[Dân trí] Hà Giang đề xuất xây dựng sân bay, 70 ha dùng cho mục đích quân sự

Covid 19

Senior Member
Dân trí - Hà Giang muốn quy hoạch sân bay theo tiêu chuẩn cảng hàng không quân sự cấp II và cấp 4C hàng không dân dụng. Sân bay có diện tích khoảng 388 ha, trong đó phần dùng cho mục đích quân sự là 70 ha.

UBND tỉnh Hà Giang vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) bổ sung sân bay tại tỉnh này vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.​

Hà Giang đề xuất xây dựng sân bay có diện tích khoảng 388 ha (ảnh: Tiến Tuấn)​

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Hà Thị Minh Hạnh ký, tham gia ý kiến về dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tỉnh Hà Giang đề nghị Bộ GTVT quy hoạch cảng hàng không Hà Giang vào hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.

Cụ thể, Hà Giang muốn quy hoạch sân bay Hà Giang tại xã Tân Quang, huyện Bắc Giang theo tiêu chuẩn cảng hàng không quân sự cấp II và cấp 4C theo tiêu chuẩn hàng không dân dụng. Sân bay có diện tích khoảng 388 ha, trong đó phần dùng cho mục đích quân sự là 70 ha.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi được Thủ tướng phê duyệt, địa phương sẽ khẩn trương xác định mốc giới, công bố quy hoạch và quản lý ranh giới, quy hoạch sẵn sàng đáp ứng yêu cầu xây dựng sân bay lưỡng dụng quân sự và dân dụng.

"UBND tỉnh Hà Giang xác định việc đầu tư xây dựng sân bay là một chủ trương lớn, tạo bước đột phá làm động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh này" - bà Hạnh khẳng định.

Trước đề xuất của Hà Giang, nhiều địa phương cũng đã đề xuất bổ sung sân bay của tỉnh vào quy hoạch như Ninh Bình, Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Cao Bằng. Mới đây nhất, Hà Nội cũng có đề xuất xây dựng thêm sân bay mới.

Theo Báo cáo cuối kỳ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất đến năm 2030 cả nước sẽ có 26 cảng hàng không, bao gồm: 14 cảng hàng không quốc tế, 12 cảng hàng không nội địa. Trong đó, 5 cảng hàng không quốc tế cửa ngõ gồm: Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Long Thành.

So với mạng cảng hàng không toàn quốc theo Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, hệ thống cảng hàng không toàn quốc trong quy hoạch lần này giảm từ 28 xuống còn 26, trong đó 2 cảng hàng không gồm Nà Sản, Lai Châu được đề xuất quy hoạch xây dựng trong giai đoạn sau năm 2030.

Trong định hướng đến năm 2050, số lượng các cảng hàng không trong nước sẽ gồm 30 cảng hàng không, bao gồm: 15 cảng hàng không quốc tế, 15 cảng hàng không nội địa, trong đó Cảng hàng không thứ 2 cho Vùng Thủ đô sẽ được nghiên cứu vị trí khi có nhu cầu, dự kiến vào năm 2040.

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ha...ng-cho-muc-dich-quan-su-20210219103359826.htm
 

kuko

Senior Member
Tượng xây 1 lần xong, sân bay ăn cả đời :hungry:
Sân bay tốn kém kinh lắm. Chưa kể tiền tu bổ cũng dã man. Chỉ có sân bay nội bài vs tsn là có lãi thì phải. Vậy câu hỏi đặt ra biết lỗ rồi mà tỉnh nào cũng làm. Lấy lỗ làm lãi ah?
 

newdayvn

Đã tốn tiền
Sân bay tốn kém kinh lắm. Chưa kể tiền tu bổ cũng dã man. Chỉ có sân bay nội bài vs tsn là có lãi thì phải. Vậy câu hỏi đặt ra biết lỗ rồi mà tỉnh nào cũng làm. Lấy lỗ làm lãi ah?
Ông bà ta đã dạy: "có làm mới có ăn"
 

TTN_vOz

Senior Member
Kể ra Hà Giang phát triển du lịch rất tốt đó
Có sân bay đỡ mất thời gian nằm ô tô lên đó.
Xuống sân bay nhận xe máy rồi vivu
 

Hanguel Festival

Senior Member
Sân bay tốn kém kinh lắm. Chưa kể tiền tu bổ cũng dã man. Chỉ có sân bay nội bài vs tsn là có lãi thì phải. Vậy câu hỏi đặt ra biết lỗ rồi mà tỉnh nào cũng làm. Lấy lỗ làm lãi ah?
Nhiệm vụ chính trị
Ví dụ tuyến tàu cao tốc Lan Châu - Tân Cương chi phí 17 tỷ Usd nhưng mỗi ngày chỉ chạy 2 chuyến. tiền vé k đủ tiền điện cho chi phí vận hành nhưng vẫn làm
 

Râu tóc bạc phơ

Senior Member
Nhiệm vụ chính trị
Ví dụ tuyến tàu cao tốc Lan Châu - Tân Cương chi phí 17 tỷ Usd nhưng mỗi ngày chỉ chạy 2 chuyến. tiền vé k đủ tiền điện cho chi phí vận hành nhưng vẫn làm
Khựa nó giàu thì nó mới chịu chi được như thế, chứ Đông Lào thì xây chỉ béo các anh ở tỉnh đó
 

skarner

Đã tốn tiền
Tỉnh nào cg có sân bay ngon hơn là tỉnh nào cũng có tượng
chi phí xây và vận hành cái sân bay khủng khiếp lắm. Thà để tiền đó làm cao tốc bắc nam, phát triển hạ tầng đường bộ để vài năm sau nhà nhà ô tô, người người ô tô là ngon
 

kuko

Senior Member
chi phí xây và vận hành cái sân bay khủng khiếp lắm. Thà để tiền đó làm cao tốc bắc nam, phát triển hạ tầng đường bộ để vài năm sau nhà nhà ô tô, người người ô tô là ngon
Tôi cũng thấy thế. Dành xây cái cao tốc bắc nam là đẹp nhất. Chưa kể hạ tầng đường xá nhiều nơi cũng xấu lắm rồi.
 
Top