Đây là nguyên nhân người phương Tây không ăn canh và các món nước (bún, phở,..)

Cút về fb chơi đi bạn.
Close thớt.
cVL81H2.gif
 
Ở VN còn ăn gà rán, pizza, pasta, mì ý, sushi,... chứ có người Nhật, người Mỹ, Anh nào ăn bánh mì, phở, bò kho, bún riêu ở nước họ ko ?

Mấy tuổi rồi cháu, lo học hành cho tốt rồi nhanh ra nước ngoài xem thằng Mỹ đen vào order tô phở thêm 2 quả chanh và lọ tương ớt. Chứ ngồi ăn được mấy cái hamburger rác rưởi rồi phán chuyện ẩm thực thế giới vậy là không tốt cho sự phát triển não bộ đâu cháu.
 
Quên kể chuyện thịt lợn, mùi nó không tả được. Muốn nấu kiểu gì cũng phải luộc đổ nước đi rồi mới ăn được. vl.
Ông bạn cũng ở châu Âu à? Mình cũng ở bên đây (Đức) và phải công nhận là nền ẩm thực của nó là đbrr. Hỏi mấy thằng Đức nó ăn gì mỗi bữa thì nó nói có mỗi xúc xích, khoai tây với bánh mì. Có cái món Schweinehaxe của nó cũng giống giống heo quay bên mình nhưng da không giòn bằng mà mùi thì kinh vị thì mặn, chắc uống bia hợp.

Đồng ý với ông bạn là thịt heo bên đây mùi cực kì kinh dị. Rau bên đây thì cực ít loại, ăn xoay vòng cực kì chán, vào mùa đông thì lại đắt. Mấy thằng Tây thấy tôi ăn rau nhiều thì nói sao mày sống healthy quá vậy, tôi nói đây chỉ là truyền thống của tụi tao thôi.
 
Mấy ông # trên chửi ác vkl.
Thằng thread thì suy nghĩ thiển cận, so sánh thì khập khiễng chẳng đâu vào đâu.
Thay vì chửi thì nên đáp gạch vào mõm nó như tôi đây này. :beat_brick::beat_brick:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
 
Đọc đến đoạn cà chua không có thuốc trừ sâu mà cười xém sặc :) Đúng là tấm chiếu mới.
Thà nói bên đó k fun thuốc tràn lan như bên đây t còn nghe hợp lý hơn :)
 
Các ông mua thịt heo thế éo nào ấy chứ tôi mua ăn thấy bình thường. Rau thì đúng mùa đông chỉ có bắp cải, khoai tây, cải thảo, cà rốt, dưa chuột, cà chua, ớt chuông, một số loại xà lách trồng trong nhà kính. Mùa hè thì tàu với vn có trồng mồng tơi, cải, muống, su hào. Rau nhập thì thấy có nhập đc cải bó xôi, bầu mini, chanh, ớt.
 
Đọc đến đoạn cà chua không có thuốc trừ sâu mà cười xém sặc :) Đúng là tấm chiếu mới.
Thà nói bên đó k fun thuốc tràn lan như bên đây t còn nghe hợp lý hơn :)
Bên đó phun mạnh hơn bên mình, nhưng phun xong có thời gian trờ cho phép mới thu hoạch
 
Bên Mỹ tụi nó gọi đống thực phẩm mà thằng thớt liệt kê theo hiểu healthy là Junk-food
Mà thằng thớt chắc chưa bao giờ được nhìn thấy một bữa ăn thực sự của người Mỹ nhỉ
 
Tây này không biết tây nào, chắc tây nhiệt đới. Chứ tôi ở ôn đới, chả có cái rau mẹ gì, mà trong hình thì đúng là 5-6 loại thật. Quanh năm cứ như này, không hơn.
Đó giống cửa hàng của Mễ ở Cali
 
Tôi ở bên tây, ở với bố mẹ nuôi cũng tây luôn,nên toàn ăn đồ tây. Từ đồ ăn nhanh tới fine dining. Đọc bài của thớt thấy thiển cận và có mùi tự nhục không nhẹ ở Đây.

