Đề xuất siết trách nhiệm của Facebook, Google với quảng cáo trực tuyến

demon0989

Member
Các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới như Facebook, Google sẽ phải chặn, gỡ thông tin vi phạm theo yêu cầu của cơ quan chức năng Việt Nam.

Đây là nội dung đang được Bộ Thông tin & Truyền thông bổ sung trong dự thảo sửa đổi Nghị định 181 quy định chi tiết Luật Quảng cáo.

Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, Nghị định 181/2013 đã có quy định cơ bản điều chỉnh hoạt động quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam. Tuy nhiên, các quy định này chưa có hướng dẫn cụ thể về trách nhiệm của các bên tham gia cung cấp dịch vụ.

Đặc biệt là vấn đề kiểm duyệt nội dung sản phẩm quảng cáo trước khi phát hành và nghĩa vụ thuế tại Việt Nam. Cùng với đó, các hành vi vi phạm và chế tài xử lý còn thiếu, chưa đủ sức răn đe cũng như chưa khả thi trong thực tế.

Do đó, Bộ đề xuất sửa đổi, bổ sung nhiều quy định rõ ràng hơn về trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới như Facebook, Google tại Việt Nam. Trong đó, các đơn vị này phải chủ động rà soát, kiểm tra sản phẩm để không vi phạm Luật Quảng cáo và nộp thuế theo quy định.

Đồng thời, đơn vị, cá nhân cung cấp dịch vụ phải ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm theo yêu cầu của Bộ Thông tin & Truyền thông, cũng như các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Đối với người quảng cáo tại Việt Nam, phải chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo khi trực tiếp ký hợp đồng với bên cung cấp dịch vụ. Người quảng cáo có quyền yêu cầu đối tác cung cấp loại bỏ sản phẩm quảng cáo bị gắn vào các nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, đơn vị cung cấp và người kinh doanh dịch vụ quảng cáo đều phải báo cáo hoạt động định kỳ một lần mỗi năm cho Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu.

Bộ này cũng cho biết, quảng cáo trực tuyến đang chiếm một tỷ trọng khá lớn trong tổng đầu tư quảng cáo tại Việt Nam. Trong đó, các doanh nghiệp, cá nhân chủ yếu sử dụng dịch vụ của Goolge, Facebook chiếm đến 70% tổng doanh thu thị trường.

Tuy nhiên, hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo của Facebook, Google tại Việt Nam vẫn tồn tại nhiều bất cập. Tháng 9 năm ngoái, 15 doanh nghiệp lớn trong nước đã dừng quảng cáo YouTube (nền tảng chia sẻ video của Google) do bị gắn quảng cáo vào các video có nội dung phản động.

..........................................................................
 

demon0989

Member
Thề luôn, quảng cáo của voz target kinh vãi chưởng, sáng nay đúng là tôi có đi chảy 2 lần do tối qua ăn đồ lạnh
Bàn phím, micro, cà ry thì còn hiểu, quảng cáo cả đồ treo giấy vệ sinh luôn, chu đáo dữ


1598007402286.png
 

hrahit

Đã tốn tiền
Bởi vậy mới mong Mẽo đập Tàu ra bã cho VN thấy đó mà ghê răng, chứ ko thôi Tàu nó bạo lên thì ngày Baidu, Wechat vào VN thay thế GG, FB thì tha hồ mà double kiểm duyệt
 

kotaro22

Member
Làm digital marketing mới biết doanh nghiệp nó đổ nhiều vl tiền vào fb, gg
Thu thuế dc 2 thằng này cũng ngon
 

kiendtx

Member
Bởi vậy mới mong Mẽo đập Tàu ra bã cho VN thấy đó mà ghê răng, chứ ko thôi Tàu nó bạo lên thì ngày Baidu, Wechat vào VN thay thế GG, FB thì tha hồ mà double kiểm duyệt
Trong bài viết nói về quảng cáo, chứ không phải tự do ngôn luận của bạn đâu. Việc gì ra việc đấy
 

hrahit

Đã tốn tiền
Trong bài viết nói về quảng cáo, chứ không phải tự do ngôn luận của bạn đâu. Việc gì ra việc đấy
Thế tôi có nói câu nào liên quan tới tự do ngôn luận vậy bạn? Là cái chữ "kiểm duyệt" à? Chắc tại bạn nhạy cảm quá mức thôi, chứ tôi đang nói tới kiểm duyệt các quảng cáo như trong bài báo nói mà
 
em nghĩ sai phải không mấy thím , giống như trung quôc rồi :beated:
vào đóng thuế hộ FB, GG đi kìa :rolleyes: kinh doanh đéo đóng tý thuế má đéo nào lại còn không chịu quy định của nước sở tại thì bố thằng nào cạnh tranh lại được bọn doanh nghiệp trong nc nó nhìn còn ngứa mắt.
 
Top