Đạt hiệu quả như kế hoạch, Vietnam Airlines nghiên cứu mở rộng khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ

Cryolite.10

Senior Member
https://tuoitre.vn/dat-hieu-qua-nhu...duong-bay-thang-viet-my-20221129212000083.htm

Sau 1 năm khai trương đường bay thẳng Việt - Mỹ, Vietnam Airlines đã đạt những kết quả tích cực, bước đầu đạt hiệu quả kinh doanh theo đúng kế hoạch đề ra. Hãng đang nghiên cứu mở rộng khai thác các đường bay chở khách, hàng hóa đến Mỹ.

Đạt hiệu quả như kế hoạch, Vietnam Airlines nghiên cứu mở rộng khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ - Ảnh 1.

Sau 1 năm khai trương đường bay thẳng Việt - Mỹ do Vietnam Airlines khai thác đã đạt những kết quả tích cực với hơn 60.000 lượt khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 72% - Ảnh: VNA

Đường bay thẳng Việt - Mỹ là cầu nối hàng không quan trọng

Tròn 1 năm trước, vào ngày 28-11-2021, chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ của hàng không Việt Nam do Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Boeing 787 Dreamliner đã cất cánh từ TP.HCM đến San Francisco. Chuyến bay là sự kiện đánh dấu cột mốc thành công không chỉ của riêng Vietnam Airlines mà còn là của ngành hàng không Việt Nam sau 20 năm nỗ lực vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe để khai mở đường bay thẳng Việt - Mỹ.

Theo đại diện Vietnam Airlines sau 1 năm khai trương đường bay thẳng Việt - Mỹ, hãng đã đón nhận những kết quả tích cực với hơn 60.000 lượt khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 72%. Ngoài hành khách, hàng trăm tấn hàng hóa, bao gồm những sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như nông sản, dệt may, cũng đã đi theo những cánh bay Vietnam Airlines đến với nước Mỹ. Bước đầu hãng đạt hiệu quả kinh doanh trên đường bay này theo đúng kế hoạch đề ra.

Hơn cả những chuyến bay, đường bay thẳng Việt - Mỹ đóng vai trò là cầu nối hàng không quan trọng, góp phần thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch giữa hai quốc gia; tạo thuận lợi cho kiều bào dễ dàng kết nối với quê hương. Kết quả khai thác đường bay này cũng khẳng định năng lực khai thác, chất lượng dịch vụ, nâng tầm vị thế của hãng hàng không quốc gia và ngành hàng không Việt Nam trên thế giới.

Nhận định về ý nghĩa của đường bay thẳng đến Mỹ, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: "Sự phát triển của đường bay giữa TP.HCM và San Francisco đã mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch và thương mại góp phần vào tăng trưởng kinh tế của thành phố cũng như cả nước. Đường bay là cầu nối để tăng cường sự hiểu biết, giao lưu giữa các nền văn hóa, quảng bá văn hóa, du lịch TP.HCM và Việt Nam đến Hoa Kỳ, qua đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia, góp phần nâng tầm vị thế TP.HCM và Việt Nam trong khu vực cũng như thế giới".

Vietnam Airlines tiếp tục nghiên cứu để mở rộng khai thác các đường bay tới Mỹ
Có thể nhận thấy thành quả ban đầu mà Vietnam Airlines đạt được trên đường bay thẳng Việt - Mỹ là từ tiềm năng thị trường rộng lớn tại Mỹ, sự tiến triển mạnh mẽ trong quan hệ kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai nước. Một yếu tố quan trọng nữa để mang tới thành quả trên là Vietnam Airlines sở hữu đội máy bay thân rộng hiện đại, bay thẳng không điểm dừng, khả năng kết hợp chuyến với các hãng hàng không nội địa Mỹ.

Đạt hiệu quả như kế hoạch, Vietnam Airlines nghiên cứu mở rộng khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ - Ảnh 2.

Hành khách may mắn nhận vé máy bay miễn cước trên chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Mỹ - Ảnh: VNA

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng Việt - Mỹ với tần suất ổn định 3 - 4 chuyến bay một tuần bằng máy bay thân rộng hiện đại thế hệ mới. Đặc biệt, giữa năm 2022, Cục Hàng không cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác tầm bay mở rộng (Extended Diversion Time Operations - EDTO) ở mức 207 phút cho máy bay Boeing 787-9, và EDTO 240 phút cho máy bay Airbus A350.

EDTO là điều luật của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cho phép máy bay thương mại hai động cơ được bay kéo dài thêm một khoảng thời gian bay nữa trong trường hợp một động cơ bị hỏng.

Chỉ số EDTO mà đội bay Boeing 787-9 và Airbus A350 của Vietnam Airlines đạt được tương đương với các hãng hàng không hàng đầu thế giới và khu vực. Máy bay đạt được chỉ số EDTO càng cao càng được bay xa sân bay dự bị hơn giúp hãng có thể bố trí đường bay thẳng hơn, ngắn hơn, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu hơn so với chỉ số EDTO thấp.

Do vậy, Vietnam Airlines có thể linh hoạt điều hành đường bay, rút ngắn thời gian bay, giảm tiêu hao nhiên liệu, tiết kiệm chi phí và tăng cường năng lực cạnh tranh trên đường bay vốn có rất nhiều đối thủ là hãng bay lớn của nước ngoài.

