Danh ca Tuấn Ngọc bị chê "hát không hay"

Cucai3can

Đã tốn tiền
minh cảm thấy bài " khi người lớn cô đơn" Phước hát hay hơn, nó thể hiện sự lạc lõng, cô đơn của người trẻ giữa thành phố xô bồ. Chú Nam già dặn trải đời hơn nên ko hợp
Nghe bản của Phạm Hồng Phước cảm giác giống như trẻ con tập làm người lớn ấy. Cũng là trải nghiệm đó, mà của chú Nam nghe mượt hơn. Tất nhiên thì Phạm Hồng Phước là tác giả, và mỗi người có trải nghiệm khác nhau.
 
Last edited:

Han Lap Dao To

Senior Member
Cụ cũng 7x rồi giờ còn hát được là tốt lắm rồi, nhưng đúng là không được mượt thật
qZV215Z.png
Đọc comment toàn thấy nhắc đến danh ca tuấn ngọng mà không nói đến hiếu thợ chịch. Mà mấy bài của hiếu thợ chịch nghe hắn hát rất nhẹ mà đến lúc hát karaoke thì méo thể đu nổi được ảo vl
qZV215Z.png
 

Mr_X_f33

Senior Member
Chuyện quá bình thường, mỗi giọng ca chỉ hay ở 1 vài bài nhất định và bài hát ấy cũng làm nên tên tuổi của họ chứ ko phải giọng hay thì hát bài nào cũng hay. Như kiểu bằng kiều thì có em ơi hà nội phố, trái tim bên lề, đan trường thì có tình khúc vàng, hay con cò, quê tôi của tùng dương... người nghe họ thấy hay bài nào thì họ nhớ bài ấy, bài nào giọng ko hợp với cảm xúc của họ thì họ cho đó là dở. Còn về tổng quan về Tuấn Ngọc thì ông này hát có nhiều bài hay, chủ yếu mấy bài tình ca ngô thuỵ miên.
 

Cucai3can

Đã tốn tiền
Chuyện quá bình thường, mỗi giọng ca chỉ hay ở 1 vài bài nhất định và bài hát ấy cũng làm nên tên tuổi của họ chứ ko phải giọng hay thì hát bài nào cũng hay. Như kiểu bằng kiều thì có em ơi hà nội phố, trái tim bên lề, đan trường thì có tình khúc vàng, hay con cò, quê tôi của tùng dương... người nghe họ thấy hay bài nào thì họ nhớ bài ấy, bài nào giọng ko hợp với cảm xúc của họ thì họ cho đó là dở. Còn về tổng quan về Tuấn Ngọc thì ông này hát có nhiều bài hay, chủ yếu mấy bài tình ca ngô thuỵ miên.
Thì thế nên giờ cứ mặc định Tuấn Ngọc là danh ca, và ổng già rồi thì không được chê ổng nghe nó sai trái vỡi. Như bài này thì lại chả hay quá.

 

Christian123

Senior Member
Đợt đi viếng đám tang ông chí tài lúc xếp hàng đứng ngay cạnh ông tuấn ngọc, ở ngoài nhìn còn nhanh nhẹn lắm :big_smile:
 

Chimcuccu69

Senior Member
Chỉ có thấy Tuấn “ngọng” là “chưa” hay thôi còn chú Tuấn Ngọc này thấy mọi thứ rất nhẹ nhàng, học thứ, cười tươi :nosebleed:

Sent from Tổng cục an ninh via nextVOZ
 

Mr_X_f33

Senior Member
Thì thế nên giờ cứ mặc định Tuấn Ngọc là danh ca, và ổng già rồi thì không được chê ổng nghe nó sai trái vỡi. Như bài này thì lại chả hay quá.

