thảo luận Đánh giá Winner X sau 42k odo

HieuXO

Senior Member
Ít thấy thread bàn về Lesor X, em lập thread mới cho các vốt dơ tham khảo, ý kiến cá nhân em thôi chứ cũng ko phải chuyên gia vẹo gì cả
Vào chủ đề nào
Winner X phiên bản đen mờ có ABS
Đầu tiên về tăng cam, chẳng biết là do xui xẻo hay gì mà em bốc phải ngay con dính lỗi tăng cam, thời gian đầu em cũng không nghĩ là vẫn còn lỗi này, nhưng sau 10k odo thì máy em phát những tiếng cọc cọc khó chịu vl, tính e thì không thích tiếng máy kêu nên em vác ra hãng, mấy ông nội thợ kêu tiếng này éo phải tăng cam mà là do nhớt bơm chưa đều khi khởi động máy ( em thì kỹ tính vl - đề xe để 30s mới chạy ) thì làm méo gì có chuyện đó, ổng đè ra chỉnh cái vẹo gì đó về vẫn đâu vào đấy, em ghét đi gắn tăng cam rời bên ngoài luôn, sau khi đổi tăng cam khác thì đúng êm như chó thở

Phuộc trước - sau: phuộc của em này em thấy khá ok, chấp sập ổ gà hay ổ voi cũng khó lạng tay lái như những dòng khác, phuộc sau khá êm
Form ngồi: về dáng ngồi em này thì em bào từ Dầu Giây - Nha Trang - Đà Lạt chỉ thấy hơi ê mông do chất liệu yên hơi cứng, còn lưng thì không mỏi - bù lại bác nào chở ghệ thì xác định
Phanh ABS: cái này thì khỏi bàn rồi, nó cứu em mấy pha thoát chết do các chị Ninja Lead or Vision qua đường, bóp phanh mạnh không trượt mà "giật giật" phần đầu khá an toàn :LOL:
Xi nhan: em thấy có mấy bác đỉnh vl, xe chưa có bảng số mà thấy cặp xi nhan đã tòng teng rồi, xe em vẫn để nguyên zin tới giờ ko sao
Nhược điểm:
Của xe chính là dàn nhựa: vào ổ gà nghe mà tiếc, phần đèn hậu thường hay bị kêu => khắc phục bằng keo xốp
Ống xả: khá óc chó
Hộp số: mượt hơn bản V1 em từng chạy, hồi đầu hộp số chưa được mượt nên thỉnh thoảng bị nhảy từ số cao về số thấp, nhưng giờ thì em hết bị rồi - Số cũng không mượt như Ex nhưng mấy bác thích đá số sống thì cũng không tồi
Sên: bộ zin thì dẹp mẹ đi, mua xe chạy được 1k em vác đi thay bộ sên TFX có phốt
  • Ưu điểm của sên TFX: bao êm, bao đầm xe, ít cần vệ sinh như DID, bền
  • Nhược điểm: phải vệ sinh bằng dung dịch dưỡng, không được vệ sinh bằng dầu hỏa ( mòn hoặc đứt phốt cao su trên mắt sên )
Sên DID: em thay combo DID 10li - nhông dĩa recto
- Ưu điểm: nhẹ như lông hồng, cho bác nào thích bơm tốc cao
- Nhược: khá nhanh chùng - phải thường xuyên vệ sinh

NHỚT:
Em này chạy 1l1 nên mấy bác khi mua nhớt phải nhớ hỏi chủ shop có chiết lẻ không, em đi đủ loại nhớt hết: shell, xado, motul, fuchs, amsoil
Shell advance ultra 10w40: mát máy, vô số nhẹ, rẻ ( 200k - 1l1 ) - nhưng chỉ đi được tầm 2000km là máy có dấu hiệu đuối
Fuchs Silkoline: loại này e đi nhiều nhất - giá cũng tầm trung - mát hơn shell, ít hóc số, độ bốc vừa phải
Xado: bốc vcl luôn - vì là dòng racing nên không thể tránh được nóng máy và máy gào - nhưng cũng chỉ được tầm 2k5 là oải rồi, pô ko ấm như amsoil hay Shell
Amsoil: em đang đi dòng này - máy êm như chó thở, không bốc, không gào, bao mát, có thể đi được hơn 3k - Pô siêu ấm nếu đi ga nhỏ tầm 5-60km/h
Motul: em chưa đi được nhiều nên không dám review
Chốt: đánh giá chung sau 42k odo, máy vẫn êm ru, có phần chén cổ do em đi nhiều nên em đã thay bộ chén cổ 1 lần, đi êm ru. dàn nhựa hơi yếu, mấy cái ngàm dễ gãy cực, nhưng chạy nhanh cũng không rung đâu mấy bác, bác nào thích đi xa khỏe thì không nên bỏ qua em này. Pô ấm - xe bốc, cam cò không gõ như ex ( đặc điểm của ex là cam cò hay bị dộng thì phải )
 
