HieuXO
Senior Member
Ít thấy thread bàn về Lesor X, em lập thread mới cho các vốt dơ tham khảo, ý kiến cá nhân em thôi chứ cũng ko phải chuyên gia vẹo gì cả
Vào chủ đề nào
Winner X phiên bản đen mờ có ABS
Đầu tiên về tăng cam, chẳng biết là do xui xẻo hay gì mà em bốc phải ngay con dính lỗi tăng cam, thời gian đầu em cũng không nghĩ là vẫn còn lỗi này, nhưng sau 10k odo thì máy em phát những tiếng cọc cọc khó chịu vl, tính e thì không thích tiếng máy kêu nên em vác ra hãng, mấy ông nội thợ kêu tiếng này éo phải tăng cam mà là do nhớt bơm chưa đều khi khởi động máy ( em thì kỹ tính vl - đề xe để 30s mới chạy ) thì làm méo gì có chuyện đó, ổng đè ra chỉnh cái vẹo gì đó về vẫn đâu vào đấy, em ghét đi gắn tăng cam rời bên ngoài luôn, sau khi đổi tăng cam khác thì đúng êm như chó thở
Phuộc trước - sau: phuộc của em này em thấy khá ok, chấp sập ổ gà hay ổ voi cũng khó lạng tay lái như những dòng khác, phuộc sau khá êm
Form ngồi: về dáng ngồi em này thì em bào từ Dầu Giây - Nha Trang - Đà Lạt chỉ thấy hơi ê mông do chất liệu yên hơi cứng, còn lưng thì không mỏi - bù lại bác nào chở ghệ thì xác định
Phanh ABS: cái này thì khỏi bàn rồi, nó cứu em mấy pha thoát chết do các chị Ninja Lead or Vision qua đường, bóp phanh mạnh không trượt mà "giật giật" phần đầu khá an toàn
Xi nhan: em thấy có mấy bác đỉnh vl, xe chưa có bảng số mà thấy cặp xi nhan đã tòng teng rồi, xe em vẫn để nguyên zin tới giờ ko sao
Nhược điểm:
Của xe chính là dàn nhựa: vào ổ gà nghe mà tiếc, phần đèn hậu thường hay bị kêu => khắc phục bằng keo xốp
Ống xả: khá óc chó
Hộp số: mượt hơn bản V1 em từng chạy, hồi đầu hộp số chưa được mượt nên thỉnh thoảng bị nhảy từ số cao về số thấp, nhưng giờ thì em hết bị rồi - Số cũng không mượt như Ex nhưng mấy bác thích đá số sống thì cũng không tồi
Sên: bộ zin thì dẹp mẹ đi, mua xe chạy được 1k em vác đi thay bộ sên TFX có phốt
- Ưu điểm: nhẹ như lông hồng, cho bác nào thích bơm tốc cao
- Nhược: khá nhanh chùng - phải thường xuyên vệ sinh
NHỚT:
Em này chạy 1l1 nên mấy bác khi mua nhớt phải nhớ hỏi chủ shop có chiết lẻ không, em đi đủ loại nhớt hết: shell, xado, motul, fuchs, amsoil
Shell advance ultra 10w40: mát máy, vô số nhẹ, rẻ ( 200k - 1l1 ) - nhưng chỉ đi được tầm 2000km là máy có dấu hiệu đuối
Fuchs Silkoline: loại này e đi nhiều nhất - giá cũng tầm trung - mát hơn shell, ít hóc số, độ bốc vừa phải
Xado: bốc vcl luôn - vì là dòng racing nên không thể tránh được nóng máy và máy gào - nhưng cũng chỉ được tầm 2k5 là oải rồi, pô ko ấm như amsoil hay Shell
Amsoil: em đang đi dòng này - máy êm như chó thở, không bốc, không gào, bao mát, có thể đi được hơn 3k - Pô siêu ấm nếu đi ga nhỏ tầm 5-60km/h
Motul: em chưa đi được nhiều nên không dám review
Chốt: đánh giá chung sau 42k odo, máy vẫn êm ru, có phần chén cổ do em đi nhiều nên em đã thay bộ chén cổ 1 lần, đi êm ru. dàn nhựa hơi yếu, mấy cái ngàm dễ gãy cực, nhưng chạy nhanh cũng không rung đâu mấy bác, bác nào thích đi xa khỏe thì không nên bỏ qua em này. Pô ấm - xe bốc, cam cò không gõ như ex ( đặc điểm của ex là cam cò hay bị dộng thì phải )
Vào chủ đề nào