thì tôi đã nói là ông này hát hay nhiều bài của Ngô Thuỵ Miên, bài đấy cũng là 1 trong số những bài làm nên tên tuổi của ông. Và theo cái cách nhận định của anh thì sai quan điểm, người ta gọi là danh ca vì nhiều người họ thấy giọng hát của ông hay và trong mắt họ người ta là danh ca, tức là ca sĩ có danh tiếng lớn. Còn người nghe họ cảm thấy ko thấy hay thì họ chỉ gọi là ca sĩ Tuấn ngọc, đơn giản vậy thôi. Còn nói về chê thì tôi nghĩ chả có gì chê cả, thay vì chê thì anh cứ nói là "đối với tôi Tuấn Ngọc hát bài này không hay" đấy là đánh giá cảm quan của mình, nhận xét là không hay với bản thân, người khác đánh giá hay hoặc không thì tuỳ.
 

TThach

Senior Member
Thì thế nên giờ cứ mặc định Tuấn Ngọc là danh ca, và ổng già rồi thì không được chê ổng nghe nó sai trái vỡi. Như bài này thì lại chả hay quá.



Dòng nhạc ngày xưa với dòng nhạc hiện đại ngày nay khác nhau nhiều. Nhạc ngày xưa một là được phổ từ thơ, hai là nếu không cũng được chau chuốt từ ngữ, ý tứ rất ác, và ba nữa là cái vốn để sáng tác thời bấy giờ nó rất phong phú vì giai đoạn nhiễu nhương bao giờ cũng có nhiều đề tài. Ba yếu tố đó khiến cho nhạc thời đó nghe nó đọng lại nhiều. Kể cả nhạc xưa có làm về đề tài hết sức là cơ bản như tình yêu đôi lứa thì cái tình yêu đôi lứa thời xưa nó cũng thơ, ý tứ hàm súc nào xa cách, loạn li, nào người ra trận, kẻ hậu phương... chứ không cơ bản như thời bình vì về cơ bản thời bình nó không có tính kịch gì trong các câu chuyện để mà khán giả nghe xong cảm thấy đọng lại từng câu từng chữ.


Chính vì vậy mà mình vẫn nghĩ thể loại nhạc của thế hệ trước và nhạc hiện đại nó rất khác nhau. Nhạc hiện đại ca từ nhiều khi rất chối, hoặc gượng, hoặc đơn giản chỉ là sắp chữ chọn từ sao cho xuôi tai và quan trọng là phù hợp với 1 giai điệu bắt tai. Không phải tất cả nhưng nhìn tổng thể thì là vậy. Nhạc vậy nghe mới đầu rất bắt tai, nghe rất thích nhưng cũng nhanh chán.


Sự khác nhau này cũng dẫn đến việc có những ca sĩ phù hợp với dòng nhạc này và không phù hợp dòng nhạc còn lại. Ngày nay nhiều ca sĩ trẻ hát nhạc hiện đại không thành công thì lại chọn cho mình hướng đi nhạc xưa, theo cách phối nhạc xưa, thậm chí có ca sĩ còn chọn cả cách thu âm của nhạc xưa, nói không với phòng thu hiện đại. Còn Tuấn Ngọc, đã quá thành danh nhạc xưa nhưng gần đây hát những bài nhạc sáng tác mới, ca từ mới, theo cách phối khí hiện đại, mình thấy nó không còn hợp. Nó không phải cảm xúc của Tuấn Ngọc với nhạc xưa (hay thời đó vẫn gọi là tân nhạc).
 

GiaoSuToanHoc

Senior Member
Người nhỏ tuổi khó mà cảm nhận đc lối hát này. Lối hát này dành cho những khác giả thích yên tĩnh và ngẫm nghĩ sự đời
 

Sous.levent

Đã tốn tiền
Bài này Lê Hiếu hát tuyệt vời nhất rồi, Tuấn Ngọc thì cho bầu không khí khác, lối kể khác. HAT thì bỏ đi so sánh không phù hợp, HAT nên viết văn hay làm mc vtv thì hay hơn.
 

