thảo luận Để Tiền Trên Sàn Binance Có An Toàn Không?

Quy Lee

Senior Member
Binance là gì? Hướng dẫn đăng ký và giao dịch trên Binance

Cùng với sự bùng nổ của công nghệ số hiện này, thì các sàn giao dịch điện tử cũng không ngừng mọc lên như nấm sau mưa. Sự phát triển mạnh mẽ của các loại tiền mã hóa đã kéo theo nhu cầu giao dịch, lưu trữ crypto ngày càng tăng cao. Việc này cũng đòi hỏi nhiều người phải tìm kiếm các sàn giao dịch uy tín. Bên cạnh các sàn như Remitano, Bittrex hay Poloniex thì Binance được đánh giá là một trong những sàn giao dịch điện tử lớn nhất trên thế giới.

Dù là như thế, vẫn có rất nhiều người tỏ ra quan ngại về sàn giao dịch này, cũng như thắc mắc. Binance là gì?

Theo Coinmarketcap (một trang wed chuyên cung cấp số liệu về các loại tiền điện tử đang được lưu hành trên thế giới) đánh giá thì sàn Binance được coi như là một trong những sàn giao dịch tiền ảo có tốc độ phát triển nhanh nhất, vượt lên trên cả những "đàn anh đàn chị" đã được ra mắt trước. Binance cũng được đánh giá rằng sàn giao dịch này đang ở vị thế đứng đầu trên thế giới về vốn hóa thị trường.

Để tiền trên sàn Binance có an toàn không?

Sàn Binance được thành lập từ tháng 7 năm 2017 tại Hong Kong bởi Changpeng Zhao – CEO công ty Beiji Technology. Chính Changpeng Zhao trước đây là quản lý của Bộ phận phát triển tại Blockchain.com – một nền tảng cung cấp địa chỉ ví Bitcoin và Ethereum trực tuyến lớn nhất hiện nay, bắt đầu hoạt động từ năm 2011 và đã thực hiện hơn 100 triệu giao dịch trên 140 quốc gia. Ngoài ra, Changpeng Zhao cũng là người đồng sáng lập và quản lý kỹ thuật của OKCoin – một sàn giao dịch fiat crypto lớn. Đây chính là lý do vì sao có rất nhiều người chọn Binance và quyết định tin tưởng thị trường tiền ảo đến như thế. Sàn cũng chưa từng bị hack và cực kỳ uy tín với người dùng, có thể nói đây là 1 trong những sàn giao dịch an toàn bậc nhất hiện nay với vô số các biện pháp bảo mật tài khoản người dùng.

Sàn Binance hấp dẫn nhiều người không chỉ vì sự đầu tư "khủng" của nó, mà các tác vụ của Binance cũng khiến nhiều người hài lòng. Với các dịch vụ được cung cấp đa ngôn ngữ, giao diện người dùng bắt mắt cùng với tốc độ xử lý cực nhanh và chính sách hoa hồng vô cùng hấp dẫn cho người giới thiệu, phải nói rằng Binace đang ngày càng "hút" người hơn.

Sàn Binance có đồng điện tử giao dịch nội bộ riêng, đó là đồng BNB (Binance Coin), ngoài ra sàn Binance còn hỗ trộ những đồng tiền điện tử khác như BTC, ETH, USDT. Tuy nhiên, một điều quan trọng cần lưu ý rằng Binance là sàn giao dịch chỉ cho phép trao đổi tiền điện tử chứ không hỗ trợ tiền định danh (tiền tệ fiat).

Khoảng thời gian gần đây, Binance đã tích hợp các phương thức thanh toán qua Visa Card hoặc Master Card nhằm tiện lợi hơn cho người dùng. Tuy nhiên, một khi sử dụng thể tín dụng để mua các tài sản trực tiếp trên sàn gia dịch, người dùng phải chi trả một khoản phí giao dịch khá cao, lên đến 3-4%. Tuy nhiên, nếu giao dịch bằng các đồng chuẩn của Binance, thì mức phí chỉ khoảng 0.1%.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản

Để đăng ký tài khỏa trên sàn Binance, trước tiên bạn truy cập vào trang đăng ký tại đây

Binance.com

Sau khi nhấn vào đường link, bạn sẽ nhìn thấy giao diện của Binance, tại góc bên phải phía trên màn hình, bạn chọn lại ngôn ngữ là Tiếng Việt cho dễ sử dụng.

wPMFo0w.png



Sau khi đã điều chỉnh ngôn ngữ, hãy hoàn thành các thông tin mà hệ thống yêu cầu. Sau khi hoàn thành đầy đủ các thôn tin, bạn hãy vào gmail vừa dùng đã đăng ký để xác thực thông tin đăng ký. Nếu không thấy ở phầm gmail chính, hãy xem lại trong các mục spam và quảng cáo. Sau khi hoàn tất những công đoạn trên, tức là bạn đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản Binance.

