Đặt xe công nghệ, người bị lừa đảo, người mất iPhone 14

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://nld.com.vn/kinh-te/dat-xe-c...dao-nguoi-mat-iphone-14-20230121133648943.htm

Cận Tết, nhiều người có nhu cầu đặt hàng qua các ứng dụng để được nhanh chóng gửi đi và nhận hành nhanh chóng. Tuy nhiên, một số khách hàng lại gặp rắc rối bị lừa đảo mất thêm tiền cũng như mất luôn hàng hóa có giá trị.

Ngày 19-1-2023, thông tin trên trang cá nhân, chị H.H. book dịch vụ chuyển đồ GoSend bằng app Gojek, gửi một chiếc vali từ Mỹ Đình về Gia Lâm, Hà Nội. Tài xế nhận chuyến tên L.H.H. Sau khi đi được 2/3 đoạn đường tài xế Gojek đã tự ý bấm hoàn thành chuyến và gọi điện yêu cầu chị H.H. chuyển khoản thêm 1 triệu đồng vào số tài khoản tài xế thì mới nhận được vali.

Do không thương lượng được nên chị H.H. chuyển cho tài xế 1 triệu đồng, 40 phút sau chị H.H. nhận được đồ từ một đơn vị vận chuyển khác do tài xế Gojek book và chị phải trả thêm 70.000 đồng tiền phí chuyển hàng.

Chị H.H. nêu vấn đề đặt ra là sau khi nhận được đồ đã phản hồi tất cả sự việc lên Gojek cả app và hotline khẩn cấp. Tuy nhiên, đã sau hơn 1 ngày Gojek vẫn chỉ ghi nhận sự việc gửi cho chị H.H. một cái mail yêu cầu cung cấp hình ảnh chuyển khoản cho đối tác tài xế và không chủ động có thêm bất kỳ động thái nào về quy trình cũng như thời gian xử lý sự việc một cách cụ thể cho khách hàng mà đúng ra một hãng kinh doanh dịch vụ vận chuyển lớn, đa quốc gia như vậy phải có.

Đến chiều hôm qua, chị H.H. liên hệ lại thì nhân viên chăm sóc khách hàng cũng chỉ xin lỗi và nói sẽ chuyển thông tin đến bộ phận khác trực tiếp xử lý, sau đó 10 phút có nhận viên Gojek gọi lại và nói chưa gọi được cho tài xế rồi yêu cầu chị H.H. chờ để liên hệ với tài xế. Khi hỏi nếu không liên hệ được thì sao, nhân viên cũng chỉ nói sẽ liên hệ để nói về các bước xử lý tiếp theo.

Ngày 17-1-2023, Công an phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, đang xác minh việc tài xế Grab bị tố lấy điện thoại iPhone 14 plus của khách.

.......
 
Chị H.H. nêu vấn đề đặt ra là sau khi nhận được đồ đã phản hồi tất cả sự việc lên Gojek cả app và hotline khẩn cấp. Tuy nhiên, đã sau hơn 1 ngày Gojek vẫn chỉ ghi nhận sự việc gửi cho chị H.H. một cái mail yêu cầu cung cấp hình ảnh chuyển khoản cho đối tác tài xế và không chủ động có thêm bất kỳ động thái nào về quy trình cũng như thời gian xử lý sự việc một cách cụ thể cho khách hàng mà đúng ra một hãng kinh doanh dịch vụ vận chuyển lớn, đa quốc gia như vậy phải có.
Auto ghi âm cuộc gọi ở đâu bị cấm chứ ở xứ Việt Nam này lúc nào cũng cần.
 
Back
Top