Cucai3can

Đã tốn tiền
Dòng nhạc ngày xưa với dòng nhạc hiện đại ngày nay khác nhau nhiều. Nhạc ngày xưa một là được phổ từ thơ, hai là nếu không cũng được chau chuốt từ ngữ, ý tứ rất ác, và ba nữa là cái vốn để sáng tác thời bấy giờ nó rất phong phú vì giai đoạn nhiễu nhương bao giờ cũng có nhiều đề tài. Ba yếu tố đó khiến cho nhạc thời đó nghe nó đọng lại nhiều. Kể cả nhạc xưa có làm về đề tài hết sức là cơ bản như tình yêu đôi lứa thì cái tình yêu đôi lứa thời xưa nó cũng thơ, ý tứ hàm súc nào xa cách, loạn li, nào người ra trận, kẻ hậu phương... chứ không cơ bản như thời bình vì về cơ bản thời bình nó không có tính kịch gì trong các câu chuyện để mà khán giả nghe xong cảm thấy đọng lại từng câu từng chữ.


Chính vì vậy mà mình vẫn nghĩ thể loại nhạc của thế hệ trước và nhạc hiện đại nó rất khác nhau. Nhạc hiện đại ca từ nhiều khi rất chối, hoặc gượng, hoặc đơn giản chỉ là sắp chữ chọn từ sao cho xuôi tai và quan trọng là phù hợp với 1 giai điệu bắt tai. Không phải tất cả nhưng nhìn tổng thể thì là vậy. Nhạc vậy nghe mới đầu rất bắt tai, nghe rất thích nhưng cũng nhanh chán.


Sự khác nhau này cũng dẫn đến việc có những ca sĩ phù hợp với dòng nhạc này và không phù hợp dòng nhạc còn lại. Ngày nay nhiều ca sĩ trẻ hát nhạc hiện đại không thành công thì lại chọn cho mình hướng đi nhạc xưa, theo cách phối nhạc xưa, thậm chí có ca sĩ còn chọn cả cách thu âm của nhạc xưa, nói không với phòng thu hiện đại. Còn Tuấn Ngọc, đã quá thành danh nhạc xưa nhưng gần đây hát những bài nhạc sáng tác mới, ca từ mới, theo cách phối khí hiện đại, mình thấy nó không còn hợp. Nó không phải cảm xúc của Tuấn Ngọc với nhạc xưa (hay thời đó vẫn gọi là tân nhạc).
Gu nhạc của mình nghe khá tạp. Và cũng như nhiều người nói, cảm nhận của mỗi người là khác nhau. Người thấy hợp, người không. Mình có nghe nhiều bài của Tuấn Ngọc hát lúc trẻ, nhưng mấy bài gần đây ổng hát lại thì cảm thấy không "như xưa" nên không nghe. Mà cũng vì cảm nhận của mỗi người là khác nhau, nên có khen thì sẽ có chê.


Như bài này bị chê là ngang với nịnh đầm, mà mình thích cái ý tứ của nó. Mình thích bài này và bài áo lụa Hà Đông của Vũ Khanh. Người khác hát mình lại thấy không hợp bằng.
 

dinhbi

Senior Member
Thì thế nên giờ cứ mặc định Tuấn Ngọc là danh ca, và ổng già rồi thì không được chê ổng nghe nó sai trái vỡi. Như bài này thì lại chả hay quá.

Bài ruột của tôi. Lên sân khấu hát mà ca sĩ vườn nghe hay quá phải lên hát cùng. :D

Sent from samsung SM-G950F via nextVOZ
 

CeleronD

Đã tốn tiền
Nghe kỹ đi các bạn. Giọng có già nhưng kỹ thuật và sự sâu lắng, tình cảm rất đỉnh cao. Hơn hẳn ông ngọng. Bọn trẻ tai điếc trách làm gì
 
Top