SG Để mua được nhà thì phải có bao nhiêu và thu nhập bao nhiêu?

hona2707

Senior Member
Việc sở hữu cho mình một tổ ấm – nơi chứa đựng những phút giây quân quần hạnh phúc là điều mà rất nhiều hộ gia đình, các cặp vợ chồng trẻ hằng mong ước. Với những gia đình có mức thu nhập thấp, trung bình thì việc chọn mua nhà chung cư lại vô cùng khó khăn vì giá căn hộ chung cư TPHCM khá cao. Tuy nhiên, với những dự án căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM thì việc mua nhà cho nhiều hộ gia đình giờ đây đã dễ dàng hơn rất nhiều.
1604562515794.png
1. Điểm danh những đặc điểm của căn hộ chung cư tphcm thu hút giới đầu tư và người trẻ an cư

Có quá nhiều câu hỏi quanh vấn đề nhức nhối “Làm thế nào để mua được nhà ở Sài Gòn“? Để Dream Home nói xem có đúng những suy nghĩ mà chúng ta, những người trẻ tuổi, hay ở tỉnh lẻ vào Sài Gòn lập nghiệp luôn đau đáu hàng đêm, hay tìm mọi giải pháp để đạt được thành tự không phải là dễ này nhé.
1604562524495.png
Làm cách gì để người trẻ mua căn hộ chung cư giá rẻ tphcm, mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tại tphcm? Ở Sài Gòn lương 10 triệu mua được nhà không, lương 20 triệu cách gì mua nhà, có 500 triệu mua được nhà ở Sài Gòn nữa không, làm sao để người trẻ mua nhà ở Sài Gòn, nên mua nhà quận nào ở Sài Gòn, làm gì nhiều tiền để nhanh mua nhà ở Sài Gòn, chán cảnh làm hoài rồi?…Thật là nhức nhối. Rồi đến như câu hỏi ngây ngô là kinh nghiệm mua nhà Sài Gòn bằng 2 bàn tay trắng.
2. Để mua được nhà thì phải có bao nhiêu và thu nhập bao nhiêu?

Vâng, với thời điểm hiện tại trong chủ đề này thì những giải đáp ở các trang mạng gần như không còn đúng, với tốc độ phát triển phi mã của Sài Gòn thì giờ đây Dream Home khẳng định muốn mua nhà ở Sài Gòn bạn nên có ít nhất 500 triệu đồng. Và sau đây là với 500 triệu đồng sẵn có bạn có thể tham khảo các giải pháp sau đây được gọi là khả thi nhất tại thời điểm này.

  • Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tại tphcm: Cách này thường bạn mua được chung cư hoặc nhà tầm 2 tỷ. Bạn thanh toán trước 30% trở lên và còn lại thanh toán với lãi suất ngân hàng trong vòng 10-20 năm tùy bạn, vậy cách nào để mua được nhà ở Sài Gòn trong trường hợp này mà bạn ít phải lo lắng nhất, mua chung cư thì nên chọn nhà đầu tư và nhà đầu lớn cho an toàn, mua nhà thì chọn nhà hẻm lớn xe hơi vào được.​
  • Khi đã có 500 triệu cùng với thu nhập hàng tháng trên 20 triệu đồng thì một giải pháp vô cùng an toàn đó là hãy tập trung phát huy hết sức công việc kinh doanh hoặc nếu bạn làm công ty thì hãy nghĩ ngay tới việc làm thêm kinh doanh ngoài để kiếm thêm thu nhập, với 500 triệu hiện tại không an toàn một chút nào nếu thu nhập của bạn ở mức 20 đến 30 triệu đồng. Chi phí ở TPHCM là vô cùng nhiều, chúng ta phải cân bằng được cuộc sống của chính mình như ăn uống, giải trí, phí các loại quanh mình…​
3. Tìm hiểu về giá căn hộ chung cư TPHCM năm 2020

Một căn chung cư giá bao nhiêu?


Sẽ không có một mức giá cố định cho căn hộ chung cư giá rẻ tphcm. Có nhiều mức giá căn hộ chung cư tphcm và tùy thuộc vào khả năng tài chính và nhu cầu của người mua để chọn lựa được một căn hộ chung cư giá rẻ tphcm.

1604562537395.png


Giá căn hộ chung cư tphcm dao động ở nhiều mức, tùy thuộc vào nhiều yếu tố
TPHCM là nơi tập trung nhiều người dân từ các tỉnh thành khác về đây làm ăn và sinh sống, nhu cầu nhà ở cũng vì đó mà tăng nhanh chóng. Nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dân vừa có chỗ ở vừa có giá hợp lý nhiều nhà đầu tư đã đưa ra mô hình nhà ở xã hội, chung cư mini, căn hộ chung cư giá tầm trung và cả cao cấp.

Do đó thị trường căn hộ chung cư giá rẻ tphcm rất đa dạng về mức giá lẫn chất lượng, tìm mua căn hộ chung cư tphcm không khó nhưng chất lượng ổn định, sống lâu dài thì phải xem xét lại.

Giá căn hộ chung cư TPHCM tăng giảm phụ thuộc vào các yếu tố nào?

1604562546686.png

Một căn hộ chung cư giá rẻ tphcm thường có mức giá phụ thuộc vào từng yếu tố nhất định, người mua cần tìm hiểu kỹ các yếu tố đó vừa để tìm mua được căn hộ giá hợp lý nhé.

+Vị trí

+Chủ đầu tư

+Thiết kế nội thất

+Diện tích

+Cơ hội sinh lời (mua để đầu tư).

+Tiện ích nội khu và tiện ích ngoại khu.

+Tính phong thủy

Giá căn hộ chung cư tphcm sẽ tỉ lệ thuận với các yếu tố trên. Cụ thể một dự án có vị trí nằm ngay tại trung tâm thành phố, đắc địa hạ tầng giao thông kết nối chắc chắn có giá cao hơn so với dự án nằm tại hẻm nhỏ, vùng ven thành phố. Dự án có vị trí phong thủy thuận lợi như view sông, hồ, “tựa lưng hướng thủy” sẽ có giá cao hơn dự án bình thường.

Người thu nhập thấp có mua được căn hộ chung cư ở TPHCM?
1604562557561.png
Đối với những hộ gia đình hay cá nhân có thu nhập trung bình thấp thì thường sẽ tự ti về khả năng tài chính và bỏ qua suy nghĩ mua căn hộ chung cư tphcm, quanh năm suốt tháng chỉ đi thuê nhà và ở trong hẻm nhỏ, vùng ven thành phố. Tuy là vẫn có nơi để ở nhưng lại khá bất tiện về môi trường sống, tiện ích xung quanh và di chuyển nếu làm tại trung tâm thành phố.



Vì thế, các dự án căn hộ chung cư giá rẻ tphcm thường có các chính sách hỗ trợ khách hàng, liên kết với ngân hàng cho vay với mức lãi suất thấp.

Tùy thuộc vào nhu cầu cần của Quý khách mà có thể chọn sản phẩm BĐS phù hợp, bạn có thể chọn mua căn hộ dưới 1 tỷ, trên 1 tỷ, phụ thuộc vào khả năng tài chính, khả năng chi trả của bạn. Nhiều người có trong tay 500 triệu nhưng đã mạnh dạn vay tiền ngân hàng mua căn hộ chung cư tiền tỉ. Đó là chuyện hết sức bình thường, chỉ cần lên kế hoạch, tính toán cách chi trả ngân hàng. Không gian sống sẽ nằm trong lòng bàn tay của bạn mà thôi.

Những loại phí dịch vụ khi ở chung cư bạn cần nắm rõ

Giá căn hộ chung cư tphcm rất quan trọng khi mua nhưng phí dịch vụ khi ở chung cư đó cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Nếu bạn chọn ở chung cư thì nên chú ý đến phí dịch vụ chung cư bao nhiêu tiền một tháng.

Phí dịch vụ chung cư là gì?
1604562565801.png
Phí dịch vụ thường bao gồm phí bảo trì, vận hành của chung cư

Phí dịch vụ chung cư là phí bạn phải trả nhằm duy trì vận hành và hoạt động của chung cư. Mức phí tùy thuộc vào loại chung cư cao cấp hay bình dân, đôi khi còn phụ thuộc vào diện tích căn hộ.

Thông thường, các căn hộ bình dân sẽ có mức phí trung bình khoảng từ 5 đến 10 nghìn đồng/m2/tháng. Trung bình bạn sẽ chi từ vài trăm đến hơn 1 triệu cho 1 tháng. Những dự án chung cư cao cấp sẽ có phí dịch vụ cao hơn.

Các loại phí khác khi ở chung cư

Ngoài phí dịch vụ thì sẽ có thêm một số chi phí khác như: phí bảo trì, phí gửi xe, phí vệ sinh,…

Lưu ý khi mua chung cư đó là những chi phí dịch vụ này sẽ được liệt kê trong điều khoản của căn hộ. Chính vì vậy, bạn phải đọc thật kỹ các quy định điều khoản hợp đồng trước khi mua. Tránh trường hợp mua về và xảy ra mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và khách hàng.

