Đề xuất cấm xe khách vào trung tâm TP.HCM: Chần chừ đến bao giờ?

UnD

Senior Member
VOV.VN - Đề xuất cấm xe khách vào trung tâm thành phố không phải lần đầu tiên TP.HCM đề cập. Tuy nhiên, điều này luôn nhận nhiều ý kiến trái chiều để rồi đâu lại vào đó. Phải chăng còn quá nhiều trở lực khiến ý tưởng này khó trở thành hiện thực hay vì quyết tâm của các bên liên quan chưa đủ lớn?

Ùn tắc giao thông đã và đang trở thành vấn nạn đáng lo ngại đối với các đô thị nước ta, trong đó có TP.HCM. Và nói xe khách lưu thông vào nội đô góp phần gây ra ùn tắc thì với nhiều người có vẻ chưa thoả đáng.

Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng xe chở khách với nhiều kích cỡ khác nhau ngang nhiên lưu thông vào các tuyến đường trung tâm bất kể giờ giấc đã gián tiếp khiến các tuyến phố trở nên quá tải, trực tiếp khiến người tham gia giao thông cảm thấy mệt mỏi.

lGmkt.png

Quyết dẹp xe dù, bến cóc, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất hạn chế xe khách đi vào trung tâm - Ảnh: Tuổi trẻ

Dù các bên liên quan đã nhiều lần chỉ ra ảnh hưởng tiêu cực của thực trạng này, cũng như hơn 1 lần nhắc đến việc cần phải hạn chế loại phương tiện này đi sâu vào nội thành.

Thế nhưng mọi thứ “vẫn tiếp tục như cũ” và đường phố hàng ngày vẫn phải gánh hàng chục ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn xe chở khách các loại.

Hẳn phải có lý do gì đó khiến TP.HCM chưa thể ngăn xe khách vào nội đô.

Đó có thể là sự thiếu đồng bộ trong phát triển giao thông công cộng, chưa có hệ thống bến bãi đủ lớn, đủ thuận tiện để trung chuyển khách từ ngoại thành vào trung tâm. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng các phương án giải quyết từ các cơ quan quản lý chưa đủ thuyết phục, thiếu căn cơ đã tạo điều kiện không nhỏ cho xe khách mặc nhiên tung tăng trên phố.

Dĩ nhiên là không thể loại trừ yếu tố mang tên “lợi ích nhóm”.

Không dễ để TP.HCM có thể cấm ngay xe chở khách đi vào trung tâm, và việc đưa ra lộ trình từ 8 - 10 năm để từng bước hạn chế phương tiện này đi vào nội đô là phù hợp với bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên theo chúng tôi, thời gian thực hiện không phải là yếu tố quyết định mà phải là quyết tâm “làm đến cùng” của các bên liên quan.

https://vov.vn/xa-hoi/de-xuat-cam-xe-khach-vao-trung-tam-tphcm-chan-chu-den-bao-gio-post967925.vov
 

kojin

Senior Member
Cấm vào Quận 1 -> bến xe Hoa Mai tại Nguyễn Thái Bình xếp xó à.
Cái bến ngay trung tâm bát nháo vcl.
 

Bò Rừng

Senior Member
Vote cấm
Con xe to đùng, lại bát nháo, nên cấm theo giờ, chỉ cho chạy trước 6h sáng và sau 22h đêm
Nó gây tắc đường hơn xe tải 2 tấn nhiều
Ở SG khổ vì bus công là đủ khổ rồi
 

chinkslayer

Senior Member
Khác gì nhỉ, thay vì ngồi xe khách to oành thì mấy chục mạng đấy đổ xuống thành vài chục chiếc xe máy, 4 bánh,... và hiệu ứng tắc đường vẫn là như nhau vì nhu cầu và hạ tầng vẫn thế
 

AltaIr21

Đã tốn tiền
Cấm mẹ hết bus đi cho lành, nhớ hồi covid bus bị cấm chạy thoáng vcl.

Ở vn éo hợp bus đâu, bự vcl, tạt ra tạt vô, mà khách thì le que 1-2 người, tài xế trùm mất dạy với bọn tài xế xe công nghệ, taxi :whistle:

Sent from Sameshit S22 ULTRA using vozFApp
 

v_tam_huynh

Senior Member
Khác gì nhỉ, thay vì ngồi xe khách to oành thì mấy chục mạng đấy đổ xuống thành vài chục chiếc xe máy, 4 bánh,... và hiệu ứng tắc đường vẫn là như nhau vì nhu cầu và hạ tầng vẫn thế
thay vì nhiều xe khách chạy dọc các tuyến phố bắt khách(bát nháo nhiều hãng xe)
thì thành tuyến bus cố định.lượng ng cũng same same nhưng bớt bát nháo hơn
 
Top