Last edited:
đang viết nốt lỡ tay ấn enter à bạn ơi...tiếp nàoo
KlU0RON.gif
 
Odo e vừa tròn 7k, xe full zin (sên, lốp đều zin hết)... đợt tết một tuần đi hơn 2k, về quê 600km. Nhớt em xài full tổng hợp của Xado và Fuchs. đợt tết về quề sợ nhớt giả nên vào hãng thay đỡ chai 310k... sên em mua mấy chai dưỡng trên mạng về dưỡng thấy cũng ổn (hạn chế kêu lạch cạch khi chạy) mà chắc cũng sắp thay chứ gần hết mức tăng sên cmnr...
142215134_1540522389471548_1350786897714011403_n.jpg
 
Odo e vừa tròn 7k, xe full zin (sên, lốp đều zin hết)... đợt tết một tuần đi hơn 2k, về quê 600km. Nhớt em xài full tổng hợp của Xado và Fuchs. đợt tết về quề sợ nhớt giả nên vào hãng thay đỡ chai 310k... sên em mua mấy chai dưỡng trên mạng về dưỡng thấy cũng ổn (hạn chế kêu lạch cạch khi chạy) mà chắc cũng sắp thay chứ gần hết mức tăng sên cmnr...
142215134_1540522389471548_1350786897714011403_n.jpg
Thím tăng gì ghê v, sên zin mình vẫn đi tới giờ xe 15k rồi, giờ đi tầm 1k3-1k5 km mới phải tăng lại, đang đặt bộ rk về thay chạy coi sao

Sent from HUAWEI YAL-L21 via nextVOZ
 
Thím tăng gì ghê v, sên zin mình vẫn đi tới giờ xe 15k rồi, giờ đi tầm 1k3-1k5 km mới phải tăng lại, đang đặt bộ rk về thay chạy coi sao

Sent from HUAWEI YAL-L21 via nextVOZ
e cũng tính thay RK đó, nghe nói ok lắm thím.
Dân chơi winner trên voz thấy có kiến thức kỹ thuật hơn lũ tập đú fb,
fb toàn thanh niên thôn sao so đc với ở đây thím, dô gr win lơ x tối ngày thấy tụi toàn share đăng ba cái clip ghép nhạc ae giang hồ tào lao với win lơ x, xe thì độ cải lương màu mè :haha: , có chiếc win lơ x mà nó thần thánh còn hơn cha mẹ nó nữa :haha:.
Mà thím thớt vệ sinh lọc nhớt chưa lần nào chưa, xe e tầm 15 20k sẽ mở lốc vệ sinh.
 
e cũng tính thay RK đó, nghe nói ok lắm thím.

fb toàn thanh niên thôn sao so đc với ở đây thím, dô gr win lơ x tối ngày thấy tụi toàn share đăng ba cái clip ghép nhạc ae giang hồ tào lao với win lơ x, xe thì độ cải lương màu mè :haha: , có chiếc win lơ x mà nó thần thánh còn hơn cha mẹ nó nữa :haha:.
Mà thím thớt vệ sinh lọc nhớt chưa lần nào chưa, xe e tầm 15 20k sẽ mở lốc vệ sinh.
Úi dời mở làm giề thím ơi, cặn nó lượt lại xả nhớt ra nó đi theo luôn mà :v
Nào thay bố nối e mới mở, còn ko cứ để vậy thay nhớt đều là ok
 
e cũng tính thay RK đó, nghe nói ok lắm thím.

