Đề xuất kết nối cao tốc Long Thành với khu Đông TP HCM

Forzet

Đã tốn nhiều tiền cực...
Sở Giao thông Vận tải đề xuất kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành với đường Long Phước, quận 9 để đồng bộ, phát triển hạ tầng giao thông khu Đông thành phố.

Nội dung này vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND TP HCM xem xét để có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, cập nhật vào kế hoạch mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được đề xuất kết vào quận 9 ở khu vực cầu Long Thành. Ảnh: Quỳnh Trần.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Quỳnh Trần.

Việc kết nối sẽ làm một chiều từ đường Long Phước qua cao tốc theo hướng vào trung tâm TP HCM và ngược lại. Dưới dạ cầu Long Thành (bắc qua sông Đồng Nai nối quận 9 với huyện Long Thành) xây dựng vòng xoay cùng các nhánh rẽ, kết nối tuyến Long Phước với các đường song hành cao tốc. Sở Giao thông Vận tải đánh giá đây là phương án khả thi, thi công nhanh, chi phí thấp. Khu vực dự kiến mở kết nối chủ yếu đi qua đất nông nghiệp thuận lợi giải phóng mặt bằng.

Theo Sở Giao thông Vận tải, phường Long Phước, quận 9 hiện ra vào trung tâm chỉ có trục chính dài 23 km là Long Phước - Long Thuận - Nguyễn Duy Trinh, vốn nhỏ hẹp, xe đi khó khăn. Trong khi quy hoạch khu vực này có nhiều công trình văn hoá, giáo dục, sắp tới bổ sung các chức năng Khu công nghệ cao để xây dựng Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao ở phía Đông (quận 2, 9, Thủ Đức)...

Áp lực giao thông dự báo tăng nên việc kết nối đường Long Phước với cao tốc TP HCM - Long Thành là cần thiết, giúp xe chạy thuận lợi, rút ngắn khoảng cách với khu trung tâm. Việc kết nối cũng góp phần phát triển kinh tế, xã hội khu Đông thành phố gồm quận 2, 9 và Thủ Đức.

Điểm dự tính kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành vào đường Long Phước ở quận 9. Ảnh: Google maps.

Điểm dự tính kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành vào đường Long Phước ở quận 9. Ảnh: Google maps.

Trước đó hồi tháng 6, góp ý điều chỉnh quy hoạch và phương án mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, UBND TP HCM đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu bổ sung nút giao để kết nối cao tốc với đường Long Phước. Điều này tạo động lực phát triển ở địa phương này cũng như Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao ở phía Đông thành phố; phát huy hiệu quả dự án cao tốc.

Ngoài ra để cao tốc kết nối tốt với các tuyến đường trên địa bàn, TP HCM đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xây dựng hoàn chỉnh nút giao An Phú (quận 2), đồng bộ quy mô cao tốc sau khi mở rộng. Hiện, thành phố hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư giai đoạn một bằng ngân sách đối với nút giao này.

Xem đầy đủ tại nguồn: https://vnexpress.net/de-xuat-ket-noi-cao-toc-long-thanh-voi-khu-dong-tp-hcm-4186934.html

Hóng Vin nô vào gáy VGP Q9 :doubt:
 

lokibio

Senior Member
Mẹ kết nối cũng có khá khẩm hơn bao nhiêu đâu, cái cấp thiết là mở rộng cao tốc thì không thấy làm, tuần nào cũng đi vào T7 Cn chắc khùng luôn. Chưa kể sb Long Thành xây xong mà không chịu mở rộng ra là ăn đầu bùi ngay.
 

