Đề toán thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh nói đề vừa sức

shinichi chan

Senior Member
sao không cho 6 điểm cơ bản, 4 điểm còn lại là câu thật khó để phân loại học sinh chứ thi xong toàn 9-10 đéo phân loại được học sinh, điểm đầu vào mấy trường top lại 28-29 điểm
 

phbee

Senior Member
Khiếp vậy. Hồi đấy mình đỗ chẳng có liên hoan chúc mừng gì cả.=((
vùng nông thôn quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời mang nặng tư tưởng các cụ thì việc 1 người đỗ đại học to lắm bác ạ
KKvIDPX.png
 

phbee

Senior Member
Cái chốt chặn ngăn điểm cao xảy ra ở đề thi tự luận chính là phải trình bày chuẩn. Mỗi bước có thang điểm, tới mốc mới có điểm. Nhiều thằng có tư duy rất tốt nhưng trình bày nhảm nhí là mất điểm ngay.
Nếu muốn so trình độ đề thì hãy nhìn câu khó về hàm số sẽ rõ. Lúc trước đề tự luận thì nội dung này cho gì? Chủ yếu biện luận tham số m về cực trị, max min của hàm số, biện luận tìm m để đồ thị thỏa gì đó, hoặc là biện luận nghiệm của phương trình bằng đồ thị với 2 dạng: f(|x|) và |f(x)| là hết cứt. Bây giờ có gì? Riêng mấy dạng kiểu phương trình hàm f(f(x) là đủ tiễn mấy anh thời trước lên đường rồi.
Một ví dụ khác là câu tích phân của đề tự luận cho gì? Tính tích phân hoặc tính diện tích, thể tích bằng tích phân bằng 2 phương pháp đổi biến hoặc tích phân từng phần => hết cứt. Giờ anh nhìn vào đi nó cho gì? Biến đổi tích phân bằng định nghĩa, đổi biến theo vi phân, có luôn dạng phương trình hàm, biến đổi dựa vào hàm chẵn, lẻ. Các anh bay vào đó mà xiaoloz.
Tôi đang so đề 2002 tới 2016 nhé, chứ đề trước 2002 nó là thể loại khác rồi. Tôi thi đề tự luận và dạy luyện thi trắc nghiệm nên anh khỏi nói tôi chưa trải qua.
Nói chung thì phải chấp nhận rằng học sinh nó đang giỏi toán lên từng ngày. Cái duy nhất nó thua thế hệ trước là tư duy logic thông qua tự luận.

Sent from Xiaomi Redmi Note 8 using vozFApp
tôi không phủ nhận giờ học sinh nó giỏi hơn ngày xưa, nhưng a có công nhận thời 2010 về trước được 30 điểm là quái vật không, chứ h tôi thấy 30 điểm giờ nhiều vãi, cũng có thể quái vật bây giờ nhiều hơn ngày xưa
7SXOg3F.png
 

frosty3z

Senior Member
Cái chốt chặn ngăn điểm cao xảy ra ở đề thi tự luận chính là phải trình bày chuẩn. Mỗi bước có thang điểm, tới mốc mới có điểm. Nhiều thằng có tư duy rất tốt nhưng trình bày nhảm nhí là mất điểm ngay.
Nếu muốn so trình độ đề thì hãy nhìn câu khó về hàm số sẽ rõ. Lúc trước đề tự luận thì nội dung này cho gì? Chủ yếu biện luận tham số m về cực trị, max min của hàm số, biện luận tìm m để đồ thị thỏa gì đó, hoặc là biện luận nghiệm của phương trình bằng đồ thị với 2 dạng: f(|x|) và |f(x)| là hết cứt. Bây giờ có gì? Riêng mấy dạng kiểu phương trình hàm f(f(x) là đủ tiễn mấy anh thời trước lên đường rồi.
Một ví dụ khác là câu tích phân của đề tự luận cho gì? Tính tích phân hoặc tính diện tích, thể tích bằng tích phân bằng 2 phương pháp đổi biến hoặc tích phân từng phần => hết cứt. Giờ anh nhìn vào đi nó cho gì? Biến đổi tích phân bằng định nghĩa, đổi biến theo vi phân, có luôn dạng phương trình hàm, biến đổi dựa vào hàm chẵn, lẻ. Các anh bay vào đó mà xiaoloz.
Tôi đang so đề 2002 tới 2016 nhé, chứ đề trước 2002 nó là thể loại khác rồi. Tôi thi đề tự luận và dạy luyện thi trắc nghiệm nên anh khỏi nói tôi chưa trải qua.
Nói chung thì phải chấp nhận rằng học sinh nó đang giỏi toán lên từng ngày. Cái duy nhất nó thua thế hệ trước là tư duy logic thông qua tự luận.