fb toàn thanh niên thôn sao so đc với ở đây thím, dô gr win lơ x tối ngày thấy tụi toàn share đăng ba cái clip ghép nhạc ae giang hồ tào lao với win lơ x, xe thì độ cải lương màu mè :haha: , có chiếc win lơ x mà nó thần thánh còn hơn cha mẹ nó nữa :haha:.
Mà thím thớt vệ sinh lọc nhớt chưa lần nào chưa, xe e tầm 15 20k sẽ mở lốc vệ sinh.
bọn hon này bao nhiêu năm vẫn ko làm đc cái lọc nhớt rời cho xe nhỏ, đến khổ bác ạ ((
 
Sẵn tiện Rì viu con Lesor v1 12/2016 của mình luôn. Odo 91.638km

Hiện tại đang chẻ máy thay tay dên, lên "hái sao". Tình hình khi chẻ ra thì cam ko xước, đầu, nắp sạch ko hề đóng cặn, nồi zin thay hồi 40k vẫn còn bắt tốt, chưa cháy và cái mình khoái nhất là cái lưới thép lọc nhớt nhỏ gần như không hề đóng cặn hay bã. Tuy nhiên, dên đã rơ nhẹ, trái bị hở bạc nhẹ và đóng cặn nhớt mặt trên của piston. Khi chạy, nếu vặn ga qua 9.500rpm xe bắt đầu nhả lớp khói trắng mỏng nhẹ sương sương. Mình đổ 1l2 nhớt w30 nên cho dù có xách đi tour, chạy bạo lực ra khói thì vẫn cứ đủ nhớt nuôi 2 cây cam, 1 phần cũng do thay nhớt theo cảm nhận, thường là thay rất sớm, chỉ cần sang số mà thấy số sượng nhẹ thôi hay máy nó xào nhẹ nhẹ là thay liền nên ko bao giờ bị hụt nhớt quá nhiều, cùng lắm hụt chừng 100ml

Xe mình bị kêu cam và sên cam rất nặng vào lúc 32.000km. Lúc đó đã rớt nắp ra canh lại đồng tiền và thay sên cam DID nhật, thay luôn cục tăng cam Redleo chạy đến giờ. Sên cam zin bị giãn xệ dái, đồng tiền bị khuyết luôn. :shame:Làm xong lại là êm nhẹ ko tiếng động cho tới bây giờ

Phuộc sau cũng bị xì sạch nhớt vào lúc 32k nên thay cây Redleo bình dầu vào chạy tới giờ, vẫn còn bền chán, còn phuộc trước thì cứ auto dc 15k thì đem ra hãng thay nhớt phuộc thôi, nên phuộc trước chạy bền tới giờ vẫn chưa bị gì, nhúng vẫn ngon lành :love:

Cảm giác xe zin đi tour đẩy cua nó chông chênh quá nên đã xuống size lốp sau Aspira Premio Sportivo 110/70 + với thay phuộc sau (phuộc redleo thấp hơn zin 5mm) + hạ phuộc trước 1.5cm nên xe nó thấp chủm, được cái là xe cực ổn định, lạng lách vô tư, đẩy cua êm ru

Chén cổ zin chán, mỏng và yếu, dễ bị khuyết, ghét. Đem ra tiệm ngoài cho nó sắp lại bi + chén mới, canh nặng cổ

TPS và cục garanti vẫn là zin, chưa từng bị hư hay lỗi bao giờ, garanti đó giờ là ổn định xuyên suốt. Ko hề bị tăng lên quá 2k2 2k3rpm bao giờ.

