đánh giá Đánh giá sơ về thông số, test thử khả năng vận hành của Vinfast Theon, mẫu xe máy điện cao cấp nhất của Vinfast

danteka2208

Senior Member
Như các bạn đã biết thì vừa qua Vinfast vừa cho ra mắt 2 dòng xe máy điện mới nhất là Vinfast Theon và Vinfast Feliz, trong đó thì Vinfast Theon là dòng xe máy điện cao cấp nhất mà hãng làm ra với những công nghệ mới và hiện đại nhất, các bạn có lẽ cũng đã xem qua bài review Vinfast Feliz rồi, nên tiếp theo sẽ đến Vinfast Theon nhé, sơ qua về sự khác biệt của Vinfast Theon với những mẫu xe máy điện giá rẻ.

động cơ Vinfast Theon.jpg

- Sử dụng động cơ của Bluestone có công suất danh định là 48V, 3,5KW, công suất vận hành là 7100W tại 4500 vòng/phút và công suất cực đại là 9100W, momen xoắn cực đại lên đến 22.27N.m tại vòng tua 9000 vòng/phút tương đương khoảng 12 mã lực, tăng tốc từ 0-50Km/h cực nhanh và đạt tốc độ tối đa trên lí thuyết lên đến 90Km/h (Trên thực tế xe có thể đạt đến 92Km/h, đường trường, chế độ Sport mode, không núp gió)
-Động cơ trên được đặt ở giữa xe làm cho trọng tâm xe được cân đối giúp dắt xe tương đối dễ dàng hơn các mẫu đặt động cơ ở bánh sau.
  • Truyền động bằng dây xích chứ không phải truyền động trực tiếp như các mẫu xe điện bình thường.
  • Sử dụng 2 khối pin Lithium với cell pin từ Samsung, dung lượng 49,6Ah cho phép chạy được quãng đường lên đến 101Km ở tốc độ 30Km/h, còn với tốc độ dao động cao từ 40Km/h đến hơn 60Km/h thì sau khi mình test từ sáng đến tối thì xe chỉ còn dưới 25% pin, ngoài ra từ 25% pin mình để ý là xe sẽ mặc định khóa tốc độ tối đa ở 50Km/h dù bạn đang ở chế độ Eco mode hay Sport Mode.
  • Xe nặng 143Kg tuy nhiên trọng lượng phần lớn đến từ 2 khối pin, khi thử tháo 2 khối pin ra thì xe thực sự rất nhẹ, tiếc là mình chưa kịp có cơ hội để cân thử trọng lượng 2 khối pin.
  • Trang bị chính tạo ấn tượng của xe chính là cặp phuộc trước/sau đến từ Showa, phanh đĩa heo dầu từ Nissin và bộ ABS đến từ Continental cao cấp

Chi tiết về bài test vận hành các bạn xem qua video nhé, do thời gian mượn rất có hạn nên sẽ còn nhiều thứ sơ sót và chưa đầy đủ, anh em cứ comment bên dưới để chờ video review chi tiết hơn (có thể có) về sau. :D
 
Last edited:
trang bị cho xe khá tốt. tuy nhiên kiểu dáng mình thấy chưa ổn lắm. con klara nữ tính nhưng khá đẹp
 
trang bị cho xe khá tốt. tuy nhiên kiểu dáng mình thấy chưa ổn lắm. con klara nữ tính nhưng khá đẹp
Đúng rồi bác, cơ mà thực sự mình lái thử bên trong dàn áo cảm giác không có gì bên trong cả bác ạ, do nó là xe điện mà, nên cơ bản là làm dàn áo to hơn hay góc cạnh hơn, hay tròn mập hơn nó sẽ yếu đó bác, còn bác thích Klara thì Feliz có lẽ là đẹp rồi
 
Xe thiết kế như vậy nhìn đẹp và ngầu rồi , tốc độ max 90 cũng ổn vì mọi người thường chạy lanh quanh 50~80 Km/h .Pin thì hơi hẻo vì chạy kiểu bình thường đi được khoản 60 ~70 Km là hết pin , đời sau nâng lên tầm 100 Km với tốc độ 70 Km/h thì ngon .

Túm lại mua con này chỉ đi lanh quanh trong phố nơi mình sống thôi , còn đi làm phải làm nơi gần nhà mới ổn chứ đi xa tí thì cũng tịch .
 
Back
Top