thảo luận Dán phim cách nhiệt, đắt thì cũng tốt nhưng rẻ thì chưa chắc đã tệ

Dán trong hết nha anh, nhưng mà ban đầu sẽ dán ngoài để lấy form.

Thì ra là vậy, trước giờ nghĩ là dán trong, vì thấy xe mình dán trong. Nhưng coi mấy hình trên mạng thấy dán ngoài nên mới thắc mắc. Cám ơn

1619661580143.png
 
Thì ra là vậy, trước giờ nghĩ là dán trong, vì thấy xe mình dán trong. Nhưng coi mấy hình trên mạng thấy dán ngoài nên mới thắc mắc. Cám ơn

View attachment 520870

Cái này chắc ốp bên ngoài để lấy kích thước cắt phim, xong rồi lại cuộn vào dán bên trong

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Cái này chắc ốp bên ngoài để lấy kích thước cắt phim, xong rồi lại cuộn vào dán bên trong

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
Kính lái và kính hậu phải khò nóng bên ngoài cho film cong ôm theo mặt kính rồi mới dán được. 2 bên kính sườn nó thẳng rồi nên không cần khò.
 
Nhiệt vào xe nhiều nhất từ kính lái
Dán cũng không giảm bao nhiêu vì xe nóng lên chủ yếu do hiệu ứng nhà kính. Nếu đỗ thì mua tấm phản quang che nắng kính lái mới đỡ nóng được. Mặt khác, dán kính lái gây hại cho mắt, ảnh hưởng tầm nhìn do chất lượng tấm dán giảm dần theo thời gian. Dù không nhận ra do mắt tự điều tiết thích nghi, nhưng lâu dài không tốt. Bài học này có được sau khi dán 3M gần 7 năm mình lột ra thấy khác hẳn, dễ chịu hơn nên mình không dán lại kính lái.

Nếu muốn cản bớt nhiệt, tấm dán phải được dán bên ngoài kính chắn gió. Dán bên trong thì toàn bộ bức xạ đã qua tấm kính chắn gió rồi thì theo bảo toàn năng lượng nó nằm cả trong xe. Còn cản tia UV thì toàn là quảng cáo. Ngay cả những cái filter bé tẹo giá 2-3tr cho máy ảnh còn không có tác dụng gì thì miếng dán cản được chắc?!

Kính sườn dán hạn chế tầm nhìn thôi, để phòng khi cần thay đồ trên xe ...
 
Dán cũng không giảm bao nhiêu vì xe nóng lên chủ yếu do hiệu ứng nhà kính. Nếu đỗ thì mua tấm phản quang che nắng kính lái mới đỡ nóng được. Mặt khác, dán kính lái gây hại cho mắt, ảnh hưởng tầm nhìn do chất lượng tấm dán giảm dần theo thời gian. Dù không nhận ra do mắt tự điều tiết thích nghi, nhưng lâu dài không tốt. Bài học này có được sau khi dán 3M gần 7 năm mình lột ra thấy khác hẳn, dễ chịu hơn nên mình không dán lại kính lái.

Nếu muốn cản bớt nhiệt, tấm dán phải được dán bên ngoài kính chắn gió. Dán bên trong thì toàn bộ bức xạ đã qua tấm kính chắn gió rồi thì theo bảo toàn năng lượng nó nằm cả trong xe. Còn cản tia UV thì toàn là quảng cáo. Ngay cả những cái filter bé tẹo giá 2-3tr cho máy ảnh còn không có tác dụng gì thì miếng dán cản được chắc?!

Kính sườn dán hạn chế tầm nhìn thôi, để phòng khi cần thay đồ trên xe ...
đoạn tia UV là sao bác, chắc chắn là có cản tia UV nhé
 
Film do hãng tặng 100% là film fake, bất kể hãng nào cũng vậy. Mà gọi là hãng tặng chứ thực ra là sale nó trích từ tiền hoa hồng, tiền xe ra thôi. Dán cả xe chắc 2 củ 2 củ rưỡi là cao.
Ko hẳn đâu thím, còn tùy tâm của bên bán xe, dán film fake thì có lẽ cũng có, cơ mà vẫn có dán film hàng real.

Mình quen thằng em chuyên dán 3M (dán 3M xịn là thợ phải đc hãng tập huấn, cấp chứng chỉ hẳn hoi), nó bảo thỉnh thoảng hãng cũng gọi thợ chuyên nghiệp ra dán khuyến mãi film 3M hoặc film của 1 số hãng nổi tiếng (chính hãng chứ ko phải fake).