Cảm nhận phanh trước tệ, cả con heo lẫn cùm phanh. Cũng đúng thôi, xài chung với wave mà, dm Honda. Lên luôn combo cùm bình dầu rời RCB 14mm (khoét nhẹ miếng nhựa dưới) + con heo nissin 2 pis thái (thái lan hay thái dúi thì ko biết), combo cùm 14mm + heo 2 pis này là quá mượt mà, ko quá mắc (cùm 1tr2 + heo 600k + công 200k, dây dầu morin dc tặng),đạt hiệu suất phanh tốt hơn nhiều so với cái cùm zin 12mm heo 1 pis zin. Bóp nhả hay ghì ghì, đều mượt. Phanh sau thì oke, ko vấn đề, vừa lực xe. À mà cái bố phanh trước là xài chung với wave nha, ai có ra Head mua thì cứ bảo là bán bố phanh wave, chứ bảo nó bán bố phanh winner nó chém tới gần 500k phí tiền lắm. Bố phanh wave có tầm 100k hoy

Cuộn mâm lửa lesor khá là bền, chạy tới 80k mới cháy, mới thay cuộn mới tầm 3 tháng trước. Xe mình có đi điện mạch đèn trợ sáng/Hazard, cảm nhận bình và sạc zin có vẻ ko cấp điện nổi, cực kì mau hết, nên ra quất cái bình 6A + sạc ex150 vào, xài 3 năm vẫn chưa cần thay

Mình xài đúng 1 loại nhớt từ sau 6k odo tới giờ, là AHM SPX1 10w30, lúc nào thay cũng đổ full 1l2. Xe lên nhớt lẹ, chai này là full tổng hợp nên dù loãng nhưng lại êm, ko hề có tiếng xào. Và dù đổ full 1l2 nhưng lúc xả nhớt là xả kĩ, đổ full 1l2 nhưng ko bao giờ nó bị nặng máy ghị máy cả, nhớt nhẹ, rất nhẹ, có điều mới đổ vào thì máy chỉ êm chứ ko bốc đâu, chạy dc tầm 400 cây đổ lên thì nhớt mới bắt đầu bốc

Về cần số thì đúng là lúc mới mua, nó nặng nó cứng vcl. Nhưng sau này phát hiện ra là xe zin mới ra hãng canh côn nặng hơn mức cần thiết, giờ xả côn ra bớt 1 tí, sao cho vừa đủ cắt hết bộ nồi là số nhẹ đi 1 tí, đi khoảng 10k-20k thì con heo số nó mòn đi bớt, số lại nhẹ thêm miếng nữa, còn 1 cái nữa là nhớt, cái này mình chưa chắc lắm, nhưng cảm nhận hình như xài nhớt w40 số nó nặng hơn w30 1 tí, rồi nhớt trong xe mà càng cũ thì số nó càng sượng.

Cuối cùng là cách chạy của mình, lúc mới mua chưa biết chạy, tắt máy rê côn nồi um sùm, sau khi cháy bộ nồi đầu thì đã biết cách chạy hơn, do quen xe và sau này có "húp" thử lực máy của con MT03 của thằng bạn nên bị lậm, đổi qua cái style chạy xe hơi bị bạo ga

À quên, qui trình chăm xe:
Nhớt: Thay theo cảm nhận, máy xào, số sượng là thay, nên ko có biết rõ số km, nhưng thường là tầm 1200-2000km
Bugi thay sau mỗi 10k odo, giờ ở nhà còn giữ 9 cái bugi cũ, cái thứ 10 đang nằm trong xe
Lọc gió thay sau mỗi 5k odo, ko cần biết lọc có dơ hay ko, cứ thấy lọc gió mà khô dầu là thay ngay
Vệ sinh buồng đốt, kim phun, họng gió sau 10k
Thay lọc xăng cũng sau mỗi 10k
Thay nước mát sau mỗi 20k, xài nước mát zin của yamaha, thay + vệ sinh két nước đường nước luôn
Vệ sinh heo dầu và cùm phanh +thay luôn cả dầu phanh Liqui Moly Dot4 khoảng 1 năm 1 lần
Rửa xe tuần 1 lần :))
 

Attachments

  • 153962107_789819978604109_351134465716562655_n.jpg
    153962107_789819978604109_351134465716562655_n.jpg
    477.3 KB · Views: 154
Last edited:
Sẵn tiện Rì viu con Lesor v1 12/2016 của mình luôn. Odo 91.638km

