đánh giá Đánh giá Vinfast Evo 200 / Cảm nhận của người lần đầu đi xe điện

lesor2023

Senior Member
Hi mấy bác, nay mới mua con Evo 200 nên lên bài review cho anh em tham khảo. Mình review thực tế sử dụng và trải nghiệm, nên sẽ không nói quá nhiều vào chi tiết mà chủ yếu là cảm giác của 1 người từ xe động cơ đốt trong chuyển sang xe điện nha mấy bác.


Snapseed.jpg

Lí do mua là vì cần 1 chiếc xe đi lại trong thành phố để đi làm, đi loanh quanh, đi chợ,.. tính mua xe tay ga nhưng mà có con vario 160 rồi nên chuyển qua xe điện thử xem sao.

Mình mua giá 25,5tr bao biển số TPHCM, khuyến mãi 1 năm thuê pin, sau 1 năm thì mỗi tháng tiền thuê pin là tầm 180k. Nhìn chung thì giá khá là rẻ, chỉ đắt hơn con wave chút thôi. Giá này mua về đi nắng mưa, quăng quật ko xót tiền, chứ đi mấy chiếc 40-50tr mà cày thì xót lắm :)

Đầu tiên mình sẽ nói về những điều mình không thích trước:

- Về ngoại hình thì xe hơi nhỏ, chắc chỉ ngang ngang kích thước của vision, yên ngắn, đi 2 người thì chật, không thoải mái. Nếu đi 1 mình phải nhích ra hơn nửa yên sau mới ngồi thoải mái được.
tempImageNIJ6fN.jpg

- Tư thế lái có 1 điểm trừ cực kì lớn là sàn để chân rất cao (vì pin đặt dưới sàn) nên là tư thế ngồi rất kì cục, khó thẳng lưng, ngồi lâu sẽ mỏi lưng, vai, ê mông. Yên thì cứng ngắt. Mình nghĩ đi làm lại yên, nâng yên lên tầm 5cm, làm mút kymdan cho êm thì sẽ khắc phục được hết.

- Phuộc trước cứng, độ nhún kém mà rebound cũng kém, đặc biệt thấy rõ khuyết điểm khi vào đường xấu, hoặc khi thắng gấp. Kêu cụp cụp, tê rần tay. Nói chung là tệ

- Cặp gương zin góc nhìn kém, càng dài dễ bị va quẹt lỏng ốc, mới chạy 300km mà mình gắn lại gương vài lần rồi.

- Mình mua xe tới nay đã là 15 ngày rồi vẫn chưa được cập nhật lên App để theo dõi. Có vẻ vấn đề phần mềm không ổn định lắm.

- Chạy tốc độ từ 24-29kmh bị rần nhẹ phần sàn để chân (lúc bị lúc không)

- Thắng trước và thắng sau kém, không ăn lắm, cộng thêm cặp phuộc trước yếu nên cảm giác thắng khá tệ

- Và điều mà mình ghét nhất ở xe điện nói chung (VINFAST nói riêng) là khi bóp thắng sẽ ngắt động cơ. Rất nguy hiểm trong trường hợp đi đường dốc, hoặc đề pa ngang dốc. Nhà mình có bật thềm cao, vì quen cách chạy xe xăng vừa bóp thắng vừa nhích nên khi qua xe điện mình cũng làm y chang và kết quả là xe bị tuột dốc ra giữa đường, may là không có xe khác chạy ngang. Còn nếu buông thắng mà cùng lúc vặn ga mạnh thì sẽ giựt xe bay thẳng vào nhà, dễ gây va chạm. Nói chung không an toàn, không hợp lý. Hoặc có thể kĩ năng lái xe của mình kém.

- Xài khoá chìa, và ổ khoá rất khó nhét chìa vào vì lõi ổ khoá nằm sâu bên trong lỗ khoá.

Và đây là những điều mình thích ở con Evo 200 này:

- Giá cực kì hợp lí so với những gì mình nhận được, có thể nói là vô địch về P/P trong các dòng xe 2 bánh.

- Chạy êm kinh khủng, êm cả về độ rung lẫn âm thanh, lẫn tay ga. Chạy xe xăng xong nhảy qua xe điện là 1 bầu trời khác biệt hoàn toàn. Chạy xe điện 2 3 hôm quay lại xe xăng mình chỉ muốn vứt chiếc xe xăng đi ngay thôi. Về cảm giác lái nói thật là hơn đứt đuôi xe xăng.

- Bức tốc tốt, không hề yếu mà rất khoẻ, lần nào vặn ga đột ngột mình cũng bật ngửa ra sau. Ở chế độ Sport từ dải tốc độ 0kmh-45kmh thì độ bốc là ngang ngửa con vario160 của mình, còn Eco thì ngang ngửa vision. Mình chạy xe láo lắm, cảm giác chạy láo thì ăn đứt vision, vario vì ngọn nhẹ lên ga mượt nên đi sướng.