Tất nhiên là dán mấy gói cùi thôi, bởi vậy chất lượng ko cao, nhiều khi bị quy cho là film fake.

Còn chi phí cho quà tặng này thì theo như saler mình quen kể thì tùy, có cái sale họ chịu bớt chút hoa hồng để chiều khách, cũng có cái là họ xin sếp họ giảm cho (phần giảm đó trừ vào lợi nhuận của đại lý). Nói chung là khách khó tính, nắm giá thị trường, quen biết hoặc biết cách trả giá thì luôn deal đc giá ngon hơn bình thường.
 
Mình chỉ dán kính hông, không dán kính lái. Nhìn trong vắt dễ chịu. Xe làm ra người ta tính rồi. Giống như ống kính máy ảnh, đeo filter UV xác định giảm chất lượng, ít hay nhiều thôi.
Đó là lý do ngta sinh ra cái film xịn, đắt tiền đấy. Nó giúp bớt chói, giảm IR cho bớt nóng, giảm UV bớt hại da, giảm ánh sáng truyền vào nhưng ko ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn.

Mình dán Crystalline của 3M, trước khi dán có để ý kỹ xem dán xong có khác ko. Và kết quả là khác đáng kể, nhận ra đc.

Cũng từng lái xe dán film dỏm, mình hiếm bị chóng mặt các thứ nhưng nếu xe dán film quá cùi thì chạy lâu vẫn bị hoa mắt, chóng mặt.
 
theo tư vấn các thím ở đây thì nên dán phim kính lái thôi nhỉ, còn các kính phụ thì dùng rèm có khi lại hay hơn (xe mình cũng có phim hãng tặng rồi)
Rèm thì che tốt nhưng cản tầm nhìn, với cũng vướng và lỉnh kỉnh thím ah.

Đi xe dưới nắng gắt trước và sau khi dán cách nhiệt là dễ cảm nhận nhất, giảm hẳn hiện tượng nóng rát da (do tia hồng ngoại chiếu vào). Khi đó tia nắng vẫn cảm thấy ấm, nhưng chỉ kiểu như nắng buổi sáng thôi chứ ko gay gắt như nắng giữa trưa.
 
Đó là lý do ngta sinh ra cái film xịn, đắt tiền đấy. Nó giúp bớt chói, giảm IR cho bớt nóng, giảm UV bớt hại da, giảm ánh sáng truyền vào nhưng ko ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn.

Mình dán Crystalline của 3M, trước khi dán có để ý kỹ xem dán xong có khác ko. Và kết quả là khác đáng kể, nhận ra đc.

Cũng từng lái xe dán film dỏm, mình hiếm bị chóng mặt các thứ nhưng nếu xe dán film quá cùi thì chạy lâu vẫn bị hoa mắt, chóng mặt.
chắc còn tùy mắt nữa anh, tôi ban đầu dán full xe vkool gần 15tr mà đi nắng được tuần vẫn hoa mắt chóng mặt, bóc phim ở kính lái dán loại rẻ vẫn bị, đến khi đổi qua 3M CR thì hết :) :)
 
Dán cũng không giảm bao nhiêu vì xe nóng lên chủ yếu do hiệu ứng nhà kính. Nếu đỗ thì mua tấm phản quang che nắng kính lái mới đỡ nóng được. Mặt khác, dán kính lái gây hại cho mắt, ảnh hưởng tầm nhìn do chất lượng tấm dán giảm dần theo thời gian. Dù không nhận ra do mắt tự điều tiết thích nghi, nhưng lâu dài không tốt. Bài học này có được sau khi dán 3M gần 7 năm mình lột ra thấy khác hẳn, dễ chịu hơn nên mình không dán lại kính lái.

Nếu muốn cản bớt nhiệt, tấm dán phải được dán bên ngoài kính chắn gió. Dán bên trong thì toàn bộ bức xạ đã qua tấm kính chắn gió rồi thì theo bảo toàn năng lượng nó nằm cả trong xe. Còn cản tia UV thì toàn là quảng cáo. Ngay cả những cái filter bé tẹo giá 2-3tr cho máy ảnh còn không có tác dụng gì thì miếng dán cản được chắc?!

Kính sườn dán hạn chế tầm nhìn thôi, để phòng khi cần thay đồ trên xe ...
Cản đc nhiệt chứ thím.

