thắc mắc Dây côn đã tăng hết mức mà bóp côn bánh vẫn quay?

hamhochoi14042016

Senior Member
Anh em cho hỏi, con ex mình đã tăng côn hết mức về bên phải rồi, mà bóp côn về số 1, bánh xe vẫn quay thì nên làm gì bây giờ? Hồi trước vẫn thấy nó nằm ở giữa mà giờ đã nhích hết về bên phải.
Nếu thay dây côn thì có fix đc ko?

IMG_20220913_182948.jpg
 
xe mới nhiều lúc nó còn quay chứ có đứng im đâu, chỉ cần nhả côn từ từ xe k tắt máy luôn là ổn, xe nhỏ thì bánh quay nhẹ là bình thường nhé,
 
Khi dựng chống đứng giữa lên bóp hết côn vô số lên gas thì 100% xe bánh vẫn quay chứ ko có chuyện ko quay đâu nhé. Khi bóp côn hết thì lá côn xếp lại trượt hết mức có thể nhưng vẫn bám nhẹ bố nồi chứ ko có chuyện tách ra hoàn toàn đâu.
 
Làm thế nào để biết nó bắt hết, bắt chuẩn ko trượt đi đâu được bro nhỉ :LOL: .
Có con xe chạy năm nay muốn kiểm tra côn/ nồi thì làm thế nào nhỉ.
Tham khảo max speed ở từng số của xe mình với xe tương tự. Nếu máy & thắng xe bình thường mà max speed từng số thấp dù máy nóng & xăng vẫn hao y như xe người ta là biết ngay xe mình bố nồi tuột nhẹ (côn bắt không hết) dần rồi.
 
Đấy là test bóp hết côn có phải test nhả hết côn (nồi bắt) đâu bro nhỉ ?
Đúng. Ý mình nói là test cắt côn chuẩn. Còn test nồi thì khi chạy ga lớn mà xe cứ ì ì ko bốc là biết liền. Người lái sẽ cảm nhận đc ngay kể cả ko rành về xe
 
Tham khảo max speed ở từng số của xe mình với xe tương tự. Nếu máy & thắng xe bình thường mà max speed từng số thấp dù máy nóng & xăng vẫn hao y như xe người ta là biết ngay xe mình bố nồi tuột nhẹ (côn bắt không hết) dần rồi.
Đúng. Ý mình nói là test cắt côn chuẩn. Còn test nồi thì khi chạy ga lớn mà xe cứ ì ì ko bốc là biết liền. Người lái sẽ cảm nhận đc ngay kể cả ko rành về xe
Thanks 2 bro, để thử để ý coi sao. cùng lắm tháo nó ra xem nồi sạch sẽ hay ko nhỉ :D
 
Xe tuột nồi thường thấy là máy rống nhiều mà xe tăng tốc yếu, chạy 1 mà như chở 2 vậy hoặc lúc cắt côn đá số sẽ nghe tiếng máy nhừa nhựa do nồi bắt kém
 
Làm thế nào để biết nó bắt hết, bắt chuẩn ko trượt đi đâu được bro nhỉ :LOL: .
Có con xe chạy năm nay muốn kiểm tra côn/ nồi thì làm thế nào nhỉ.
Bác chỉnh mà tay côn có độ rơ thì chắc chắn là nồi đã bắt cứng.
Em đi côn 9 năm, 3 đời xe rồi mà chả bao giờ chỉnh như mấy ông trên này dựng chống đứng test xoay bánh mà có chiếc nào bị cháy nồi đâu, ấy là toàn đi làm nội thành SG 44km cả đi và về, toàn đi tới 7-8 vạn mới làm nồi.
 
Bác chỉnh mà tay côn có độ rơ thì chắc chắn là nồi đã bắt cứng.
Em đi côn 9 năm, 3 đời xe rồi mà chả bao giờ chỉnh như mấy ông trên này dựng chống đứng test xoay bánh mà có chiếc nào bị cháy nồi đâu, ấy là toàn đi làm nội thành SG 44km cả đi và về, toàn đi tới 7-8 vạn mới làm nồi.
Thề là không biết ông nào bày ra cái trò dựng chống đứng vô số cắt côn :LOL:
 
Back
Top