tin tức Đánh giá Nissan Almera 2021: Hãy quên Sunny đi, Almera giờ mới là "ngôi sao sáng"

Mr.Solo

Fake mod

Ngoại thất Nissan Almera: Dáng vẻ thể thao, trẻ trung và cá tính

Trước đây, Nissan Sunny có thiết kế ngoại thất không được đánh giá cao, dù có bổ sung gói body kit Nismo chính hãng. Tuy nhiên, trên Nissan Almera mới ra mắt Việt Nam, mẫu xe này đã mang đến một làn gió mới cho phân khúc sedan hạng B với thiết kế vươn dài về phía trước và vuốt nhẹ ở phía sau theo kiểu dáng của ô tô thể thao.

Ngoại thất Nissan Almera đã được lột xác mạnh mẽ so với Nissan Sunny trước đây.

Ngoại thất Nissan Almera đã được lột xác mạnh mẽ so với Sunny trước đây.
Phần đầu xe được thiết kế mới với đèn chiếu sáng full-LED tích hợp đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" ôm ngược xuống phía dưới khá sắc sảo. Đèn sương mù trên Nissan Almera cũng là bóng LED nên khá đồng bộ với toàn bộ hệ thống đèn ở phía đầu xe. Ngay cả lưới tản nhiệt V-motion của xe cũng được thiết kế bóng bẩy và tinh tế hơn, tạo được ấn tượng thị giác tốt khi nhìn từ phía đầu xe.


Đèn chiếu sáng full-LED mới trên Nissan Almera mạnh mẽ, hiện đại hơn.

Đèn chiếu sáng full-LED mới trên Nissan Almera mạnh mẽ, hiện đại hơn.
Một điểm khác biệt nữa của Nissan Almera chính là gương chiếu hậu được đặt thấp, ngay trên cánh cửa cùng với cột A được vuốt về sau và mở thêm một ô kính nhỏ. Điều này giúp tầm nhìn trong xe được mở rộng và cải thiện hơn nhiều so với Nissan Sunny trước đây. Cũng phải nói thêm rằng, gương chiếu hậu của Nissan Almera còn được tích hợp 2 công nghệ an toàn thời thượng hiện nay là camera 360 độ và cảnh báo điểm mù. Có thể nói, Nissan Almera hiện là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam có cùng lúc cả 2 tính năng an toàn này.

Gương chiếu hậu tích hợp cả camera 360 và hệ thống cảnh báo điểm mù.


Gương chiếu hậu tích hợp cả camera 360 và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Phần ngang hông xe cũng được trau chuốt hơn với kiểu dáng thể thao kéo dài về phía sau. Tuy nhiên, điểm nhấn thiết kế lại nằm ở cột C với một vạch đen kéo dài từ kính sau về đến đuôi xe. Đáng tiếc là bộ vành hợp kim đa chấu kích thước 15 inch lại không ăn nhập với tổng quan thiết kế của cả xe. Bù lại, bộ lốp 196/60-R15 hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác êm ái hơn khi vận hành nhờ vào thành lốp cao và vành nhỏ.

Vành xe Nissan Almera chỉ 15 inch và thiết kế chưa đẹp nhưng lại khá êm ái.

Vành xe Nissan Almera chỉ có đường kính 15 inch và thiết kế chưa đẹp nhưng lại khá êm ái.
Nissan Almera sở hữu phần đuôi xe khá bắt mắt khi được vuốt nhẹ lên, tạo cảm giác như cánh gió nhỏ, dù không có tác dụng trong vận hành nhưng trông bắt mắt hơn, và đèn hậu LED đồng điệu với đèn chiếu sáng phía trước. Cản sau được trang bị thêm tấm khuếch tán gió và ống xả được ẩn đi khiến xe đẹp hơn rất nhiều khi nhìn từ phía sau.

Ngoài ra, cũng cần phải lưu ý rằng Nissan Almera không hề có các lỗ cảm biến quanh xe nên phần thân vỏ liền mạch hơn. Các công nghệ như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau đều được thực hiện thông qua camera 360 độ với hệ thống phát hiện chủ thể chuyển động Moving Object Detection (MOD).

Nissan Almera có vẻ ngoài được đánh giá cao ở mọi góc nhìn.

Nissan Almera có vẻ ngoài được đánh giá cao ở mọi góc nhìn.

Nội thất Nissan Almera: Đẹp hơn, tiện nghi hơn nhưng chưa tinh tế

Không thể phủ nhận rằng Nissan Almera có phần ngoại thất được trau chuốt hơn Sunny rất nhiều và không hề thua kém các đối thủ khác cùng phân khúc như Honda City, Hyundai Accent hay Toyota Vios. Thế nhưng, ở phần nội thất, Nissan Almera vẫn còn thiếu một chút để có thể tạo được sự khác biệt.

Cụ thể, Nissan Almera chỉ được trang bị ghế bọc nỉ, điều hoà một vùng và không có bệ tì tay trung tâm. Hàng ghế thứ 2 không có bệ tì tay ở giữa và tựa đầu ghế không điều chỉnh được. Những chi tiết này tuy không phải vấn đề quá lớn nhưng vô hình chung lại tạo ra sự thua thiệt khi so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy nhiên, phải nói rằng Nissan Almera đã có một sự cải tiến lớn trong thiết kế nội thất khi được trang bị vô-lăng vát đáy thể thao thời thượng, ghế ngồi không trọng lực, màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch với đầy đủ kết nối đa phương tiện, màn hình kỹ thuật số hiển thị đa thông tin phía sau vô-lăng và hệ thống Idling Start/Stop. Ngoài ra, dù ghế chỉ được bọc nỉ nhưng phần táp-lô của Nissan Almera vẫn được bọc da khá êm ái.

Vô-lăng ba chấu với kiểu vát đáy thể thao đẹp mắt.

Vô-lăng ba chấu với kiểu vát đáy thể thao đẹp mắt.
Màn hình giài trí trung tâm tích hợp Apple Car Play/Android Auto,...

Màn hình giải trí trung tâm tích hợp Apple CarPlay/Android Auto.
Màn hình phía sau vô-lăng tuy chưa nổi bật nhưng cũng đầy đủ thông tin và khá tiện dụng.

Màn hình phía sau vô-lăng tuy chưa nổi bật nhưng cũng đầy đủ thông tin và khá tiện dụng.
Một điểm nổi bật nữa của Nissan Almera vẫn được duy trì từ Sunny chính là sự rộng rãi ở cả 2 hàng ghế với cách bố trí chỗ ngồi thông minh giúp cho hành khách phía sau có khoảng để chân thoải mái. Tuy nhiên, do thiết kế mang tính thể thao hơn khiến phần cột C được vuốt xuống nên khoảng sáng trần xe giảm và những người cao to có thể bị chạm trần khi ngồi thẳng.

Ngoài ra, dù được trang bị camera 360 độ giúp lái xe kiểm soát xung quanh xe tốt hơn nhưng chất lượng hình ảnh chưa cao.

Động cơ và hộp số của Nissan Almera: Điểm nhấn đáng tiền

Bỏ qua những điều được và chưa được về mặt thiết kế cũng như tiện nghi kể trên, tâm điểm của Nissan Almera lại được đặt trọn trong khối động cơ tăng áp, dung tích 1.0L cùng với hộp số CVT. Đây là mẫu xe được trang bị động cơ tăng áp đầu tiên trong phân khúc xe sedan hạng B tại Việt Nam. Nhờ đó, Nissan Almera có khả năng sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 152 Nm trong dải vòng tua 2.400 - 4.000 vòng/phút.

Hộp số vô cấp CVT và nút Sport ẩn bên dưới của Nissan Almera.

