vu_manh_tuan
Junior Member
chăm liên tục theo ý bạn là chăm thế nào? honda mình chạy future neo, SH, click, dream. ya mình chạy qua ju gra cũ, ex, ju FI mới và mình chưa thấy 1 con nào phải "chăm liên tục" cả. bốc phét thì nó cũng 1 vừa 2 phải thôi
Mình xin lỗi nếu việc mình bỏ công sức, thời gian ra chăm xe bị coi là bốc phét đối với bạn.
List chăm chiếc exciter cũ của mình gồm các công đoạn sau:
1- Rửa xe, tháo bọc xích, ốp nhông (rửa bằng dầu hỏa, xịt nước, để khô, châm nhớt) - 1 lần/tuần
2- Kiểm tra áp suất lốp, đo bằng đồng hồ, bơm thêm hoặc xả ra cho đúng yêu cầu của catalogue - 1 lần/tuần
3- Thay nhớt mỗi 1000km, 3 lần thay nhớt thì thay lọc - tương đương 2 tháng và 6 tháng
4- Kiểm tra lọc gió và bugi mỗi lần mốc thay lọc - 6 tháng/lần.
5- Thay bugi, lọc gió và đổ carbon cleaner - mỗi 10,000km hoặc 12 tháng
6- Đạp máy mỗi sáng, chờ 30s cho máy chạy đều mới lăn bánh
7 - Đầu tư tiền cho các món lặt vặt về performance như phuộc trước sau, cùm phuộc v.v
Do mình bán xe được 3 năm rồi nên có thể kể không hết chi tiết, nhưng các mục trên là item tiêu chuẩn, mình luôn phải làm bất kể mưa nắng, bận hay không. Cái xe ngốn hết của mình mỗi tuần khoảng 3 tiếng chăm sóc. Để đổi lấy các chỉ số của xe luôn đúng như lúc mới mua, xăng 45-55km/l, max speed 115-120km/h theo đồng hồ. Cho tới lúc bán xe, nó vẫn đạt đúng các chỉ số đó.
Còn chiếc future Neo đang chạy. (nó gần 100,000km)
1. 1 lần/năm
2. mỗi khi nào rảnh, cũng không quan trọng
3. thay mỗi khi 2000km, hoặc hồi nhớt cũ exciter thải ra chạy luôn
4, 5. mỗi 10,000km hoặc khi thấy hao xăng không chịu được
6. Đề cái chạy liền, xe cà giựt sáng sớm nhưng kệ, 10s sau sẽ hết
7. Có sao chạy vậy, phuộc zin như nát thì mua cặp Kaifa 250k thay vô chạy tiếp
Và nó vẫn chạy 55 - 65km/l khi mình chỉ làm mỗi mục 3,4,5. Vẫn max speed được 100km/h. Với mình như vậy là quá đủ với cái xe 13 tuổi.