏ được, nên làm gì thì làm vẫn đặt con lên hàng đầu. Cô đơn cũng có nhiều cách giải quyết, nhưng nếu có đi bước nữa thì cân nhắc phải thật kỹ, sau này có thêm con nữa thì vấn đề mới phát sinh, chứ yêu hay mới cưới cũng chưa thấy được đâu. Lúc có con chung có vấn đề gì mới là khó giải quyết nhất.
 
Đối tượng thì có nhiều bạn à, người quen cũng có gạ mai mối cho mình. Nhưng mình cứ lưỡn lự chưa biết làm sao.
Nếu lưỡng lự thì đừng, ít nhất là trong thời điểm này. Việc bạn có thể làm là lấy vợ cho mình chứ không phải tìm mẹ cho con mình, tức là người đàn bà đó sẽ giữ vai trò tối thượng là vợ của bạn và kế đến là mẹ của con chung (nếu có) giữa hai người, chứ họ không có nghĩa vụ thiêng liêng và bản năng là làm mẹ cho con gái bạn. Do vậy, đừng trông đợi họ sẽ thật tình yêu quý con bạn như con đẻ, vì tự nhiên mà nói, đó là điều hầu như không thể.

Nếu có điều kiện, thì theo mình trước mắt bạn có thể thuê bảo mẫu hay gia sư nữ toàn thời gian chăm sóc, kèm cặp cho con gái bạn nhất là những gì thuộc về đặc thù giới tính. Đương nhiên không thể thực sự là mother figure, nhưng có còn hơn không, và bạn không bị ràng buộc nghĩa vụ/pháp lý với đối tác này. Về phần bạn có thể cặp bồ, ăn bánh trả tiền, bao nuôi sugar babes gì đó để giải quyết vấn đề tâm sinh lý. Đến khi nào con gái bạn đủ lớn, ít nhất là có thể tự bảo vệ mình khi bị chuyện không ai muốn là bạo hành, lúc đó bạn vẫn còn thừa thời gian và cơ hội để tìm bạn đời.
 
Last edited:
kiếm người nào cũng lỡ hay có con riêng như hoàn cảnh của thớt ý,họ sẽ đồng cảm với minh. tìm đúng người sẽ ok thôi.
 
Mình nghĩ bạn nên chọn cô gái cho chính bạn, đừng chọn vị hợp hay không hợp con. nếu đủ yêu thương bạn thì cô ấy cũng sẽ yêu thương con gái bạn. nếu cô ấy không thể hòa hợp với con gái bạn thì do cô ấy chưa đủ yêu bạn thôi.
 
36 tuổi thì vẫn còn trẻ lắm, tất nhiên sống vì con, nhưng cũng nên sống vì mình nữa, đời người có 1 lần thôi. Điều kiện bác ổn định thì hãy kiếm 1 người thương thật sự mà cưới, cũng không ít người tốt đâu bác.
 
lấy đi bạn.
Ex của mình cũng bỏ mình mà đi lấy 1 người đàn ông đã có 1 đời vợ, 1 con riêng, hơn cô ấy 10 tuổi, được cái cốp to, cocc, lại đang đương chức đương quyền. Còn mình chỉ là thằng nv quèn mới ra trường.
Nghĩ mà buồn à.
 
Back
Top