- Tốc độ tối đa tầm 70km/h (đi 2 người) theo mình là quá đủ để đi loanh quanh rồi, hồi trước mình không thích xe điện vì tốc độ tối đa chỉ khoảng 40-50kmh. Nhưng 70 thì là câu chuyện hoàn toàn khác. Tuy nhiên do hệ thống phuộc và thắng của xe yếu nên không khuyến nghị chạy tốc độ trên 50kmh.

- Quãng đường thực tế mình sử dụng là tầm 100km mình sẽ sạc. NSX nói thông số là 200, tuy nhiên còn lâu mới được. mà NSX cũng khuyến khích không để pin dưới 20%, vì vậy nên thực tế mình chỉ sử dụng 80% dung lượng cục pin, 1% mình đi thực tế được từ 1,3-1,6 km tuỳ theo địa hình ở chế độ Sport. Vì vậy tầm 100km mình sẽ sạc 1 lần (lúc này pin còn khoảng 30%) đi được tầm 4-5 ngày. Nói chung là ổn áp, đi xe ít khi nào mình để ý %, vì pin trâu mà, đi thoải mái hết thì sạc không cần suy nghĩ tính toán chi cho mệt.

- Dáng xe đẹp, nhìn như vespa thu nhỏ, ngồi lên nhìn thanh lịch và văn minh hehe cái này chắc mình hơi tdtt, nhưng mà thấy đi xe điện bảo vệ môi trường với không ồn ào thì là văn minh rồi.

- Dàn nhựa cứng cáp, không kêu rè bậy bạ, không ọp ẹp như xe honda, mình hay tì chân nhấc đít xe mà không thấy ọp ẹp, trong khi xe xăng honda con nào mình làm vậy cũng bị, kể cả SH.

- Đồng hồ xe đẹp, hệ thống đèn đẹp và sáng, full led + bi cầu, điều mà chỉ có trên những con xe cao cấp hơn 50tr.
tempImageai6zWC.jpg

tempImagemouWJb.jpg

- Không tốn chi phí bảo dưỡng, xăng cộ. 1 tháng mình chạy xe xăng thì chi phí bảo dưỡng, nhớt, xăng có thể lên đến 1tr. Đi xe điện thì chỉ tốn tiền thuê pin + sạc.

Tổng kết thì đây là con xe có thể thay thế hoàn toàn Vision để di chuyển trong thành phố, đi làm, đi học, đi chơi, đi chợ. Ai còn lăn tăn thì nếu bỏ qua được những khuyết điểm như mình liệt kê thì có thể xúc, đảm bảo chạy phê và tiết kiệm.
À khi lấy biển số thì nó sẽ là biển như xe xăng bt luôn nha mấy fen, không phải biển MĐ, mình vừa lấy hôm trước, chắc qua tết mới có cavet.
 
Chiều nay mình cũng qua lấy xe, ưng màu xanh hơn mà hết xe rồi nên chắc cũng lấy màu đen như thím, xong biển đà nẵng là 24 tròn, tặng thuê pin 1 năm, khá ổn :3
 
Quan trọng là con xe này là xe phụ, tầm nhìn ngắn hạn thôi chứ để mà mua con xe chính chạy trong5-10 năm thì ko chắc, ai chắc vinfát 5-10 năm nữa support hay lại bỏ xó, còn mưa vision hay wave có 10 hay 20 năm nữa đi tốt, nó chỉ tã đi thoi
 
Quan trọng là con xe này là xe phụ, tầm nhìn ngắn hạn thôi chứ để mà mua con xe chính chạy trong5-10 năm thì ko chắc, ai chắc vinfát 5-10 năm nữa support hay lại bỏ xó, còn mưa vision hay wave có 10 hay 20 năm nữa đi tốt, nó chỉ tã đi thoi
xe phụ chứ ai dám lấy con xe điện chạy chính bao giờ fence, chính đi lead 125 ông hoàng đường phố, bà chúa shopping chứ ai lại đi con này làm phương tiện chính.
 
Quan trọng là con xe này là xe phụ, tầm nhìn ngắn hạn thôi chứ để mà mua con xe chính chạy trong5-10 năm thì ko chắc, ai chắc vinfát 5-10 năm nữa support hay lại bỏ xó, còn mưa vision hay wave có 10 hay 20 năm nữa đi tốt, nó chỉ tã đi thoi
chạy 5 năm, vị chi mỗi năm bỏ ra 5tr, bù lại khấu hao, tiền xăng cộ, nhớt nhao, bảo dưỡng này kia thì cũng ok rồi fen. chạy xe xăng 5 năm tiền bảo dưỡng xăng cộ cũng cỡ 20tr rồi còn gì.
Chạy xe điện làm xe chính vẫn được chứ có gì đâu, miễn là không đem đi xa qúa 100km thôi
 
Chiều nay mình cũng qua lấy xe, ưng màu xanh hơn mà hết xe rồi nên chắc cũng lấy màu đen như thím, xong biển đà nẵng là 24 tròn, tặng thuê pin 1 năm, khá ổn :3
màu vàng cũng đẹp đó mai fen, màu trắng với đỏ thì nhìn hơi nhựa, vợ mình thích đen thui nên múc màu đen. Nước sơn tốt phết, nhìn ngon nghẻ hơn màu sơn nhám của tụi vario, winner
 
