Đầu năm mất tiền oan

zjnky96

Senior Member
Mới đầu năm mà đã phải đi cãi nhau các thím ạ!
Chả là em có đặt 1 vé may bay quốc tế của bọn Bamboo Airway, cái này em nhận em sai thật là lúc điền tên em điền sai chính tả Nguyen thành Nguen. Theo chính sách một số hãng nếu sai sót dưới 3 kí tự thì sẽ được hỗ trợ sửa tên hành khách trên vé free. Em có email cho bên cskh nhờ trình bày vấn đề hỗ trợ. Chuyện không có gì nếu nhân viên bên đó không auto quy trình sửa tên + charge em (~6 củ = 1/2 giá vé máy bay) theo quy định ĐỔI TÊN đổi với vé máy bay quốc tế của hãng và méo thèm gửi email cho em xác nhận. Thông thường theo quy định công bố của hãng, nhân viên nên gửi em một email nêu rõ TH của em sẽ bị mất phí và nếu em đồng ý thì hãng sẽ sửa tên và gửi receipt. Đây đằng này nó auto charge luôn không hỏi ý kiến em??? Nếu biết thấy phí cao như này em thà pass lại cái vé cho ng khác, mua vé mới luôn (vì vé early bird giá vé rất tốt). Em đã viết email lên cho hãng khiếu nại.

Muốn ủng hộ hãng hàng không nước nhà mà làm ăn quan liêu vl. Thôi chừa cứ bay mấy hãng quốc tế cho lành!!

UPDATE: bamboo đã email xin lỗi và miễn 6 củ cho mình.
 
Last edited:
Thôi ông đặt vì nó ngon bổ rẻ nói mẹ đi, bày đặt ủng hộ hãng hàng không nước nhà :D
Giá vé của Bamboo chưa phải rẻ nhất đâu thím, còn ngon bổ thì càng ko, mình có student account của một số hãng khác mà service nó hỗ trợ còn tốt hơn (+kg hành lý v.vv. ). Mình đặt vé này vì nó có quá cảnh gần 1 ngày ở HCM thay vì ở một số nước khác ko có visa chỉ loanh quanh đc trong sân bay. Em muốn ghé qua HCM chơi rồi bay tiếp chặng tiếp theo nên mới đặt.
 
Mới đầu năm mà đã phải đi cãi nhau các thím ạ!
Chả là em có đặt 1 vé may bay quốc tế của bọn Bamboo Airway, cái này em nhận em sai thật là lúc điền tên em điền sai chính tả Nguyen thành Nguen. Theo chính sách một số hãng nếu sai sót dưới 3 kí tự thì sẽ được hỗ trợ sửa tên hành khách trên vé free. Em có email cho bên cskh nhờ trình bày vấn đề hỗ trợ. Chuyện không có gì nếu nhân viên bên đó không auto quy trình sửa tên + charge em (~6 củ = 1/2 giá vé máy bay) theo quy định ĐỔI TÊN đổi với vé máy bay quốc tế của hãng và méo thèm gửi email cho em xác nhận. Thông thường theo quy định công bố của hãng, nhân viên nên gửi em một email nêu rõ TH của em sẽ bị mất phí và nếu em đồng ý thì hãng sẽ sửa tên và gửi receipt. Đây đằng này nó auto charge luôn không hỏi ý kiến em??? Nếu biết thấy phí cao như này em thà pass lại cái vé cho ng khác, mua vé mới luôn (vì vé early bird giá vé rất tốt). Em đã viết email lên cho hãng khiếu nại.

Muốn ủng hộ hãng hàng không nước nhà mà làm ăn quan liêu vl. Thôi chừa cứ bay mấy hãng quốc tế cho lành!!

Mua vé mới = - Mất tiền mua vé mới + được tiền bán cho người khác - 6 củ đổi tên cho họ.
Đổi tên = - 6 củ đổi tên.

Nếu công thức trên là đúng thì cách nào bạn lợi hơn? Còn chuyện Bamboo không confirm trước khi action thì là nó sai.

Sent from Nubia NX702J using vozFApp
 
Mua vé mới = - Mất tiền mua vé mới + được tiền bán cho người khác - 6 củ đổi tên cho họ.
Đổi tên = - 6 củ đổi tên.

Nếu công thức trên là đúng thì cách nào bạn lợi hơn? Còn chuyện Bamboo không confirm trước khi action thì là nó sai.

Sent from Nubia NX702J using vozFApp

Đầu tiên, nếu mua vé của hãng khác thì còn rẻ hơn tiền vé bamboo pass cho người khác + 6 củ đổi tên cho họ. Tính ra em lỗ ít hơn 6 củ.
Thứ hai, rất nhiều hãng hỗ trợ hành khách chỉnh sửa (ko chỉ hãng quốc tế mà cả hãng nội địa như VN airline, vietjet) tên nếu sai sót là minimum, về quy định này bamboo nó ko quy định cụ thể, chỉ nêu là CÓ THỂ sẽ bị trả phí. Vì rule đổi tên sinh ra là để cho hành khách muốn pass lại vé cho người khác, còn em không ĐỔI TÊN sang nhượng vé. Nó charge em 6 củ cho 1 chữ y nói thật là em ko happy lắm.
Cuối cùng, charge em mà ko có confirm của khách hàng, làm sai quy trình và ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng.
 
Last edited:
Back
Top