Winner X phiên bản đen mờ có ABS
Đầu tiên về tăng cam, chẳng biết là do xui xẻo hay gì mà em bốc phải ngay con dính lỗi tăng cam, thời gian đầu em cũng không nghĩ là vẫn còn lỗi này, nhưng sau 10k odo thì máy em phát những tiếng cọc cọc khó chịu vl, tính e thì không thích tiếng máy kêu nên em vác ra hãng, mấy ông nội thợ kêu tiếng này éo phải tăng cam mà là do nhớt bơm chưa đều khi khởi động máy ( em thì kỹ tính vl - đề xe để 30s mới chạy ) thì làm méo gì có chuyện đó, ổng đè ra chỉnh cái vẹo gì đó về vẫn đâu vào đấy, em ghét đi gắn tăng cam rời bên ngoài luôn, sau khi đổi tăng cam khác thì đúng êm như chó thở
Phuộc trước - sau: phuộc của em này em thấy khá ok, chấp sập ổ gà hay ổ voi cũng khó lạng tay lái như những dòng khác, phuộc sau khá êm
Form ngồi: về dáng ngồi em này thì em bào từ Dầu Giây - Nha Trang - Đà Lạt chỉ thấy hơi ê mông do chất liệu yên hơi cứng, còn lưng thì không mỏi - bù lại bác nào chở ghệ thì xác định
Phanh ABS: cái này thì khỏi bàn rồi, nó cứu em mấy pha thoát chết do các chị Ninja Lead or Vision qua đường, bóp phanh mạnh không trượt mà "giật giật" phần đầu khá an toàn
Xi nhan: em thấy có mấy bác đỉnh vl, xe chưa có bảng số mà thấy cặp xi nhan đã tòng teng rồi, xe em vẫn để nguyên zin tới giờ ko sao
Nhược điểm:
Của xe chính là dàn nhựa: vào ổ gà nghe mà tiếc, phần đèn hậu thường hay bị kêu => khắc phục bằng keo xốp
Ống xả: khá óc chó
Hộp số: mượt hơn bản V1 em từng chạy, hồi đầu hộp số chưa được mượt nên thỉnh thoảng bị nhảy từ số cao về số thấp, nhưng giờ thì em hết bị rồi - Số cũng không mượt như Ex nhưng mấy bác thích đá số sống thì cũng không tồi
Sên: bộ zin thì dẹp mẹ đi, mua xe chạy được 1k em vác đi thay bộ sên TFX có phốt
- Ưu điểm của sên TFX: bao êm, bao đầm xe, ít cần vệ sinh như DID, bền
- Nhược điểm: phải vệ sinh bằng dung dịch dưỡng, không được vệ sinh bằng dầu hỏa ( mòn hoặc đứt phốt cao su trên mắt sên )
- Ưu điểm: nhẹ như lông hồng, cho bác nào thích bơm tốc cao
- Nhược: khá nhanh chùng - phải thường xuyên vệ sinh
NHỚT:
Em này chạy 1l1 nên mấy bác khi mua nhớt phải nhớ hỏi chủ shop có chiết lẻ không, em đi đủ loại nhớt hết: shell, xado, motul, fuchs, amsoil
Shell advance ultra 10w40: mát máy, vô số nhẹ, rẻ ( 200k - 1l1 ) - nhưng chỉ đi được tầm 2000km là máy có dấu hiệu đuối
Fuchs Silkoline: loại này e đi nhiều nhất - giá cũng tầm trung - mát hơn shell, ít hóc số, độ bốc vừa phải
Xado: bốc vcl luôn - vì là dòng racing nên không thể tránh được nóng máy và máy gào - nhưng cũng chỉ được tầm 2k5 là oải rồi, pô ko ấm như amsoil hay Shell
Amsoil: em đang đi dòng này - máy êm như chó thở, không bốc, không gào, bao mát, có thể đi được hơn 3k - Pô siêu ấm nếu đi ga nhỏ tầm 5-60km/h
Motul: em chưa đi được nhiều nên không dám review
Chốt: đánh giá chung sau 42k odo, máy vẫn êm ru, có phần chén cổ do em đi nhiều nên em đã thay bộ chén cổ 1 lần, đi êm ru. dàn nhựa hơi yếu, mấy cái ngàm dễ gãy cực, nhưng chạy nhanh cũng không rung đâu mấy bác, bác nào thích đi xa khỏe thì không nên bỏ qua em này. Pô ấm - xe bốc, cam cò không gõ như ex ( đặc điểm của ex là cam cò hay bị dộng thì phải )
Last edited: