đánh giá Đánh giá PCX 2018-2019

khiếp bác, 1000km thay dầu máy mà láp thì đại gia đi xe quá đó. Thế chia bùn với bác vì xe em ko bị rung, còn đa phần đều bị rung. Nhưng em vẫn nghĩ do em rodai cẩn thận 1000 km đầu tiên á.
Xe em cứ đúng tiêu chuẩn 2000 km thay dầu máy 5000 km thay dầu lap, toàn thay dầu hãng chứ cũng ko thay mấy loại xịn đắt bên ngoài.
Ah ở trên em nói là khi garanty nóng máy thì chạy sẽ bám đều chứ không phải là lúc garanty nó bám đều. Nó bám đều ngay từ đầu còn giúp mòn đều nữa. Nói chung rung đầu là bệnh kinh niên nên là hên xui thôi bác.
Bác chắc bác rodai kĩ bằng mình ko, garanty 2 phút trước khi chạy, ko chạy quá 40km/h, thay nhớt mỗi 200KM trong 1000km đầu tiên (cả máy và láp), không thốc ga. Tóm váy là kĩ sml ra mà nó vẫn cứ rung là rung.
 
haha anh chạy sai rồi... còn thằng autopro nó viết ngu đừng lấy ra làm tiêu chuẩn :)
bác cứ đùa, em chạy xe nhanh lắm đó nhưng an toàn chứ không lạng lách. Em đi wave S chiến 7 năm rồi sao mà sai được, mà chính ABS là cơ chế nhấp nhả phanh mà, nếu xe ko có ABS thì là bóp phanh đĩa nhấp nhả. Còn nếu có ABS thì để đảm bảo phanh tốt nhất là phanh xe thẳng không đánh lái bóp xiết từ từ. Cái này hướng dẫn lái xe Honda nó dạy mà chả lẽ sai.
 
Bác chắc bác rodai kĩ bằng mình ko, garanty 2 phút trước khi chạy, ko chạy quá 40km/h, thay nhớt mỗi 200KM trong 1000km đầu tiên (cả máy và láp), không thốc ga. Tóm váy là kĩ sml ra mà nó vẫn cứ rung là rung.
ah vâng sợ bác, đúng em ko kỹ bằng. Em rodai 500km đầu ko quá 50 km/h. 500km tiếp theo không quá 60 km/h. Thay dầu sau 1000km đầu. Trên mạng có nhiều ông cứ bảo thay bố chuông với nồi xe hàng thái hàng vespa này nọ là hết. bác thử chưa?
 
ah vâng sợ bác, đúng em ko kỹ bằng. Em rodai 500km đầu ko quá 50 km/h. 500km tiếp theo không quá 60 km/h. Thay dầu sau 1000km đầu. Trên mạng có nhiều ông cứ bảo thay bố chuông với nồi xe hàng thái hàng vespa này nọ là hết. bác thử chưa?
Chưa thử bác, mình khoái hàng zin nên chưa thay vespa hay này nọ kia. Định thay chuông bố Thái thử mà chưa bít ở đâu uy tín, thấy FAKE nhiều quá
 
khiếp bác, 1000km thay dầu máy mà láp thì đại gia đi xe quá đó. Thế chia bùn với bác vì xe em ko bị rung, còn đa phần đều bị rung. Nhưng em vẫn nghĩ do em rodai cẩn thận 1000 km đầu tiên á.
Xe em cứ đúng tiêu chuẩn 2000 km thay dầu máy 5000 km thay dầu lap, toàn thay dầu hãng chứ cũng ko thay mấy loại xịn đắt bên ngoài.
Ah ở trên em nói là khi garanty nóng máy thì chạy sẽ bám đều chứ không phải là lúc garanty nó bám đều. Nó bám đều ngay từ đầu còn giúp mòn đều nữa. Nói chung rung đầu là bệnh kinh niên nên là hên xui thôi bác.
Rodai là cho cục lốc máy ngon thôi, còn rung hay ko là do bộ nồi. Nồi PCX ngon nên nó ít khi bị rung, chứ AB, Vario là dc 1 thời gian nó rung với gào như bố nó chết
a9VAMMg.gif

Rung có thể là do tình trạng nồi bị bẩn, nhiều bụi, chuông bị mòn hoặc bố bị mòn, bám ko đều
 
abs nó cũng chỉ là bổ trợ cho lái xe an toàn hơn thôi. Nhưng không thể phủ nhận là những lúc nguy cấp nó có thể cứu mạng mình. Có những tình huống ko ngờ tới khiến người lái chỉ có thể bóp cứng phanh chứ chẳng thể làm gì khác, lúc đó phanh abs sẽ an toàn hơn nhiều.
 
abs nó cũng chỉ là bổ trợ cho lái xe an toàn hơn thôi. Nhưng không thể phủ nhận là những lúc nguy cấp nó có thể cứu mạng mình. Có những tình huống ko ngờ tới khiến người lái chỉ có thể bóp cứng phanh chứ chẳng thể làm gì khác, lúc đó phanh abs sẽ an toàn hơn nhiều.
đáng ra nên cho ABS vào trang bị cơ bản cho xe máy. Hix nhìn con AB 150 giờ cũng có ABS mà nó bán con SH 150 trăm củ không có, sợ bọn Honda thật.
 
