thắc mắc Đau đầu vì biển vuông biển dài, ae HCM có exp vào tư vấn giúp

Cái này đồng ý với anh. Do chưa đồng bộ hết tất cả nên vẫn có những chỗ hành chính công còn nặng tư tưởng hành là chính. Thêm một phần dân mình ngại va chạm (không phải tất cả, nhưng số đông luôn) thành ra đến cửa quan là ngại, đẩy qua cò. Thế là cò & một số thành phần cán bộ được nước lấn tới.
Từ từ thế hệ trẻ lên có lẽ sẽ bớt hơn, phần vì kinh tế khá hơn, phần con quan nhà giàu đi làm cán bộ nên bớt tham nhũng vặt hơn.
Đợt tôi mua xe ở quê, nhờ bạn sales làm hết, đăng kiểm, bấm biển chuẩn, xong rồi điền đơn đổi biển, 2 tuần sau tôi ghé showroom lấy xe về, đâu tầm 700k cho tất tần tật thứ đó luôn.

Quê anh ở đâu mà 700 nó làm hết là ngon đấy

Ở sg dịch vụ nó lấy cho oto từ 3 đến 5tr
Như toy là 5tr
Chỉ có đi đăng ký bấm biển thôi
 
tôi có ông anh chạy con i10

đợt sài gòn ngập chạy rớt mẹ cái biển

lão đi làm lại biển giả tới nay 5 năm thấy có bị đéo gì đâu :D, anh cứ quan trọng hóa lên, trừ khi giả biển xe khác chứ đúng xe mình chả thằng chó nào buồn soi
người ta tính đường rủi ro
còn ông tính đường chắc ko có gì
tư duy vậy nghèo lâu lắm
 
Biển ngắn hay dài nó cũng có làm con xe ngon hơn đâu các bác
Cũng như thím đi lựa xe thì tại sao có xe thím cho là xấu, xe cho là đẹp vậy thôi.
Hầu hết con sedan nào cũng thiết kế để gắn form biển dài, nhưng toàn gắn biển vuông vào, nhìn chả ngứa mắt. :D giờ cái biển nó thấp hơn tí rồi còn đỡ, chứ biển ngày xưa dư cả khúc, 100 ông cho lựa giữa form dài và form ngắn thì đoán là cả trăm form dài.
Đợt lên CSGT Rạch Chiếc cò cũng đòi 1.5 củ/ biển chưa ép mica.
AsBPJOY.png
 
thì cái này tuỳ quan điểm và thẩm mỹ mà bác, m thấy dài cũng fit hơn nhưng để tốn 1củ cho nó thì phí
 
Đồng ý vụ dập sẵn kho số để nhanh và tiện, nhưng cũng phải tạo điều kiện cho người ta cấp đổi khi có nhu cầu chứ, người ta xin đổi mất tiền, chứ có miễn phí đâu.
Nhưng mấy anh ở trên gây khó dễ để người ta phải đi qua cò. (Không phải ai cũng liên hệ được trong giờ hành chính nhiều lần, vì họ cũng phải đi làm công việc của người ta nữa) Đó là cái mà nhiều người phản ánh. Thà mất 2 củ có biên lai, phiếu thu nộp ngân sách nhà nước người ta không phàn nàn, nhưng giá qua cò chỉ cầ 1,5 củ thôi là thất bất hợp lý rồi.
Bác làm cái đơn xin cấp đổi biển sổ, nộp chỗ phòng đăng ký ấy, chỗ em hết có 400k/biển nhưng phải đợi 2 tuần.
 
