đánh giá Đánh giá chi tiết Seagate Ultra Touch SSD – Nâng tầm ổ cứng gắn ngoài

Liam Hoàng Lâm

Đã tốn tiền
Không chỉ sở hữu thiết kế độc lạ và kích thước siêu nhỏ gọn, dòng ổ ngoài Seagate Ultra Touch còn mang tới tốc độ xử lý cao và khả năng sao lưu dữ liệu tự động vô cùng hữu ích.

Trong suy nghĩ của người dùng thông thường, ổ cứng ngoài thường đi kèm với hình ảnh thô kệch và chậm chạp, khiến người dùng tốn rất nhiều thời gian để sao lưu dữ liệu. Thế nhưng với sự phát triển của công nghệ, và đặc biệt là thị hiếu người dùng, ổ cứng ngoài ngày nay không chỉ cần tốc độ cao, mà còn phải có thiết kế thời trang, bắt mắt, thể hiện cá tính của chủ nhân.

Hiểu được điều này, thương hiệu ổ cứng Seagate đã ra mắt dòng ổ gắn ngoài mới mang tên Ultra Touch SSD, nhằm tận dụng tối đa sức mạnh và công nghệ xử lý bằng chip nhớ của ổ cứng thể rắn Solid State Drive, cùng thiết kế vô cùng độc lạ bằng vải dệt đầu tiên và duy nhất trên thế giới.

tren-tay (1).jpg

Tổng thể phụ kiện đi kèm ổ gắn ngoài Seagate Ultra Touch SSD

Ngay từ vỏ hộp, có thể thấy Seagate rất chú trọng vào phần thiết kế, khi gắn liền dòng Ultra Touch SSD với hình ảnh gọng kính mát thời trang và trẻ trung.

Đi kèm trong hộp ngoài hướng dẫn sử dụng thường thấy, bản thân ổ gắn ngoài và sợi cáp USB 3.0, Seagate còn tặng kèm rất nhiều đồ chơi “xịn sò” như bản quyền 1 năm sử dụng phần mềm quản lý hình ảnh mylio.CREATE, 2 tháng sử dụng phần mềm Adobe Creative Cloud Photography, và đặc biệt là cổng chuyển USB-A ra USB Type-C, rất tiện dụng cho người dùng Laptop và điện thoại đời mới.

tren-tay (2).jpg

Seagate Ultra Touch SSD có thiết kế rất thời trang và nhỏ gọn

Về thiết kế, Seagate Ultra Touch SSD được hoàn thiện rất tốt với lớp vỏ nhựa được hoàn thiện nhám ở 4 phía, 1 lớp vân theo chéo chống bám vân tay ở mặt sau, và đặt biệt là lớp vải dệt fabric ở mặt trước, mang tới vẻ sang trọng và trang nhã mà ít có sản phẩm ổ gắn ngoài nào có được. Seagate cũng cẩn thận “thửa” thêm cho sản phẩm một sợi vải nhỏ màu xanh ở cạnh bên, vừa giúp người dùng dễ dàng móc vào balo, vừa phân biệt với dòng ổ gắn ngoài One Touch SSD (có sợi vải nhỏ màu đen).

Kích thước của Seagate Ultra Touch SSD vô cùng nhỏ gọn (10 x 7.5 x 5.5cm), chỉ bằng một tấm thẻ ATM.

tren-tay (4).jpg

Ổ cứng ngoài Seagate Ultra Touch SSD được nhận diện rất nhanh trên điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus

Về khả năng kết nối, nhờ cổng chuyển USB Type-C, dòng ổ ngoài Seagate Ultra Touch SSD không chỉ dễ dàng sử dụng với các dòng điện thoại Android đầu bảng như Samsung, Oppo, Xiaomi… mà còn rất phù hợp cho người dùng Laptop cao cấp như Apple Macbook, Dell, ASUS…

tren-tay (3).jpg

Cổng chuyển từ USB A sang USB Typc-C có kích thước tương đối nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều không gian làm ảnh hưởng đến giắc cắm nguồn bên cạnh

tren-tay (6).jpg

Ổ cứng ngoài dòng mới của Seagate như Ultra Touch SSD hay FireCuda Gaming SSD đều sẽ hiện thông tin màu sắc và thiết kế ngay trên Icon ổ cứng máy tính

Về tốc độ, theo công bố của nhà sản xuất, Seagate Ultra Touch SSD có khả năng đọc ghi tối đa lên tới 400MB/s. Để kiểm nghiệm thực tế, người viết đã sử dụng các thiết bị và phần mềm như sau:
  • 1 ổ Seagate Ultra Touch SSD 1TB.
  • Laptop Lenovo Thinkpad E14 (cấu hình Intel Core i5-10210U, 8GB RAM, SSD 512GB, có tích hợp cổng USB Type-C và USB 3.0).
  • Điện thoại Galaxy Note 10 Plus chính hãng Việt Nam (chip Exynos).
  • Phần mềm Crystal Disk Info 8.7.0, Crystal Disk Mark 7.0.0h (trên Laptop), A1 SD Bench (trên điện thoại)
  • 1 bộ phim Bluray nặng 17GB, 1 thư mục Test nặng 31GB có 3.400 files.