Nhiệt ở xe có 2 dạng chủ yếu, 1 là nhiệt truyền từ vỏ xe vào, cái này thì film ko liên quan.

Còn nhiệt truyền theo dạng bức xạ nhiệt qua kính thì dán film sẽ cản đc đáng kể. Cái này có thể test rất dễ dàng, thím để xe dưới nắng hoặc lấy cái đèn hồng ngoại chiếu vào là sẽ nhận thấy sau lớp film ít nóng hơn hẳn. Ngta cũng có thể đo cường độ tia IR/UV bằng máy, rất dễ dàng và trực quan.

Tắt máy (ko có điều hòa) rồi phơi cái xe ngoài nắng trong thời gian dài thì k nói làm gì rồi, cỡ nào mà nó chẳng nóng. Nhưng khi có bật điều hòa và xe di chuyển, thì rõ ràng nhất là cảm nhận của da sau lớp film cách nhiệt sẽ bớt nóng rát đáng kể. Thứ nữa là nó cản bớt nhiệt thì điều hòa sẽ "đỡ mệt" hơn trong việc làm mát, nói chung xe sẽ bớt nóng hơn, không khí mát trong xe cũng đều hơn.

Cái này mình khẳng định luôn, vì đợt trước đi dán 1 lúc 2 xe, còn rủ thằng em vác xe ra đi giữa nắng đễ xem hiệu quả của film cách nhiệt có đáng kể và dễ nhận ra ko.

Còn việc ảnh hưởng tầm nhìn thì mình thấy film xịn nó ko ảnh hưởng gì. Nó sẽ tối hơn chút, có thể vì vậy làm thím thấy khi bóc film thì nhìn thoải mái hơn, nhưng bù lại nó cản sáng thì cũng bớt đc hiện tượng chói (khi đi dưới nắng ko quá gắt thì ko cần thiết phải xài kính râm).
 
chắc còn tùy mắt nữa anh, tôi ban đầu dán full xe vkool gần 15tr mà đi nắng được tuần vẫn hoa mắt chóng mặt, bóc phim ở kính lái dán loại rẻ vẫn bị, đến khi đổi qua 3M CR thì hết :) :)
Có lẽ công nghệ film nó khác nhau ấy, ko phải là Vkool ko xịn mà theo mình tìm hiểu thì film 3M là loại film quang học, đại loại nó chủ yếu cản IR/UV thôi chứ ít ảnh hưởng đến các loại sóng và tia khác (bao gồm cả ánh sáng) hơn, giữ đc tầm nhìn tốt hơn.

Có lẽ nếu mắt nhạy cảm với tia gì đó (xuất hiện sau khi ánh sáng chiếu vào và đi qua film), thì qua 3M mà ko có tia đó thì sẽ bớt bị mỏi cũng nên.
 
đoạn tia UV là sao bác, chắc chắn là có cản tia UV nhé
Bạn có chơi máy ảnh thì sẽ biết đoạn đó. Tôi cũng xài UV filter, nhưng đơn giản là bảo vệ cái front element của ống kính, chứ tia UV tôi không quan tâm lắm. Nikon, Canon họ không quan tâm thì tôi quan tâm làm gì. 1 cái filter UV diện tích ~100cm2 giá 2-3tr, tráng phủ đủ thứ coating nhưng ^^

Nói chung, bà con cứ dán nếu thích. Tôi cũng dán, mà chừa cái kính lái ra, vì tôi đã từng dán nó rồi.
 
Dán cũng không giảm bao nhiêu vì xe nóng lên chủ yếu do hiệu ứng nhà kính. Nếu đỗ thì mua tấm phản quang che nắng kính lái mới đỡ nóng được. Mặt khác, dán kính lái gây hại cho mắt, ảnh hưởng tầm nhìn do chất lượng tấm dán giảm dần theo thời gian. Dù không nhận ra do mắt tự điều tiết thích nghi, nhưng lâu dài không tốt. Bài học này có được sau khi dán 3M gần 7 năm mình lột ra thấy khác hẳn, dễ chịu hơn nên mình không dán lại kính lái.

Nếu muốn cản bớt nhiệt, tấm dán phải được dán bên ngoài kính chắn gió. Dán bên trong thì toàn bộ bức xạ đã qua tấm kính chắn gió rồi thì theo bảo toàn năng lượng nó nằm cả trong xe. Còn cản tia UV thì toàn là quảng cáo. Ngay cả những cái filter bé tẹo giá 2-3tr cho máy ảnh còn không có tác dụng gì thì miếng dán cản được chắc?!

