thảo luận dầu nhớt xe máy cho vào đây

Tiện thể đây ai tư vấn cho vài cặp lốp với, con city grip pro đc 20k rồi, rãnh giữa lốp sau nó gần mòn rồi, đang tính chuyển qua dunlop tt902 mà thấy lắm ae chê con này nhanh mòn
 
Xe bây giờ chỉ có chạy nhớt giả, hết nhớt và quá hạn thay mới hư xe chứ đổ đầy đủ thì hư kiểu gì. Nhớt zin honda loại 70k thì gần như dở nhất rồi đấy.

Nhớt mắc tiền thì chạy dc lâu thôi. Ultra E1 của honda chạy 6000km thay 1 lần.
Mà kể cả nhớt quá hạn lâu mà vẫn đủ dung tích thì cũng không đến mức hư máy được
hB8nmx5.png
Thường các trường hợp hư máy toàn là thiếu nhớt
qZV215Z.png
 
Hoặc dính nhớt giả :) Dính nhớt giả bao banh máy dù full bình nha :)
Kixx đã hết hạn, hôm qua em thử chơi lại motul bán tổng xanh lá, cảm giác đi quãng gần ngon như Kixx sau khi hết rodai mà có tác dụng luôn
OG0lsXv.png
mấy nữa vào hè nóng lại thay kixx cho mát.
Chai này khoảng 1k5 là phải thay hoặc châm thêm rồi.
 
Trước giờ thấy quảng cáo nhiều loại dầu xin xò đồ, cảm giác nó không đáng giá mức tiền ấy nên không có sử dụng. Em toàn dùng nhớt hãng, hoặc nhớt của Caltex tại thấy seeder làm lố quá nên đâm ra ghét :D
 
Check kỹ nha fen. Lốc 4 chai mình mua tính ra 85k chai cho xe số
Tay ga 5w40 thì lốc 6 chai nó bán 480k. Tính ra có 80k chai. Mùa mưa này cứ 1500km thay cũng ok rồi.
Lẻ cũng dưới 100k nhiều shop bán mà. Cứ đánh nhớt kixx vào là ra
Nhớt này mình thấy bình dân, dễ xài, vicosity index cao (163 cho xe số và 178 cho tay ga), mát nhưng ko bốc. Xài vì xe cũ mà nó có rất nhiều zddp, không tốt cho xe mới giờ.
Nhớt này cho xe côn tay đc ko bác
 
Hình như lại có thanh niên mới từ uae các bác ạh, mấy ông thần uae vào vn ngày càng nhiều. Bán ngang giá petrol. chẳng hiểu mấy ổng bán lời kỉu gì nữa@@@, giá sx ko biết nhiêu mà nhập khẩu vận chuyển về rồi bán lẻ, trả tiền cho shopee ... mà ra đc giá này, cái chai thiếc chắc gom bán ve chai đc,hhh
Screenshot_2021-04-21-13-30-49-577_com.shopee.vn.jpg
 
Hình như lại có thanh niên mới từ uae các bác ạh, mấy ông thần uae vào vn ngày càng nhiều. Bán ngang giá petrol. chẳng hiểu mấy ổng bán lời kỉu gì nữa@@@, giá sx ko biết nhiêu mà nhập khẩu vận chuyển về rồi bán lẻ, trả tiền cho shopee ... mà ra đc giá này, cái chai thiếc chắc gom bán ve chai đc,hhhView attachment 509813
Mấy thằng nhớt từ EU nó ăn thuế môi trường 1 đống, thuế nhập khẩu, nhân công, chi phí mua nguyên liệu thì chả đội giá lên bác. EU nó có mỏ dầu đâu, nguyên liệu cũng phải nhập từ UAE thôi.
Còn UAE nó có nguyên liệu mỏ dầu, ưu đãi chính phủ không thuế (vì chính phủ nó bán dầu mà :D), nhân công rẻ mạt từ Ấn Độ, Indo sang làm. nằm gần VN chi phí vận chuyển rẻ (nằm trên đường đi kênh đào Suez đó) nên giá nó rẻ.
Bác mua mấy nhớt Đức, Hà Lan đồ là phải chấp nhận mất một đống chi phí trung gian đó.
Một chai Xado, Motul chi phí sản xuất cỡ 60k, bán theo container 90-100k, nhập về bán tới tay người dùng ~300k :D Thương gia VN ăn 200k. Một lon UAE chi phí sản xuất cỡ 25k (do chi phí nó rẻ như nói trên) về bán 85-100k là vẫn lãi bác nhưng gian thương ăn được ít. Nên mấy chả tung hô nhớt EU, PR nó như thần thánh vậy :D và chê nhớt rẻ như c*t :D
Bên EU giang hồ thấy Youtuber họ PKL toàn dùng nhớt hãng, nhớt khoáng về VN thì xe PK nhỏ cũng toàn ester với PAO, racing đồ :D Tính ra dân ĐNÁ mình dễ bị dụ do dân trí còn thấp :D Nhà sản xuất với thương gia thi nhau vặt lông gà :D
Mấy cha bán nhớt nó thuốc ông thôi chứ nhớt nào cũng như nhau à :)
 
Last edited:
Mấy thằng nhớt từ EU nó ăn thuế môi trường 1 đống, thuế nhập khẩu, nhân công, chi phí mua nguyên liệu thì chả đội giá lên bác. EU nó có mỏ dầu đâu, nguyên liệu cũng phải nhập từ UAE thôi.
Còn UAE nó có nguyên liệu mỏ dầu, ưu đãi chính phủ không thuế (vì chính phủ nó bán dầu mà :D), nhân công rẻ mạt từ Ấn Độ, Indo sang làm. nằm gần VN chi phí vận chuyển rẻ (nằm trên đường đi kênh đào Suez đó) nên giá nó rẻ.
Bác mua mấy nhớt Đức, Hà Lan đồ là phải chấp nhận mất một đống chi phí trung gian đó.
Một chai Xado, Motul chi phí sản xuất cỡ 60k, bán theo container 90-100k, nhập về bán tới tay người dùng ~300k :D Thương gia VN ăn 200k. Một lon UAE chi phí sản xuất cỡ 25k (do chi phí nó rẻ như nói trên) về bán 85-100k là vẫn lãi bác nhưng gian thương ăn được ít. Nên mấy chả tung hô nhớt EU, PR nó như thần thánh vậy :D và chê nhớt rẻ như c*t :D
Bên EU giang hồ thấy Youtuber họ PKL toàn dùng nhớt hãng, nhớt khoáng về VN thì xe PK nhỏ cũng toàn ester với PAO, racing đồ :D Tính ra dân ĐNÁ mình dễ bị dụ do dân trí còn thấp :D Nhà sản xuất với thương gia thi nhau vặt lông gà :D
Mấy cha bán nhớt nó thuốc ông thôi chứ nhớt nào cũng như nhau à :)
Hèn gì e thấy giá gì mà thấp ghê gớm@@, mấy ông thần uea với combo thần thánh fully+SN,@@@., Hehe, cứ sale shpee e lại quất 1 mớ về xài cho vui quá, eo , riết rồi dồn 1 mớ nhớt xài ko hết,hh
 
Nhớt xe số (côn tự động) và nhớt côn tay là một. JASO MA hoặc JASO MA2
Mấy thằng nhớt từ EU nó ăn thuế môi trường 1 đống, thuế nhập khẩu, nhân công, chi phí mua nguyên liệu thì chả đội giá lên bác. EU nó có mỏ dầu đâu, nguyên liệu cũng phải nhập từ UAE thôi.
Còn UAE nó có nguyên liệu mỏ dầu, ưu đãi chính phủ không thuế (vì chính phủ nó bán dầu mà :D), nhân công rẻ mạt từ Ấn Độ, Indo sang làm. nằm gần VN chi phí vận chuyển rẻ (nằm trên đường đi kênh đào Suez đó) nên giá nó rẻ.
Bác mua mấy nhớt Đức, Hà Lan đồ là phải chấp nhận mất một đống chi phí trung gian đó.
Một chai Xado, Motul chi phí sản xuất cỡ 60k, bán theo container 90-100k, nhập về bán tới tay người dùng ~300k :D Thương gia VN ăn 200k. Một lon UAE chi phí sản xuất cỡ 25k (do chi phí nó rẻ như nói trên) về bán 85-100k là vẫn lãi bác nhưng gian thương ăn được ít. Nên mấy chả tung hô nhớt EU, PR nó như thần thánh vậy :D và chê nhớt rẻ như c*t :D
Bên EU giang hồ thấy Youtuber họ PKL toàn dùng nhớt hãng, nhớt khoáng về VN thì xe PK nhỏ cũng toàn ester với PAO, racing đồ :D Tính ra dân ĐNÁ mình dễ bị dụ do dân trí còn thấp :D Nhà sản xuất với thương gia thi nhau vặt lông gà :D
Mấy cha bán nhớt nó thuốc ông thôi chứ nhớt nào cũng như nhau à :)

Hèn gì e thấy giá gì mà thấp ghê gớm@@, mấy ông thần uea với combo thần thánh fully+SN,@@@., Hehe, cứ sale shpee e lại quất 1 mớ về xài cho vui quá, eo , riết rồi dồn 1 mớ nhớt xài ko hết,hh
Vẫn còn rất nhiều người vẫn không tin trên đời này có tồn tại loại nhớt 100% ful-tổng hợp api-sn jaso-ma2 mà giá chỉ có 100k/0.8L,hic
 
Mấy thằng nhớt từ EU nó ăn thuế môi trường 1 đống, thuế nhập khẩu, nhân công, chi phí mua nguyên liệu thì chả đội giá lên bác. EU nó có mỏ dầu đâu, nguyên liệu cũng phải nhập từ UAE thôi.
Còn UAE nó có nguyên liệu mỏ dầu, ưu đãi chính phủ không thuế (vì chính phủ nó bán dầu mà :D), nhân công rẻ mạt từ Ấn Độ, Indo sang làm. nằm gần VN chi phí vận chuyển rẻ (nằm trên đường đi kênh đào Suez đó) nên giá nó rẻ.
Bác mua mấy nhớt Đức, Hà Lan đồ là phải chấp nhận mất một đống chi phí trung gian đó.
Một chai Xado, Motul chi phí sản xuất cỡ 60k, bán theo container 90-100k, nhập về bán tới tay người dùng ~300k :D Thương gia VN ăn 200k. Một lon UAE chi phí sản xuất cỡ 25k (do chi phí nó rẻ như nói trên) về bán 85-100k là vẫn lãi bác nhưng gian thương ăn được ít. Nên mấy chả tung hô nhớt EU, PR nó như thần thánh vậy :D và chê nhớt rẻ như c*t :D
Bên EU giang hồ thấy Youtuber họ PKL toàn dùng nhớt hãng, nhớt khoáng về VN thì xe PK nhỏ cũng toàn ester với PAO, racing đồ :D Tính ra dân ĐNÁ mình dễ bị dụ do dân trí còn thấp :D Nhà sản xuất với thương gia thi nhau vặt lông gà :D
Mấy cha bán nhớt nó thuốc ông thôi chứ nhớt nào cũng như nhau à :)
Cẩn thận máy cái nhớt UAE nha. Lên kiếm không ra material safety datasheet (MSDS)

Ví dụ thằng Rafoil loại bán ở VN 4T exe là fullsync nhưng trên web chủ của nó chỉ là nhớt khoáng (mineral)
Thằng Petrol One cũng do Rafoil SX thì giấu mất msds. Nghi Rafoil 4t exe thay vỏ

Nhớt UAE ở VN toàn hàng được đặt SX cho riêng VN à
 
Back
Top