Tây (ở đây tôi nói châu Âu nhưng chắc Úc Mỹ cũng không khác nhiều) nó trải qua quá trình khai hoang và đô thị hóa từ lâu lắm rồi, gia vị của nó vốn đã ít (bởi vậy mà thời thuộc địa, chiến lợi phẩm to nhất của nó chủ yếu là gia vị), ẩm thực cũng đã mai một và bão hòa đi nhiều. 98% đồ ăn của tây chỉ cần vào mấy siêu thị to to như Metro là sẽ có đủ nguyên liệu để nấu.
Còn VN nó khác, VN mỗi vùng mỗi khác - nó chưa có bão hòa với nhau. Nên đặc sản rất phong phú. Tôi đố các ông đi vào siêu thị kiếm đủ thành phần để nấu cả mấy món: bún đậu mắm tôm, bún mắm nêm, bún ốc, thịt luộc tôm chua, bò lá lốt.. được đấy.

Nói về ẩm thực thì VN chả ngại thằng nào cả. Kể cả Pháp hay Ý thì nó chỉ nổi hơn mình ở độ nổi tiếng và biết nâng tầm (gọi dân dã là làm màu cũng được), chứ đánh giá khách quan thì nó không đủ tuổi đâu.
 
Chắc cháu vẫn còn đang đi học, các chú các bác thông cảm.
1, Thức ăn dầu mỡ là 1 trong những yếu tố nguy cơ của ung thư đại tràng, trong khi rau xanh lại giảm nguy cơ. Hạn chế của ẩm thực Vn là đồ muối chua, chúng làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Tuy nhiên, tỷ lệ ung thư dạ dày ở VN và biến chứng béo phì tại Mĩ các bạn có thể tìm hiểu.
2, Cháu thử đi loanh quanh vườn cả sáng, kiếm được 1 mớ dải khoai về nấu riêng với mẻ, không cần cá xem bữa trưa có ngon miệng hơn không? Chiều chạy lên đê bẻ cây măng về nấu xương vịt, tiện ngắm sông có thích không? Hay cháu phải sống trong căn nhà 5-70m vuông và nghĩ thế giới chỉ có bấy nhiêu đó? Cái thú đi lấy đồ ăn ở quanh mình của các nước nhiệt đới thì tây lông làm sao mà có được. Cháu thấy xứ nhiệt đới ăn rau nhiều hơn trong khi phương tây ăn củ, biết tại sao không? Do khí hậu đó con ah.
3, Con còn nhỏ, chưa đi được nhiều thì con có thể đọc. Chú quê ăn cá nước ngọt, nhà vợ quê cá biển. Về quê vợ đi chợ mua cá nhớ tên cá đã phát khùng lên rồi chứ chưa nói đến cách chế biến.
Đấy là nói về đồ biển. Còn động vật chạy trên đất, con bảo VN loanh quanh chỉ có lợn, bò, gà. Chú chưa nói con kể thiếu mà con có thể kể thêm rằng tây lông ăn những loại gì nữa không? 1 lần nữa, sự đa dạng về thực vật kéo theo sự đa dạng các loài động vật ở xứ Nhiệt đới đó.
4, vệ sinh an toàn thực phẩm đến từ cách quản lý, kinh doanh chứ không đến từ nền ẩm thực. Bà ngoại ta, mẹ ta không bao giờ lấy nước cống nấu cho ta ăn cả.
5, Cuối cùng, tổ tiên di truyền lại cho các chú các bác biết trân trọng món ăn. Con sinh ra bị khuyết tật mà lớn lên được đã là cả 1 cố gắng. Cút về facebook chơi cho bằng bạn bằng bè nha con.
 