Kính sườn dán hạn chế tầm nhìn thôi, để phòng khi cần thay đồ trên xe ...

Bác lại nhầm.
1. Có tác dụng cản nhiệt, nó làm chậm quá trình làm nóng là đúng.
2. Kính các hãng giờ cản tia UV trên 99% rồi. Cái này là thật, có máy đo, máy test đàng hoàng.
3. Off topic 1 tí. Bác có biết có mấy loại filter không? Filter UV có tác dụng gì không mà nói không cản được?
Toàn nói chuyện cảm tính
 
Bác lại nhầm.
1. Có tác dụng cản nhiệt, nó làm chậm quá trình làm nóng là đúng.
2. Kính các hãng giờ cản tia UV trên 99% rồi. Cái này là thật, có máy đo, máy test đàng hoàng.
3. Off topic 1 tí. Bác có biết có mấy loại filter không? Filter UV có tác dụng gì không mà nói không cản được?
Toàn nói chuyện cảm tính
Like bác
Bác trêm dám mua cái filter 2-3 tr mà ko biết tác dụng, haha , chắc lại nghe nói
 
Dán cũng không giảm bao nhiêu vì xe nóng lên chủ yếu do hiệu ứng nhà kính. Nếu đỗ thì mua tấm phản quang che nắng kính lái mới đỡ nóng được. Mặt khác, dán kính lái gây hại cho mắt, ảnh hưởng tầm nhìn do chất lượng tấm dán giảm dần theo thời gian. Dù không nhận ra do mắt tự điều tiết thích nghi, nhưng lâu dài không tốt. Bài học này có được sau khi dán 3M gần 7 năm mình lột ra thấy khác hẳn, dễ chịu hơn nên mình không dán lại kính lái.

Nếu muốn cản bớt nhiệt, tấm dán phải được dán bên ngoài kính chắn gió. Dán bên trong thì toàn bộ bức xạ đã qua tấm kính chắn gió rồi thì theo bảo toàn năng lượng nó nằm cả trong xe. Còn cản tia UV thì toàn là quảng cáo. Ngay cả những cái filter bé tẹo giá 2-3tr cho máy ảnh còn không có tác dụng gì thì miếng dán cản được chắc?!

Kính sườn dán hạn chế tầm nhìn thôi, để phòng khi cần thay đồ trên xe ...
tia UV là cái rất dễ cản nhé thím, mấy cái phim đểu, mấy cái kính râm 50k mua vỉa hè nó cũng cản được
 
Bạn có chơi máy ảnh thì sẽ biết đoạn đó. Tôi cũng xài UV filter, nhưng đơn giản là bảo vệ cái front element của ống kính, chứ tia UV tôi không quan tâm lắm. Nikon, Canon họ không quan tâm thì tôi quan tâm làm gì. 1 cái filter UV diện tích ~100cm2 giá 2-3tr, tráng phủ đủ thứ coating nhưng ^^

Nói chung, bà con cứ dán nếu thích. Tôi cũng dán, mà chừa cái kính lái ra, vì tôi đã từng dán nó rồi.
kính lái k dán nắng nôi tia UV nó chiếu ung thư có ngày
 
Bác lại nhầm.
1. Có tác dụng cản nhiệt, nó làm chậm quá trình làm nóng là đúng.
2. Kính các hãng giờ cản tia UV trên 99% rồi. Cái này là thật, có máy đo, máy test đàng hoàng.
3. Off topic 1 tí. Bác có biết có mấy loại filter không? Filter UV có tác dụng gì không mà nói không cản được?
Toàn nói chuyện cảm tính
Tôi không bàn tiếp về mấy miếng dán. Với tôi, nó phí tiền, vì tôi đã xài qua. Đó là cảm quan cá nhân tôi. Còn filter máy ảnh tôi có UV, CPL, ND, GND. Đắt của B+W Nano, cùi của Hoya Pro1. Tôi xài máy ảnh lúc D5000 và D90 mới ra nên tôi có nhiều filter lắm. Và tôi nói luôn chỉ có CPL, ND, GND thì có tác dụng đặc biệt nên xài. UV dành cho mấy ai kỹ muốn bảo vệ front element thì xài. Còn bản thân cái tia UV gì đó thì tha cho nó đi. Các hãng làm ống kính chẳng ai quan tâm nó cả.
 
Back
Top