thảo luận dầu nhớt xe máy cho vào đây

HN chắc chỉ thiếu Amsoil vs mấy loại nhớt full dị dị là ko thấy, chứ chả thiếu gì, mỗi tội giá cao thôi :shame: :shame: cứ shốp bi mà bú thôi pác, tuần trướcđặt chai top1evolution 250k, các shop khác toàn 29xk trở lên, mấy shop xe HN 32xk :shame::shame::shame:
shopee thì tiền ship cao :( còn lại như Pennzoil thì đắt, Kixx cũng không thấy, Yuki cũng vậy
 
Kích đi đường thấy mấy tiệm sửa xe có bảng hiệu kích to tướng, chắc phải pán chứ , thấy trang daunhothanoi này quảng cáo pán lẻ vs puôn luôn này :shame:

Gửi bằng vozFApp

Thế chắc mấy hàng trên đường e đi với e biết không có rồi toàn thấy havoline, e xem bên daunhothanoi ngoài kixx pao thì có kixx g với g1, toàn can 4l cho ô tô, chắc phải gọi mới có mấy chai 0.8 cho xe máy.
 
Thế chắc mấy hàng trên đường e đi với e biết không có rồi toàn thấy havoline, e xem bên daunhothanoi ngoài kixx pao thì có kixx g với g1, toàn can 4l cho ô tô, chắc phải gọi mới có mấy chai 0.8 cho xe máy.
Bác kiếm 1 shop trong nam có tất cả những loại này. Xong đặt mỗi thứ 1 chai về trải nghiệm :)
Nếu dòng nào hợp gọi điện ship nguyên thùng theo xe ra. Bữa có bác ship thùng 12 chai kixx ra bắc có 120k tiền ship thôi. Giá sỉ hình như 65k hồi đó.
Mà sao ngoài bắc ít hàng ngon vậy nhỉ ? Ko ai nhập về bán sao ? Chứ Pennzoil với Molygen đắt vcl ra sao mà dùng thường xuyên được ?
2 con xế nhà em đổ mỗi con 1 lần nhớt có 330k/4l 12000km mới thay. Mấy ông đi con Winner đổ 300V 500k/1.2l 3000km thay kể ra nể độ chịu chơi thật :)
 
Bác kiếm 1 shop trong nam có tất cả những loại này. Xong đặt mỗi thứ 1 chai về trải nghiệm :)
Nếu dòng nào hợp gọi điện ship nguyên thùng theo xe ra. Bữa có bác ship thùng 12 chai kixx ra bắc có 120k tiền ship thôi. Giá sỉ hình như 65k hồi đó.
Mà sao ngoài bắc ít hàng ngon vậy nhỉ ? Ko ai nhập về bán sao ? Chứ Pennzoil với Molygen đắt vcl ra sao mà dùng thường xuyên được ?
2 con xế nhà em đổ mỗi con 1 lần nhớt có 330k/4l 12000km mới thay. Mấy ông đi con Winner đổ 300V 500k/1.2l 3000km thay kể ra nể độ chịu chơi thật :)

Ngoài này mấy ông hình như không để ý xe cộ mấy đâu bác ơi, có vài ông biết thì có mỗi cách đưa cổ ra cho chém thôi, có gì mua đấy. Mọi người kiểu hoặc là đổ xăng và chạy, ai kĩ hơn tí thì biết thêm vụ thay nhớt máy nhớt láp (mà nhớt láp còn bị mấy bài báo bảo là 3 máy : 1 láp). Chứ mọi người chả mấy khi để ý chọn loại nhớt đâu. Còn thợ hãng thì cứ đúng số km nó recommend thay này kia, thợ ngoài thì lốp 2v rồi mà vẫn: anh cứ chạy đi, chưa sao đâu, curoa các thứ cũng vậy.

Vụ 300v thì chả phải winner không, ngày xưa Ex đã đầy người đổ 300V rồi. Ra tiệm quay đi quay lại cũng chỉ có mấy loại, ship thì ngại nên thế đó.

Mà chả cứ nhớt, bác cứ để ý kể cả phuộc hay cả mũ bảo hiểm rồi đủ thứ khác, các hãng hầu như vào SG trước mà, cửa hàng cũng nhiều hơn có khi HN còn chả có ấy chứ.
 