Sau khi đăng nhập tài khoản, hệ thống sẽ buộc bạn phải bật tính năng 2FA. Vì không phải là công dân Trung Quốc, cho nên chúng ta chỉ có thể bật 2FA bằng Google Auth. Để xác thực, bạn hãy nhấn chọn "Google verification" trên bảng điều khiển.

FEx79Fc.png



Sau khi lựa chọn, bạn sẽ được hệ thống chuyển đến trang kích hoạt 2FA. Tại đây bạn phải tải phần mềm Google Authentication, tùy theo hệ điều hành mà bạn đang sử dụng là Android hay iOS mà tải về.

Y2qWReQ.png



Sau khi mở ứng dụng Google Authentication trên điện thoại, bạn nhấn vào dấu (+) và đưa camera điện thoại vào mã QR hiển thị trên Binance. Sau đó nhấn vào nút "I've backed it up, Continue" để khẳng định rằng bạn đã nhớ mã code 16 ký tự QR. Bạn nên lưu 16 ký tự này lại, phòng trường hợp điện thoại hỏng hoặc mất, bạn vẫn có thể đăng nhập. Kế đó bạn điền vào 16 ký tự QR, mật khẩu và 6 ký tự trong mã 2FA mà ứng dụng Google Authentication tạo cho bạn theo hình dưới. Nhấn Enable 2FA nữa là xong.

Sau khi trở lại trang giao diện chính, bạn phải tiếp tục xác nhận danh tính KYC để có thể rút 100 BTC. Để làm điều này, bạn chọn click vào viên kim cương tại góc phải. Sau đó bạn điền đầy đủ các thông tin cơ bản đã được hiện thị và nhấn nút gửi thông tin cá nhân.

Khi chọn tài liệu để xác minh, bạn có thể chọn Identity Card (thẻ căn cước công dân) hoặc Passport. Sau đó thì bạn scan mặt trước tài liệu và chọn nút Readable. Thực hiện một lần nữa thao tác trên đối với mặt sau.

Khi xác minh gương mặt, bạn nhấn vào TAP TO CONTINUE và di chuyển khuôn mặt bạn lại gần camera cho khớp với vòng tròn trên màn hình. Khi nào thấy xuất hiện dòng chữ Upload successful, bạn có thể an tâm ngồi chờ Binance xét duyệt mà thôi.

Hướng dẫn sử dụng Binance:

Trước khi hướng dẫn nạp và rút tại Binance, mình xin giới thiệu trước về phí giao dịch (trape) trên sàn.

Đầu tiên là phí nạp hay desposit. Với Binace, phí nạp là 0 đồng, hoàn toàn miễn phí, dù cho là bạn nạp Coin hay Token gì.

Thứ hai, phí rút (withdrawal) có một số lưu ý như sau:

Mức phí rút khác nhau cho từng loại đồng tiền mã hóa.

Được tính bằng chính loại Coin / Token mà chúng ta sẽ rút.

Điều chỉnh thường xuyên tùy vào điều kiện của Blockchain.

Cuối cùng là phí giao dịch trên sàn Binance:

Mức phí giao dịch chung (General) được quy định là 0.1%

Đối với các tài khoản VIP (≥ 100 BTC & ≥ 50 BNB) thì mức phí chỉ còn 0.09% – 0.02%. Cụ thể:

Nếu có coin BNB trong ví sàn thì bạn có thể chọn BNB để giảm đến 25% phí giao dịch

Sau đây là hướng dẫn nạp và rút tại sàn Binance:



Để nạp tiền vào sàn giao dịch, bạn cần chọn mục ví (wallet) tại góc bên phải và chọn "Tổng quan ví", sau đó bạn sẽ thấy mục hiển thị là "nạp".

EyqqAoV.png


MeyGyPh.png

Nếu mình muốn nạp coin nào vào thì đánh tên coin đó vào ô tìm kiếm. Ví dụ mình muốn nạp Cybermiles coin với ký hiệu CMT vào thì mình đánh CMT vào ô tìm kiếm. Khi đó dòng coin CMT sẽ hiện lên và ta bấm vào chữ Sao chép địa chỉ hoặc Hiển thị mã QR. Chờ sau khi xác nhận xong, bạn có thể nhận được coin vào ví.

Để rút tiền trên Binance, bạn thực hiện thao tác giống như nạp tiền, ở bước cuối cùng, bạn chọn nút "rút tiền". Sau đó bạn chỉ cần nhập địa chỉ ví người nhận và số lượng cần gửi, sau đó nhấn Gửi. Bạn cũng cần chú ý phần phí giao dịch và số lượng nhận được để gửi cho đúng theo yêu cầu của bên nhận nhé.

Sau đó bạn chỉ cần nhập mã xác thực 6 số của Google Auth và chờ tiền chuyển về túi thôi.

