Đàn voi bị nghi say rượu, hàng chục con nằm ngủ la liệt bên bìa rừng

Build Back Better

Senior Member

(Dân trí) - Đàn voi hơn 20 con bị nghi say loại rượu do dân làng ở Ấn Độ ủ trong bình đất, khiến chúng nằm ngủ la liệt trong rừng.​


Sự việc hy hữu xảy ra tại khu rừng rậm ở làng Salipada thuộc bang Odisha, Ấn Độ. Một đàn voi khoảng 24 con bị nghi say rượu, nằm ngủ la liệt ở bìa rừng gần khu vực hoa của cây mahua ủ với nước, đặt trong vại lớn để lên men.

Hoa của loại cây này thường được người dân trong làng ủ men để sản xuất ra thứ rượu truyền thống.

Được biết, dân làng Salipada đặt những chum rượu để lên men trong rừng. Nhưng khi quay lại, họ chỉ nhìn thấy những chiếc chum bị vỡ, còn đàn voi nằm gục dưới đất trong trạng thái say sưa.









Đàn voi bị nghi say rượu, hàng chục con nằm ngủ la liệt bên bìa rừng


"Chúng tôi vào rừng lúc 6h sáng chuẩn bị lấy hoa của cây mahua thì thấy các chum vại đều vỡ. Trong khi đó, đàn voi như bị say xỉn. Có lẽ chúng đã uống thứ nước lên men. Chúng tôi cố đánh thức đàn voi dậy nhưng không được và phải thông báo với đội kiểm lâm nhờ hỗ trợ", ông Naria Sethi, một người dân làng cho biết.

Đàn voi bị nghi say rượu, hàng chục con nằm ngủ la liệt bên bìa rừng - 1

Một con voi trong đàn nằm ngủ dưới đất trong tình trạng nghi bị say rượu (Ảnh: Imgur).


Chỉ khi các nhân viên kiểm lâm tới nơi, gõ trống ầm ĩ mới đánh thức được chúng dậy. Sau đó, cả đàn tiếp tục đi vào rừng sâu.


"Loài voi rất thích loại rượu này vì chúng có mùi dễ chịu nhưng dễ say. Khi ngửi thấy mùi, chúng có thể thò vòi vào bếp hoặc phá tường để vào nhà tìm rượu. Sau khi đã uống say, chúng lảo đảo trở về rừng, lật đổ gốc cây trên đường đi", ông Kartick Satyanarayan, Giám đốc điều hành tổ chức cứu hộ động vật hoang dã Wildlife SOS, cho biết.


Cũng theo ông Kartick, thậm chí có những con voi "nghiện nặng" thứ rượu này và tìm kiếm chúng "điên cuồng". Một sự việc đáng tiếc từng xảy ra vào tháng 4/2022 khi một đàn voi đã giết chết 5 người đang nấu rượu trong khu vực thuộc rừng Jaisingh Nagar.


Trước đó, nhà chức trách ở Jaisingh Nagar từng nhiều lần cảnh báo người dân địa phương không được ủ men rượu mahua trong rừng sau khi họ phát hiện có đàn voi đang di chuyển bên trong. Thế nhưng, một số người bỏ qua lời nhắc nhở, vẫn cố ý tự nấu rượu trong rừng

https://dantri.com.vn/doi-song/dan-...gu-la-liet-ben-bia-rung-20221114093447754.htm
 
Trước xem clip video gì bọn voi với khỉ ăn loại quả gì đó mà cũng say, kể ra động vật cũng có thú vui say sưa nhỉ ?
 
tưởng ăn quả Marula, trước xem mấy clip con nào con nấy đi như phê thuốc hài vl
 
tưởng ăn quả Marula, trước xem mấy clip con nào con nấy đi như phê thuốc hài vl

bọn nó còn nghiện ấy chứ. giành nhau, canh ngày chín để đến ăn mà

Gửi từ Blackshark SHARK PRS-H0 bằng vozFApp
 
Thôi nhậu xỉn ngủ không quấy phá ai thì cũng mừng rồi

Gửi từ Xiaomi 2201117TG bằng vozFApp
 
Back
Top