đáng ra nên cho ABS vào trang bị cơ bản cho xe máy. Hix nhìn con AB 150 giờ cũng có ABS mà nó bán con SH 150 trăm củ không có, sợ bọn Honda thật.
Mình cũng nghĩ thế. Hôm mình đi mua lúc đầu nghĩ con ab 150 với con ab 125 chỉ hơn mỗi cái động cơ nên định lấy 125cc thôi cho rẻ 10 củ, nghe nó có ABS cái là xuống tay lấy 150. Cơ mà nếu tích hợp ABS là tiêu chuẩn tối thiểu thì giá xe đội lên ít nhất 6 7 củ với dòng phổ thông, cao cấp thì chắc còn hơn.
9NN5SUy.png
.Thằng Honda độc bá mảng 2 bánh quá nên nó mới dám hiếp dâm khách hàng thế.
 
bác cứ đùa, em chạy xe nhanh lắm đó nhưng an toàn chứ không lạng lách. Em đi wave S chiến 7 năm rồi sao mà sai được, mà chính ABS là cơ chế nhấp nhả phanh mà, nếu xe ko có ABS thì là bóp phanh đĩa nhấp nhả. Còn nếu có ABS thì để đảm bảo phanh tốt nhất là phanh xe thẳng không đánh lái bóp xiết từ từ. Cái này hướng dẫn lái xe Honda nó dạy mà chả lẽ sai.
chắc chắn là sai, sai rất nặng... anh hiểu sai cách hoạt động của ABS dẫn đến kỹ thuật thắng sai luôn, mà kỹ thuật sai lại sử dụng lâu nó ăn sâu vào rồi thì khó sửa đấy...

có hay không có ABS đều phải thắng siết, cái trò nhấp nhả nhồi nhồi là của mấy thằng ngu nghĩ ra, anh đừng có tin và học theo làm gì...

muốn học theo thì học mấy thằng đua xe ấy, đố anh tìm được thằng nào đua xe mà thắng kiểu nhấp nhả nhồi nhồi đấy? xe đua cấm dùng ABS nhé...
 
chắc chắn là sai, sai rất nặng... anh hiểu sai cách hoạt động của ABS dẫn đến kỹ thuật thắng sai luôn, mà kỹ thuật sai lại sử dụng lâu nó ăn sâu vào rồi thì khó sửa đấy...

có hay không có ABS đều phải thắng siết, cái trò nhấp nhả nhồi nhồi là của mấy thằng ngu nghĩ ra, anh đừng có tin và học theo làm gì...

muốn học theo thì học mấy thằng đua xe ấy, đố anh tìm được thằng nào đua xe mà thắng kiểu nhấp nhả nhồi nhồi đấy? xe đua cấm dùng ABS nhé...
Abs trên xe máy có 1 mắt đọc và nó đọc theo các khe chia trên đĩa đọc ABS, nếu nó thấy trong thời gian bóp phanh mà mắt đọc thấy nó bị khóa cứng thì nó sẽ tự động nhả phanh ra để bánh xe quay cho bác điều khiển được bánh trước. Chẳng qua ABS nó nhanh nên tay bác vẫn bóp còn nó cứ làm việc nhấp nhả xiết như thế. Xe đua thì em ko rõ nhưng mà phanh xe wave S phanh đĩa mà bác bóp xiết mạnh nó phát thì khóa chết bánh trước cắm cổ văng đuôi xòe luôn - cái này ai đi cũng biết. Còn xiết từ từ hoặc nhấp nhả sẽ ko bị thế. Sai đâu bác cứ chỉ cho em thông não chứ em thì vẫn thấy nó hợp lý, giờ báo chí nó viết vậy hoài nên tiêm vào đầu nó vậy rồi :D
 
