Đề xuất cấm xe khách vào trung tâm TP.HCM

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/de-xuat-cam-xe-khach-vao-trung-tam-tphcm-post1342755.html
Sở GTVT TP.HCM đề xuất cấm xe giường nằm vào trung tâm TP.HCM trong 4 năm tới, cấm xe khách từ 30 chỗ trong 8 năm tới để kiểm soát ách tắc giao thông.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa đề xuất 2 phương án hạn chế xe khách vào nội đô thành phố.

Động thái này nhằm kiểm soát tình trạng xe khách đón, trả khách đúng nơi quy định, hoạt động phương tiện vận tải hành khách có kích thước lớn và giải tỏa ách tắc khu trung tâm TP.HCM.

Theo đó, phương án 1 có 2 giai đoạn. Xe bị cấm lưu thông từ 6h đến 22h hàng ngày vào nội đô thành phố theo hành lang Quyết định 23.

Trong giai đoạn 1 (2022-2025), cấm xe khách giường nằm. Giai đoạn 2 (từ năm 2025 đến năm 2030), cấm xe khách trên 30 chỗ (trừ xe buýt, xe phục vụ đám tang, xe công vụ).

Phương án 2 cũng có 2 giai đoạn cấm xe vào nội đô thành phố theo khung giờ 6h-22h hàng ngày. Trong đó, giai đoạn 1 (2022-2025) cấm xe khách giường nằm.

Còn giai đoạn 2 (2025-2030) cấm trên 16 chỗ (trừ xe buýt, xe phục vụ đám tang, xe công vụ, các xe du lịch được cấp phù hiệu riêng khi thành phố ban hành).

Sở GTVT TP.HCM nhận định cả 2 phương án đều có khả năng giảm diện tích chiếm dụng mặt đường, tăng vận tốc lưu thông của phương tiện so với hiện nay tại trung tâm, đồng thời giải quyết tình trạng mất an toàn giao thông.

Tuy nhiên, phương án 2 có ảnh hưởng đến phần lớn doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn.

Cam xe khach vao trung tam TP.HCM anh 1
Xe 16 chỗ TP.HCM đi Vũng Tàu đón khách trên đường Nguyễn Thái Bình (quận 1). Ảnh: Lê Quân.

Do đó, Sở GTVT đề xuất lựa chọn phương án 1 để thực hiện do ít tác động kinh tế xã hội và vẫn đảm bảo được hoạt động vận tải hành khách trong khu vực.

Trong đề xuất, Sở GTVT dự kiến có 15/17 điểm tại TP.HCM thuộc phạm vi hạn chế xe khách lưu thông trong năm 2022.

Khu trung tâm thành phố có 2 điểm là đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), Nguyễn Tất Thành (quận 4).

Khu sân bay Tân Sơn Nhất có 5 điểm là đường Trường Chinh (đoạn từ đường Âu Cơ đến đường Tân Kỳ Tân Quý), quận Tân Bình; vòng xoay Lăng Cha Cả, Quận Tân Bình; giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình; đường Nguyễn Thị Định (từ vòng xoay Mỹ Thủy đến cảng Cát Lái); nút giao Mỹ Thủy, TP Thủ Đức.

Khu cửa ngõ TP.HCM có 3 điểm là giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, quận 7; ngã tư Tây Hòa, TP Thủ Đức; giao lộ quốc lộ 50 - Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh.

Các khu vực khác có 5 điểm gồm cầu Kênh Xáng trên đường Dương Bá Trạc, quận 8; ngã tư Bốn Xã, quận Bình Tân và quận Tân Phú; giao lộ Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị, quận Gò Vấp; giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng, quận Bình Thạnh; đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ Bạch Đằng đến ngã 5 Đài Liệt sỹ), quận Bình Thạnh.

Hàng năm, TP.HCM tăng bình quân 8% lưu lượng phương tiện. Điều này gây áp lực lớn cho cơ sở hạ tầng đường bộ hiện còn hạn chế. Trong đó, xe tải chiếm 2,12% lượng xe hiện tại.

...
 

CaiQuan

Senior Member
cấm là 1 cách quản lý, thay vì cấm hoàn toàn thì người ta phân luồng phân tuyến, cấm đúng nơi đúng chỗ
anh nên nhìn nhận kĩ hơn vấn đề, thay vì chỉ đọc title và cmt kiểu vô thưởng vô phạt :doubt:
Vde là phân luồng phân tuyến ah.

Cả cái tp xe công cộng chỉ có bus. Vậy dân đi xe khách vào nội thành kiểu gì. Đi grab xe ôm taxi pk. Vậy tiền đâu ra. Dân trả. NN éo care. Khỏe.

Xa hơn chính là hạ tầng giao thông như qq vì quy hoạch như qq vì quản lý như qq.

Rep cho a.
 

CaiQuan

Senior Member
Cấm đúng rồi, mịa đi làm ức chế tụi này toàn đi lane xe máy, nối đuôi nhau chèn hết lên lề, đường ltk là điển hình cực mệt mỏi

via theNEXTvoz for iPhone
A nên chửi quy hoạch như qq thì đúng hơn.

