Dàn xe VinFast VF8 và VF e34 xuất hiện tại Trung Quốc: Sẽ có cuộc chơi lớn tại thị trường tỉ dân?

Alpha male

Senior Member
Người đăng tải hình ảnh là người Trung Quốc nhưng vẫn nhận ra đây là những mẫu xe đến từ thương hiệu Việt Nam VinFast
người tq này chắc do nhân viên vĩnh phát cosplay đây mà, lại chiêu trò úp úp mở mở, lần trước cũng đem xe qua châu âu xiaolin 1 lần rồi, bày đặc dán logo các kiểu...
 

Not The First

Senior Member
Bác tôi chbi đấm tesla ở đất mẽo, lại còn đấm hồng kỳ ở tàu khựa nữa, đúng là chân mệnh thiên tử
aM9xHOy.png


via theNEXTvoz for iPhone
 

I.T

Đã tốn tiền
Chiếc xe nào cũng được dán kín logo và tên bằng băng dính. Dường như đây là những chiếc xe thử nghiệm bởi VF8 thậm chí còn chưa có xe sản xuất thương mại tại Việt Nam.
sản xuất tại tq thì tất nhiên là chưa có mặt tại vn rồi
 

fenrir1982_a

Senior Member
Công nhận có hẵng việt kiều (công dân mẽo hẵn hoi) đặt hàng cả ngàn chiếc vinfart rôi còn j. K lẽ dân mẽo ngu vây sao:sweat::go::byebye:
Ngu sao nó vẫn giàu :go:
via theNEXTvoz for iPhone
Hẳn hoi chứ không phải hẵn hoi nha phen, với mấy cái giả ngu thiếu dấu nữa, cosplay cu hiep có tâm đến cả cái ngu chính tả nữa à? Vì một Việt Nam không sai chính tả. :sweet_kiss:
 

Sir_KOS_1

Senior Member
1. Kêu xe này lắp ráp ở tq thì vô lí vãi lều. Cái nhà máy vin ti tổ bố vs dây chuyền lắp có cả rồi. Chả ai đi nhập kiểu này

2. Nhưng mà cũng phải nói lại thế thì vinfast mang xe qua tq h này làm gì. Vì nếu như ở mỹ thì phải tham gia vài cái sự kiện oto để người ta biết mặt đã chứ. Mà bên đó đang dịch ko chắc là có tổ chức sự kiện oto lớn không

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp
Dây chuyền lắp đc vài ba cái xe xăng xong bỏ xó còn có lợi hơn là chạy lắp ráp. Nhiều anh cứ nghĩ mua hết máy móc rồi cứ thế mà chạy ào ào ngồi đó đếm tiền. Mấy cái máy công nghiệp có tiền mua là 1 chuyện, ăn thua nhau ở khâu bảo dưỡng (maintenance) và vận hành. Vận hành đã tốn chi phí, bảo dưỡng còn tốn hơn. Tôi lấy ví dụ ngành hàng không, tiền vận hành bảo dưỡng quá cha tiền máy bay là có thật. 1 giờ bay của bọn F18F tốn từ 60k-70k USD, 1 ngày nó bay từ 4-6 giờ bay, tầm 1 năm thì tiền vận hành bảo dưỡng bằng tiền con máy bay (khoảng 67 triệu USD), các năm sau thì cứ trả tiền vận hành bảo dưỡng sòn sòn thôi.

Dây chuyền của Vin to cỡ nào vận hành bảo dưỡng cũng chả qua đc bọn Tàu, mà cái nhà máy chưa chắc to bằng bọn Tàu, và xây lên làm màu thế thôi chứ nói thật VN sản xuất đc cái qq gì, mấy mặt hàng công nghiệp nhập Tàu cho nhanh. Tàu nó mở cửa đón Tesla, thải ra 1 đống xe điện nội địa, nhập về mông má dán nhãn xe VN bán cho dân VN thế là yêu nước. Hồi xe xăng còn quảng cáo nào là động cơ BMW, hộp số ZF, thiết kế Ý, khung vỏ Thái. Giờ đưa Tàu làm cái 1, cái động cơ điện đéo biết của thằng nào, chắc lại hàng bãi Tàu lắp vào. Thế cho nó lẹ.

