Đăng ký bán đồ ăn cho app giao đồ ăn, cách nhanh nhất để giết chết thương hiệu.

Concusokute

Member
Chào các thím. Tôi biết có một số thím không ưa tôi. Vậy nên các thím nên tao khỏi topic này.
Nhiều anh em đang có ý định bán hàng đồ ăn online, thông qua mấy cái app giao đồ ăn, như grab go-viet beamin now,...và các thím đang băn khoăn không biết có nên đăng ký hay không hay không biết có kiếm được tiền từ mấy cái app này hay không, hôm nay tôi sẽ giúp các thím giải đáp tất cả những thắc mắc đó.
.
đầu tiên tôi xin nêu ra những trường hợp nhất định không nên đăng ký bán hàng qua những app này nếu không muốn giết chết thương hiệu đã dày công gây dựng của các thím.
thứ nhất là cửa hàng đang hoạt động ổn định và có lượng khách thường xuyên ổn định. Nếu các thím đăng ký bán hàng online, hầu hết các app sẽ cắt của các bác khoảng 30%. Lúc này Biên lợi nhuận của các thím sẽ sụt giảm thấy rõ.
Và mất 30% phí cho app giao hàng đấy vẫn chưa là toàn bộ đâu. Các thím sẽ mất thêm kha khá một lượng tiền để quảng cáo marketing cho app nữa.
Và điều quan trọng nhất là tôi sẽ nói ngay sau đây: một lượng lớn tài xế áo xanh áo đỏ của các app giao hàng lóc nhóc đứng kín quán của các thím, gây ồn ào chen lấn... Sẽ làm giảm trải nghiệm ăn uống của thực khách đang dùng món tại quán. đừng hỏi tại sao sau khi đăng ký bán cho các app giao hàng, quán dần dần mất hết khách quen nhé.
----
Còn tiếp update.
.
Tôi biết chắc chắn có một số bạn sẽ bảo bán qua mạng không cần mặt bằng không tốn tiền đèn bàn ghế... Thì chắc 30% cho ứng dụng là hợp lý rồi.
Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. 30% là một con số rất lớn nó sẽ bào mòn lợi nhuận của các thím cho dù có tiết kiệm được tiền từ mặt bằng hay là bàn ghế.
Trong trường hợp các thím đã có sẵn mặt bàn buôn bán, giờ đăng ký bán thêm online, thì chi phí cố định của các thím vẫn không thay đổi. Vẫn tốn chừng đó tiền điện tiền nước tiền mặt bằng tiền thuế thuế.... Nhưng lại bay mất 30% kia lẽ ra vào lợi nhuận của các thím thì lại rơi vào tay các app.
Một số thím sẽ có lý luận là bán qua app kiếm doanh số cao sẽ bù qua phần lợi nhuận.
Đây cũng là một suy nghĩ hết sức sai lầm.
Bởi lẽ năng lực ra món của mỗi quán là đều có giới hạn. Nếu bỗng dưng lượng đơn hàng online cao chắc chắn năng lực ra món của các thím sẽ đáp ứng không đủ, trong khi đó nếu tập trung năng lực ra món cho các đơn hàng online, thì thực khách dùng bữa trực tiếp tại quán sẽ như thế nào?
tôi từng chứng kiến rất nhiều quán ban đầu thương hiệu rất tốt lượng khách dùng dùng món tại quán rất đông, về sau đăng ký bán online shipper cứ tới chen lấn xô bồ, trong khi khách ngồi tại quán mãi thì vẫn chưa được phục vụ.
 
Last edited:
Xạo quá fence, do fence kém thôi và tôi nghi fence chả biết gì về cái kinh doanh này.

Nó lấy 30% thì cũng lấy qua đơn đặt trên app, chứ có lấy tổng lợi nhuận của cửa hàng đâu. Hầu hết cửa hàng giờ giá tại quán và giá trên app là khác nhau, bù chi phí đó và khách đã đặt thì cũng chả quan tâm.
 
