tin tức Đánh giá Yamaha Sirius Fi: Gọn nhẹ, 'ít uống' xăng và giá rẻ

chăm liên tục theo ý bạn là chăm thế nào? honda mình chạy future neo, SH, click, dream. ya mình chạy qua ju gra cũ, ex, ju FI mới và mình chưa thấy 1 con nào phải "chăm liên tục" cả. bốc phét thì nó cũng 1 vừa 2 phải thôi

Mình xin lỗi nếu việc mình bỏ công sức, thời gian ra chăm xe bị coi là bốc phét đối với bạn.

List chăm chiếc exciter cũ của mình gồm các công đoạn sau:

1- Rửa xe, tháo bọc xích, ốp nhông (rửa bằng dầu hỏa, xịt nước, để khô, châm nhớt) - 1 lần/tuần
2- Kiểm tra áp suất lốp, đo bằng đồng hồ, bơm thêm hoặc xả ra cho đúng yêu cầu của catalogue - 1 lần/tuần
3- Thay nhớt mỗi 1000km, 3 lần thay nhớt thì thay lọc - tương đương 2 tháng và 6 tháng
4- Kiểm tra lọc gió và bugi mỗi lần mốc thay lọc - 6 tháng/lần.
5- Thay bugi, lọc gió và đổ carbon cleaner - mỗi 10,000km hoặc 12 tháng
6- Đạp máy mỗi sáng, chờ 30s cho máy chạy đều mới lăn bánh
7 - Đầu tư tiền cho các món lặt vặt về performance như phuộc trước sau, cùm phuộc v.v

Do mình bán xe được 3 năm rồi nên có thể kể không hết chi tiết, nhưng các mục trên là item tiêu chuẩn, mình luôn phải làm bất kể mưa nắng, bận hay không. Cái xe ngốn hết của mình mỗi tuần khoảng 3 tiếng chăm sóc. Để đổi lấy các chỉ số của xe luôn đúng như lúc mới mua, xăng 45-55km/l, max speed 115-120km/h theo đồng hồ. Cho tới lúc bán xe, nó vẫn đạt đúng các chỉ số đó.

Còn chiếc future Neo đang chạy. (nó gần 100,000km)

1. 1 lần/năm
2. mỗi khi nào rảnh, cũng không quan trọng
3. thay mỗi khi 2000km, hoặc hồi nhớt cũ exciter thải ra chạy luôn
4, 5. mỗi 10,000km hoặc khi thấy hao xăng không chịu được
6. Đề cái chạy liền, xe cà giựt sáng sớm nhưng kệ, 10s sau sẽ hết
7. Có sao chạy vậy, phuộc zin như nát thì mua cặp Kaifa 250k thay vô chạy tiếp

Và nó vẫn chạy 55 - 65km/l khi mình chỉ làm mỗi mục 3,4,5. Vẫn max speed được 100km/h. Với mình như vậy là quá đủ với cái xe 13 tuổi.
 
Mình xin lỗi nếu việc mình bỏ công sức, thời gian ra chăm xe bị coi là bốc phét đối với bạn.

List chăm chiếc exciter cũ của mình gồm các công đoạn sau:

1- Rửa xe, tháo bọc xích, ốp nhông (rửa bằng dầu hỏa, xịt nước, để khô, châm nhớt) - 1 lần/tuần
2- Kiểm tra áp suất lốp, đo bằng đồng hồ, bơm thêm hoặc xả ra cho đúng yêu cầu của catalogue - 1 lần/tuần
3- Thay nhớt mỗi 1000km, 3 lần thay nhớt thì thay lọc - tương đương 2 tháng và 6 tháng
4- Kiểm tra lọc gió và bugi mỗi lần mốc thay lọc - 6 tháng/lần.
5- Thay bugi, lọc gió và đổ carbon cleaner - mỗi 10,000km hoặc 12 tháng
6- Đạp máy mỗi sáng, chờ 30s cho máy chạy đều mới lăn bánh
7 - Đầu tư tiền cho các món lặt vặt về performance như phuộc trước sau, cùm phuộc v.v

Do mình bán xe được 3 năm rồi nên có thể kể không hết chi tiết, nhưng các mục trên là item tiêu chuẩn, mình luôn phải làm bất kể mưa nắng, bận hay không. Cái xe ngốn hết của mình mỗi tuần khoảng 3 tiếng chăm sóc. Để đổi lấy các chỉ số của xe luôn đúng như lúc mới mua, xăng 45-55km/l, max speed 115-120km/h theo đồng hồ. Cho tới lúc bán xe, nó vẫn đạt đúng các chỉ số đó.

Còn chiếc future Neo đang chạy. (nó gần 100,000km)

1. 1 lần/năm
2. mỗi khi nào rảnh, cũng không quan trọng
3. thay mỗi khi 2000km, hoặc hồi nhớt cũ exciter thải ra chạy luôn
4, 5. mỗi 10,000km hoặc khi thấy hao xăng không chịu được
6. Đề cái chạy liền, xe cà giựt sáng sớm nhưng kệ, 10s sau sẽ hết
7. Có sao chạy vậy, phuộc zin như nát thì mua cặp Kaifa 250k thay vô chạy tiếp

Và nó vẫn chạy 55 - 65km/l khi mình chỉ làm mỗi mục 3,4,5. Vẫn max speed được 100km/h. Với mình như vậy là quá đủ với cái xe 13 tuổi.
Vốn dĩ bạn so sánh 2 con ko cùng phân khúc đã là dở hơi vcl nhưng lại đem cả 2 con ra để đại diện cho cả 2 hãng xong phán như thần thì cái sự hãm lìn nó đã lên 1 tầm cao mới :LOL: mình chỉ nói đến thế thôi, còn những cái khác nữa nhưng nói với ng như bạn là vô ích vcl
 
Vốn dĩ bạn so sánh 2 con ko cùng phân khúc đã là dở hơi vcl nhưng lại đem cả 2 con ra để đại diện cho cả 2 hãng xong phán như thần thì cái sự hãm lìn nó đã lên 1 tầm cao mới :LOL: mình chỉ nói đến thế thôi, còn những cái khác nữa nhưng nói với ng như bạn là vô ích vcl
Bạn thắc mắc mình bảo dưỡng ra sao mà như bốc phét thì mình đã giải thích. Còn bạn đá qua bắt bẻ mình vụ so sánh đó thì đó là chuyện của bạn. Nếu bạn muốn phản biện thì bạn có thể viết 1 bài để thuyết phục mình và mọi người. Ai cũng muốn học hỏi. Có thể mình sai, mình mời bạn đối ứng lại ý mình 1 cách logique.

Bạn đả kích và cả vú lấp miệng "nói với người như bạn vô ích" mình nghĩ hoàn toàn vô nghĩa, nó không nói lên bạn có lí lẽ gì hết, mình xin lỗi phải nói vậy.
 
Bạn thắc mắc mình bảo dưỡng ra sao mà như bốc phét thì mình đã giải thích. Còn bạn đá qua bắt bẻ mình vụ so sánh đó thì đó là chuyện của bạn. Nếu bạn muốn phản biện thì bạn có thể viết 1 bài để thuyết phục mình và mọi người. Ai cũng muốn học hỏi. Có thể mình sai, mình mời bạn đối ứng lại ý mình 1 cách logique.

Bạn đả kích và cả vú lấp miệng "nói với người như bạn vô ích" mình nghĩ hoàn toàn vô nghĩa, nó không nói lên bạn có lí lẽ gì hết, mình xin lỗi phải nói vậy.
Bạn ạ, riêng cái cách bạn so sánh nó đã hãm lìn đủ để mình cạn lời rồi bạn ạ. Đi so 1 cái con ex giá chênh hơn chục củ với con future. Đấy là chưa kể việc bạn bảo dưỡng cái kiểu đ' hiểu móc đâu ra xong kêu là phải bảo dưỡng nhiều :LOL: cười ỉa. Xe của yamaha khuyến cáo là 1500 km thay dầu 1 lần, bạn 1 thì 1000, cái việc chỉnh áp xuất lốp hay chăm sóc nhông xích cũng ko cần thiết quá nhiều như bạn, hay cả việc đầu tư thêm lắp thêm đồ cũng ko cần thiết. Bạn cứ tự vẽ ra xong rồi ngồi kêu là rách việc :LOL: :LOL: :LOL: . Cả 2 con trên mình đều sử dụng rồi, ex ko sở hữu nhưng vì có nhu cần lên pkl nên mình đã đổi xe với bạn để đi vài tháng nên cũng chả lạ cđg gì con xe kéo chó cả. Bày đặt vcl
 