4. Tất tần tật những điều cần biết khi căn hộ chung cư để sinh sống
1604562576979.png
Pháp lý

Pháp lý dự án căn hộ chung cư bao gồm: sổ đỏ, sổ hồng giấy tờ chứng thực tài sản,… dự án bạn tính mua có nằm trong quy hoạch của thành phố không, miếng đất của dự án có đang thế chấp hay không.

Ngoài hồ sơ pháp lý của dự án, người mua cần xem kỹ hợp đồng mua bán. Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, dễ hiểu, có thỏa thuận về các phụ phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên… Theo quy định mới nhất thì tất cả các dự án để có thể được bán thì phải có ký kết giấy tờ và được phê duyệt, phần móng phải thi công xong. Tuy nhiên sẽ có rất nhiều chủ đầu tư sẽ huy động vốn và tiền của khách hàng trước nên bạn cần tìm hiểu kỹ càng.

Xem vị trí dự án, dự án căn hộ
1604562587202.png
Một vị trí tốt vừa đáp ứng cho bạn về vấn đề di chuyển đến khả năng thanh khoản cao. Chính vì vậy, bạn cần chọn một dự án có vị trí tốt, và căn hộ trong dự án có vị trí ổn.

Căn hộ chung cư có vị trí tốt khi nó đảm bảo thuận tiện cho nhu cầu cơ bản của bạn và gia đình (đi lại, sinh hoạt, làm việc…). Không dễ để tìm một dự án khu chung cư có vị trí thuận lợi với giá “mềm”, bởi phân khúc căn hộ dưới 1 tỉ đồng thường nằm ở khá xa trung tâm thành phố.

Đánh giá tiện ích nội khu/ ngoại khu
1604562597460.png
Ưu thế khi sống trong chung cư là bạn sẽ được sử dụng rất nhiều tiện ích ngoại khu như công viên, trung tâm thương mại… Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của các dự án, không thiếu những khu chung cư chỉ đáp ứng được nhu cầu về nhà ở mà bỏ qua yếu tố này, thậm chí xây sát mặt đường và cắt hoàn toàn khu vui chơi cho trẻ…

Về tiện ích nội khu, người mua cần lưu ý các thông tin về số thang máy, thang thoát hiểm, mức độ hoạt động ổn định của các thang… bởi đó là những tiện ích thiết thân mà bạn sẽ sử dụng trong tương lai.

Năng lực của chủ đầu tư
1604562606113.png
Chủ đầu tư chính là cái rễ của một dự án, chủ đầu tư cần có khả năng tài chính tốt, kinh nghiệm dày dặn thì mới đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ và bàn giao đúng như những gì đã cam kết

Bạn sẽ rất khó lựa chọn một nơi tin cậy vì có quá nhiều doanh nghiệp cũng như chủ đầu tư bất động sản trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Có thể đa số những chủ đầu tư bất động sản này đều chuyên nghiệp nhưng trên thực tế thì vẫn chưa có một thước đo nào có thể khẳng định được độ uy tín của các chủ đầu tư bạn sẽ hợp tác.Nhưng có một kinh nghiệm giúp bạn khẳng định được năng lực cũng như uy tín đó chính là dựa trên những dự án của chủ đầu tư đó đã hoàn thành.Như vậy bạn có thể đánh giá được toàn diện được chủ đầu tư bạn xác định sẽ làm việc.

Những điều cần biết khác

Bạn nên tránh mua căn hộ chung cư có phòng bị bịt kín (không có cửa sổ hướng ra ngoài, thiếu thông thoáng), căn hộ gần chỗ đổ rác (có thể mất vệ sinh), gần thang máy (thường xuyên có người qua lại, đông đúc và ồn ào)…

Xét theo những điều kiêng kỵ trong phong thủy, người mua nên tránh những căn chung cư có hình dạng méo mó, vừa khó bài trí gọn gàng vừa không tốt cho tài lộc. Về hướng nhà, bạn nên chọn căn hộ có mặt quay về hướng Nam hoặc Đông Nam để đón được gió mát và ánh sáng ổn định hơn.

