Abs trên xe máy có 1 mắt đọc và nó đọc theo các khe chia trên đĩa đọc ABS, nếu nó thấy trong thời gian bóp phanh mà mắt đọc thấy nó bị khóa cứng thì nó sẽ tự động nhả phanh ra để bánh xe quay cho bác điều khiển được bánh trước. Chẳng qua ABS nó nhanh nên tay bác vẫn bóp còn nó cứ làm việc nhấp nhả xiết như thế. Xe đua thì em ko rõ nhưng mà phanh xe wave S phanh đĩa mà bác bóp xiết mạnh nó phát thì khóa chết bánh trước cắm cổ văng đuôi xòe luôn - cái này ai đi cũng biết. Còn xiết từ từ hoặc nhấp nhả sẽ ko bị thế. Sai đâu bác cứ chỉ cho em thông não chứ em thì vẫn thấy nó hợp lý, giờ báo chí nó viết vậy hoài nên tiêm vào đầu nó vậy rồi
thằng ABS nó không hề nhấp nhả, nó đóng mở van dầu liên tục thật, nhưng một giây nó đóng mở mấy chục lần, dẫn tới kết quả ở piston thắng chỉ là áp lực dầu giảm đi thôi chứ không phải nhồi thắng liên tục...
khi thắng, vai trò lớn nhất là lốp xe, sau đó là cái phuộc, lốp xe bám được đường hay không phụ thuộc vào lực ép xuống bánh xe thông qua cái phuộc... nhấp nhả nhồi nhồi là xả cái phuộc ra rồi, giảm ma sát của bánh trước đi rồi thì bám đường vào đâu được nữa...
các anh thắng kiểu nhấp nhả ấy không thấy trượt bánh chẳng qua là vì lực thắng chẳng đâu vào đâu, quãng đường thắng dài ra gấp mấy lần thì không trượt bánh có gì đâu mà đáng nói...
xe máy nó đã có trên đời mấy chục đến cả trăm năm rồi, ABS mới có gần đây thôi, đừng đề cao vai trò của nó quá...
xe Wave hay xe gì thắng sai thì cũng ăn hành, thắng có ABS mà thắng sai thì cũng ăn hành, đừng nghĩ nó là thuốc tiên...
thắng đúng kỹ thuật là siết thắng từ từ nhưng dứt khoát, các anh toàn chộp lấy cái thắng rồi bóp lấy bóp để, bánh trước nó chưa kịp bám thì làm sao mà không trượt bánh...