Bạn ạ, riêng cái cách bạn so sánh nó đã hãm lìn đủ để mình cạn lời rồi bạn ạ. Đi so 1 cái con ex giá chênh hơn chục củ với con future. Đấy là chưa kể việc bạn bảo dưỡng cái kiểu đ' hiểu móc đâu ra xong kêu là phải bảo dưỡng nhiều :LOL: cười ỉa. Xe của yamaha khuyến cáo là 1500 km thay dầu 1 lần, bạn 1 thì 1000, cái việc chỉnh áp xuất lốp hay chăm sóc nhông xích cũng ko cần thiết quá nhiều như bạn, hay cả việc đầu tư thêm lắp thêm đồ cũng ko cần thiết. Bạn cứ tự vẽ ra xong rồi ngồi kêu là rách việc :LOL: :LOL: :LOL: . Cả 2 con trên mình đều sử dụng rồi, ex ko sở hữu nhưng vì có nhu cần lên pkl nên mình đã đổi xe với bạn để đi vài tháng nên cũng chả lạ cđg gì con xe kéo chó cả. Bày đặt vcl
Ngay từ câu nói ở trang trước, ai cũng thừa biết đọc lời của mình đã xe phải chăm nhiều và chạy ổn định là 1 thứ cảm tính. Bạn ráng hỏi vào cái cảm tính rồi chê bai mình thì biết nói sao nữa. Như mình đã nói, bạn muốn so sánh thì mình welcome bạn viết bài phản biện. Vì mình thấy trong bài viết của bạn, mình không học hỏi gì được. Sorry.

Mà anyway, thôi mình nhường bạn đó. Mình không có nhu cầu so kè đúng sai trên forums. Nice day!
 
Ngay từ câu nói ở trang trước, ai cũng thừa biết đọc lời của mình đã xe phải chăm nhiều và chạy ổn định là 1 thứ cảm tính. Bạn ráng hỏi vào cái cảm tính rồi chê bai mình thì biết nói sao nữa. Như mình đã nói, bạn muốn so sánh thì mình welcome bạn viết bài phản biện. Vì mình thấy trong bài viết của bạn, mình không học hỏi gì được. Sorry.

Mà anyway, thôi mình nhường bạn đó. Mình không có nhu cầu so kè đúng sai trên forums. Nice day!
Bạn ạ, mình ko chia sẻ gì nhiều vì đấy là cách cá nhân mình sử dụng. Bạn đem cái cảm tính của bạn ra để nhận xét cho yêu cầu của 2 con xe ko cùng 1 phân khúc và gán nó cho cả hãng xe thì mình thấy ngứa đít quá thôi. Đến bạn mình là chủ quán sửa xe còn chả rảnh đến nỗi đi điều chỉnh áp xuất lốp của ex, và nó vẫn đang đi con ex 2011 nguyên bản nhé.
 
người ta chăm xe vào kêu phét rồi lại kêu bày đặt, thằng mai dịch ở trên thần kinh cũng hơi vấn đề thì phải...
 
người ta chăm xe vào kêu phét rồi lại kêu bày đặt, thằng mai dịch ở trên thần kinh cũng hơi vấn đề thì phải...
Bạn ơi, 1 cái xe nó chăm như chăm bà đẻ, 1 cái nó vất vạ vật rồi nó khoe là cái xe của hãng Y cần phải chăm như bà đẻ vì nó đang chăm như thế, còn xe của hãng H ko cần chăm như thế vì cảm tính của nó nghĩ như thế, trong khi đó nhà sản xuất ko hề bảo nó đi thay đồ để độ xe lên nhé. Nếu đặt 2 con xe cùng phân khúc ra chăm y như nhau và 1 con đi như căc` thì mình ko bàn nhé.
 
Bạn ơi, 1 cái xe nó chăm như chăm bà đẻ, 1 cái nó vất vạ vật rồi nó khoe là cái xe của hãng Y cần phải chăm như bà đẻ vì nó đang chăm như thế, còn xe của hãng H ko cần chăm như thế vì cảm tính của nó nghĩ như thế, trong khi đó nhà sản xuất ko hề bảo nó đi thay đồ để độ xe lên nhé. Nếu đặt 2 con xe cùng phân khúc ra chăm y như nhau và 1 con đi như căc` thì mình ko bàn nhé.
à ừ vừa đọc lại, xe 2 tự dưng ko chăm rồi kêu xe 1 phải chăm, lol
mà xe hiệu suất cao hơn phải nuôi hơn bt cũng có lạ đâu nhỉ
 
Lạ ở chỗ từ "phải" đấy bạn
đi hiệu suất cao hơn, động cơ đặt đứng so với máy hs thấp ngang nuôi hơn thì có gì mà lạ? những thứ như check áp suất lốp thì xe nào chả cần phải làm, ông kia qua future vứt mẹ đi xong kêu phải nuôi exciter hơn, wtf?
 