Ngoài này mấy ông hình như không để ý xe cộ mấy đâu bác ơi, có vài ông biết thì có mỗi cách đưa cổ ra cho chém thôi, có gì mua đấy. Mọi người kiểu hoặc là đổ xăng và chạy, ai kĩ hơn tí thì biết thêm vụ thay nhớt máy nhớt láp (mà nhớt láp còn bị mấy bài báo bảo là 3 máy : 1 láp). Chứ mọi người chả mấy khi để ý chọn loại nhớt đâu. Còn thợ hãng thì cứ đúng số km nó recommend thay này kia, thợ ngoài thì lốp 2v rồi mà vẫn: anh cứ chạy đi, chưa sao đâu, curoa các thứ cũng vậy.

Vụ 300v thì chả phải winner không, ngày xưa Ex đã đầy người đổ 300V rồi. Ra tiệm quay đi quay lại cũng chỉ có mấy loại, ship thì ngại nên thế đó.

Mà chả cứ nhớt, bác cứ để ý kể cả phuộc hay cả mũ bảo hiểm rồi đủ thứ khác, các hãng hầu như vào SG trước mà, cửa hàng cũng nhiều hơn có khi HN còn chả có ấy chứ.
Thị trường trong nam báu bở hơn mà. Đến cả Roll Royce nó cũng chuyển hộ khẩu vào SG cmnl :sexy_girl:
 
Ngoài này mấy ông hình như không để ý xe cộ mấy đâu bác ơi, có vài ông biết thì có mỗi cách đưa cổ ra cho chém thôi, có gì mua đấy. Mọi người kiểu hoặc là đổ xăng và chạy, ai kĩ hơn tí thì biết thêm vụ thay nhớt máy nhớt láp (mà nhớt láp còn bị mấy bài báo bảo là 3 máy : 1 láp). Chứ mọi người chả mấy khi để ý chọn loại nhớt đâu. Còn thợ hãng thì cứ đúng số km nó recommend thay này kia, thợ ngoài thì lốp 2v rồi mà vẫn: anh cứ chạy đi, chưa sao đâu, curoa các thứ cũng vậy.

Vụ 300v thì chả phải winner không, ngày xưa Ex đã đầy người đổ 300V rồi. Ra tiệm quay đi quay lại cũng chỉ có mấy loại, ship thì ngại nên thế đó.

Mà chả cứ nhớt, bác cứ để ý kể cả phuộc hay cả mũ bảo hiểm rồi đủ thứ khác, các hãng hầu như vào SG trước mà, cửa hàng cũng nhiều hơn có khi HN còn chả có ấy chứ.
Vụ 3 lần máy 1 lần láp, có thằng còn 2 lần máy 1 lần láp nữa :) Mà láp Liqui FULLY SYNTHETIC mắc vê lờ nữa :)
Moá nhớt láp Fully dùng 30000km đổ ra nó vẫn còn trong veo chứ đừng có nói thay :D
Mấy thằng cha bán nhớt, shop2banh đồ méo hiểu vì sao phải thay nhớt láp mà chém như đúng rồi :)
Thay nhớt láp lý do chính duy nhất là ngập :D Nhà ông nào gần sông rạch, mỗi tháng nước nó lên cho mấy lần, mưa cho mấy lần ngập ngang xe thì thay nhớt láp mỗi lần thay nhớt máy luôn ấy chứ :)
Cái bảo vệ bánh răng láp ko phải là nhớt mà chủ yếu là nhờ lưu huỳnh và Photpho trong nhớt, GL5 là nhiều phốt pho lưu huỳnh nhất. Khi có ma sát và nhiệt độ nó sẽ phản ứng với kim loại tạo ra lớp kim loại sunfua xám đen phủ lên trên bánh răng chống mài mòn, khả năng bảo vệ nó còn cao hơn nano luôn á :) Đó chính là lý do vì sao nhớt láp nó sau khi dùng lâu lại xạm đen lại nhưng ko hề đen kịt như nhớt máy. Mà cũng chính vì lớp S, P đó mà nhớt láp nó có mùi rất là thối hăng hắc cực kỳ khó gửi ko thơm như nhớt máy - mùi photpho lưu huỳnh.
Cho nên thằng nào thay nhớt láp ra đen sì mà bảo "ồ nhớt láp hỏng rồi" may mà thay kịp là cực kỳ hãm lol :)
Nhớt láp fullsyn nó sẽ ko đen như nhớt láp semi hoặc khoáng nhưng nó sẽ xạm lại nhẹ do lưu huỳnh photpho.
Nói chung trong cuộc sống nó có tỷ khía cạnh, ko ai giỏi hết được bác, chịu tìm hiểu nhiều thì bị lừa ít và ngược lại thôi :) Thằng bị lừa nhớt thì nó giỏi cái khác nó lừa lại thằng bán nhớt cái nó rành :)
Mà đố các bác biết tại sao nhớt láp lại có thể cho lưu huỳnh photpho nồng độ cực cao (GL5) trong khi nhớt máy thì ko được có lưu huỳnh và photpho dù tụi nó chống mài mòn cực tốt ? Tại sao 1 số loại nhớt láp fullsyn EU nó ko hôi mà sau khi dùng 1 thời gian nó cũng ko sạm lại :)
 
Nhớt láp giữa W80 (hay 90 gì đó) vs W140 thì con 140 đi khác nhiều không bác nhỉ? mà e thấy ít nơi có hơn, hãng cũng chỉ có 80-90 gì đó
 
Giờ mới để ý đặt của ông Luân Petrol one 10w30 mà loại vừa MA2 vừa MB

Nó nửa nạc nửa mỡ vậy đổ vào AB ổn không nhỉ? Google thì thấy có loại Ma2 mb riêng biệt nữa :)


E9FB3800-325A-479B-8E24-25553ECDA729.jpeg
 
Nhớt láp giữa W80 (hay 90 gì đó) vs W140 thì con 140 đi khác nhiều không bác nhỉ? mà e thấy ít nơi có hơn, hãng cũng chỉ có 80-90 gì đó
Quan trọng là GL5 nhé bác, tiêu chuẩn GL5. Cơ chế bảo vệ chính của nó là photpho lưu huỳnh, còn w140 thì tất nhiên sẽ đặc hơn w90 1 chút nên nó sẽ êm hơn cho các bác bị hú láp chữa cháy 1 thời gian thôi. Nên miễn là gl5 là được w140 hay w90 ko quan trọng.
Giờ mới để ý đặt của ông Luân Petrol one 10w30 mà loại vừa MA2 vừa MB

Nó nửa nạc nửa mỡ vậy đổ vào AB ổn không nhỉ? Google thì thấy có loại Ma2 mb riêng biệt nữa :)
Ngon lành cành đào nha bác, chả khác biệt gì cả ')
Nhớt MA2 đổ MB chạy bình thường thậm chí còn rất ngon nếu phù hợp.
Như Vespa xưa độc quyền với ENI và ENI lại là nhớt xe số MA/MA2 :)
Nhớt MB chính là MA2 đổ nhiều friction modifier (chất giảm ma sát) như ZDDP hay MoS2 hơn thôi. Bản chất mọi thứ khác vẫn vậy :)
Giảm ma sát ko có nghĩa là hao mòn máy nhiều hơn nha. Nói sao cho dễ hiểu nhỉ ?
Ví dụ thế này đi:
Bác chà 2 bàn tay vào nhau, nếu 2 bàn tay bác đeo găng nilon làm bếp thì rõ ràng là chà rất mượt do ma sát thấp, tuy nhiên là do nilon nó mỏng nên bác chà 1000 cái là nó lủng bao 2 bàn tay bác sẽ chà vào nhau chảy máu :D
Còn bác đeo găn tay cao su rửa bồn cầu nó dày, tuy vậy chà lên nhau lại rít tốn calo, tuy vậy chà 5000 cái nó vẫn chưa lủng :D
Tay bác là chi tiết máy, còn găng tay là lớp nhớt có độ ma sát thay đổi :D
Nhớt xe số nó cần ma sát cho bộ nồi nên nó phải đảm bảo ma sát, do đó nhớt nó thường đặc (dày) và ít phụ gia bôi trơn (nhưng phụ gia chống mòn vẫn y vậy). Còn nhớt tay ga méo quan tâm ma sát nên người ta sẽ cho nhiều phụ gia chống ma sát và nhớt sẽ loãng hơn nên máy sẽ mượt mà hơn.
Có 1 điều là những chất giảm ma sát thế hệ mới (friction modifier) thường là dạng nano (MoS2, ZDDP) nên nó vừa giảm ma sát lại chống được mài mòn :) Vì thế nên nhớt xe tay ga thường sẽ bảo vệ máy tốt hơn xe số NHƯNG để chống lại điều này nsx lại cho những phụ gia EP đặc biệt để giúp cân bằng lại phần nào với xe số --> đó là lý do vì sao nhớt xe số thường mắc hơn nhớt tay ga cùng cấp. Ví dụ Shell Advance Ultra tay ga tầm 140k nhưng xe số tới 220k, motul h tech 200k trong khi Power LE chỉ 140k :)
 
Last edited:
Quan trọng là GL5 nhé bác, tiêu chuẩn GL5. Cơ chế bảo vệ chính của nó là photpho lưu huỳnh, còn w140 thì tất nhiên sẽ đặc hơn w90 1 chút nên nó sẽ êm hơn cho các bác bị hú láp chữa cháy 1 thời gian thôi. Nên miễn là gl5 là được w140 hay w90 ko quan trọng.

Ngon lành cành đào nha bác, chả khác biệt gì cả ')
Nhớt MA2 đổ MB chạy bình thường thậm chí còn rất ngon nếu phù hợp.
Như Vespa xưa độc quyền với ENI và ENI lại là nhớt xe số MA/MA2 :)
Nhớt MB chính là MA2 đổ nhiều friction modifier (chất giảm ma sát) như ZDDP hay MoS2 hơn thôi. Bản chất mọi thứ khác vẫn vậy :)
Giảm ma sát ko có nghĩa là hao mòn máy nhiều hơn nha. Nói sao cho dễ hiểu nhỉ ?
Cảm ơn bác! Đọc lại post 1 mới nhận ra cái lon MA2 MB mình xài nên có hơi thắc mắc, tính ra lon bá đạo phết, tay ga xe số đổ tẹt.

Giảm ma sát thì chắc hiểu là ít cọ sát hơn há, mà ít cọ sát hơn thì ít hao mòn hơn :beauty:
 
Cảm ơn bác! Đọc lại post 1 mới nhận ra cái lon MA2 MB mình xài nên có hơi thắc mắc, tính ra lon bá đạo phết, tay ga xe số đổ tẹt.

Giảm ma sát thì chắc hiểu là ít cọ sát hơn há, mà ít cọ sát hơn thì ít hao mòn hơn :beauty:
Ví dụ thế này đi:
Bác chà 2 bàn tay vào nhau, nếu 2 bàn tay bác đeo găng nilon làm bếp thì rõ ràng là chà rất mượt do ma sát thấp, tuy nhiên là do nilon nó mỏng nên bác chà 1000 cái là nó lủng bao 2 bàn tay bác sẽ chà vào nhau chảy máu :D
Còn bác đeo găn tay cao su rửa bồn cầu nó dày, tuy vậy chà lên nhau lại rít tốn calo, tuy vậy chà 5000 cái nó vẫn chưa lủng :D
Tay bác là chi tiết máy, còn găng tay là lớp nhớt có độ ma sát thay đổi :D
Nhớt xe số nó cần ma sát cho bộ nồi nên nó phải đảm bảo ma sát, do đó nhớt nó thường đặc (dày) và ít phụ gia bôi trơn (nhưng phụ gia chống mòn vẫn y vậy). Còn nhớt tay ga méo quan tâm ma sát nên người ta sẽ cho nhiều phụ gia chống ma sát và nhớt sẽ loãng hơn nên máy sẽ mượt mà hơn.
Có 1 điều là những chất giảm ma sát thế hệ mới (friction modifier) thường là dạng nano (MoS2, ZDDP) nên nó vừa giảm ma sát lại chống được mài mòn :)
Vì thế nên nhớt xe tay ga thường sẽ bảo vệ máy tốt hơn xe số NHƯNG để chống lại điều này nsx lại cho những phụ gia EP đặc biệt để giúp cân bằng lại phần nào với nhớt xe ga --> đó là lý do vì sao nhớt xe số thường mắc hơn nhớt tay ga cùng cấp. Ví dụ Shell Advance Ultra tay ga tầm 140k nhưng xe số tới 220k, motul h tech 200k trong khi Power LE chỉ 140k :)
MA2/MB chính là MA2 đó bác, nó chính là nhớt xe số á :D Vì nhớt xe số đổ xe ga tẹt ga còn nhớt ga mà đổ vô xe số là cháy nồi :D Như em giải thích bên trên á :) Bác mua ít e59 hay thunder nano hay Mos2 đổ vào là thành siêu MB luôn :D
Khẳng định lại cho anh em đỡ lo lắng: nhớt xe số đổ cho xe tay ga hoàn toàn được, không hề hại máy có điều nhớt đặc và ma sát cao hơn nên sẽ không mượt mà và hao nhiên liệu hơn, đồng thời máy nóng hơn chút xíu --> anh em nào ở vùng lạnh dùng nhớt xe số loại loãng (10w30, 5w40) cho xe tay ga cực phê luôn do nhiệt độ máy nó cao hơn nhớt cho tay ga 1 chút nên máy ổn định với trời lạnh hơn. Còn nhớt xe tay ga mà đổ cho xe số, hoặc nhớt xe số đổ thêm nano thì xác định về lâu dài sẽ banh nồi mòn bố nha :D
 
Nhớt láp fullsyn nó sẽ ko đen như nhớt láp semi hoặc khoáng nhưng nó sẽ xạm lại nhẹ do lưu huỳnh photpho.
Nói chung trong cuộc sống nó có tỷ khía cạnh, ko ai giỏi hết được bác, chịu tìm hiểu nhiều thì bị lừa ít và ngược lại thôi :) Thằng bị lừa nhớt thì nó giỏi cái khác nó lừa lại thằng bán nhớt cái nó rành :)
Mà đố các bác biết tại sao nhớt láp lại có thể cho lưu huỳnh photpho nồng độ cực cao (GL5) trong khi nhớt máy thì ko được có lưu huỳnh và photpho dù tụi nó chống mài mòn cực tốt ? Tại sao 1 số loại nhớt láp fullsyn EU nó ko hôi mà sau khi dùng 1 thời gian nó cũng ko sạm lại :)

Hình như tại trong môi trường động cơ nếu dầu có P với S thì nó dễ tạo ra acid sulfuric, đồng thời cũng làm hại bộ chuyển đổi xúc tác trong pô xe -> ô nhiễm môi trường.
 
Hình như tại trong môi trường động cơ nếu dầu có P với S thì nó dễ tạo ra acid sulfuric, đồng thời cũng làm hại bộ chuyển đổi xúc tác trong pô xe -> ô nhiễm môi trường.
Vì nó ăn mòn chi tiết kim loại đồng bác ạ, sunfur cực kỳ hại cho đồng ăn mòn vl luôn :D 2 là nó tạo cặn cực kỳ nhiều khi có phản ứng cháy --> cực kỳ thích hợp cho bánh răng vì nó ko có chi tiết hợp kim đồng và nó ko có phản ưng cháy :D
 
đọc xong thấy hỗn loạn quá
À mà các bác cho hỏi máy mình đang đi roda, được cỡ 1300km rồi thì đi đến tầm bao nhiêu km là bỏ nhớt hãng ra thay nhớt tổng hợp dc nhỉ
Không hiểu sao xe mới mà thấy đi nó ko bốc lắm, vặn ga thấy khá ỳ, đã thay nhớt hãng lần thứ 2 và nhớt lap lần đầu ở mốc 1100km
 
đọc xong thấy hỗn loạn quá
À mà các bác cho hỏi máy mình đang đi roda, được cỡ 1300km rồi thì đi đến tầm bao nhiêu km là bỏ nhớt hãng ra thay nhớt tổng hợp dc nhỉ
Không hiểu sao xe mới mà thấy đi nó ko bốc lắm, vặn ga thấy khá ỳ, đã thay nhớt hãng lần thứ 2 và nhớt lap lần đầu ở mốc 1100km
Xe mới chi tiết nó còn bót nên nóng máy, ì, gào, chạy chán là tất nhiên bác. Lần đầu của bác với bồ đau chứ đâu có sướng phải ko :D
Xe phải 10000km trở lên mới ngon được.
Nhớt máy nên dùng loại Fully hoặc semi giá dưới 100k cùng lắm 150k thôi, đừng để bị dụ dùng nhớt EU Mỹ gì đắt tiền cả :D
Đọc bài này em viết này:
thảo luận - Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông ! | theNEXTvoz
Còn nhớt láp:
Trước tiên phải hiểu nhớt láp là gì, khác gì nhớt máy:
1. Nhớt máy phải đảm nhiệm rất nhiều chức năng: bôi trơn, bảo vệ bề mặt, chống oxy hóa (do phản ứng cháy tạo axit sẽ ăn mòn kim loại), tẩy mạt cặn và tản nhiệt động cơ.
Còn nhớt láp chỉ đảm trách nhiệm vụ duy nhất là chống mòn cho chi tiết máy, không có phản ứng cháy hay chất oxy hóa hay acid.
2. Nhớt láp chứa hàm lượng cực kỳ cao Photpho và Lưu huỳnh, hiện nay thì GL5 là cao nhất và chứa nhiều nhất. Photpho và Lưu huỳnh nó sẽ phản ứng với bề mặt kim loại tạo ra lớp vật chất màu xám đen cực kỳ bền và chống mài mòn cho chi tiết (nó gọi là phụ gia cực áp EP), tác dụng chống mài mòn của nhớt láp tốt hơn nhớt máy rất nhiều vì nhớt máy ko có Photpho lưu huỳnh. Và chính vì phản ứng đó nên nhớt láp nó sẽ đen dần theo thời gian nhưng đen là do lớp bảo vệ chứ không phải do nhớt láp hỏng. Nhớt láp đen nhưng chất lượng nó vẫn cực kỳ tốt. Chính phụ gia EP bảo vệ láp chứ ko phải nhớt :)
---> Cho nên nhớt láp cực kỳ bền và hầu như không bị biến chất như nhớt máy, thứ duy nhất khiến nó hỏng chính là NƯỚC. Nước vào láp sẽ phá hủy nhớt và lớp lưu huỳnh photpho. Nếu không bị vào nước thì nhớt láp ko thể hỏng được.
1. Láp Fully synthetic GL5 + nơi bác sống không bị ngập: sau 5000km odo thay 1 lần sau đó dùng trọn đời xe ai cẩn thận hơn thì 50000km.
2. Láp Semi Synthetic GL5 + không bị ngập: sau 5000km rodai thay 1 lần xong mỗi 25000km thay 1 lần
3. Láp khoáng GL5 + không bị ngập: sau 5000k rodai thay 1 lần xong mỗi 15000km thay 1 lần
4. Còn bạn sống khu hay bị ngập thì tùy theo số lần bị ngập mỗi 1 đến 2 lần thay kiểm tra 1 lần. Phải hiểu là THAY NHỚT LÁP để KIỂM TRA XEM BỊ VÀO NƯỚC HAY KHÔNG.
 
Xe mới chi tiết nó còn bót nên nóng máy, ì, gào, chạy chán là tất nhiên bác. Lần đầu của bác với bồ đau chứ đâu có sướng phải ko :D
Xe phải 10000km trở lên mới ngon được.
Nhớt máy nên dùng loại Fully hoặc semi giá dưới 100k cùng lắm 150k thôi, đừng để bị dụ dùng nhớt EU Mỹ gì đắt tiền cả :D
Đọc bài này em viết này:
thảo luận - Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông ! | theNEXTvoz
Còn nhớt láp:
Trước tiên phải hiểu nhớt láp là gì, khác gì nhớt máy:
1. Nhớt máy phải đảm nhiệm rất nhiều chức năng: bôi trơn, bảo vệ bề mặt, chống oxy hóa (do phản ứng cháy tạo axit sẽ ăn mòn kim loại), tẩy mạt cặn và tản nhiệt động cơ.
Còn nhớt láp chỉ đảm trách nhiệm vụ duy nhất là chống mòn cho chi tiết máy, không có phản ứng cháy hay chất oxy hóa hay acid.
2. Nhớt láp chứa hàm lượng cực kỳ cao Photpho và Lưu huỳnh, hiện nay thì GL5 là cao nhất và chứa nhiều nhất. Photpho và Lưu huỳnh nó sẽ phản ứng với bề mặt kim loại tạo ra lớp vật chất màu xám đen cực kỳ bền và chống mài mòn cho chi tiết (nó gọi là phụ gia cực áp EP), tác dụng chống mài mòn của nhớt láp tốt hơn nhớt máy rất nhiều vì nhớt máy ko có Photpho lưu huỳnh. Và chính vì phản ứng đó nên nhớt láp nó sẽ đen dần theo thời gian nhưng đen là do lớp bảo vệ chứ không phải do nhớt láp hỏng. Nhớt láp đen nhưng chất lượng nó vẫn cực kỳ tốt. Chính phụ gia EP bảo vệ láp chứ ko phải nhớt :)
---> Cho nên nhớt láp cực kỳ bền và hầu như không bị biến chất như nhớt máy, thứ duy nhất khiến nó hỏng chính là NƯỚC. Nước vào láp sẽ phá hủy nhớt và lớp lưu huỳnh photpho. Nếu không bị vào nước thì nhớt láp ko thể hỏng được.
1. Láp Fully synthetic GL5 + nơi bác sống không bị ngập: sau 5000km odo thay 1 lần sau đó dùng trọn đời xe ai cẩn thận hơn thì 50000km.
2. Láp Semi Synthetic GL5 + không bị ngập: sau 5000km rodai thay 1 lần xong mỗi 25000km thay 1 lần
3. Láp khoáng GL5 + không bị ngập: sau 5000k rodai thay 1 lần xong mỗi 15000km thay 1 lần
4. Còn bạn sống khu hay bị ngập thì tùy theo số lần bị ngập mỗi 1 đến 2 lần thay kiểm tra 1 lần. Phải hiểu là THAY NHỚT LÁP để KIỂM TRA XEM BỊ VÀO NƯỚC HAY KHÔNG.
Vậy thì roda tầm bao nhiêu km thì thay nhớt ngoài được vậy thím. Đọc bài của thím mới thấy nhầm lẫn vụ nhớt lap. Cái thay lần đầu của mình là thay nhớt lap rodai cho hết mạt sắt thôi
 
Vậy thì roda tầm bao nhiêu km thì thay nhớt ngoài được vậy thím. Đọc bài của thím mới thấy nhầm lẫn vụ nhớt lap. Cái thay lần đầu của mình là thay nhớt lap rodai cho hết mạt sắt thôi
Dưới 5000km thì cứ Nhớt Hãng bác ah. Còn xả láng thì tầm 2000km là chơi lun Nhớt ngoài. Đôi khi cảm giác lái quan trọng hơn giá trị hiện tại :sexy_girl:
 
Vậy thì roda tầm bao nhiêu km thì thay nhớt ngoài được vậy thím. Đọc bài của thím mới thấy nhầm lẫn vụ nhớt lap. Cái thay lần đầu của mình là thay nhớt lap rodai cho hết mạt sắt thôi
Lúc nào chả được bác, có điều nếu xe honda còn mới đổ tổng hợp thường là w40 ko tốt cho chi tiết mới. Với xe mới mạt sắt nhiều nên thay sớm cho nên dùng nhớt full tổng phí phạm. Cứ nhớt hãng 1500km thay cho đến tầm 10000km bác chuyển qua full tổng. Còn nếu cảm nhận được xe và khởi động sáng kỹ 1 chút thì 5000km. Ko xe nào giống xe nào nên cái đó là hướng chung thôi.
Su Ya thì đỡ hơn, cứ khoáng với semi w40 mà quất tới 5000k 10000km thôi.
Mấy ông bán nhớt thuốc mình thôi chứ nhớt khoáng hay fullsyn gì bác dùng đúng cách đều tốt như nhau hết. Khoáng thì thay sớm, fullsyn thì lâu thay hơn.
 
Back
Top