Theo như e biết thì người VN thường tự hào ảo là quốc gia có nhiều món ăn ngon nhất thế giới như cơm, bún, phở, hủ tiếu, bánh canh, bò kho,... Nhưng e thì ko nghĩ vậy, những món đó chỉ là heo, bò, gà, bột gạo mà tạo thành nhiều biến thể thôi, chứ ko có đa dạng, thậm chí có thể nói là không vệ sinh vì nhiều nguyên do.
Người VN hay ăn cơm, trong bữa cơm hay ăn canh, những chén canh đó là gì, đó là nước nấu rau, rau thực chất là những chiếc lá trên những cái cây bt thôi và thêm vào đó là nước thịt và bột ngọt cho mặn mặn dễ ăn. Những cái lá cây đó (rau muống, rau tần ô, rau cải,...) thường có sâu ăn lá nên phải dùng thuốc trừ sâu để diệt, vì vậy khi nấu canh mà ko rửa rau kỹ là sẽ nuốt thuốc trừ sâu vào bụng rất nguy hiểm cho dạ dày, chưa kể phải ăn sâu nếu rửa ko sạch. Còn nếu rửa sạch thì khá tốn thời gian, lấy từng cọng lá rửa có khi nửa ngày mới xong 1 tô canh. Sau đó nấu lên với nước vòi và bột ngọt, những thứ này nếu lâu ngày cũng sẽ không an toàn cho sức khỏe.
Vậy thay cho chất xơ trong canh rau thì người Tây họ có ăn rau gì ko, câu trả lời là có. Họ ăn:
  • potatoes - 71% - Khoai tây - Củ khoai này có vỏ bảo vệ bên ngoài nên khá an toàn, chỉ lột vỏ rửa sơ là sạch, ko tốn thời gian
  • tomatoes - 67% - Cà chua - Củ cà chua cũng khá an toàn, không có thuốc trừ sâu và chỉ cần rửa sơ là sạch, ăn tốt cho mắt, gan
  • onions - 67% - Hành tây - Cũng xử lý rất nhanh là sạch
  • carrots - 60% - Cà rốt - Ăn tốt cho mắt, tiêu hóa, lột vỏ là sạch ngay
  • broccoli - 54% - Bông cải - Không thuốc trừ sâu nên rửa sơ là sạch
  • bell peppers - 54% - Ớt chuông - Rửa cực nhanh nhưng mùi vị rất ngon
  • lettuce - 53% - Xà lách - Rừa xơ là sạch vì ko thuốc trừ sâu
  • cucumbers - 51% - Lột vỏ là sạch
Phương Tây họ ăn cái gì nhanh gọn lẹ mà tốt cho sức khỏe là đc, để thời gian làm việc có ích, chứ ko phải là ngồi cả ngày rửa từng bó rau muống rau cải mà có nguy cơ dính sâu hoặc thuốc trừ sâu, chưa kể ăn canh vô có 1 lượng bột ngọt nhất định sẽ hại dạ dày, canh sẽ có muối nên dễ tăng huyết áp, hoàn toàn ko tốt cho sức khỏe.
============
Vậy còn các món bún, phở, hủ tiếu của VN thì sao ? Hôm bữa e đi ăn bún bò huế, ông chủ quán để cái vòi nước ùn ùn chảy vô cái nồi để nấu nước dùng, xong bỏ cả bịch bột ngọt, hương liệu vô. Ăn cái nước đó với sợi bún, sợi phở mà ko rõ nguồn gốc nữa thì cực kỳ hại cho sức khỏe, không bao giờ dám ăn các món nước ngoài đường nữa. Nếu thèm thì về nhà lấy nước suối đun sôi lên nấu cho an toàn.
Nói chung là ẩm thực VN không thể so sánh với Âu, Mỹ hay Nhật, Tàu được. Cả thế giới họ ăn pizza, pasta, gà rán, mì Ý, sushi, ramen... chứ không thấy cả thế giới ăn bánh mì, phở, bò kho, hủ tiếu, bánh canh, rau muống, rau tần ô, cải xà lách soong,...

View attachment 432528
Cút hộ!
 
tây nó qua VN nó ăn món VN thì nó liếm luôn cả tô còn m lại tự nhục, thế thấy nhục chưa con
 
Thằng thớt có viện món ăn hay nền ẩm thực nào cũng đéo thể so được với đĩa rau muống luộc chấm mắm tỏi ớt và bát nước luộc rau giữa ngày hè nóng nực. :whistle: :whistle: :whistle:
Bớt tự nhục đi, quê hương có cả tấn thứ cho a tự hào đấy
 
Back
Top