5. Chia sẻ những kinh nghiệm mua căn hộ ở TPHCM để được giá tốt

An ninh là tiêu chí quan trọng

Bạn cần quan sát xem chung cư đó có được trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ chuẩn chỉnh không, cách quản lý việc ra vào chung cư ra sao, có hệ thống camera giám sát hay hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp không... Tự mình đi khảo sát, trò chuyện, hỏi đáp những cư dân đang sống tại khu chung cư là cách tốt nhất để bạn có thể thu thập thông tin này.

Khu vực gửi xe
Theo quy định do Bộ Xây dựng ban hành từ năm 2013, cứ 100m² diện tích sử dụng của căn hộ, chủ đầu tư phải dành 20m² diện tích làm chỗ đậu xe, gồm cả lối đi. Song thực tế, nhiều chung cư lại thiết kế khu giữ xe quá nhỏ, không đáp ứng hết được nhu cầu của cư dân. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ xem khu vực gửi xe của chung cư có thuận tiện không? Có đảm bảo an toàn không? Có giới hạn số lượng xe hay mức phí thế nào?…

Thương lượng giá cả
Khi bạn muốn mua căn hộ chung cư tphcm thì điều đầu tiên chắc chắn bạn muốn quan tâm chính là giá căn hộ chung cư tphcm bao nhiêu. Không chỉ có bạn suy nghĩ như thế mà các nhà đầu tư bất động sản cũng sẽ đặt câu hỏi đầu tiên cho bạn trước khi tư vấn cho bạn "bạn muốn mua một căn hộ giá bao nhiêu"

Với những khách hàng chưa sẵn sàng về mặt ngân sách, có thể xem xét những chính sách hỗ trợ như trả góp hoặc trả theo đợt của chủ đầu tư.

Ngoài ra, số tiền ngân hàng cho vay tối đa khi mua căn hộ chung cư có thể lên đến 70-80% giá trị hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng chi trả, bạn chỉ nên mua một căn hộ khi đã có trong tay ít nhất 50% giá trị căn nhà, 50% còn lại có thể vay ngân hàng. Nói cách khác, bạn nên chọn gói vay làm sao để chỉ phải trả lãi khoảng 30-40% tổng thu nhập trong tháng.

Kỳ hạn thanh toán

Với bất kỳ căn hộ nào bạn đều có thể thấy những quảng cáo rất hút như kỳ hạn thanh toán linh hoạt.....Theo thông tin mới nhất thì để được giao nhà tại Tp HCM thì bạn phải trả cho chủ đầu tư 40% giá trị căn hộ bạn mua,phần còn lại sẽ được tính theo khoảng thời gian từ nửa năm đến 2 năm với lãi suất 0%.Có rất nhiều dự án bạn chỉ cần thanh toán 20% hoặc có những dự án có mức chiết khấu hấp dẫn 17% khi bạn thanh toán 98% giá trị căn hộ......

Có thể những điều kiện này rất hấp dẫn đối với bạn nhưng bạn phải suy nghĩ và cân nhắc thật kĩ những điều kiện này Bởi một căn hộ nếu có giá cao hơn hiện tại hoặc điều này vẫn trên giấy tờ.

Môi trường xung quanh

Môi trường sống xung quanh là điều không thể không quan tâm bởi nó là 1 trong những yếu tố cần thiết cho một cuộc sống lâu dài của bạn.

Cộng đồng

Bất kỳ ở đâu thì cộng đồng luôn là một mối quan tâm đặc biệt để phát triển, có thể thấy các căn hộ cao cấp đều thấy các doanh nhân người nổi tiếng lựa chọn.Điều này có thể cho ta xác định được.Giá căn hộ với cộng đồng luôn có mối quan hệ mật thiết.Và các chủ đầu tư luôn nỗ lực xây dựng một cộng đồng tốt trong đơn vị họ quản lý.

Phong thủy hợp với gia chủ

Theo các chuyên gia về phong thủy, phong thủy căn hộ tốt là những nơi có địa thế “tiền thủy, hậu sơn”, hoặc đơn giản hơn là gần sông, hồ. Tuy nhiên, đối với một nơi “tấc đất tấc vàng” như Tp.HCM, những căn hộ này thường sẽ có mức giá cao hơn so với những căn hộ cùng diện tích hoặc khu vực. Nếu ngân sách không cho phép, bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn một căn hộ với phong thủy phù hợp dựa vào màu sắc, số tầng hay hướng của căn hộ.

Nguồn: https://dreamhomeland.vn/tin-tuc/gia-can-ho-chung-cu-2020-do-hot-tinh-theo-tung-ngay.html


 
Back
Top