Hiện tại xe máy đã chả có đường mà đi rồi. Sau này cấm xe máy lúc đó chửi ức chế xe máy sao.
 

so_lam_roi_ver3

Senior Member
A nên chửi quy hoạch như qq thì đúng hơn.

Hiện tại xe máy đã chả có đường mà đi rồi. Sau này cấm xe máy lúc đó chửi ức chế xe máy sao.
thật chửi k bao giờ hết, trên chỉ đớp với đớp chửi bao giờ đủ đây

via theNEXTvoz for iPhone
 

SertyVLO

Senior Member
Cái ưu tiên trước mắt là nên cấm xe máy vào trung tâm q1, rồi từ từ mở rộng ra khắp thành phố. Đi kèm với thu phí oto và nâng cấp hệ thống giao thông công cộng như bus và Mrt.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 

LIGHT8888

Đã tốn tiền
cấm là 1 cách quản lý, thay vì cấm hoàn toàn thì người ta phân luồng phân tuyến, cấm đúng nơi đúng chỗ
anh nên nhìn nhận kĩ hơn vấn đề, thay vì chỉ đọc title và cmt kiểu vô thưởng vô phạt :doubt:

Nó thấy #2 trống thì phải cố xác gõ chữ lẹ lẹ để tranh.
Đầu óc ngu si thì chỉ biết chửi chứ cmt gì giờ.
đáng thương hơn đáng trách
 

tonghuuhiep9

Senior Member
Bọn nghiệt súc giường nằm thì cấm mẹ hết cho rồi, chỉ cho 1 tuyến chạy vào bến xe miền đông hoặc miền tây thôi

Các xe bus đăng ký thì chạy trong nội đô, thằng nào đầu tư bus điện nữa càng ngon, tao đéo quan tâm ai ăn gì, nhưng tao thấy thoải mái là được
 

lvcd95

Senior Member
Xây dựng các trạm bus trung chuyển từ ngoại thành vào nội thành rồi hãy cấm. Xe nhiều chỗ đã tiết kiệm không gian hơn những chiếc nhỉ hơn rồi. Chuyển thành xe nhỏ còn kẹt ác

Gửi từ Xiaomi 2109119DG bằng vozFApp
 

crimetimeqn#8

Senior Member
Cái ưu tiên trước mắt là nên cấm xe máy vào trung tâm q1, rồi từ từ mở rộng ra khắp thành phố. Đi kèm với thu phí oto và nâng cấp hệ thống giao thông công cộng như bus và Mrt.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
có cc cấm đc :LOL:) bus thì như cái loz mà đủ tải cho dân văn phòng, metro chắc 10 năm nữa xong đc 1 tuyến suối tiên - q1
mấy anh toàn nói chyện trên trời, làm chính sách ngang chơi game :LOL:))
 

chinkslayer

Senior Member
Tôi thấy hay mà, để bọn đi xe khách tới ngoại thành là bắt taxi, xe ôm rồi đổ ùa vào trung tâm rồi kẹt chung cho vui. 1 con giường nằm quy ra tầm 10 con taxi, 10 con xe ôm chứ mấy.
Sắp tới nên cấm luôn bus để bọn đi xe bus ùa xuống đi taxi, xe ôm luôn.
 

Anhkocantien2

Senior Member
Sao thấy nó sao sao ấy.... ví dụ xe 50 chỗ... chạy thẳng vô trung tâm khác j xe bus. Giờ 50 khách lại leo lên 50 cái taxi chạy ra bến xe ngoài q9 .
 

Ōtsuki Hibiki

Senior Member
Cái ưu tiên trước mắt là nên cấm xe máy vào trung tâm q1, rồi từ từ mở rộng ra khắp thành phố. Đi kèm với thu phí oto và nâng cấp hệ thống giao thông công cộng như bus và Mrt.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Cấm ô tô hợp lý hơn, cấm xe máy thì các cty ở Q1 dời trụ sở hết nhé
 

CaiQuan

Senior Member
Nó thấy #2 trống thì phải cố xác gõ chữ lẹ lẹ để tranh.
Đầu óc ngu si thì chỉ biết chửi chứ cmt gì giờ.
đáng thương hơn đáng trách
Xã hội giờ văn minh rồi. Hãy dùng lí lẽ thay vì cho những ngôn từ vô giáo dục.
 

CaiQuan

Senior Member
Sao thấy nó sao sao ấy.... ví dụ xe 50 chỗ... chạy thẳng vô trung tâm khác j xe bus. Giờ 50 khách lại leo lên 50 cái taxi chạy ra bến xe ngoài q9 .
Trông mong gì. Nhìn đợt dịch, cccd, hộ chiếu vừa rồi xem.

Mà nhìn khắp cái nước vn xem. Chỗ nào mà k có "sao sao".
 

nickchidehong

Senior Member
Cấm ban ngày nhưng cho chạy ban đêm . Nghĩ cảnh ở quê lên khám bệnh 3h thả ở bx rồi đợi đến 5h bus chạy chắc đi luôn

Gửi từ Xiaomi 2201117TG bằng vozFApp
 
Top