Dân Sài Gòn đặt món ăn trực tuyến cao gấp 6 Hà Nội

Masterchiefs

Thành viên tích cực
Tổng lượng đơn hàng đặt món trực tuyến được thực hiện hằng ngày tại TP.HCM cao hơn 6 lần so với Hà Nội. Chi tiêu trung bình dành cho đặt món ăn trực tuyến tại TP.HCM cũng cao hơn 10% so với Hà Nội.



Người dân Sài Gòn đặt món ăn trực tuyến cao gấp 6 lần Hà Nội - Ảnh: GOVIET

Đây là kết quả nghiên cứu "Khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam" do GoViet công bố ngày 12-3.

Khảo sát do Go-jek, công ty mẹ của GoViet thực hiện với sự phối hợp của Kantar - một trong những công ty về tư vấn chiến lược kinh doanh, khảo sát thị trường và dữ liệu hàng đầu thế giới.

Theo kết quả khảo sát, hơn 60% người được khảo sát cho biết đã từng sử dụng dịch vụ đặt món trực tuyến để mua đồ ăn. Và tại cả hai thành phố, hơn 3/4 số người này có dùng dịch vụ đặt món trực tuyến ít nhất một lần một tuần. Gần 30% người dùng đặt đồ ăn trực tuyến 2-3 lần mỗi tuần, và khoảng 5-6% người dùng đặt đồ ăn trực tuyến hơn 10 lần trong 1 tuần.

Khảo sát cho thấy tại cả hai thành phố, trong nhóm người dùng có sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến, người trẻ dưới 30 tuổi, phụ nữ, thuộc giới văn phòng chiếm tỉ lệ cao nhất.

Tỉ lệ người dùng là phụ nữ đặt món ăn trực tuyến nhiều gấp đôi nam giới ở cả hai thành phố. Đặc biệt, việc có con không làm ảnh hưởng nhiều đến thói quen đặt đồ ăn trực tuyến, khi tỉ lệ người có con đặt đồ ăn trực tuyến cũng xấp xỉ tỉ lệ người chưa có con.

Khảo sát cũng cho thấy người dùng có xu hướng sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng cho việc đặt món trực tuyến. Dường như trong mảng đặt đồ ăn trực tuyến, người dùng ưu ái sử dụng nhiều app để tận dụng hết thế mạnh riêng về sự đa dạng món ăn của từng ứng dụng đặt món.

Phần lớn người dùng chọn đặt đồ ăn trực tuyến là vì sự tiện lợi, tính đa dạng của món ăn, và các chương trình khuyến mãi. Với loại hình dịch vụ đặt món ăn trực tuyến, sự tiện lợi và đa dạng món thể hiện ở việc người dùng có thể lựa chọn món ăn yêu thích giữa hàng triệu lựa chọn sẵn có bất kể ngày đêm hay khoảng cách xa gần.

Trong khi đó, theo dự đoán của Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường giao nhận đồ ăn trực tuyến ở Việt Nam được kỳ vọng đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020 và tốc độ tăng trưởng trung bình 11% một năm.
 

flowerfx2

Member
sg giờ có thêm thằng baemin liên kết dc momo nên tiện mua đồ ăn hơn, với thằng này lắm khuyến mãi nên 2 thằng now với grab tung khuyến mãi liên tục :D
 
Đợt dịch này không có sinh viên mấy dịch vụ này cũng khá ế, không biết mấy shipper có ổn không :sad:
 

sun12361

Member
Đợt dịch này không có sinh viên mấy dịch vụ này cũng khá ế, không biết mấy shipper có ổn không :sad:
SV nào nhiều tiền ăn ngoài thế? Đặt đồ ăn đa số dân văn phòng thôi. Tui đặt hoài chứ gì, bình thường món rẻ nhất đã gần 45k/món rồi. Ăn no cũng gần 100k
 