Sent from Xiaomi Redmi Note 8 using vozFApp
có cớt nhé :baffle:vào đh chọn ngẫu nhiên 1 giảng viên dạy toán hỏi là biết ngay
 

tranhung_hn4

Đã tốn tiền
tôi không phủ nhận giờ học sinh nó giỏi hơn ngày xưa, nhưng a có công nhận thời 2010 về trước được 30 điểm là quái vật không, chứ h tôi thấy 30 điểm giờ nhiều vãi, cũng có thể quái vật bây giờ nhiều hơn ngày xưa
7SXOg3F.png

Sao các giảng viên nói rằng sinh viên bây giờ ngu hơn xưa nhiều rồi mà:
Với chỉ tiêu tuyển sinh 5.700, chủ yếu khối A, mức điểm chuẩn cao (năm 2017 khoảng 23 - 24 đến hơn 28 điểm/3 môn), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội được xem là nơi tập trung đông đảo những thí sinh giỏi toán trong cả nước. Tuy nhiên, theo nhiều giảng viên Viện toán của trường, khi vào dạy rồi cảm giác đầy thất vọng.
PGS Nguyễn Cảnh Lương, giảng viên của trường, nói: “Ai đời toàn là những em thi được 8, 9, 10 điểm toán, vậy mà kiến thức toán hổng và tư duy toán ngô nghê đến không thể tin được! Chẳng hạn có những em làm bài đã đưa ra kết quả là căn của một tổng bằng tổng các căn… Vì thế mà điểm toán học kỳ 1, giữa kỳ 2 của sinh viên (SV) năm 1 rất kém. Không chỉ kém mà tỷ lệ khá giỏi thấp hơn rất nhiều so với những năm trước đây, hồi còn chưa gộp kỳ thi 2 trong 1”.
PGS Lương còn cho biết năm học này ông nhận dạy 7 lớp, đều của các ngành điểm đầu vào từ trước đến nay đều rất cao. Toàn những học sinh ở phổ thông thuộc hàng “đỉnh” về học toán nhưng khi vào ĐH, năng lực tư duy lại không như các thầy kỳ vọng. “Nhìn chung lứa SV mới tuyển mấy năm gần đây, đặc biệt là năm ngoái (lứa đầu tiên thi trắc nghiệm môn toán ở kỳ thi THPT - PV) tư duy kém. Vì thế, chúng tôi mới nhận xét với nhau rằng các em đúng là điểm cao nhưng không giỏi. Khi có những vấn đề đòi hỏi tư duy sâu một chút là SV ngồi ngẩn ra, không hiểu gì. Giảng viên cố giải thích, nhưng giải thích mãi các em không hiểu, đành phải cho qua”, PGS Lương chia sẻ.

Nhiều giảng viên toán của các trường ĐH khác ở Hà Nội cũng than phiền chất lượng học toán của SV năm 1 “có vấn đề”. “Khi dạy giải tích, có SV thú thật là em không biết làm tích phân đơn giản, trong khi đầu vào môn toán của em ấy là 9,25. Tôi ngạc nhiên hỏi lại, sao hơn 9 điểm toán mà tích phân đơn giản cũng không làm được thì em ấy trả lời là nhờ học mẹo casio bấm máy tính ra đáp số, chứ em không diễn giải cách làm được”, giảng viên bộ môn toán, khoa công nghệ thông tin của một trường ĐH ngành quân đội, kể.

https://thanhnien.vn/giao-duc/925-diem-nhung-khong-biet-lam-bai-tich-phan-don-gian-966610.html
 

phbee

Senior Member
Sao các giảng viên nói rằng sinh viên bây giờ ngu hơn xưa nhiều rồi mà:




https://thanhnien.vn/giao-duc/925-diem-nhung-khong-biet-lam-bai-tich-phan-don-gian-966610.html
chắc do các em bây h được tiếp xúc được cách giảng dạy khác nhau tài liệu nhan nhản, sử dụng mẹo nhiều hơn, chứ xưa toàn trường chuyên của tỉnh mới có cơ may 30 điểm, chứ trường làng 27 điểm là kinh lắm rồi
iZ3eN9B.png
 
chắc do các em bây h được tiếp xúc được cách giảng dạy khác nhau tài liệu nhan nhản, sử dụng mẹo nhiều hơn, chứ xưa toàn trường chuyên của tỉnh mới có cơ may 30 điểm, chứ trường làng 27 điểm là kinh lắm rồi
iZ3eN9B.png
Thủ khoa 29,75 điểm khối A cả nước từng bỏ học 3 năm đi làm thuê. thủ khoa năm ngoái. 30 thì vẫn khó, nhưng 27 nhiều như lợn (em cũng >27 đây mặc dù học ngu vl)
 