Hiện tại đang chẻ máy thay tay dên, lên "hái sao". Tình hình khi chẻ ra thì cam ko xước, đầu, nắp sạch ko hề đóng cặn, nồi zin thay hồi 40k vẫn còn bắt tốt, chưa cháy và cái mình khoái nhất là cái lưới thép lọc nhớt nhỏ gần như không hề đóng cặn hay bã. Tuy nhiên, dên đã rơ nhẹ, trái bị hở bạc nhẹ và đóng cặn nhớt mặt trên của piston. Khi chạy, nếu vặn ga qua 9.500rpm xe bắt đầu nhả lớp khói trắng mỏng nhẹ sương sương. Mình đổ 1l2 nhớt w30 nên cho dù có xách đi tour, chạy bạo lực ra khói thì vẫn cứ đủ nhớt nuôi 2 cây cam, 1 phần cũng do thay nhớt theo cảm nhận, thường là thay rất sớm, chỉ cần sang số mà thấy số sượng nhẹ thôi hay máy nó xào nhẹ nhẹ là thay liền nên ko bao giờ bị hụt nhớt quá nhiều, cùng lắm hụt chừng 100ml

Xe mình bị kêu cam và sên cam rất nặng vào lúc 32.000km. Lúc đó đã rớt nắp ra canh lại đồng tiền và thay sên cam DID nhật, thay luôn cục tăng cam Redleo chạy đến giờ. Sên cam zin bị giãn xệ dái, đồng tiền bị khuyết luôn. :shame:Làm xong lại là êm nhẹ ko tiếng động cho tới bây giờ

Phuộc sau cũng bị xì sạch nhớt vào lúc 32k nên thay cây Redleo bình dầu vào chạy tới giờ, vẫn còn bền chán, còn phuộc trước thì cứ auto dc 15k thì đem ra hãng thay nhớt phuộc thôi, nên phuộc trước chạy bền tới giờ vẫn chưa bị gì, nhúng vẫn ngon lành :love:

Cảm giác xe zin đi tour đẩy cua nó chông chênh quá nên đã xuống size lốp sau Aspira Premio Sportivo 110/70 + với thay phuộc sau (phuộc redleo thấp hơn zin 5mm) + hạ phuộc trước 1.5cm nên xe nó thấp chủm, được cái là xe cực ổn định, lạng lách vô tư, đẩy cua êm ru

Chén cổ zin chán, mỏng và yếu, dễ bị khuyết, ghét. Đem ra tiệm ngoài cho nó sắp lại bi + chén mới, canh nặng cổ

TPS và cục garanti vẫn là zin, chưa từng bị hư hay lỗi bao giờ, garanti đó giờ là ổn định xuyên suốt. Ko hề bị tăng lên quá 2k2 2k3rpm bao giờ.

Cảm nhận phanh trước tệ, cả con heo lẫn cùm phanh. Cũng đúng thôi, xài chung với wave mà, dm Honda. Lên luôn combo cùm bình dầu rời RCB 14mm (khoét nhẹ miếng nhựa dưới) + con heo nissin 2 pis thái (thái lan hay thái dúi thì ko biết), combo cùm 14mm + heo 2 pis này là quá mượt mà, ko quá mắc (cùm 1tr2 + heo 600k + công 200k, dây dầu morin dc tặng),đạt hiệu suất phanh tốt hơn nhiều so với cái cùm zin 12mm heo 1 pis zin. Bóp nhả hay ghì ghì, đều mượt. Phanh sau thì oke, ko vấn đề, vừa lực xe. À mà cái bố phanh trước là xài chung với wave nha, ai có ra Head mua thì cứ bảo là bán bố phanh wave, chứ bảo nó bán bố phanh winner nó chém tới gần 500k phí tiền lắm. Bố phanh wave có tầm 100k hoy

Cuộn mâm lửa lesor khá là bền, chạy tới 80k mới cháy, mới thay cuộn mới tầm 3 tháng trước. Xe mình có đi điện mạch đèn trợ sáng/Hazard, cảm nhận bình và sạc zin có vẻ ko cấp điện nổi, cực kì mau hết, nên ra quất cái bình 6A + sạc ex150 vào, xài 3 năm vẫn chưa cần thay