Hộp số vô cấp CVT và nút Sport ẩn bên dưới của Nissan Almera.
Mặc dù không có quá nhiều sự chênh lệch so với các đối thủ cùng phân khúc về thông số công suất hay mô-men xoắn, Nissan Almera lại có thể duy trì mô-men xoắn cực đại trong suốt dải vòng tua 2.400 - 4.000 vòng/phút, mang lại cảm giác lực kéo tốt trong bất kỳ tình huống nào như đề-pa tăng tốc, vượt trên đường trường hay kể cả chạy đường đồi núi.

Ngoài ra, Nissan Almera cũng có thêm nút kích hoạt chế độ Sport ở dưới cần số. Chi tiết này có thể hiểu như một cách tăng vòng tua máy bằng cách ghìm hộp số để tối ưu sức kéo cho chiếc xe. Việc này rất có hiệu quả trong những tình huống cần tăng tốc đột ngột hoặc cần sức kéo để vượt đường dốc. Cách làm việc của chế độ Sport trên Nissan Almera khá giống với Over Drive, D3 hoặc L1, L2 quen thuộc ở những mẫu xe khác.

Trang bị an toàn của Nissan Almera

Các trang bị an toàn của Nissan Almera cũng khá tiêu chuẩn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, 6 túi khí,... Đáng tiếc là xe không có hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Đánh giá về vận hành Nissan Almera: Vừa mạnh, vừa tiết kiệm, lại êm ái

Sẽ không quá khi nói rằng Nissan Almera dù vừa mới xuất hiện nhưng là một trong những sedan hạng B có cảm giác lái tốt nhất phân khúc nhờ sở hữu vô-lăng trợ lực điện vừa phải và có phần chân thật hơn so với nhiều mẫu xe khác. Bên cạnh đó, chân ga của Nissan Almera cũng cho cảm giác điều khiển rất tốt, dễ dàng kiểm soát tốc độ của xe khi di chuyển ngay cả trên cao tốc dù không có Cruise Control. Tuy nhiên, nếu xe có Cruise Control thì sẽ giúp người lái thoải mái hơn cũng như tối ưu được khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nissan Almera cho thấy mình là một mẫu xe vừa tiết kiệm lại vừa mạnh mẽ.

Nissan Almera là một mẫu xe vừa tiết kiệm lại vừa mạnh mẽ.
Với khối động cơ tăng áp 1.0L, Nissan Almera cho cảm giác vận hành khá nhẹ nhàng và êm ái ở tốc độ chậm. Đi cùng với hộp số vô cấp CV, chiếc xe luôn đem lại sự êm ái ở mọi dải tốc độ. Khi xe di chuyển trong phố đều đặn chân ga ở ngưỡng 35 - 50 km/h, vòng tua máy ổn định trong khoảng 1.250 - 1.500 vòng/phút. Điều này tác động lớn đến mức "ăn xăng" của Nissan Almera khi đi trong phố và mức đo từ đồng hồ trên xe cho thấy chỉ tiêu thụ khoảng 7-7,5 lít/100 km đường đô thị.

Nissan Almera còn có thêm tính năng Idling Start/Stop giúp xe tạm dừng động cơ mỗi khi đỗ xe. Chính điều này cũng phần nào giúp chiếc xe cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố. Tuy nhiên, sử dụng thực tế thì tính năng Idling Start/Stop có phần hơi bất tiện mỗi khi gặp tắc đường.

Nếu như trong đô thị, Nissan Almera cho thấy sự linh hoạt trọng vận hành thì trên cao tốc, xe lại chứng minh mình đủ mạnh mẽ để thực hiện những pha tăng tốc vượt xe với hai yếu tố nổi bật. Thứ nhất là ở mô-men xoắn lên tới 152 Nm ở vòng tua máy rất sớm và kéo dài trong dải tua từ 2.400-4.000 vòng/phút. Thứ hai là nút Sport trên cần số giúp chiếc xe tối ưu lực kéo bằng cách ghìm hộp số, tăng vòng tua máy. Những yếu tố này khiến cho những pha bứt tốc của Nissan Almera không hề thua kém bất kỳ mẫu xe nào sử dụng động cơ khí nạp tự nhiên ở cùng phân khúc.