Một số giao dịch cơ bản trên sàn Binance.

Market Order – lệnh thị trường là một lệnh cơ bản nhằm nhanh chóng mua hoặc bán tại mức giá hiện có tốt nhất. Bên dưới là hình ảnh cơ bản của MO.

SibhVa1.png

Để vào thị trường cơ bản, tại góc phải bạn chọn "giao dịch" sau đó di chuyển và chọn mục "cơ bản".

Trong đó:

Biểu đồ ở giữa: Bạn có thể theo dõi lượng mua bán của đồng coin lên xuống như thế nào theo trình tự thời gian.

Cột màu đỏ bên trái: Các lệnh bán coin.

Cột màu xanh dưới cột màu đỏ: Các lệnh mua coin.

Hai khung Mua/Bán ở dưới là để mọi người đặt lệnh.

Các lệnh trên sàn Binance là Limit, Market và Stop-Limit. Chỉ cần chọn giá và số lượng, sau đó nhấp vào mua hoặc bán là bạn có thể hoàn thành giao dịch rồi.

Đăng ký ngay:

Binance.com
 
Last edited:
Bán usdt p2p trên Binance có dễ bán không ạ? Vì em thấy tài khoản bán trên đấy đều có nhiều giao dịch, có uy tín. Người mới bán usdt sợ không ai thèm mua =((:confused::confused:

Dễ mà bạn, người ta xếp hàng chờ mua bạn chọn người để bán thôi.
 
Giao dịch P2P trên Binance có an toàn không?

Giao dịch P2P là một trong những cách mua tiền mã hóa với giá rẻ nhất, đặc biệt là Bitcoin. Đây cũng được xem là một trong những phương pháp lâu đời nhất, nếu không muốn nói là đầu tiên để giao dịch tiền mã hoá.

Các thị trường P2P đầu tiên ra mắt có giao diện người dùng phức tạp, tiêu chuẩn bảo mật thấp nên có rủi ro rất cao cho những giao dịch. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, giao dịch P2P đã thay đổi tích cực nhờ vào sự phổ biến của lĩnh vực tiền mã hoá và sự tham gia của các nhà giao dịch chuyên nghiệp. Họ đã góp phần khắc phục những vấn đề và nhược điểm ban đầu.

Đặc biệt, các nền tảng P2P ngày nay được quản lý bởi các sàn giao dịch lớn, chẳng hạn như Binance P2P. Nền tảng này được tạo ra không chỉ để mang đến trải nghiệm giao dịch thuận tiện nhất với giao diện trực quan mà còn không tính phí, tiêu chuẩn bảo mật cao cùng một đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình.

mua-p2p-tren-binance-co-an-toan-khong

Những ưu điểm cụ thể khi giao dịch P2P trên Binance

Thị trường quốc tế

Binance cho phép người dùng của hơn 180 quốc gia trao đổi P2P với nhau. Bạn có thể mua và bán tiền mã hoá với tất cả mọi người dùng trên toàn thế giới trong tích tắc.

Phương thức thanh toán đa dạng

Khi giao dịch trên các sàn truyền thống, có thể bạn sẽ không có nhiều lựa chọn thanh toán so với trên sàn P2P như của Binance. Binance cung cấp hơn 150 phương thức thanh toán khả dụng.

Miễn phí giao dịch

Trong khi các sàn giao dịch tiền mã hoá truyền thống thường áp dụng một mức phí cố định hoặc thu phí theo phần trăm mỗi giao dịch, Binance P2P cho phép các trader kết nối và thực hiện giao dịch với mức phí 0 đồng.
 
Last edited:
Chơi Binance cần bao nhiều tiền?

  • Giao dịch tiền điện tử trên sàn Binance không yêu cầu khách hàng của họ bỏ ra một số tiền quá lớn.
  • Nhà đầu tư có thể bắt đầu với nguồn vốn từ 10 đô la Mỹ và sau đó áp dụng thêm đòn bẩy để tăng nguồn vốn.
  • Tuy nhiên, đòn bẩy có thể khuếch tán lợi nhuận nhưng cũng có thể khuếch tán rủi ro. Nếu như bạn phán đoán sai giá hay hướng đi của tiền điện tử thì khả năng mất trắng là cực kỳ cao.
  • Chỉ nên sử dụng đòn bẩy khi bạn đã có một nền tảng kiến thức vững chắc cũng như thật sự am hiểu thị trường.
  • Đầu tư Binance cần bao nhiêu tiền phụ thuộc khá lớn vào nguồn vốn nhàn rỗi của nhà đầu tư. Bạn không nên vay mượn hay bán đất bán nhà để đầu tư vào đây. Vì như vậy tâm lý đầu tư sẽ không thoải mái. Và khả năng đầu tư thua lỗ càng cao hơn do chịu ảnh hưởng bởi tâm lý.
 
Last edited:
Back
Top