Rõ ràng đối với mấy dòng sedan gắn cái biển dài nó đẹp hơn cái bảng vuông rất nhiều còn mấy dòng suv thì tuỳ.
00D50AA8-3123-4942-A27F-36094B53DCDE.jpeg
1792224B-A272-490C-A46D-F01C61D215CE.jpeg
 
Định không làm mà nhìn cái đầu xe với cái biển vuông cứ sai sai, thế là gọi thằng sale, hỏi nó bảo 1.2 củ 1 biển, 4 hôm sau thấy nó mang biển đến đã ép iếc sẵn hết luôn lắp cho mình. Nó lấy dao rọc giấy ra cắt cái dấy dán ở mặt mica thế đéo nào lia 1 đường 5cm vào sơn xe, may quá mình đứng ngay cạnh nhìn thấy bảo ô đm làm ăn kiểu gì thế, thế là nó trừ thêm cho 200k.
IMG_3940.jpg
 
Định không làm mà nhìn cái đầu xe với cái biển vuông cứ sai sai, thế là gọi thằng sale, hỏi nó bảo 1.2 củ 1 biển, 4 hôm sau thấy nó mang biển đến đã ép iếc sẵn hết luôn lắp cho mình. Nó lấy dao rọc giấy ra cắt cái dấy dán ở mặt mica thế đéo nào lia 1 đường 5cm vào sơn xe, may quá mình đứng ngay cạnh nhìn thấy bảo ô đm làm ăn kiểu gì thế, thế là nó trừ thêm cho 200k.
View attachment 1006709
Tôi tự đi làm đổi 1 biển hết đúng 100k, thêm ép biển 250k nữa là có.
 
Tôi tự đi làm đổi 1 biển hết đúng 100k, thêm ép biển 250k nữa là có.
Tôi cũng nghe làm hết có vài trăm k thôi nên lên chỗ cấp biển hỏi, nó bảo giờ muốn làm biển dài phải xét xe, nếu đúng là do xe không lắp được biển vuông nó mới cấp biển dài :sweat:.
Đíu hiểu xét xét cái gì vừa hỏi xong ra cổng đã có cò bay vào gạ làm 2 củ :sweat:
 
Tôi cũng nghe làm hết có vài trăm k thôi nên lên chỗ cấp biển hỏi, nó bảo giờ muốn làm biển dài phải xét xe, nếu đúng là do xe không lắp được biển vuông nó mới cấp biển dài :sweat:.
Đíu hiểu xét xét cái gì vừa hỏi xong ra cổng đã có cò bay vào gạ làm 2 củ :sweat:
Vậy là mấy anh chỗ fen nó đói quá thôi chứ quy định thống nhất cả nước mà.
 
Mệt mỏi nhỉ, lắp biển vào mà chạy thôi chứ quan trọng quá cái biển làm gì cho mệt người. Đi nửa tải nên chả quan tâm lắm :boss:

via theNEXTvoz for iPhone
 
thế sao hãng xe ko thiết kế gắn bảng vuông cho đẹp mà phải làm biển dài rồi bảo NN làm biển vuông xấu???

Ngớ ngẩn vậy phen.
Biển vuông dài nó không có cơ sở nghiên cứu nào là vuông lợi hơn dài hay dài lợi hơn vuông hết.
Còn xe cộ người ta bỏ tiền thiết kế, khí động học, kiểu dáng,....

Một bên là doanh nghiệp, một bên là chính quyền nhân dân. Nếu còn tư tưởng doanh nghiệp phải PHỤC VỤ chính quyền, thì đó là XH phong kiến. Còn ở nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa, lời BÁC HỒ dặn ai là công bộc của nhân dân?

Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
 
Ngớ ngẩn vậy phen.
Biển vuông dài nó không có cơ sở nghiên cứu nào là vuông lợi hơn dài hay dài lợi hơn vuông hết.
Còn xe cộ người ta bỏ tiền thiết kế, khí động học, kiểu dáng,....

Một bên là doanh nghiệp, một bên là chính quyền nhân dân. Nếu còn tư tưởng doanh nghiệp phải PHỤC VỤ chính quyền, thì đó là XH phong kiến. Còn ở nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa, lời BÁC HỒ dặn ai là công bộc của nhân dân?

Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
indog nó bắt xe máy phải có biến số phía trước đấy thay, thằng hãng nào dám ko chừa chỗ gắn ko?
quy định đã có rõ ràng là xe nào bị che cảm biến gì gì đó mới được đổi biển vuông? quy định như vậy rồi mà thằng dân còn lươn lẹo đổi biển vì ..cho đẹp..vkl thằng dân.
tư tưởng XH phong kiến cmg, sản xuất hàng hóa phải phù hợp với quy định của pháp luật, phục vụ cmg..xàm loz lươn lẹo à
công bộc của nhân dân thì nhân dân được quyền lươn lẹo, khôn lỏi à????
 
Last edited:
indog nó bắt xe máy phải có biến số phía trước đấy thay, thằng hãng nào dám ko chừa chỗ gắn ko?
quy định đã có rõ ràng là xe nào bị che cảm biến gì gì đó mới được đổi biển vuông? quy định như vậy rồi mà thằng dân còn lươn lẹo đổi biển vì ..cho đẹp..vkl thằng dân.
tư tưởng XH phong kiến cmg, sản xuất hàng hóa phải phù hợp với quy định của pháp luật, phục vụ cmg..xàm loz lươn lẹo à
công bộc của nhân dân thì nhân dân được quyền lươn lẹo, khôn lỏi à????
Phen nên hiểu cái vấn đề của Indo nó khác cái vấn đề của VN.
Thứ nhất, biển số đặt ở trước sau nó KHÁC với biển dài biển ngắn. Tôi chưa từng sống ở Indonesia cũng như không có bạn bè bên đó, nhưng tôi hồ đồ đoán rằng để biển số phía trước để phục vụ cho CSGT thấy xe từ xa để dễ kiểm soát; hoặc sau này máy bắn tốc độ dễ dàng chụp hai phía đầu đuôi xe. Vấn đề này nó KHÁC với vấn đề BIỂN DÀI NGẮN.

Cái lí lẽ của phen đang vướng vào một cái "paradox"
Nếu như nói quy định ghê gớm như vậy đến mức phải trình xét mới được đổi biển dài; tức là biển vuông có ích hơn hoặc biển dài nguy hiểm rủi ro hơn cho tham gia giao thông/kiểm soát giao thông. Vậy xin thưa cái lợi ích/nguy hiểm đó là gì? Nếu cái lợi ích/nguy hiểm đó nó quan trọng thì tại sao mấy thằng cò biển vẫn sống, tại sao mấy cái xe-biển-vuông-không-che-cảm-biến vẫn cầm biển dài chạy nhong nhong (như nhiều bác nói) mà CA không bắt?

Nhà nước quy định cái nào đúng thì nói, không đúng thì lên tiếng, hoặc ít ra cũng phải BIẾT là nó vô lý;
  • Ví dụ nhà nước cấm dân xài tiền tự in ra (tiền giả); tác hại của tiền giả ai cũng biết; và nhà nước kiểm soát rất nghiêm túc; chứ không phải một mặt nhà nước cấm xong mà dân dễ dàng tự liên hệ cò in tiền. Lập pháp hành pháp tư pháp nghiêm chỉnh từ trên xuống dưới.
  • Còn cái này tự nhiên làm khó dễ việc biển vuông dài, xong rồi thả cửa cho dân tự làm mà không kiểm soát. Tức là cái biển vuông hay dài thật ra nó không ảnh hưởng gì đến xã hội/kinh tế cả, mà chỉ là chiêu vẽ ra để nặng nề thêm thủ tục.

Còn tại sao phản đối, và có quyền phản đối hay không hay là im lặng như một con cừu ngoan ngoãn ngu ngơ? Nhớ cái vụ bắt xe máy phải mở đèn khi tham gia giao thông không? Từ tiếng nói của Đại biểu Quốc hội (đại diện cho nhân dân) mà bỏ cái DỰ luật đó rồi đó. Mà bỏ cái luật vô lý đó là nhờ ai? Nhờ những người lên tiếng nói hay nhờ những con cừu im im nhu nhược?
 
Back
Top