Mỹ thì triển lãm ô tô hay sự kiện ô tô nó nhiều vô kể, các thành phố lớn ở các bang nó đều có sự kiện mỗi tháng, mỗi năm cả. Chưa kể bọn dân chơi tự bỏ tiền ra đi rally hay road trip. Cái triển lãm ở LA mà Vin tham dự chỉ là 1 trong số rất rất nhiều triễn lãm ỡ Mẽo, đóng tiền là có chỗ bày hàng. Cali thì đâu chỉ có mỗi LA là thành phố lớn, mà Mẽo thì đâu có mỗi bang Cali.
 

Tenebria

Senior Member
Xách dép cho nó chứ chơi lớn. Lúc ra 2 con xe xăng có công nghệ cũ của bmw nổ tung trời khoe công nghệ Đức hoài, giờ ra xe điện k thấy khoe thì khả năng cao công nghệ tàu mà là tàu loại 2, loại 3 chứ mơ mà tàu loại 1, thử mà công nghệ âu hay Mỹ coi khoe ngay
 

force

Đã tốn tiền
Xách dép cho nó chứ chơi lớn. Lúc ra 2 con xe xăng có công nghệ cũ của bmw nổ tung trời khoe công nghệ Đức hoài, giờ ra xe điện k thấy khoe thì khả năng cao công nghệ tàu mà là tàu loại 2, loại 3 chứ mơ mà tàu loại 1, thử mà công nghệ âu hay Mỹ coi khoe ngay
Anh này nói đúng trọng tâm này, mấy con xe xăng thì nổ tung trời hàng Đức này nọ, xe điện thì câm như hến không thấy khoe gì :haha:
 

Hantieuxuan

Senior Member
Tầm tháng 4-5 là beijing moto show mà nó hoãn vì covid chứ có j đâu mà nhặng xị 🤣
Beijing ai nó lại cập cảng Quảng Đông, vận chuyển bộ chết tiền anh ơi. :surrender:

Dây chuyền lắp đc vài ba cái xe xăng xong bỏ xó còn có lợi hơn là chạy lắp ráp. Nhiều anh cứ nghĩ mua hết máy móc rồi cứ thế mà chạy ào ào ngồi đó đếm tiền. Mấy cái máy công nghiệp có tiền mua là 1 chuyện, ăn thua nhau ở khâu bảo dưỡng (maintenance) và vận hành. Vận hành đã tốn chi phí, bảo dưỡng còn tốn hơn. Tôi lấy ví dụ ngành hàng không, tiền vận hành bảo dưỡng quá cha tiền máy bay là có thật. 1 giờ bay của bọn F18F tốn từ 60k-70k USD, 1 ngày nó bay từ 4-6 giờ bay, tầm 1 năm thì tiền vận hành bảo dưỡng bằng tiền con máy bay (khoảng 67 triệu USD), các năm sau thì cứ trả tiền vận hành bảo dưỡng sòn sòn thôi.

Dây chuyền của Vin to cỡ nào vận hành bảo dưỡng cũng chả qua đc bọn Tàu, mà cái nhà máy chưa chắc to bằng bọn Tàu, và xây lên làm màu thế thôi chứ nói thật VN sản xuất đc cái qq gì, mấy mặt hàng công nghiệp nhập Tàu cho nhanh. Tàu nó mở cửa đón Tesla, thải ra 1 đống xe điện nội địa, nhập về mông má dán nhãn xe VN bán cho dân VN thế là yêu nước. Hồi xe xăng còn quảng cáo nào là động cơ BMW, hộp số ZF, thiết kế Ý, khung vỏ Thái. Giờ đưa Tàu làm cái 1, cái động cơ điện đéo biết của thằng nào, chắc lại hàng bãi Tàu lắp vào. Thế cho nó lẹ.