dinhnhobao

Senior Member
Các anh cứ bảo bấm máy auto 8,9,10 điểm thì tôi nên thật nhé : Bấm máy cùng lắm ăn may được vài câu thôi. Mấy ông dạy casino các kiểu đéo bao giờ nói rằng phải tự mày mò làm tự luận để kiếm ra mẹo vặt. Các câu từ 40 trở đi bắt đầu có sự phân hoá , chống casino rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
Thường thì bọn Casio mấy câu dễ nó cũng bấm, ví dụ tìm x, log2 (x) = 8. Mấy câu dễ làm tay 5s thì ra, bấm Casio thì ngồi mò 1 2 phút 🤣 . Còn câu khó thì bản chất vẫn phải tự làm tay thôi, chỉ có mấy công đoạn như tìm min max f trên (a, b) thì lấy máy bấm mò được. Bọn Casio thì cũng không bao giờ tới dc mấy câu 8đ nên khỏi lo.

Tuy nhiên không phủ nhận là một vài mẹo nhỏ Casio có thể làm bài nhanh hơn. Kiểu 90% làm tay 10% làm casio là chuẩn.
 

tranhung_hn4

Đã tốn tiền
chắc do các em bây h được tiếp xúc được cách giảng dạy khác nhau tài liệu nhan nhản, sử dụng mẹo nhiều hơn, chứ xưa toàn trường chuyên của tỉnh mới có cơ may 30 điểm, chứ trường làng 27 điểm là kinh lắm rồi
iZ3eN9B.png

Thôi thì để thời gian trả lời vậy.
Cách giảng dạy cũ của thế hệ trước đã sản sinh ra bao nhà khoa học gốc Việt danh tiếng thế giới như Ngô Bảo Châu , Đàm Thanh Sơn , Vũ Hà Văn , Phan Thành Nam ,... Chờ chục năm nữa xem với kiểu giáo dục mới thế hệ Z làm nên cơm cháo gì không :nosebleed:

Giờ còn quá sớm để nói trước điều gì.
 

huankhubg

Đã tốn tiền
T tn 12 đc 19-20 năm r. Làm cái ngành cũng klq j tới toán mà làm đại cũng đc trên 6d nên t đánh giá đề này dễ.
 

Phamg7800

Senior Member
Thường thì bọn Casio mấy câu dễ nó cũng bấm, ví dụ tìm x, log2 (x) = 8. Mấy câu dễ làm tay 5s thì ra, bấm Casio thì ngồi mò 1 2 phút 🤣 . Còn câu khó thì bản chất vẫn phải tự làm tay thôi, chỉ có mấy công đoạn như tìm min max f trên (a, b) thì lấy máy bấm mò được. Bọn Casio thì cũng không bao giờ tới dc mấy câu 8đ nên khỏi lo.

Tuy nhiên không phủ nhận là một vài mẹo nhỏ Casio có thể làm bài nhanh hơn. Kiểu 90% làm tay 10% làm casio là chuẩn.
Lấy ví dụ tìm max ,min đấy cứ ham bấm máy rồi khoanh sai. Trong khi làm tự luận lâu hơn có 5s luôn luôn cho kết quả đúng. Casino bản chất chỉ là công cụ , quan trọng ở cái tư duy


via theNEXTvoz for iPhone
 

kiemsibat

Senior Member
toán trắc nhiệm à :pudency: , xưa làm đúng bài hình phẳng 8điểm nhưng trình bày kém bị trừmất nửa số điểm câu đó luôn
 

-CLG-

Senior Member
Đề khó quá cũng dở mà dễ quá cũng dở. Đề tốt là đề phân loại được học sinh
 

frosty3z

Senior Member
Thường thì bọn Casio mấy câu dễ nó cũng bấm, ví dụ tìm x, log2 (x) = 8. Mấy câu dễ làm tay 5s thì ra, bấm Casio thì ngồi mò 1 2 phút 🤣 . Còn câu khó thì bản chất vẫn phải tự làm tay thôi, chỉ có mấy công đoạn như tìm min max f trên (a, b) thì lấy máy bấm mò được. Bọn Casio thì cũng không bao giờ tới dc mấy câu 8đ nên khỏi lo.

Tuy nhiên không phủ nhận là một vài mẹo nhỏ Casio có thể làm bài nhanh hơn. Kiểu 90% làm tay 10% làm casio là chuẩn.
mấy câu trên 8đ vẫn có cơ số câu có công thức sẵn luôn :oh:
 
Top