tin tức [ĐÁNH GIÁ XE] Lexus RX350L 2020 - 3 hàng ghế nhưng khá chật chội

Mr.Y

Team vòi xịt
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, RX L được coi là một phiên bản xe hơi 3 hàng ghế của dòng xe Crossover RX đến từ Lexus - công ty con của nhà sản xuất Toyota chuyên phát triển những dòng xe hơi hạng sang.


Xehay-RX-180520-16.jpg


Dòng Crossover hạng sang RX thường chỉ có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Tuy nhiên, Lexus đã chính thức đánh dấu một bước đột phá mới khi cho ra mắt biến thể RX L, bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 với cấu hình tiêu chuẩn 7 chỗ ngồi. Tạo ra một phiên bản mới với 7 chỗ ngồi, Lexus thậm chí còn không hề gia tăng chiều dài cơ sở của RX thế hệ thứ 4. Cột C của RX L sẽ được kéo dài thêm một chút, cho phép đủ không gian cho hàng ghế thứ 3 nhỏ.

Xehay-RX-180520-9.jpg


Hàng ghế thứ 3 chật chội

Xehay-RX-180520-7.jpg


Tương tự như những chiếc xe Crossover sang trọng với 3 hàng ghế hiện nay, Lexus RX L vẫn sở hữu không gian khá chật hẹp ở hàng ghế cuối. Trong khi hàng ghế thứ 2 được trang bị tính năng trượt ghế lên/xuống thì hàng ghế cuối trở nên chật hẹp và đôi lúc mang đến những trải nghiệm ngồi không thoải mái.

Xehay-RX-180520-8.jpg


Đặc biệt là khi trượt về phía sau, hàng ghế thứ 2 sẽ tiếp xúc với đệm dưới của hàng ghế thứ 3. Và để có thể cung cấp không gian để chân cho hàng ghế cuối, hàng ghế thứ 2 sẽ phải trượt về phía trước - điều này cũng tạo ra một bất lợi cho những hành khách ở hàng ghế này. Không những vậy, không gian trần xe của hàng ghế thứ 3 cũng tương đối hạn chế.

Xehay-RX-180520-6.jpg



Lexus cũng công bố doanh số của dòng xe RX L trong năm 2019 chỉ chiếm khoảng 13% tổng doanh số của RX. Khách hàng lựa chọn RX L chỉ đơn giản vì không gian chở hàng rộng rãi hơn khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ 3 - gia tăng thêm 192 lít dung tích khoang hành lý so với phiên bản RX 2 hàng ghế.

Khả năng vận hành ấn tượng

Xehay-RX-180520-12.jpg


Mặc dù những trải nghiệm của hành khách trên RX L không mấy dễ chịu, nhưng chiếc xe vẫn thừa hưởng được những yếu tố khiến RX tiêu chuẩn trở thành một sự lựa chọn phổ biến trong phân khúc SUV hạng sang: cảm giác lái thoải mái, hệ truyền động tinh tế và nội thất sang trọng.

Xehay-RX-180520-14.jpg


Lexus RX350L 2020 hoàn toàn có thể mang đến những giây phút vận hành êm ái và yên tĩnh nhất với khoang cabin được thiết kế để giảm đáng kể tiếng ồn và rung lắc dù có gặp phải những cung đường gồ ghề nhất. RX L hoàn toàn có thể so sánh với biến thể F Sport của RX với hệ thống treo cứng cáp hơn nhưng yêu cầu khả năng xử lý phức tạp hơn.

Xehay-RX-180520-1.jpg


Lexus RX350L 2020 thậm chí còn được bổ sung thêm option hệ dẫn động 4 bánh, cho phép mang tới khả năng vận hành ấn tượng và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Lấy ví dụ từ chiếc RX350L đời 2018 có thể đạt 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ trong 7.3 giây đồng hồ và mất 15.5 giây để hoàn thành chặng ¼ dặm ở vận tốc 145 km/h. Nằm dưới nắp capo là động cơ V6 mạnh mẽ, kết hợp cùng hộp số 8 cấp tự động mang tới khả năng vận hành mượt mà và trơn tru.

Giá bán và đối thủ

Xehay-RX-180520-11.jpg


Lexus RX350L 2020 có mức giá khởi điểm tại Mỹ từ 55.725 USD (~ 1.3 tỷ đồng). Bên cạnh đó là hàng loạt gói option như Luxury Package, hàng ghế thứ 2 thuyền trưởng, Cold Weather Package, màn hình hiển thị trên kính lái HUD, hệ thống âm thanh Mark Levinson, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12.3 inch.

Xehay-RX-180520-10.jpg


Nếu thực sự cần một chiếc Crossover hạng sang 3 hàng ghế, khách hàng có thể lựa chọn Acura MDX, Cadillac XT6, Lincoln Aviator hay Volvo XC90 cung cấp những trải nghiệm vận hành tương tự nhưng có không gian rộng rãi hơn cho hành khách. Lexus RX350L đạt đủ điều kiện tiêu chuẩn của một chiếc SUV 3 hàng ghế nhưng chưa thực sự vượt trội trong phân khúc.

1590745733929.png


Xehay-RX-180520-15.jpg

Xehay-RX-180520-13.jpg

Xehay-RX-180520-2.jpg

Xehay-RX-180520-3.jpg

Xehay-RX-180520-4.jpg

Xehay-RX-180520-5.jpg


Nguồn XeHay
 
Mình cao 1m65. Ngồi hàng thứ 3 của Prado vs Fortuner đã tê chân vs mông r. Mấy con dạng 5+2 đúng là chỉ để chữa cháy chứ khó mà ngồi nổi.
 