SV nào nhiều tiền ăn ngoài thế? Đặt đồ ăn đa số dân văn phòng thôi. Tui đặt hoài chứ gì, bình thường món rẻ nhất đã gần 45k/món rồi. Ăn no cũng gần 100k
Sinh viên giờ giàu lắm thím ạ. Nhất là tụi con gái nó đặt trà sữa về uống thay cơm. :nosebleed:
 

Kassmyiss

Member
trong đó nhiều nơi và nhiều loại đồ ăn vặt hơn ngoài này, sáng dậy order dimsum cách vài km nhẹ lông hồng mà vẫn nóng hổi, trưa thì làm bát phá lấu chấm bánh mì, trời thì nóng thôi cứ od cho mát mẻ.
 

bienca

Member
sinh viên mùa dịch rảnh thầy bà
đặt online còn lâu hơn tụi nó tự đi ra ngõ mua
 
Tưởng đa số là dân văn phòng order thôi, sinh viên chỉ chiếm 10-20% thôi chứ? :confused:
sv h giàu vl chứ ít gì, sv h tụi nó đi làm thêm, làm 2,3 jobs lun :adore:
mã km nhìu thì tụi nó đặt nhìu, dân VP đặt mỗi trưa là nhìu chứ giờ bth chỉ có tụi SV rảnh rỗi nó đặt ăn uống 8 chuyện thui :D
 

suvival198ver3

Đã tốn tiền
cái này của grab hay now thì còn tin, chứ cái thằng goviet này đến xe ôm còn lèo tèo, khách thấm vào đâu mà đòi thống kê được
 
Riêng cái mảng đồ ăn online này thì cút.
Má nó, đắt hơn-ít hơn và ăn như cc.
Cảm thấy phí tiền mua vãi đái ra ý.
Thà mất 30k gọi ship ngoaif còn hơn.
Đây mang tiếng 15k ship, mà đm chúng nó cái xuất bún 40k lèo tèo ko bằng đc xuất 25k. Ăn như cc, mua 10 lần thì chê đến 9,5 lần luôn.

Cũng ăn ở quán 40k dfos, nhưng mình ra quán nta chỉ bán 30k mà lại còn nhiều hơn. Hỏi chủ quán sao mua về làm vừa lèo tèo lại đắt thế, thì bà ý bảo bị cắt phế 25% phải tăng giá bù lại, xong còn mất thêm hộp thìa đũa các kiểu nên giảm bớt lượng đồ. Vlin thật xuất bún 55k ăn cảm giác như bị lừa đảo.
 
Các bạn nào hay đặt đồ ăn trên grab thì nhớ check giá lại trên các app khác như Now hay Beamin nhé. Giá của Grab hay đắt hơn menu của quán 5k, trong khi mấy app kia thì không :D
 

bingggo

Member
TT Sài Gòn nhiều cái thuận lợi hơn, môi trường năng động, đa dạng món ăn nền văn hoá, khẩu vị ko thay đổi theo mùa như ngoài bắc, trời nóng cũng là 1 yếu tố, mời các thím kể thêm
 

Huy.COf

Member
Sinh viên giờ giàu lắm thím ạ. Nhất là tụi con gái nó đặt trà sữa về uống thay cơm. :nosebleed:
Sinh viên có tụi con trai chúng tôi nhà quên lên là ngheo thôi, nhiều lúc nhìn con gái ăn sang với resot các kiểu mà thèm.
 

flowerfx2

Member
TT Sài Gòn nhiều cái thuận lợi hơn, môi trường năng động, đa dạng món ăn nền văn hoá, khẩu vị ko thay đổi theo mùa như ngoài bắc, trời nóng cũng là 1 yếu tố, mời các thím kể thêm
văn hoá đa dạng, mặt bằng chung dân giàu hơn, tiền kiếm dễ hơn nên chung quy người dân chi tiêu thoải mái hơn :chaymau:
 

superquan123

Junior Member
Đợt bọn Now bán voucher trên Shopee với giá 1k cho voucher 30k, thanh toán Airpay
Tính thêm ship 15k thì tổng giá 16k là dc 1 món 30k rồi. Nên mấy má bỉm sữa mua dữ lắm
 
Top