Mình xài đúng 1 loại nhớt từ sau 6k odo tới giờ, là AHM SPX1 10w30, lúc nào thay cũng đổ full 1l2. Xe lên nhớt lẹ, chai này là full tổng hợp nên dù loãng nhưng lại êm, ko hề có tiếng xào. Và dù đổ full 1l2 nhưng lúc xả nhớt là xả kĩ, đổ full 1l2 nhưng ko bao giờ nó bị nặng máy ghị máy cả, nhớt nhẹ, rất nhẹ, có điều mới đổ vào thì máy chỉ êm chứ ko bốc đâu, chạy dc tầm 400 cây đổ lên thì nhớt mới bắt đầu bốc

Về cần số thì đúng là lúc mới mua, nó nặng nó cứng vcl. Nhưng sau này phát hiện ra là xe zin mới ra hãng canh côn nặng hơn mức cần thiết, giờ xả côn ra bớt 1 tí, sao cho vừa đủ cắt hết bộ nồi là số nhẹ đi 1 tí, đi khoảng 10k-20k thì con heo số nó mòn đi bớt, số lại nhẹ thêm miếng nữa, còn 1 cái nữa là nhớt, cái này mình chưa chắc lắm, nhưng cảm nhận hình như xài nhớt w40 số nó nặng hơn w30 1 tí, rồi nhớt trong xe mà càng cũ thì số nó càng sượng.

Cuối cùng là cách chạy của mình, lúc mới mua chưa biết chạy, tắt máy rê côn nồi um sùm, sau khi cháy bộ nồi đầu thì đã biết cách chạy hơn, do quen xe và sau này có "húp" thử lực máy của con MT03 của thằng bạn nên bị lậm, đổi qua cái style chạy xe hơi bị bạo ga

À quên, qui trình chăm xe:
Nhớt: Thay theo cảm nhận, máy xào, số sượng là thay, nên ko có biết rõ số km, nhưng thường là tầm 1200-2000km
Bugi thay sau mỗi 10k odo, giờ ở nhà còn giữ 9 cái bugi cũ, cái thứ 10 đang nằm trong xe
Lọc gió thay sau mỗi 5k odo, ko cần biết lọc có dơ hay ko, cứ thấy lọc gió mà khô dầu là thay ngay
Vệ sinh buồng đốt, kim phun, họng gió sau 10k
Thay lọc xăng cũng sau mỗi 10k
Thay nước mát sau mỗi 20k, xài nước mát zin của yamaha, thay + vệ sinh két nước đường nước luôn
Vệ sinh heo dầu và cùm phanh +thay luôn cả dầu phanh Liqui Moly Dot4 khoảng 1 năm 1 lần
Rửa xe tuần 1 lần :))
chai ahm spx1 thím mua đâu thế, lên shopee mua cũng rén, còn nước mát có nên thay loại ngoài ko nhỉ, thấy bảo độ sôi cao hơn mát máy hơn
 
Phanh sau thì oke, ko vấn đề, vừa lực xe. À mà cái bố phanh trước là xài chung với wave nha, ai có ra Head mua thì cứ bảo là bán bố phanh wave, chứ bảo nó bán bố phanh winner nó chém tới gần 500k phí tiền lắm. Bố phanh wave có tầm 100k hoy

Ko biết vật liệu có khác ko mà chém ác quá

Cuộn mâm lửa lesor khá là bền, chạy tới 80k mới cháy, mới thay cuộn mới tầm 3 tháng trước. Xe mình có đi điện mạch đèn trợ sáng/Hazard, cảm nhận bình và sạc zin có vẻ ko cấp điện nổi, cực kì mau hết, nên ra quất cái bình 6A + sạc ex150 vào, xài 3 năm vẫn chưa cần thay

cháy cuộn lửa biểu hiện thế nào bác?
 
chai ahm spx1 thím mua đâu thế, lên shopee mua cũng rén, còn nước mát có nên thay loại ngoài ko nhỉ, thấy bảo độ sôi cao hơn mát máy hơn
Cứ mua trên shopee, ko sao cả. Mình có khứa bạn bán nhớt nên lấy của nó, nhưng nó có 2 lớp seal, 1 lớp seal miệng bình và 1 vòng ren nhựa ở ngoài. Cài vòng nhựa đó nó rất dày và cứng, mình phải lấy kiềm bẻ từng ren một mới vặn ra nổi. Riêng cái đó là ko giả nổi đâu, chưa tính cái nắp nó cũng đúc nguyên xi logo honda nữa.