đi hiệu suất cao hơn, động cơ đặt đứng so với máy hs thấp ngang nuôi hơn thì có gì mà lạ? những thứ như check áp suất lốp thì xe nào chả cần phải làm, ông kia qua future vứt mẹ đi xong kêu phải nuôi exciter hơn, wtf?
Với xe có cùng cơ chế hoạt động thì quy trình kiểm tra là như nhau
 
2006 có mua 1 chiếc Sirius chạy, bất tiện nhất là cứ mỗi sáng dắt ra lại phải kéo air, đạp 3 đạp mới nổ máy.
Cỡ 1 tuần không dắt ra chạy thì đạp phải nói là lòi le.
Không biết sau 14 năm có còn phải khổ như vậy nữa không?

via theNEXTvoz for iPhone

Dòng này để ý cái ống xả tràn ở chế hòa khí xuống nó rò làm xăng ở chế bay hơi sau đó.

Bữa chỉ cần 2 ngày k dùng là đạp mỏi mới nổ, sau bịt kín ống này lại thì để 2 tuần đề phát nổ như thường :D
 
2020a902f62d-8ead-49f0-9fb6-628bf66a280e.jpg

Các bác cho hỏi đèn báo này có ý nghĩa gì vậy ạ , và có cách nào làm cho xe bớt nóng máy ko
 
nhà có 1 chiếc vision 110 máy cũ và 2 chiếc 110 máy ESP, xăng đời cũ ko thể bằng được đời mới bác ah, ESP mạnh hơn, êm hơn và tiết kiệm hơn, máy đời cũ nó y chang mấy con AB 110 đời 2009-2011 của mình hồi xưa, đề 1 phát nổ dĩa y như vespa đời máy cũ LEADER, xăng thì loanh quanh 42-44km/l trong phố từ thua đến gần bằng con ya luvias FI 125 thôi chứ con vision ESP nó loanh quanh tận 50-52km/l . Máy ya êm bắt đầu từ thời nozza 2011, máy lúc đó đã manh nha thử nghiệm hệ bluecore rồi, êm như xe điện và sau này chính thức áp dụng thương mại lên con nozza grande thì máy đi siêu êm, tiết kiệm giật cửa mình luôn.
fen làm cơ khí và học rộng biết nhiều cho mình hỏi xíu: con vision 2012 nhà mình tới giờ đi hay chết máy - thợ nói do muội than đóng nhiều làm kênh xupap - và thợ nói xe cũng ăn dầu -> Mình đã làm lại hơi nhưng đi vẫn thi thoảng chết máy đột ngột. Phải 10 15 phút đạp hoặc đề mới lại đi bình thường lại.
- Nhớ mang máng lúc làm lại hơi thợ có nói với nhau là nếu bị gì đó thì mang ra hãng cho hãng chạy lại phần mềm gì đó. Vậy cái đó là cái gì vậy fen nhỉ? tại hàng sửa xe mình làm lại hơi nghỉ và chuyển đi chỗ khác rồi.
 
fen làm cơ khí và học rộng biết nhiều cho mình hỏi xíu: con vision 2012 nhà mình tới giờ đi hay chết máy - thợ nói do muội than đóng nhiều làm kênh xupap - và thợ nói xe cũng ăn dầu -> Mình đã làm lại hơi nhưng đi vẫn thi thoảng chết máy đột ngột. Phải 10 15 phút đạp hoặc đề mới lại đi bình thường lại.
- Nhớ mang máng lúc làm lại hơi thợ có nói với nhau là nếu bị gì đó thì mang ra hãng cho hãng chạy lại phần mềm gì đó. Vậy cái đó là cái gì vậy fen nhỉ? tại hàng sửa xe mình làm lại hơi nghỉ và chuyển đi chỗ khác rồi.
Xe bác đi được bao nhiêu rồi mà đã đại tu thế? Tắt máy đột ngột đôi khi bác vệ sinh họng ga kim phun là nó đã bình thường rồi, chuyên sâu hơn thì tùy xe :shame:
 
Back
Top