Concusokute
Member
Chào các thím. Tôi biết có một số thím không ưa tôi. Vậy nên các thím nên tao khỏi topic này.
Nhiều anh em đang có ý định bán hàng đồ ăn online, thông qua mấy cái app giao đồ ăn, như grab go-viet beamin now,...và các thím đang băn khoăn không biết có nên đăng ký hay không hay không biết có kiếm được tiền từ mấy cái app này hay không, hôm nay tôi sẽ giúp các thím giải đáp tất cả những thắc mắc đó.
.
đầu tiên tôi xin nêu ra những trường hợp nhất định không nên đăng ký bán hàng qua những app này nếu không muốn giết chết thương hiệu đã dày công gây dựng của các thím.
thứ nhất là cửa hàng đang hoạt động ổn định và có lượng khách thường xuyên ổn định. Nếu các thím đăng ký bán hàng online, hầu hết các app sẽ cắt của các bác khoảng 30%. Lúc này Biên lợi nhuận của các thím sẽ sụt giảm thấy rõ.
Và mất 30% phí cho app giao hàng đấy vẫn chưa là toàn bộ đâu. Các thím sẽ mất thêm kha khá một lượng tiền để quảng cáo marketing cho app nữa.
Và điều quan trọng nhất là tôi sẽ nói ngay sau đây: một lượng lớn tài xế áo xanh áo đỏ của các app giao hàng lóc nhóc đứng kín quán của các thím, gây ồn ào chen lấn... Sẽ làm giảm trải nghiệm ăn uống của thực khách đang dùng món tại quán. đừng hỏi tại sao sau khi đăng ký bán cho các app giao hàng, quán dần dần mất hết khách quen nhé.
----
Còn tiếp update.
.
Tôi biết chắc chắn có một số bạn sẽ bảo bán qua mạng không cần mặt bằng không tốn tiền đèn bàn ghế... Thì chắc 30% cho ứng dụng là hợp lý rồi.
Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. 30% là một con số rất lớn nó sẽ bào mòn lợi nhuận của các thím cho dù có tiết kiệm được tiền từ mặt bằng hay là bàn ghế.
Trong trường hợp các thím đã có sẵn mặt bàn buôn bán, giờ đăng ký bán thêm online, thì chi phí cố định của các thím vẫn không thay đổi. Vẫn tốn chừng đó tiền điện tiền nước tiền mặt bằng tiền thuế thuế.... Nhưng lại bay mất 30% kia lẽ ra vào lợi nhuận của các thím thì lại rơi vào tay các app.
Một số thím sẽ có lý luận là bán qua app kiếm doanh số cao sẽ bù qua phần lợi nhuận.
Đây cũng là một suy nghĩ hết sức sai lầm.
Bởi lẽ năng lực ra món của mỗi quán là đều có giới hạn. Nếu bỗng dưng lượng đơn hàng online cao chắc chắn năng lực ra món của các thím sẽ đáp ứng không đủ, trong khi đó nếu tập trung năng lực ra món cho các đơn hàng online, thì thực khách dùng bữa trực tiếp tại quán sẽ như thế nào?
tôi từng chứng kiến rất nhiều quán ban đầu thương hiệu rất tốt lượng khách dùng dùng món tại quán rất đông, về sau đăng ký bán online shipper cứ tới chen lấn xô bồ, trong khi khách ngồi tại quán mãi thì vẫn chưa được phục vụ.
Nhiều anh em đang có ý định bán hàng đồ ăn online, thông qua mấy cái app giao đồ ăn, như grab go-viet beamin now,...và các thím đang băn khoăn không biết có nên đăng ký hay không hay không biết có kiếm được tiền từ mấy cái app này hay không, hôm nay tôi sẽ giúp các thím giải đáp tất cả những thắc mắc đó.
.
đầu tiên tôi xin nêu ra những trường hợp nhất định không nên đăng ký bán hàng qua những app này nếu không muốn giết chết thương hiệu đã dày công gây dựng của các thím.
thứ nhất là cửa hàng đang hoạt động ổn định và có lượng khách thường xuyên ổn định. Nếu các thím đăng ký bán hàng online, hầu hết các app sẽ cắt của các bác khoảng 30%. Lúc này Biên lợi nhuận của các thím sẽ sụt giảm thấy rõ.
Và mất 30% phí cho app giao hàng đấy vẫn chưa là toàn bộ đâu. Các thím sẽ mất thêm kha khá một lượng tiền để quảng cáo marketing cho app nữa.
Và điều quan trọng nhất là tôi sẽ nói ngay sau đây: một lượng lớn tài xế áo xanh áo đỏ của các app giao hàng lóc nhóc đứng kín quán của các thím, gây ồn ào chen lấn... Sẽ làm giảm trải nghiệm ăn uống của thực khách đang dùng món tại quán. đừng hỏi tại sao sau khi đăng ký bán cho các app giao hàng, quán dần dần mất hết khách quen nhé.
----
Còn tiếp update.
.
Tôi biết chắc chắn có một số bạn sẽ bảo bán qua mạng không cần mặt bằng không tốn tiền đèn bàn ghế... Thì chắc 30% cho ứng dụng là hợp lý rồi.
Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. 30% là một con số rất lớn nó sẽ bào mòn lợi nhuận của các thím cho dù có tiết kiệm được tiền từ mặt bằng hay là bàn ghế.
Trong trường hợp các thím đã có sẵn mặt bàn buôn bán, giờ đăng ký bán thêm online, thì chi phí cố định của các thím vẫn không thay đổi. Vẫn tốn chừng đó tiền điện tiền nước tiền mặt bằng tiền thuế thuế.... Nhưng lại bay mất 30% kia lẽ ra vào lợi nhuận của các thím thì lại rơi vào tay các app.
Một số thím sẽ có lý luận là bán qua app kiếm doanh số cao sẽ bù qua phần lợi nhuận.
Đây cũng là một suy nghĩ hết sức sai lầm.
Bởi lẽ năng lực ra món của mỗi quán là đều có giới hạn. Nếu bỗng dưng lượng đơn hàng online cao chắc chắn năng lực ra món của các thím sẽ đáp ứng không đủ, trong khi đó nếu tập trung năng lực ra món cho các đơn hàng online, thì thực khách dùng bữa trực tiếp tại quán sẽ như thế nào?
tôi từng chứng kiến rất nhiều quán ban đầu thương hiệu rất tốt lượng khách dùng dùng món tại quán rất đông, về sau đăng ký bán online shipper cứ tới chen lấn xô bồ, trong khi khách ngồi tại quán mãi thì vẫn chưa được phục vụ.
Last edited: