thảo luận Đầu tuần sau lấy xe, các thím chốt dùm giữa Toy Vios G 2020 vs Honda City RS 2021

Chắc fen đùa. Ai mua xe phục vụ gia đình thì cái đầu tiên nghĩ đến là full túi khí, khoảng 6, hoặc 7 cái. Quan trọng nhất là túi khí rèm. Túi khí là dạng option chả ai muốn dùng, nhưng phải có để bảo vệ tính mạng

Ở cái xứ này, hay đâu đi nữa thì fen chẳng thể lường trước ngày mà có bỗng nhiên có thằng khác nó ủi ngang hông xe đâu

Mà có đi 1 mình cũng nên chọn con nào có min 4 túi khí, cùng lý do như trên :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone

Tàu ngầm trong hội vios, không biết troll hay sao mà túi khí bền quá
XNPxWWK.png

Thấy mấy thím ấy bảo lái xe dùng não thì không cần túi khí
zDwLCbE.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
Tàu ngầm trong hội vios, không biết troll hay sao mà túi khí bền quá
XNPxWWK.png

Thấy mấy thím ấy bảo lái xe dùng não thì không cần túi khí
zDwLCbE.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp

Vios lỗi túi khí mà. Ko biết các fen có để ý ko chứ ngày xưa tàu ngầm đọc otf trên facebook thì thấy xe Hàn chả mấy khi có tai nạn, có cũng chả mấy khi nổ túi khí. Morning, cerato hầu hết ko thấy nổ

Nên mình mua City :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
VN thì IKD loanh quanh ~10% coi như cho vô mấy cái đồ chơi như đèn còi, thảm, gạt mưa... chứ trình kẹc đâu mà đòi linh kiện động cơ nhỉ??? Mình trình còi nên thắc mắc vây thôi chứ k biết đúng hay sai đâu. Đọc mà hoang mang quá, ko lẽ cn oto vn sắp sánh vai với cường quốc năm châu đc rồi
bác lại nhầm, đang nói láp ráp động cơ ở VN, trình độ láp ráp kém hơn Thái. còn linh tinh mấy thứ khác. IKD để giảm chi phí, nhưng Honda vẫn bán giá cao nhất phân khúc chứng tỏ hút máu
 
Chắc fen đùa. Ai mua xe phục vụ gia đình thì cái đầu tiên nghĩ đến là full túi khí, khoảng 6, hoặc 7 cái. Quan trọng nhất là túi khí rèm. Túi khí là dạng option chả ai muốn dùng, nhưng phải có để bảo vệ tính mạng

Ở cái xứ này, hay đâu đi nữa thì fen chẳng thể lường trước ngày mà có bỗng nhiên có thằng khác nó ủi ngang hông xe đâu

Mà có đi 1 mình cũng nên chọn con nào có min 4 túi khí, cùng lý do như trên :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Đùa gì, túi khí nó có quan trọng thì cũng chỉ là túi khí thôi (là 1 trong rất nhiều options). Có nhiều túi thì nâng mức an toàn lên cao hơn, chứ ko phải full túi khí là như giáp bất tử đâu fence ah, riêng hệ thống an toàn thôi thì nó đã phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa cơ.

Như con Vios bản rẻ cũng có tới 7 túi khí đấy, nhưng giá nó ko thể bằng đám xe hạng C 2 túi khí, mà cho chọn thì đa số ai cũng auto chọn C 2 túi khí thay vì Vios.
 
Last edited:
View attachment 334912
Hồi đầu xem trên catalogue em cũng nghĩ như thím.
Cơ mà mua về đi 1 thời gian thấy cũng ko đến nỗi nào đấy chứ :)
Vios form mới mình thấy đẹp và trẻ ko kém xe Hàn. Form cũ trông hơi cổ điển nhưng nhiều người lại thích vì kiểu nó trung tính, lâu dài.

Còn nói mà xấu thì chả có con nào xấu hẳn cả đâu, bao nhiêu bộ óc đổ chất xám vào thiết kế nên cùng lắm là có một số điểm k hợp mắt, chứ làm gì có xấu tổng thể đc.
 
Chắc fen đùa. Ai mua xe phục vụ gia đình thì cái đầu tiên nghĩ đến là full túi khí, khoảng 6, hoặc 7 cái. Quan trọng nhất là túi khí rèm. Túi khí là dạng option chả ai muốn dùng, nhưng phải có để bảo vệ tính mạng

Ở cái xứ này, hay đâu đi nữa thì fen chẳng thể lường trước ngày mà có bỗng nhiên có thằng khác nó ủi ngang hông xe đâu

Mà có đi 1 mình cũng nên chọn con nào có min 4 túi khí, cùng lý do như trên :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Không phải để túi khí nổ sẽ tốt hơn là túi khí nổ chứ thím. Nếu chỉ chăm chăm vào túi khí mà bỏ đi các option an toàn chủ động khác thì ....
 
Vios lỗi túi khí mà. Ko biết các fen có để ý ko chứ ngày xưa tàu ngầm đọc otf trên facebook thì thấy xe Hàn chả mấy khi có tai nạn, có cũng chả mấy khi nổ túi khí. Morning, cerato hầu hết ko thấy nổ

Nên mình mua City :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Vios lỗi túi khí thì hình như là 1-2 nghìn xe từ đời 200x thôi. Vả lại doanh số nó lớn, nên giả sử có cùng 1 tỉ lệ mắc lỗi gì đó thì số lượng lỗi của Vios nó cao là chuyện bình thường.

Còn chuyện xe Hàn chả mấy khi tai nạn thì hoàn toàn vô căn cứ, tai nạn nó đến từ rất nhiều nguyên nhân, mà tai nạn vì nguyên nhân từ cái xe thì mình nghĩ là ít, và xe hãng nào cũng thế cả thôi. Tai nạn chủ yếu phụ thuộc người điều khiển và xui rủi là chính.
 
Không phải để túi khí nổ sẽ tốt hơn là túi khí nổ chứ thím. Nếu chỉ chăm chăm vào túi khí mà bỏ đi các option an toàn chủ động khác thì ....
Chuẩn, nhiều người chỉ coi trọng túi khí nhưng lại ít coi trọng rất nhiều options về an toàn khác. Thực tế mức độ quan trọng của túi khí nó còn thua xa những thứ bình thường như là thắt dây an toàn, và nó chỉ hữu dụng trong rất ít trường hợp (cụ thể là phải va chạm mạnh mới bung), còn các options khác thì hữu dụng trong rất nhiều tình huống thường ngày (chống trơn trượt, chống bó phanh,...), thậm chí là luôn tỏ ra hữu dụng (như phanh, đai an toàn, cân bằng điện tử, kiểm soát lực phanh,...).

Chứ túi khí mà thần thánh như vậy thì tụi sản xuất xe nó đâu dại gì cắt bớt option này, tính sơ sơ mỗi túi khí khoảng 5tr chứ mấy (là tính tiền bán ra, có lãi các thứ trong đó rồi chứ giá gốc còn rẻ nữa).
 
Chuẩn, nhiều người chỉ coi trọng túi khí nhưng lại ít coi trọng rất nhiều options về an toàn khác. Thực tế mức độ quan trọng của túi khí nó còn thua xa những thứ bình thường như là thắt dây an toàn, và nó chỉ hữu dụng trong rất ít trường hợp (cụ thể là phải va chạm mạnh mới bung), còn các options khác thì hữu dụng trong rất nhiều tình huống thường ngày (chống trơn trượt, chống bó phanh,...), thậm chí là luôn tỏ ra hữu dụng (như phanh, đai an toàn, cân bằng điện tử, kiểm soát lực phanh,...).

Chứ túi khí mà thần thánh như vậy thì tụi sản xuất xe nó đâu dại gì cắt bớt option này, tính sơ sơ mỗi túi khí khoảng 5tr chứ mấy (là tính tiền bán ra, có lãi các thứ trong đó rồi chứ giá gốc còn rẻ nữa).
Voz này túi khí là bùa hộ mệnh, là kim bài miễn tử nhé bác. Trong khi bao nhiêu hệ thống an toàn chủ động để phòng ngừa tai nạn éo thằng nào quan tâm. Túi khí rèm chỉ giải quyết phần ngọn và tỉ lệ dùng đúng mục đích là cực kỳ thấp.
 
Last edited:
Không phải để túi khí nổ sẽ tốt hơn là túi khí nổ chứ thím. Nếu chỉ chăm chăm vào túi khí mà bỏ đi các option an toàn chủ động khác thì ....

Fen coi trọng hệ thống an toàn chủ động hơn thì tùy fen :D . Còn mình thì cứ mua xe full 7 túi khí, ko thì 6 túi. Ít hơn ko mua :D
 
Đừng hoi anh em làm gì, 9 người 10 ý, ai cung có lý, cũng đúng
Quan trọng là thím
Giá tiền, phan khúc, blah blah ,... gần như thím chốt 2 con này thì ra ngồi thử, lái thử, ngồi đủ các ghế xem thoải mái ưng ý ra sao thôi
 
Back
Top