crystal disk mark.jpeg

Crystal Disk Mark cho kết quả kiểm tra tốc độ đọc/ghi khá tốt

Khi kiểm tra bằng Crystal Disk Mark, có thể thấy tốc độ đọc của Ultra Touch SSD thậm chí còn cao hơn 10-15% so với thông số công bố của NSX Seagate, tốc độ ghi cũng không thua kém quá nhiều. Đặc biệt, khi sử dụng cổng chuyển từ USB A sang USB Type-C, tốc độ có phần nhỉnh hơn và ổn định hơn hẳn USB 3.0.

bench bluray.jpg

Tốc độ đọc/ghi file dung lượng lớn rất ổn định, ở mức 330/220 MB/s.

bench files.jpg

Tốc độ đọc file nhỏ và nhiều cũng khá cao, ở mức 320MB/s, tuy nhiên tốc độ ghi bị sụt giảm khá nhiều, trung bình ở mức 84MB/s

Khi kiểm nghiệm thực tế, tốc độ đọc/ghi của Seagate Ultra Touch SSD là rất ổn định khi cần xử lý các file dung lượng lớn hoặc đọc số lượng lớn các file nhỏ. Tuy nhiên cũng giống như những ổ cứng gắn ngoài khác, khi cần ghi số lượng file nhỏ quá nhiều, tốc độ xử lý sẽ dần chậm lại.

tren-tay (5).jpg

Dù là ổ gắn ngoài nhưng Seagate Ultra Touch SSD có tốc độ xử lý rất nhanh trên điện thoại

Thử nghiệm với điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus, tốc độ đọc của Seagate Ultra Touch SSD khá nhanh, ở mức 230MB/s, trong khi đó tốc độ ghi thậm chí còn nhanh hơn cả bộ nhớ trong của dòng điện thoại này, khi lên tới 150MB/s (so với 125MB/s).

Ngoài ưu điểm về tốc độ và kích thước nhỏ gọn, dòng Ultra Touch SSD còn được Seagate tặng kèm phần mềm Seagate Toolkit, giúp người dùng dễ dàng sao lưu và đồng bộ tài liệu quan trọng giữa máy tính và ổ gắn ngoài một cách hoàn toàn tự động.

Seagate Toolkit (1).jpg

Giao diện chính rất đơn giản và dễ sử dụng của phần mềm Seagate Toolkit

Không chỉ giúp sao lưu tự động các tài liệu quan trọng của người dùng và đồng bộ hóa hai chiều khi có bất kỳ thay đổi nào, phần mềm Seagate Toolkit còn giữ lại những tài liệu bị xóa để tránh trường hợp người dùng bất cẩn, trở thành cứu cánh cuối cùng của không ít người.

Tổng kết lại, có thể thấy Seagate Ultra Touch SSD thật sự là một sản phẩm toàn diện cả về thiết kế, tính năng lẫn tiện ích đi kèm, là bước đột phá thật sự trên thị trường ổ gắn ngoài. Seagate Ultra Touch SSD không chỉ biến sản phẩm công nghệ một thời trở thành món trang sức thể hiện cá tính của chủ nhân, mà còn khiến người dùng cảm thấy tự tin hơn, thoải mái hơn khi biết rằng mọi dữ liệu quan trọng của mình sẽ được bảo vệ an toàn và nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.

Dòng ổ cứng gắn ngoài Seagate Ultra Touch SSD sẽ sớm ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm tại đây.
 
Nói không phải chê. Chứ tầm giá như thế này tôi vẫn ưu tiên làm con box nvme + m2 tầm trung là được speed 1000Mbs. Vẫn là ổn hơn
quan trọng là bền bỉ chức bác. ai cũng nghĩ như bác thì họ làm ra làm cái gì?
 
mình vừa mua ổ này, tốc độ đọc ghi như sh!t, nhanh lúc đầu 320MB/s thôi, khúc sau cứ đều đều 120MB/s @@
SSD mà tốc độ như này thì mua quá phí tiền, mục đích mình mua chỉ vì nó nhỏ gọn là chính, có thể đút túi quần mà ko lo cấn chym :D
 
mình vừa mua ổ này, tốc độ đọc ghi như sh!t, nhanh lúc đầu 320MB/s thôi, khúc sau cứ đều đều 120MB/s @@
SSD mà tốc độ như này thì mua quá phí tiền, mục đích mình mua chỉ vì nó nhỏ gọn là chính, có thể đút túi quần mà ko lo cấn chym :D
SSD Sata hết cache thì tụt speed là bth mà bác, đc cái nó siêu nhỏ gọn thôi :D
 
Sai lầm nhé. Mấy box có thương hiệu thì ok. Còn mấy box hàng tàu tào lao nguồn điện không ổn định là đi toan cái ổ ngay. Dễ ăn đến vậy thì mấy hãng éo bán dc ổ gắn ngoài rồi

via theNEXTvoz for iPhone
Thì mình cũng góp ý là bác kia bảo là giá như v bác ấy mua ssd + box mà hehe
 
Back
Top