Nissan Almera là một trong những mẫu xe có cảm giác lái tốt nhất phân khúc sedan hạng B hiện nay.

Nissan Almera là một trong những mẫu xe có cảm giác lái tốt nhất phân khúc sedan hạng B hiện nay.
Cũng cần phải nói rằng, độ trễ tăng áp trên Nissan Almera là không đáng kể bởi như đã nói ở trên, mô-men xoắn của xe đạt cực đại khá sớm và duy trì trong suốt dải vòng tua dài. Điều này cũng sẽ mang đến khả năng chạy đường đèo núi tốt hơn cho mẫu xe này.

Về hệ thống treo, Nissan Almera cũng chỉ được trang bị hệ thống MacPherson ở treo trước và thanh giằng xoắn ở treo sau nên về cơ bản không tạo nhiều khác biệt so với những mẫu xe khác cùng phân khúc. Tuy nhiên, điểm nổi bật của xe trong vận hành lại ở sự êm ái nhờ hệ thống lò xo hoạt động mượt mà và lốp có thành cao, vành nhỏ.

Chưa dừng ở đó, khả năng cách âm của Nissan Almera có thể xem là tốt trong phân khúc khi độ ồn trong xe chỉ đạt mức 61-63 dB và không tạo cảm giác khó chịu cho người ngồi trên xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Almera trên cao tốc cũng chỉ dừng ở con số khá khiêm tốn là 3,8 lít/100 km.

Kết luận:

Có thể nói rằng Nissan Almera đã hoàn toàn khắc phục những điểm yếu của Sunny trước đây như thiết kế cục mịch, trang bị kém tiện nghi và vận hành nặng nề. Thế nhưng, do cái bóng của Nissan Sunny quá lớn nên nhiều khách hàng Việt vẫn còn định kiến và e ngại về Almera. Bên cạnh đó, giá bán của Nissan Almera cũng tương đối cao khi đạt mức 579 triệu cho phiên bản VL.

Tuy nhiên, với những thay đổi mang tính đột phá và chương trình giảm giá lên đến 40 triệu cho những người mua Nissan Almera trong giai đoạn đầu thì đây vẫn là một mẫu sedan hạng B đáng tiền dành cho ai đang muốn tìm kiếm một chiếc xe có thiết kế thể thao, nội thất rộng rãi và vận hành mạnh mẽ mà tiết kiệm.
https://tinxe.vn/danh-gia-nissan-almera-2021
 
Thiếu ghế da, thiếu cruise control, thiếu bệ tỳ tay, vành xấu quá phải độ đẽo lại

Giá hiện tại 579 tặng thuế trước bạ 50% mình ms xem tưởng best phân khúc
Chứ nhìn qua vios thấy cũng đang khuyến mãi thuế trước bạ y chóc

Chốt nếu hãng khuyến mãi 50% thuế + bớt giá 50 củ thì quất
City vs Accent thì bỏ qua
 
Thiếu ghế da, thiếu cruise control, thiếu bệ tỳ tay, vành xấu quá phải độ đẽo lại

Giá hiện tại 579 tặng thuế trước bạ 50% mình ms xem tưởng best phân khúc
Chứ nhìn qua vios thấy cũng đang khuyến mãi thuế trước bạ y chóc

Chốt nếu hãng khuyến mãi 50% thuế + bớt giá 50 củ thì quất
City vs Accent thì bỏ qua
City có thể hiểu giá mắc
Nhưng còn accent thì sao lại bỏ qua ?
 