Đồng ý 1000% quan điểm của chú. Nên cân nhắc. Nhưng trường hợp chính quán có dịch vụ tự giao hàng thì thím thấy sao ?
Không nên nhé. Khi bạn giao hàng thành công một đơn hàng, bạn ngay lập tức nhìn thấy tiền về túi mà không thấy những cái tác động tiêu cực sâu xa.
Đối với bất kì mô hình kinh doanh ăn uống nào, sự hiện diện của thực khách ngồi tại quán là rất quan trọng. Ngày hôm nay, bạn dễ dàng đưa cho khách hàng cái lựa chọn alo cho bạn rồi bạn xách đồ ăn tới, dần dần tạo cho khách hàng cái thói quen không muốn tới quán của bạn nữa.
buôn bán đồ ăn thức uống mà cách nhìn vào quán thấy bàn ghế vắng vẻ không có người ngồi, chẳng ai muốn vào quán đó cả.
Hơn nữa bạn sẵn sàng bỏ đi cái phần lợi nhuận kiếm được từ ship đồ ăn cho khách, tập trung vào việc bán tại quán là cách giữ vững mô hình kinh doanh thuần túy của bạn.
 
Các quán ko có mặt bằng hoặc ở trong hẻm thì việc bán qua app lại là tốt, nói chung tùy tình hình mà lựa, các app hiện cũng có nhiều mgg cho khách nên việc chênh lệch ko bao nhiêu

Sent from HUAWEI NOVA 5T using vozFApp
 
Bán trên app lúc nào giá cũng cao hơn tại quán. Như quán tôi hay ăn trưa, phần cơm 26k thì trên app là 30k. :feel_good:

Sent from Phone khựa via nextVOZ
 
Càng ngày càng nhiều quán mở partner với Now , Grab , Baemin chứ không giảm bớt , nếu mớ lý thuyết của thread đúng thì phải ngược lại chứ , hay là mấy thằng chủ ngu hơn thread

1. Món ship giá thành sẽ rẻ hơn tại quán vì sẽ cắt giảm nguyên liệu , ví dụ 1 tô bún bò 1 cục giò 2 miếng chả 2 miếng thịt đi nhưng nếu trung gian qua ship sẽ chỉ còn 1 cục giò 1 miếng chả , đại loại vậy
2. Ngành ăn uống là 1 lời 1 , quan trọng là có tệp khách hàng càng lớn càng tốt , mất 30% fee nhưng thực chất vẫn có lời chứ không hẳn là lỗ đâu , giờ đang có dịch thì càng nhiều khách đặt online qua app thì càng tốt , vơ vét thôi
3. Vụ shipper vào ồn ào quán giảm trải nghiệm khách hàng ngồi quán ,đúng nhưng ví dụ điển hình là quán bún thịt nướng gần nhà mình ( Kiều Bảo ) , lúc đầu partner cho Grab , sau đó nghỉ , có hỏi chủ thì bảo shipper đến nhốn nháo quá ảnh hưởng khách hàng đang ăn nhưng vài tháng sau thì lên cả Grab lẫn Now tiếp:LOL:
 
Có một quán không lớn, ở Quận 7.
Giá ở quán là 40k/tô bánh canh.
Giá trên app là 40k/tô nhỏ, 45k/tô lớn.
Quán này bán đã lâu, khoảng 1-2 năm nay thì các anh xanh đỏ đứng đầy, dạo gần đây còn có xanh dương.
Vậy mà quán vẫn đông? Mình là một trong những người đến quán để ăn sau khi đặt qua app đây (vì quán gần), trước đó chỉ đi qua, thấy đông chứ chưa ăn.
Mình nghĩ là tùy mặt hàng, tùy vị trí,...nữa.
 
Bạn thớt nói quá chuẩn bọn cửa hàng toàn bọn thiếu thông minh nên mới ngồi mở quán kiếm tiền, và chuyển sang bán online nó tăng theo cấp số nhân trong tình hình dịch bệnh này, người thông minh như chủ thớt thì chỉ cần lên voz dạy người khác làm giàu là đủ :look_down:
 
tôi từng chứng kiến rất nhiều quán ban đầu thương hiệu rất tốt lượng khách dùng dùng món tại quán rất đông, về sau đăng ký bán online shipper cứ tới chen lấn xô bồ, trong khi khách ngồi tại quán mãi thì vẫn chưa được phục vụ.
Cái này là do quán kém trong khâu tổ chức, điều phối chứ nhỉ
1wi66Fj.gif

Thấy một số chỗ nó sẽ tách shipper lấy đồ ăn ra một khu khác hay thậm chí là cửa khác. Và ưu tiên khách tại quán
 
Back
Top