Còn nước mát thì chả hiểu sao thằng Honda làm cái nước mát nó hôi và dễ đóng cặn, mình ghét nên chuyển qua xài nước mát của yamaha luôn, 80k/bình, vừa đủ mát máy mà ko đóng cặn. Còn nếu thích thì ông có thể xài Liqui Moly cũng oke. Còn độ sôi thì ko cần lo, vì cái ngưỡng nhiệt của thằng Winner ko đến nỗi cao để mà sôi ùng ục lên. Chú ý vệ sinh cái két nước cho kĩ là dc
 
Ko biết vật liệu có khác ko mà chém ác quá



cháy cuộn lửa biểu hiện thế nào bác?
Vật liệu không khác, y chang nhau, lực bám đĩa phanh là không khác biệt. Chủ yếu hãng nó phân loại là để...ahihi

Còn cuộn lửa nó mà cháy là nó hú át luôn cả tiếng máy, âm thanh sẽ phát ra từ lốc máy bên trái, và vì cuộn lửa gắn chung trục khuỷu tay dên và dẫn động sên cam nên cứ đề máy là nghe dc ngay. Nó hú xuyên suốt, càng vặn ga nó hú càng lớn, ko lúc nào hết trừ khi ông thay mới/quấn lại.
 
Vật liệu không khác, y chang nhau, lực bám đĩa phanh là không khác biệt. Chủ yếu hãng nó phân loại là để...ahihi

Còn cuộn lửa nó mà cháy là nó hú át luôn cả tiếng máy, âm thanh sẽ phát ra từ lốc máy bên trái, và vì cuộn lửa gắn chung trục khuỷu tay dên và dẫn động sên cam nên cứ đề máy là nghe dc ngay. Nó hú xuyên suốt, càng vặn ga nó hú càng lớn, ko lúc nào hết trừ khi ông thay mới/quấn lại.
Con win x của e bị hú ở số 5 nè thím, từ lúc mua tới giờ 5k r vẫn bị, thấy nhiều ng cũng bị như e lắm. Thím cho e hỏi luôn thím hay bảo dưỡng xe ở đâu.
 
Con win x của e bị hú ở số 5 nè thím, từ lúc mua tới giờ 5k r vẫn bị, thấy nhiều ng cũng bị như e lắm. Thím cho e hỏi luôn thím hay bảo dưỡng xe ở đâu.
Ông áp tai vào từng chỗ nghe thử xem, ví dụ như đầu nắp quilat nè, áp lỗ tai vào bên trái, ở đó thì chỉ có cam và sên cam nó hú thôi, rồi tiếng tăng cam gõ mà nhiều khi nghe ko kĩ dễ bị nhầm là tiếng hú nữa, rồi lốc máy bên trái có mâm lửa, nghe thử xem thế nào, rồi nhích xuống đằng sau lắng nghe con nhông truyền động cọng xích bánh sau. Rồi qua bên phải thì có bộ nồi, cũng có thể hú...có thể dựng chống đứng tại chỗ đạp lên số 5 rồi vặn nhè nhẹ ga nghe thử xem chỗ nào nó hú. Nhưng mạnh dạn đoán thử là thường số 5 và 6 của ông sẽ thường hú vào khoảng 5000-6000rpm tới 7500rpm có phải không? :) Nếu loại bỏ hết dc những trường hợp mình nêu trên thì còn lại 1 chỗ là cái hộp số, mà chủ yếu là ở vòng răng số thứ cấp.

Bảo dưỡng thì mình thường bảo dưỡng trong hãng, gần nhà có cái Head lớn, ktv ko vẽ chuyện với có tay nghề thật, vào đó thì chủ yếu là mình thay nhớt, thay lọc gió, thay bugi, vs kim phun + buồng đốt, thay nhớt phuộc. Còn thay lọc xăng, vs két nước + thay nước mát, vs heo dầu + cùm + thay dầu phanh...v...v thì qua nhà thằng bạn, tại nó có làm bảo trì nhỏ lẻ tại nhà.
 
Back
Top