thảo luận Đang chạy kéo cần số về P thì hộp số CVT có sao ko ?

chửi thì phải chửi cho đúng, ví dụ như chửi con lux nhựa đểu, con e34 lắm lỗi, chứ chửi kiểu chửi đổng chí phèo ranh con tn tôi bóp
tao hỏi thật mày có bị ngu ko đấy?
thằng này chạy con rogue là jatco CVT như fadil, vậy là do mày bị ngu hay là do thằng kia vào số ngu?
https://mechanics.stackexchange.com/questions/85513/accidentally-put-cvt-into-park
thêm một thằng nữa kéo nhầm về P nhé?
tao đéo quan tâm thằng trong redit là thằng nào và xe gì. Tao chỉ biết thằng thớt nó đang lái fadil. và nó từ D về được P khi đang chạy. Bò đỏ hay bò cứt gì thì thằng ranh con này cũng ngối ỉa chờ cho nó bóp cứt mà ăn thôi
 
Mấy con xe mà cần số zic zac là mình né luôn, chạy không cẩn thận hoặc bị ai va vào vỡ hộp số như chơi, mà hình như con Fadil là hộp số thẳng có lẫy mà sao anh kéo được hay vậy.

Tốc độ chậm thế thì chắc chỉ nhẹ nhàng thôi, chứ a đi nhanh mà về P thì giờ a không ngồi đây gõ phím nữa rồi.

Ủa. Tôi thấy cần số zikzak mới là chuẩn chứ, ko bgio lo nhầm số :angry:

Gửi bằng vozFApp
 
Hoàn cảnh của em là chạy song song cả xe số sàn (xe tải ) lẫn xe số tự động. ở đây cụ thể là con Fadil quốc dân.
Hqua đẹp trời đang lái Fadil chuẩn bị vào cua thì trong vô thức tay phải kéo cần số thẳng từ D về P trong khi xe vẫn đang đi tầm 25km/h, rồi nghe tiếng xoạch xoạch xoạch...:beat_brick:, ngớ hết cả người bảo thôi ngu rồi, tự dưng quen tay số 4 về số 3.:beat_shot:
Xong em đạp phanh rồi kéo lại về D, xe chạy tiếp....về đến nhà khoảng 4km nữa thì ko thấy có biểu hiện gì lạ. Nhưng từ lúc đấy cứ lo lo ko dám đem xe ra chạy, ko biết có hại gì ko, cái hộp số CVT thì hay xem tin tức nó dễ đứt, các bác có kinh nghiệm cho em hỏi nên xử lý như nào cho yên tâm ạ

CVT điều khiển điện tử, nên trường hợp đang chạy mà về R hoặc về P thì nó chưa thực thi cái "lệnh ngu" đó đâu :)

Trừ khi phần cảm biến này lỗi. Mà xe còn bảo hành thì khỏi hỏi trong hãng, mất công hết bảo hành.
 
Mình bữa cũng bị tương tự, con xe số sàn mới tinh, đang nổ máy dừng 1 chỗ thì ông ku em nghịch sao kéo cần số về hướng số 4 phát kêu cái rẹt. Có ảnh hưởng gì ko ae, bữa h chạy thì thấy bình thường. :)
 
Theo mình hiểu mấy con số tự động điều đk điện tử cả, ko như số sàn kể cả cái zikzak hay thẳng, và nhiều bác tự hỏi cái số zikzak dễ đụng, vậy thì nó làm zikzak làm j, còn số thẳng bóp mới được, vậy thì thử ở D ko cần bóp gạt thẳng coi có lên N được ko. Cả 2 làm đúng nguyên tắc nhau là cùng D gạt thẳng lên đều lên N, muốn lên R thì 1 bên gạt zikzak 1 bên bấm lẫy. Cái này áp dụng cả mấy con cần điện tử như 3008, ko bấm nút bên vẫn chuyển DN bình thường và chỉ bấm khi chuyển R, và cái số này nó điện tử hết. Ví dụ clip dưới xe đời tống cổ lỗ zik zak xem nó có gắn j với xe ngoài mấy cá jack cắm ko, có cái sợi và nó đã giải thích xe đang chạy nó lock ko cho chuyển R đâu bởi cái sợi đó kéo cái lẫy lên hay sao đấy, đó là lý do zik zack có cái nút thêm bên cạnh để mở khóa trường hợp xe chết máy sao đấy, nói chung cái nút dùng để mở chốt
Thẳng y chang, điện tử cả dù xe đời tống, cái dây thay bằng solenoid thôi, cùng hệt nguyên tắc

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
 
Last edited:
đúng là tai hại :(, từ giờ đi xe số tự động phải bỏ hẳn tay ra khỏi cái cần số
bác để tay lên cần số thấy có dùng lực j k? nghe các clip nhan nhản bảo để tay tác động lực làm ảnh hưởng hộp số mà e nghe buồn cười quá
 
Đang định test thực tế, cám ơn bạn đã test dùm, mong bạn thử lại lần nữa nhưng làm dứt khoát + mạnh tay hơn
Người ta đã nhỡ rồi anh lại còn xui dại :doubt:

Còn anh nào bảo hộp số CVT điện tử ko thực hiện lệnh ngay thì thử mà xem, nó chỉ thực hiện cái lệnh điện tử giữa D-N-L hoặc R thôi còn cơ cấu về P tôi thấy nó khác. Nhất là khi nào các anh đỗ ở dốc hoặc hạ phanh tay rồi mới kéo từ P sang D thấy cần số nặng hơn bình thường cho thấy nó là cơ cấu móc cơ khí chứ chả có điện tử gì cả vì chả có lý gì móc hãm điều khiển điện mà cần số kéo lại nặng dc.
 
Người ta đã nhỡ rồi anh lại còn xui dại :doubt:

Còn anh nào bảo hộp số CVT điện tử ko thực hiện lệnh ngay thì thử mà xem, nó chỉ thực hiện cái lệnh điện tử giữa D-N-L hoặc R thôi còn cơ cấu về P tôi thấy nó khác. Nhất là khi nào các anh đỗ ở dốc hoặc hạ phanh tay rồi mới kéo từ P sang D thấy cần số nặng hơn bình thường cho thấy nó là cơ cấu móc cơ khí chứ chả có điện tử gì cả vì chả có lý gì móc hãm điều khiển điện mà cần số kéo lại nặng dc.
bác nói chuẩn đấy, em nhầm xong e cũng hi vọng cơ cấu hộp số của xe có gì đấy điện tử, tự động, thông minh,AI .... để ngăn cái thao tác ngu người của em, nhưng về cơ bản là ko có :(
 
bác nói chuẩn đấy, em nhầm xong e cũng hi vọng cơ cấu hộp số của xe có gì đấy điện tử, tự động, thông minh,AI .... để ngăn cái thao tác ngu người của em, nhưng về cơ bản là ko có :(
Thực ra muốn biết nó có bị gì hay ko thì phải mở ra mới biết dc tuy nhiên tôi đoán là đi tốc độ cao như anh thì may mắn thì sẽ ko sao vì khi xe chạy cái bánh răng nó quay nhanh thì cái móc nó k móc vào dc nên nó cọ vào kêu xoẹt xoẹt thôi chứ móc dc vào thì xe sẽ dừng đột ngột ngay. Nó cũng giống kiểu bánh xe máy đang chạy thì ném cái gì vào cũng văng ra đó. Chuyện lỡ rồi thì cứ sử dụng bth và để ý xem có tiếng động gì lạ ko, nếu xe đỗ dốc cài P bth thì chắc là k sao.
 
tập thói quen vừa đi vừa sờ đùi gấu cho đỡ gạt nhầm nhé bác :sexy_girl:
Lỡ gấu là 1 trong 2 tay thì sao thím
OG0lsXv.png
 
Back
Top