đánh giá Đánh giá máy sưởi Xiaomi Mijia baseboard heater sau 2 năm sử dụng .

Bác so sánh chán vãi. Điều hoà nó có cả nóng lạnh chứ đâu phải có mỗi nóng đâu. Có máy sưởi như con xiaomi của bác thì vẫn phải có điều hoà cho mua hè chứ. Con máy sưởi của bác có dùng được cho mùa hè đâu 🤣
Với mình thời tiết ở miền bắc việt nam chỉ cần điều hòa 2 chiều là đủ, chả cần đến máy sưởi
 
Mình cũng mới mua con này đầu mùa. Thấy ưu điểm là làm nóng khá nhanh mà k khó chiụ. Nhưng k hiểu sao tuần đầu thấy nhiệt độ khá chuẩn, mà sau đó dù mình set 23, 24 độ trên máy nhưng tầm 30 phút sau phòng lên tận 28,29. Còn chỉnh chế độ low power trên app thì lại nóng lên khá chậm, dù để 26 nhưng chỉ lên dc 24,5. Mình để máy chạy cả ngày và theo dõi nhiệt độ phòng qua ẩm kế riêng.

Sent from HUAWEI HMA-L29 using vozFApp
Điều hòa nó cũng hơn bọn sưởi này ở chỗ đấy, sưởi này nó đo nhiệt kém lắm, vì cả cái cục này nó nóng đùng đùng, nên nó đo nhiệt có chuẩn đâu, các chế độ của nó toàn là theo công suất chứ ko phải theo nhiệt độ phòng như điều hòa. Nó cứ chạy bao lâu là nó ngắt thôi, làm gì có theo nhiệt độ đâu.
 
Hôm trước vừa mua con này (hình như đời mới hơn) thì hôm sau thấy thớt này. Cảm nhận sau mấy ngày sử dụng là phòng ấm nhanh, máy hoạt động im lặng, cũng không thấy khô da khó thở gì. Wifi thì lười chưa kết nối thử. Về điện thì công suất 2200W thì phải, nên sẽ đốt ~ 2 số 1 giờ. Hiệu suất rõ ràng là không bằng điều hoà 2 chiều, tuy nhiên nếu nhu cầu chỉ thỉnh thoảng mùa đông bật để ngủ hoặc tắm cho trẻ con trong phòng thì tính ra vẫn khá kinh tế, vì giá nó chênh với điều hoà ~ 10 củ lận, chỗ chênh đó đủ giả tiền điện vài năm (giá nhà nước, chứ giá thuê trọ thì thôi.) Còn nếu muốn bật sưởi cả ngày thì điều hoà vẫn number 1 :D.
nói chung em thấy có vẻ tốn điện nhiều lắm, nhưng nhỡ lắp điều hoà 1 chiều rồi thì con này có vẻ là giải pháp ổn bác nhỉ, chấp nhận tháng thêm tầm 400-500k tiền điện
vZFiY0h.gif
 
nói chung là tất cả các loại sưởi đều hiệu suất k bằng dh2 chiều đâu, vì bọn 2 chiều là heatpum + quạt nên nó làm nóng phòng cực kỳ nhanh và hiệu quả, trong khi bọn sưởi hầu hết là đối lưu hoặc bức xạ nên làm nóng cực kỳ lâu mặc dù công suất như nhau, chưa kể bọn dh2 chiều inverter khi đủ nhiệt nó tự giảm công suất được mà ít bọn sưởi làm đc nên bật cùng 1 tg bọn sưởi nướng điện nhiều hơn + phòng lâu nóng hơn
sai lầm ngày xưa mua con 1 chiều :amazed:
Đúng 1 nửa thôi.
Về làm nóng nhanh thì thằng sưởi bằng sợi đốt hay hồng ngoại nó nóng nhanh hơn rất nhiều so với sưởi heatpum. Do nóng nhanh và nhiệt độ cao nên bị đốt oxy làm giảm nồng độ ôxy trong không khí của phòng so với sưởi bơm nhiệt.
Cùng một công suất sưởi thì sưởi bằng sợi đốt, hồng ngoại cho hiệu suất sử dụng năng lượng thấp hơn tức là tốn hơn nhưng nó đơn giản dễ chế tạo và giá thành thấp nên phù hợp với những người có ít điều kiện kinh tế.
 
Back
Top