Dây chuyền lắp đc vài ba cái xe xăng xong bỏ xó còn có lợi hơn là chạy lắp ráp. Nhiều anh cứ nghĩ mua hết máy móc rồi cứ thế mà chạy ào ào ngồi đó đếm tiền. Mấy cái máy công nghiệp có tiền mua là 1 chuyện, ăn thua nhau ở khâu bảo dưỡng (maintenance) và vận hành. Vận hành đã tốn chi phí, bảo dưỡng còn tốn hơn. Tôi lấy ví dụ ngành hàng không, tiền vận hành bảo dưỡng quá cha tiền máy bay là có thật. 1 giờ bay của bọn F18F tốn từ 60k-70k USD, 1 ngày nó bay từ 4-6 giờ bay, tầm 1 năm thì tiền vận hành bảo dưỡng bằng tiền con máy bay (khoảng 67 triệu USD), các năm sau thì cứ trả tiền vận hành bảo dưỡng sòn sòn thôi.
Dây chuyền của Vin to cỡ nào vận hành bảo dưỡng cũng chả qua đc bọn Tàu, mà cái nhà máy chưa chắc to bằng bọn Tàu, và xây lên làm màu thế thôi chứ nói thật VN sản xuất đc cái qq gì, mấy mặt hàng công nghiệp nhập Tàu cho nhanh. Tàu nó mở cửa đón Tesla, thải ra 1 đống xe điện nội địa, nhập về mông má dán nhãn xe VN bán cho dân VN thế là yêu nước. Hồi xe xăng còn quảng cáo nào là động cơ BMW, hộp số ZF, thiết kế Ý, khung vỏ Thái. Giờ đưa Tàu làm cái 1, cái động cơ điện đéo biết của thằng nào, chắc lại hàng bãi Tàu lắp vào. Thế cho nó lẹ.
Mỹ thì triển lãm ô tô hay sự kiện ô tô nó nhiều vô kể, các thành phố lớn ở các bang nó đều có sự kiện mỗi tháng, mỗi năm cả. Chưa kể bọn dân chơi tự bỏ tiền ra đi rally hay road trip. Cái triển lãm ở LA mà Vin tham dự chỉ là 1 trong số rất rất nhiều triễn lãm ỡ Mẽo, đóng tiền là có chỗ bày hàng. Cali thì đâu chỉ có mỗi LA là thành phố lớn, mà Mẽo thì đâu có mỗi bang Cali.