KamiTori

Senior Member
đợt đi vũng tàu về sài gòn chiều chủ nhật cao tốc mà kẹt nguyên 1 hàng dài luôn
Mà hình như chỉ kẹt ngay cái khúc lên cây cầu gì to to ấy
 

VozerBinhDan

Đã tốn tiền
Mẹ kết nối cũng có khá khẩm hơn bao nhiêu đâu, cái cấp thiết là mở rộng cao tốc thì không thấy làm, tuần nào cũng đi vào T7 Cn chắc khùng luôn. Chưa kể sb Long Thành xây xong mà không chịu mở rộng ra là ăn đầu bùi ngay.
Thay vì a chui vô cao tốc để kẹt 1 nùi,mất cmn 1-2h ở đó thì mình phi lên ngã 3 vũng tàu chắc sẽ về nhà nhanh hơn đấy :byebye:
 

Techs.Review

Senior Member
đợt đi vũng tàu về sài gòn chiều chủ nhật cao tốc mà kẹt nguyên 1 hàng dài luôn
Mà hình như chỉ kẹt ngay cái khúc lên cây cầu gì to to ấy

Cao tốc thì hướng từ Đồng Nai đi SG mình thấy tối nào cũng đông vl, mình đi hướng SG về Đồng Nai thì ngày nào cũng đông.

Nói chung là cả 2 chiều đều đông :LOL:
 

Techs.Review

Senior Member
Thay vì a chui vô cao tốc để kẹt 1 nùi,mất cmn 1-2h ở đó thì mình phi lên ngã 3 vũng tàu chắc sẽ về nhà nhanh hơn đấy :byebye:

Chỗ đó cũng kẹt, kẹt khúc ngay sân golf Long Thành có đám xe tải hay đậu, ngày nào cũng kẹt hướng Đồng Nai lên SG, xong rồi kẹt tiếp chỗ cổng 11, tiếp nữa là ngã 4 Vũng Tàu...
 

danvt

Senior Member
giờ xe nó dồn vô Long Thành - HCM cứng ngắc, làm cao tốc Long Thành - Bến Lức cho xong đi chắc giảm được kha khá lượng xe về miền Tây (khỏi phải qua TPHCM như hiện nay)
 

sith90

Senior Member
Võ chí công ra/vào cao tốc 6h chiều là kẹt. Mấy thằng công khùng điên chiều nào cũng đậu ở đó rồi đi đâu mất. Mãi ớ thấy công an vào xử lý :shame:
 

VozerBinhDan

Đã tốn tiền
Chỗ đó cũng kẹt, kẹt khúc ngay sân golf Long Thành có đám xe tải hay đậu, ngày nào cũng kẹt hướng Đồng Nai lên SG, xong rồi kẹt tiếp chỗ cổng 11, tiếp nữa là ngã 4 Vũng Tàu...
Nhưng vẫn về nhà được,còn hơn ngồi chôn chân,phỏng da’i ở trong cao speed,ko nhúc nhích được. :eek:
 

Techs.Review

Senior Member
Nhưng vẫn về nhà được,còn hơn ngồi chôn chân,phỏng da’i ở trong cao speed,ko nhúc nhích được. :eek:

Cũng vậy thôi à fen, cao tốc kẹt 1 xíu thôi, còn QL51 kẹt mấy chỗ lận, cao tốc ko có bọn xe ben chứ QL51 bọn ben chở đất đá nó chạy kinh hồn lắm.
 

VozerBinhDan

Đã tốn tiền
Khổ cái nhà mình ở ngay Đỗ Xuân Hợp, lên cao tốc có tí :confuse:
Nhà e ở safira khang đìn,mà vẫn phải chạy lên ngã 3 vtau,chứ bữa dính 1 lần ỉa đùn ở cao tốc mất cmn 3h đồng hồ mới qua được cái cầu long thành.
 

Forzet

Đã tốn nhiều tiền cực...
giờ xe nó dồn vô Long Thành - HCM cứng ngắc, làm cao tốc Long Thành - Bến Lức cho xong đi chắc giảm được kha khá lượng xe về miền Tây (khỏi phải qua TPHCM như hiện nay)

Cái BL-LT chắc phải 2-3 năm nữa may ra mới xong. Còn đường kết nối giữa LG-DG và BL-LT cũng chả biết có khởi công ko. Con đường quan trọng nhất là BH-VT cũng cỡ 10-20 năm nữa mới xong. Mở rộng LT-DG chắc cũng cỡ đó...
 
Top