Nhiều lần "mục sở thị" khi lên lexus bảo trì thì cảm nhận: chỉ kéo dài 10cm mà nhìn con xe dài hơn rx bình thường, mất vẻ đẹp hài hoà như xưa.:confused:

Quan điểm cá nhân với số tiền đó quất GX460 2017-2018 là ok.
 
Về VN mà xe này bán Tỷ 3 😁
Chắc chạy ngoài đường nhiều như SH.
Rất tiếc là phải lấy giá này x3-3.5 lần lên mới ra giá bán ở VN.:big_smile: Xứ Vịt là xứ thiên đường nên giá xe cũng trên thiên đường luôn.
 
Hàng ghế cuối chật là do nó dành cho trẻ em. Về VN các bố auto con nít được ngồi hàng giữa, người lớn đẩy xuống băng cuối nên chật là phải rồi. Ở Mẽo sao không nghe họ chê mà mua chạy đầy đường.
 
Hàng ghế cuối chật là do nó dành cho trẻ em. Về VN các bố auto con nít được ngồi hàng giữa, người lớn đẩy xuống băng cuối nên chật là phải rồi. Ở Mẽo sao không nghe họ chê mà mua chạy đầy đường.
Con rx ngoài bán được ở mẽo ra thì các nước khác cũng ế như chó mà :doubt:
 
Rất tiếc là phải lấy giá này x3-3.5 lần lên mới ra giá bán ở VN.:big_smile: Xứ Vịt là xứ thiên đường nên giá xe cũng trên thiên đường luôn.
Việt Nam xe chấm to mới đắt hơn tư bản nhiều chứ xe chấm nhỏ lắp ráp trong nước cũng ko đắt hơn nhiều đâu fence :D như con cx5 bên tôi đang bán từ 32k eur tính ra ngang mẹ giá ở Việt Nam luôn :eek:
 
Việt Nam xe chấm to mới đắt hơn tư bản nhiều chứ xe chấm nhỏ lắp ráp trong nước cũng ko đắt hơn nhiều đâu fence :D như con cx5 bên tôi đang bán từ 32k eur tính ra ngang mẹ giá ở Việt Nam luôn :eek:
Nhưng chất lượng xe lắp ráp VN sao bằng bên Âu - Mỹ đc nên tính ra 32k eur đó vẫn còn rẻ hơn VN vì mua đc hàng đúng với giá trị thực của nó.:big_smile:
 
Nhưng chất lượng xe lắp ráp VN sao bằng bên Âu - Mỹ đc nên tính ra 32k eur đó vẫn còn rẻ hơn VN vì mua đc hàng đúng với giá trị thực của nó.:big_smile:
Chuyện chất lượng thì có thể khác nhau tí nhưng ít nhất giá mua là xêm xêm nhau, ko có chuyện x3 giá mà báo chí cứ tiêm vào đầu người đọc :angry: báo Việt Nam hay có trò lấy giá 1 mẫu xe ở Việt Nam rồi so với giá khởi điểm bên mẽo để thấy chênh nhiều. Thường giá xe ở mẽo là rẻ cmn nhất rồi, ở châu âu còn thèm nữa là Việt Nam :sad: 2 là xe bản base thường nó đéo có cái option gì, ghế nỉ số sàn kính có khi vẫn quay tay, trong khi xe bán ở Việt Nam thì toàn số tự động, ghế da điều hoà 2 vùng các thứ :p so 1 bản tương đương như thế thì tiền ko chênh nhiều như báo viết đâu.
1 ví dụ nữa là con 5008, Việt Nam đang bán 1 tỏi 3, phiên bản tương đương cả về động cơ lẫn option bên này nó bán 41k, tính ra 1 tỏi 1 cmnr :surrender: đợt trước tôi về có lái thử con 5008 của Trường Hải thấy chả khác gì bên này cả :D
 
chất lượng lắp ráp đồn đoán là kém chứ tôi chưa thấy tận mắt...
Hãng khác thì e ko biết chứ xe Toy mấy con như Innova hay Vios thì chất lượng lắp ráp kém rõ ràng xe nhập mà a. Vỏ 2 con này mỏng bỏ mama, dễ móp méo lắm. :doubt:
 
Hàng ghế cuối chật là do nó dành cho trẻ em. Về VN các bố auto con nít được ngồi hàng giữa, người lớn đẩy xuống băng cuối nên chật là phải rồi. Ở Mẽo sao không nghe họ chê mà mua chạy đầy đường.
hàng ghế cuối là hàng ghế cho pet thím ơi ! ghế chó đó
 
Lexus chỉ sản xuất tại Nhật và xuất khẩu đi khắp thế giới.

Ngoại trừ 1 nhà máy sản xuất RX đặt tại can, và mới đây là ES tại mĩ.

Đợt covid vừa rồi xe mình để hơn 1 tuần không chạy, kết quả hư cái bình acqui. Lên hãng họ hẹn 10 ngày (để nhập từ bên nhật qua) thay cho bình mới. Báo giá: 41 củ (nhưng thay free vì mình còn hạn 3 năm bảo dưỡng free), trong khi bình vn tầm 1,5 củ, bình nước nhé. :rolleyes:

Yên chí xe sản suất tại đông lào thì mấy cái râu ria này chắc lấy tại đl ráp luôn, hoặc nước thứ 3 gần đl.
 
Last edited:
Back
Top