HN Để có giấc ngủ sâu hơn

Everon365

Junior Member
Nếu bạn đang gặp khó khăn giấc ngủ chấp chới kéo dài khiến cơ thể mệt nhọc, căng thẳng, không tập hợp, đừng vội vàng quá lo lắng.

- Ngủ không ngon

Làm việc quá 8h/ngày: Việc giải quyết khối lượng công việc khổng lồ, làm việc quá 8h/ngày khiến cơ thể mỏi mệt, suy nhược cơ thể, lo âu, căng thẳng thần kinh từ ấy dẫn đến rối loạn giấc ngủ.

Thực phẩm có hại cho giấc ngủ: các loại đồ ăn có chứa cafein, cồn, chất béo bão hòa là nguyên do khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn, không sâu giấc. Với đồ ăn đựng chất béo, những cơ quan trong cơ quan trong cơ thể hoạt động để tiêu hóa thức ăn. Muốn có giấc ngủ sâu và tốt hơn, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có chứa caffeine từ 4-6 giờ trước khi đi ngủ.

Tâm trạng căng thẳng, thường xuyên bị stress: Căng thẳng và stress là yếu tố trước tiên ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Khi bạn căng thẳng làm cho hệ thống thần kinh trung ương (CNS) giải phóng hoocmon, như adrenaline và cortisol. Các kích thích này làm tăng nhịp tim, tăng lưu thông máu đến các cơ quan từ ấy gây ra phản ứng tăng nhạy cảm quá độ và khiến giấc ngủ rơi vào tình huống chập chờn, hay bị thức giấc.

Sử dụng thiết bị điện tử trước lúc đi ngủ: Ánh sáng xanh từ các trang bị điện tử phát ra từ điện thoại, máy tính ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Cụ thể loại ánh sáng xanh này khiến não dừng sản xuất Melatonin- đây là hormone kích thích cơ thể dễ dàng ngủ ngon và sâu giấc. Vì vậy, loại ánh sáng này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến người dùng khó quay lại giấc ngủ, nếu tình huống xảy ra thường xuyên sẽ gây nguy hại cho sức khoẻ.


- Một vài điều cần biết để có giấc ngủ trọn vẹn

Duy trì thói quen ngủ ổn định: Đi ngủ đúng giờ và đủ giấc đều đặn sẽ trở thành thói quen sinh hoạt hàng ngày cho bạn.

Tắt các nguồn điện, ánh sáng: Để đảm bảo một môi trường ngủ hoàn hảo, bất kỳ một ánh sáng nhỏ cũng tác động đến não bộ khiến bạn khó ngủ.

Tập thể dục và Yoga để ngủ tốt hơn: Theo kết quả nghiên cứu những người tập dục đều đặn có giấc ngủ hơn 45 phút. Và tập thể cùng hay Yoga giúp bạn giảm cân, giữ gìn sức khỏe, cơ thể linh hoạt dai sức.

Chuẩn bị phòng ngủ: Ngoài việc tắt những nguồn điện thì việc chuẩn bị một không gian phòng ngủ thoáng đãng cùng nhiệt độ phòng hợp lý từ 25-27 độ C, thì thực sự đây là môi trường lý tưởng cho một giấc ngủ chất lượng.

Không dùng những trang bị điện tử: những trang bị điện tử là cám dỗ đối với con người, việc sử dụng những thiết bị điện tử trước lúc ngủ phát ra ánh sáng xanh khiến não ngừng sản xuất hormone giúp thân thể dễ chìm vào giấc ngủ.

Không ngủ ngày hoặc ngủ trưa quá nhiều: Thời gian ngủ trưa hợp lý từ 15-30’ giúp bạn tỉnh táo và sáng suốt hơn trong buổi chiều. Tuy nhiên nếu giấc ngủ kéo dài hơn thì sẽ một giấc ngủ không sâu làm cơ thể mệt nhọc, nhức đầu, đẫn đờ.

Sử dụng tinh dầu hoa oải hương: Tinh dầu hoa oải hương là loại tinh dầu được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu. Nó có tác dụng cải thiện tâm trạng, trị chứng đau nửa đầu, cải thiện giấc ngủ. Như vậy sử dụng tinh dầu hoa oải hương sẽ giúp bạn thuận lợi đi sâu vào giấc ngủ hơn.

>> Liên kết khác:
 
Top