City có thể hiểu giá mắc
Nhưng còn accent thì sao lại bỏ qua ?
Con này khá nhiều lỗi, lắp ráp có vẻ không ổn lắm hay bị kêu chỗ cửa kính lái, đợt này thì thấy hay kêu đèn hấp hơi, trước thì kêu lỗi cọc lái, lại có cái ảnh list linh kiện tàu được vozer share khắp nơi
 
City có thể hiểu giá mắc
Nhưng còn accent thì sao lại bỏ qua ?
Mình thấy accent nó thiết kế đẹp
Nhưng nhiều bác phán máy yếu, lọc xọc sao ấy
Mà cảm giác mình vẫn thích xe nhật hơn, cảm giác cá nhân vậy, nói chung mình ko chọn city vì mặn quá chứ đủ tiền là múc city rồi, accent thì lí do trên, vios thì già, con nissan này mà giảm thêm vài ba chục nữa là mình thầy nó cân bằng được hết đám kia, múc luôn
 
Ôi xe này động cơ tụt bô 1.0L xác nhẹ tiết kiệm xăng quá vậy :LOL:
1635083400669.png


Nay tôi ghé anh khách quen mới đi đâu đó về, xin chụp ké xe tàu MG Zs, nghe đồn động cơ đểu SAIC sản xuất, uống xăng như uống nước.

1635083380514.png
 
Ôi xe này động cơ tụt bô 1.0L xác nhẹ tiết kiệm xăng quá vậy :LOL:
View attachment 832331

Nay tôi ghé anh khách quen mới đi đâu đó về, xin chụp ké xe tàu MG Zs, nghe đồn động cơ đểu SAIC sản xuất, uống xăng như uống nước.

View attachment 832329
Đo theo thực tế đổ xăng vào mới rõ. Xe mình đồng hồ báo ít hơn thực tế 0,8-1l
Tùy điều kiện chạy nữa nên không so được theo 2 cái ảnh như vậy, chạy phố tốn gấp đôi chạy đường trường là bình thường.
 
Đo theo thực tế đổ xăng vào mới rõ. Xe mình đồng hồ báo ít hơn thực tế 0,8-1l
Tùy điều kiện chạy nữa nên không so được theo 2 cái ảnh như vậy, chạy phố tốn gấp đôi chạy đường trường là bình thường.

Vậy thì cứ giả dụ con Almera đi phố tiết kiệm xăng, đi đường trường chắc chỉ tốn 4L / 100km, quá tuyệt vời cho 1 siêu phẩm rồi còn gì :D

Còn con Zs đi đường trường hao xăng đi bạn :D Tôi nói con Zs hao xăng mà, đâu có nói tiết kiệm hơn đâu?
 
Vậy thì cứ giả dụ con Almera đi phố tiết kiệm xăng, đi đường trường chắc chỉ tốn 4L / 100km, quá tuyệt vời cho 1 siêu phẩm rồi còn gì :D

Còn con Zs đi đường trường hao xăng đi bạn :D Tôi nói con Zs hao xăng mà, đâu có nói tiết kiệm hơn đâu?
độngc cơ tubo có 1.0 thì trễ lag đi không sướng bằng 1.5na nữa,vậy chẳng lẽ nis nó cải lùi ah
 
Vậy thì cứ giả dụ con Almera đi phố tiết kiệm xăng, đi đường trường chắc chỉ tốn 4L / 100km, quá tuyệt vời cho 1 siêu phẩm rồi còn gì :D

Còn con Zs đi đường trường hao xăng đi bạn :D Tôi nói con Zs hao xăng mà, đâu có nói tiết kiệm hơn đâu?
Nói cái giọng đểu nên mình mới cmt. Mình cũng ko nói con nào hao hơn con nào, tùy điều kiện tùy người chạy. Với hình con Zs thì là chạy đường trường rồi. Còn hình con almera thì không rõ. Nên mới nói không so vậy được thôi.
 
Back
Top