Quan trọng là con xe này là xe phụ, tầm nhìn ngắn hạn thôi chứ để mà mua con xe chính chạy trong5-10 năm thì ko chắc, ai chắc vinfát 5-10 năm nữa support hay lại bỏ xó, còn mưa vision hay wave có 10 hay 20 năm nữa đi tốt, nó chỉ tã đi thoi
Xe máy 4, 5 năm đổi 1 lần là vừa.
 
có 180 mấy ngàn à fen. gói 350k là không giới hạn km, mà mình đi loanh quanh ngày mười mấy 20 cây à, nên thuê gói 180 được rồi
lấy đi làm vp, đi tạp hoá linh tinh đúng với sức/công năng của con xe thì 180k thuê pin hằng tháng quá ổn rồi. Chứ lấy đi nhiều thì ko ổn.
 
màu vàng cũng đẹp đó mai fen, màu trắng với đỏ thì nhìn hơi nhựa, vợ mình thích đen thui nên múc màu đen. Nước sơn tốt phết, nhìn ngon nghẻ hơn màu sơn nhám của tụi vario, winner
Mới ra lấy xe về đây fen ,màu vàng nhìn ngoài nó sơn mỏng tè ko đều sơn, nhìn chán quá thím, đen nó phải chuyển từ tam kỳ vào nên mai mới giao :3
24 chai bao biển kèm 1 năm thuê pin thì quá thơm :sexy_girl:
1673852288127.png
 
Quan trọng là con xe này là xe phụ, tầm nhìn ngắn hạn thôi chứ để mà mua con xe chính chạy trong5-10 năm thì ko chắc, ai chắc vinfát 5-10 năm nữa support hay lại bỏ xó, còn mưa vision hay wave có 10 hay 20 năm nữa đi tốt, nó chỉ tã đi thoi
xưa nay dân chạy xe điện tàu 2 bánh noname ầm trời chả ai kêu, tự dưng VF nó làm xe điện 2 bánh lại ca bài sợ nó bỏ xó sau chục năm, đúng là bụt chùa nhà đéo bao giờ thiêng
 
xưa nay dân chạy xe điện tàu 2 bánh noname ầm trời chả ai kêu, tự dưng VF nó làm xe điện 2 bánh lại ca bài sợ nó bỏ xó sau chục năm, đúng là bụt chùa nhà đéo bao giờ thiêng
2023 rồi, chiếc xe 20 triệu 30 triệu thì chạy 4 5 năm đổi xe là vừa rồi chứ chày cối cái xe cũ làm gì đúng ko fen. Tầm 4 5 năm thì xe xăng cũng tã lắm rồi, chạy chắc còn được 5-6 / 10 so với ban đầu. Vậy nên mua xe mới cho khoẻ
 
  • ngắt cái dây thắng sau đi là yên tâm vừa thắng vừa ga được
  • xe này đối tượng nhắm đến là đàn bà trẻ con, ông thớt nghe mô tả chắc tầm 1.75 thì phải nâng yên thật không thì ngồi như ngồi xổm buồn cười lắm
  • dính xe với app nó chậm đều ấy, xe của tôi lấy 2 tháng sau mới lên app, cũng chả cần lắm vì xe này nó cũng ngu ngu, không như mấy con đắt tiền hơn mới có lắm thứ để nghịch trên app
 
  • ngắt cái dây thắng sau đi là yên tâm vừa thắng vừa ga được
  • xe này đối tượng nhắm đến là đàn bà trẻ con, ông thớt nghe mô tả chắc tầm 1.75 thì phải nâng yên thật không thì ngồi như ngồi xổm buồn cười lắm
  • dính xe với app nó chậm đều ấy, xe của tôi lấy 2 tháng sau mới lên app, cũng chả cần lắm vì xe này nó cũng ngu ngu, không như mấy con đắt tiền hơn mới có lắm thứ để nghịch trên app
Ngắt dây thắng sau sao vậy sếp. Hướng dẫn mình với
 
Ngắt dây thắng sau sao vậy sếp. Hướng dẫn mình với
rút dây công tắc thắng ra thôi, để xe nó không biết là mình bóp thắng...

lưu ý là khi đó thắng sau sẽ không sáng đèn nhé, nhưng đọc bài của anh tôi đoán là anh chạy xe cũng cứng tay, thắng sau chỉ là phụ nên không vấn đề gì...
 
rút dây công tắc thắng ra thôi, để xe nó không biết là mình bóp thắng...

lưu ý là khi đó thắng sau sẽ không sáng đèn nhé, nhưng đọc bài của anh tôi đoán là anh chạy xe cũng cứng tay, thắng sau chỉ là phụ nên không vấn đề gì...
rút dây có mất bảo hành không thím?.
 
Back
Top