Ông Marc E. Knapper - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - khẳng định một trong những mục tiêu hàng đầu của Đại sứ là thúc đẩy kết nối con người giữa hai đất nước, và đường bay thẳng Việt - Mỹ của Vietnam Airlines đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho công tác này. "Tôi kỳ vọng Vietnam Airlines sẽ mở rộng mạng đường bay thẳng tới các thành phố khác tại Hoa Kỳ. Qua đó giúp người dân hai nước dễ dàng du lịch, kinh doanh, đầu tư cũng như theo đuổi các cơ hội học thuật, đặc biệt khi hai nước sẽ kỷ niệm 10 năm ngày thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện vào năm tới." - Đại sứ Marc E. Knapper cho biết và đánh giá cao khả năng của Vietnam Airlines đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Mỹ.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết các chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Mỹ được hãng tăng cường trong giai đoạn cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch 2023. Đồng thời hãng đang tiếp tục nghiên cứu để mở rộng khai thác các đường bay chở hành khách, hàng hóa đến Mỹ trong những năm tới.

...
 
Chặng sfo - sgn, bay thẳng vna cứ xác định 1k+++/chiều trở lên, ưu điểm là 16h bay thẳng
Bay ana 5 sao thì 18h bay + 2-3h transit (mì ở sân bay narita ngon mà xếp hàng đông lắm), ưu điểm giá bằng 1/2 bay vna
 
Chặng sfo - sgn, bay thẳng vna cứ xác định 1k+++/chiều trở lên, ưu điểm là 16h bay thẳng
Bay ana 5 sao thì 18h bay + 2-3h transit (mì ở sân bay narita ngon mà xếp hàng đông lắm), ưu điểm giá bằng 1/2 bay vna
SFO-SGN tôi xem thử với ANA thì toàn bét nhất là 21h với giá hơn 1k, muốn rẻ hơn nữa thì toàn 29h với 32h.
 
Mắc chết mẹ ra, chỉ dành cho người già 1 chữ eng bẻ đôi ko biết đi. đi :whistle::whistle::whistle:

Sent from Sameshit S22 ULTRA using vozFApp
 
SFO-SGN tôi xem thử với ANA thì toàn bét nhất là 21h với giá hơn 1k, muốn rẻ hơn nữa thì toàn 29h với 32h.

Tùy thời điểm thôi, tôi xem vé chỉ tầm 800-1000 cho 2 chiều 21-23h ana nhé.

Sent from Sameshit S22 ULTRA using vozFApp
 
Có chỗ nào bán cái visa Mỹ không nhỉ? Tôi mua cái qua hít tí không khí xứ rẫy chết với thăm ông nhỏi em út =((

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Tôi mới check thử vé cho tháng 6 năm sau. Vé bay 21h thì hơn 1k, còn vé bay 29h thì chỉ hơn 600.
Thế thì chịu thật, bay transit 4h, về transit 3h
Nhưng mà nó hơi đuối, được cái đi lại hít thở sau một thời gian dài bay
 
Chặng sfo - sgn, bay thẳng vna cứ xác định 1k+++/chiều trở lên, ưu điểm là 16h bay thẳng
Bay ana 5 sao thì 18h bay + 2-3h transit (mì ở sân bay narita ngon mà xếp hàng đông lắm), ưu điểm giá bằng 1/2 bay vna
Ana cũng đâu rẻ đâu anh.
Mà trog đống thằng bay transit thì thằng nào giá tốt và dịch vụ ổn nhỉ? Eva giờ giá chát quá
 
Ana cũng đâu rẻ đâu anh.
Mà trog đống thằng bay transit thì thằng nào giá tốt và dịch vụ ổn nhỉ? Eva giờ giá chát quá
À không, ana không hề rẻ vì nó 5*, nhưng đang so sánh giữa transit ana và bay thẳng vna chặng này thôi
Còn nhiều đứa rẻ hơn, quan trọng tôi chưa bay chưa đánh giá
Vì đặt 1 vé vna cho người lớn tuổi tới sfo mới bay vài bữa trước nên có cơ sở so sánh giữa 2 cái đã dùng
 
À không, ana không hề rẻ vì nó 5*, nhưng đang so sánh giữa transit ana và bay thẳng vna chặng này thôi
Còn nhiều đứa rẻ hơn, quan trọng tôi chưa bay chưa đánh giá
Vì đặt 1 vé vna cho người lớn tuổi tới sfo mới bay vài bữa trước nên có cơ sở so sánh giữa 2 cái đã dùng
giữa VNA và 1 thằng 5 sao mà giá vé với thời gian ko chênh nhau quá nhiều thì tôi luôn chọn 5*. Cơ mà nếu mua vé cho các cụ thì toàn phải chọn VNA vì các cụ chả biết đường đâu mà transit :sad:
 
Hồi tháng 8 tôi mua 6 vé SGN - LAX của ANA có $690/vé khứ hồi, bay có 18 tiếng, layover ở sân bay Narita 2 tiếng, trong khi bay thẳng VNA $1,200. :waaaht: Đồ Nhật ăn ngon, chưa kể tiền yên mất giá so với $ nên duty free ở Nhật đúng là thiên đường mua sắm, mua chai Chivas 25 năm giá bằng 1/3 ở Mỹ. :surrender: Không thấy Vietnam Airlines có lợi hơn gì.
 
giữa VNA và 1 thằng 5 sao mà giá vé với thời gian ko chênh nhau quá nhiều thì tôi luôn chọn 5*. Cơ mà nếu mua vé cho các cụ thì toàn phải chọn VNA vì các cụ chả biết đường đâu mà transit :sad:
Thì đó thím ơi
Bay ana đồ ăn hợp miệng mình, mì ở narita cũng ngon, đi về vớt đc ít bánh chuối, giá mềm hơn nhiều thì mình bay ana
Nhưng 70t thì bắt buộc đi vna dù giá mắc, xuống có người đón, mình đưa sim mĩ còn hạn để xuống alo liền
 
Back
Top