Abs trên xe máy có 1 mắt đọc và nó đọc theo các khe chia trên đĩa đọc ABS, nếu nó thấy trong thời gian bóp phanh mà mắt đọc thấy nó bị khóa cứng thì nó sẽ tự động nhả phanh ra để bánh xe quay cho bác điều khiển được bánh trước. Chẳng qua ABS nó nhanh nên tay bác vẫn bóp còn nó cứ làm việc nhấp nhả xiết như thế. Xe đua thì em ko rõ nhưng mà phanh xe wave S phanh đĩa mà bác bóp xiết mạnh nó phát thì khóa chết bánh trước cắm cổ văng đuôi xòe luôn - cái này ai đi cũng biết. Còn xiết từ từ hoặc nhấp nhả sẽ ko bị thế. Sai đâu bác cứ chỉ cho em thông não chứ em thì vẫn thấy nó hợp lý, giờ báo chí nó viết vậy hoài nên tiêm vào đầu nó vậy rồi :D
thằng ABS nó không hề nhấp nhả, nó đóng mở van dầu liên tục thật, nhưng một giây nó đóng mở mấy chục lần, dẫn tới kết quả ở piston thắng chỉ là áp lực dầu giảm đi thôi chứ không phải nhồi thắng liên tục...

khi thắng, vai trò lớn nhất là lốp xe, sau đó là cái phuộc, lốp xe bám được đường hay không phụ thuộc vào lực ép xuống bánh xe thông qua cái phuộc... nhấp nhả nhồi nhồi là xả cái phuộc ra rồi, giảm ma sát của bánh trước đi rồi thì bám đường vào đâu được nữa...

các anh thắng kiểu nhấp nhả ấy không thấy trượt bánh chẳng qua là vì lực thắng chẳng đâu vào đâu, quãng đường thắng dài ra gấp mấy lần thì không trượt bánh có gì đâu mà đáng nói...

xe máy nó đã có trên đời mấy chục đến cả trăm năm rồi, ABS mới có gần đây thôi, đừng đề cao vai trò của nó quá...

xe Wave hay xe gì thắng sai thì cũng ăn hành, thắng có ABS mà thắng sai thì cũng ăn hành, đừng nghĩ nó là thuốc tiên...

thắng đúng kỹ thuật là siết thắng từ từ nhưng dứt khoát, các anh toàn chộp lấy cái thắng rồi bóp lấy bóp để, bánh trước nó chưa kịp bám thì làm sao mà không trượt bánh...
 
Sau khi đọc bình luận thì mình nghĩ con tay ga định mua sẽ là HPE
nhầm nhé...

mình cũng đang chạy con PCX này, cũng hơi thất vọng, cũng tính lấy con Sei Giorni... nhưng mà sau khi thử thì thấy không nên vì điểm ăn tiền nhất của con PCX là tư thế ngồi thì tới thời điểm hiện tại vẫn là vô đối...

có mua con khác thì chắc chỉ có Forza hay là con RT250i gì mới ra có tư thế ngồi tốt hơn thôi...
 
nhầm nhé...

mình cũng đang chạy con PCX này, cũng hơi thất vọng, cũng tính lấy con Sei Giorni... nhưng mà sau khi thử thì thấy không nên vì điểm ăn tiền nhất của con PCX là tư thế ngồi thì tới thời điểm hiện tại vẫn là vô đối...

có mua con khác thì chắc chỉ có Forza hay là con RT250i gì mới ra có tư thế ngồi tốt hơn thôi...
Em ko biết giá mấy con kia, forza em biết, nó thì ngon nhưng hơi lo vì nó ko dc nhập chính hãng sợ hư thì phải chờ + giá cao, để nghiên cứu thêm xem sao rồi quyết định
 
nhầm nhé...

mình cũng đang chạy con PCX này, cũng hơi thất vọng, cũng tính lấy con Sei Giorni... nhưng mà sau khi thử thì thấy không nên vì điểm ăn tiền nhất của con PCX là tư thế ngồi thì tới thời điểm hiện tại vẫn là vô đối...

có mua con khác thì chắc chỉ có Forza hay là con RT250i gì mới ra có tư thế ngồi tốt hơn thôi...
Đúng rồi
Tư thế ngồi thoải mái vô đối :D
 
Em đi 2011 :))
Đi từ 2012
Gần được 9 năm rồi
mình chạy PCX từ khi nó ra mắt ở VN, chắc cũng tầm 2011-2012 đó... con đấy bào khiếp luôn, đi khắp nơi, lôi cả vào track (chạy Happy Land ở Long An) - độ đẽo làm lại dàn chân với phanh thắng xịn vãi cả hàng họ...

xong bị trộm mất :/

chạy đi mua con PCX mới về, đi thấy chán hơn con cũ, cũng không rõ là chán hơn thật hay vì nhớ con cũ quá nhưng mà nói chung là lắm điểm thất vọng...
 
Back
Top