Mỹ thì triển lãm ô tô hay sự kiện ô tô nó nhiều vô kể, các thành phố lớn ở các bang nó đều có sự kiện mỗi tháng, mỗi năm cả. Chưa kể bọn dân chơi tự bỏ tiền ra đi rally hay road trip. Cái triển lãm ở LA mà Vin tham dự chỉ là 1 trong số rất rất nhiều triễn lãm ỡ Mẽo, đóng tiền là có chỗ bày hàng. Cali thì đâu chỉ có mỗi LA là thành phố lớn, mà Mẽo thì đâu có mỗi bang Cali.
Lâu rồi chả nhớ lắm định mức là bao nhiêu. Nhưng trong ngành lắp ráp xe nó có 1 con số định mức về sản lượng xe để hòa vốn với 1 dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn. Ở VN chả có hãng nào đạt được mức này, kể cả là 2 thằng đang dẫn đầu thị trường là Toy và Huyndai (do quy mô thị trường nhỏ).
Đấy là nguyên nhân khiến cho khá nhiều hãng ô tô ko mặn mà với việc gia nhập thị trường VN, 1 số hãng Hàn, Nhật thì thuê chung 1 dây chuyền của Thaco hay TC để lắp ráp mà ko đầu tư dây chuyền là vì vậy.
Vậy nên giá xe lắp ráp trong nc bị đội giá trị(ko thấp hơn quá nhiều so với xe nhập khẩu nguyên chiếc dù linh kiện đc ưu đãi thuế rất nhiều) cũng phần nào có lý do của nó.
Cũng vì quy mô thị trường nhỏ nên mỗi khi nhà nc muốn xiết chặt nội địa hóa thì các DN ô tô trong nc lại dọa đóng cửa nhà máy, chuyển sang nhập khẩu từ Thái - Indo.
 

mikang

Senior Member
chắc là chờ xuất đi, lều báo lại mắt nhắm mắt mở nhìn tưởng nhập vào :D
 

ykien13

Senior Member
Anh này nói đúng trọng tâm này, mấy con xe xăng thì nổ tung trời hàng Đức này nọ, xe điện thì câm như hến không thấy khoe gì :haha:
Đúng vậy,động cơ thì ko nói chứ như khung gầm an toàn ra sao, của ai thì chẳng ai đề cập tới mà cái đấy rõ ràng mới là trọng tâm an toàn của cái xe mà =.=

via theNEXTvoz for iPhone
 

BlackSoul

Senior Member
Công nhận có hẵng việt kiều (công dân mẽo hẵn hoi) đặt hàng cả ngàn chiếc vinfart rôi còn j. K lẽ dân mẽo ngu vây sao:sweat::go::byebye:
Ngu sao nó vẫn giàu :go:
via theNEXTvoz for iPhone
dân mẽo nào? dân mẽo gốc vịt khác với dân mẽo tây nhé
ivdRT0P.png

ông nào đặt ngàn chiếc hay lại tự thẩm, ở bên cũng nhiều ae yêu nước nên có trên 1k ng đặt thì bình thường chứ nói 1 a mẽo gốc vịt đặt cả ngàn chiếc thì chém gió xạo lìn
SDlpC0Y.png
 

wgl

Senior Member
Cuối cùng cũng lộ ra là hàng tàu, nằm cảng chờ nhập về VN. Đang đóng biên nên thảo nào không có xe giao:doubt::doubt:

Vin là chủ, nước ta giàu thuê bọn công nhân tàu làm cho mình với giá rẻ mạt là hợp lí rồi bạn ới, đưa về vn giá nhân công vozer 350 củ bác vịn tôi không trả nổi :boss::boss:
 

hviet031

Senior Member
đang kẹt biên éo về được nhé.
các loại kèo vận chuyển qua biên giới đang được tung lên kìa. tầm 700-800kg hàng treo giá vận chuyển 100 triệu nếu ok qua biên đấy.
 
Top