tin tức Đề xuất thu phí BOT Cai Lậy trở lại vào ngày 7-10

Cryolite.D

Member
https://tuoitre.vn/de-xuat-thu-phi-bot-cai-lay-tro-lai-vao-ngay-7-10-20220916081545668.htm

TTO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thu phí trở lại dự án tuyến tránh quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy (trạm BOT Cai Lậy) và tăng cường mặt đường đoạn km1987+500 - km201 quốc lộ 1 qua tỉnh Tiền Giang.

Đề xuất thu phí BOT Cai Lậy trở lại vào ngày 7-10 - Ảnh 1.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy dự kiến thu phí trở lại vào ngày 7-10 - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương tổ chức thu phí lại dự án BOT Cai Lậy với thời gian dự kiến thu phí thử ngày 20-9, chính thức thu phí ngày 7-10-2022.

Hiện cả hai trạm thu phí trên tuyến tránh và quốc lộ 1 đã hoàn thành xây dựng, lắp đặt thiết bị thu phí không dừng; hoàn thành công tác vận hành chạy thử đảm bảo trạm thu phí theo hình thức không dừng như các trạm thu phí trên cả nước.

Nhà đầu tư đã hoàn thành sửa chữa hư hỏng mặt đường trên Quốc lộ 1 và tuyến tránh; sơn sửa, vệ sinh khu vực trạm thu phí...

Đối với một số tồn tại về công tác quản lý, bảo trì trên tuyến, ngày 12-9, tổ công tác kiểm tra điều kiện thu phí của Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương thực hiện các công việc trước mắt để đảm bảo an toàn giao thông, hoàn thành trước ngày 18-9.

Sau khi được thu phí trở lại, nhà đầu tư phải sửa chữa, khắc phục dứt điểm.

Về giá vé tại trạm thu phí ở quốc lộ 1 (theo mức thuế VAT 8%) thấp nhất là 14.000 đồng, cao nhất là 118.000 đồng. Giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí tuyến tránh (theo mức thuế VAT 8%), thấp nhất là 24.000 đồng, cao nhất là 137.000 đồng.

Sở Giao thông vận tải Tiền Giang cũng đã báo cáo Tổng cục Đường bộ danh sách các xe đủ điều kiện miễn giảm của đợt 1 với hơn 1.300 xe. Trong thời gian thu phí, doanh nghiệp dự án tiếp tục phối hợp với địa phương kịp thời thực hiện miễn giảm theo quy định.

Phạm vi miễn giảm cho các xe vùng lân cận trạm thu phí gồm 41 xã, phường, thị trấn. Đối tượng giảm giá là các xe cơ giới của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú (chủ sở hữu là cá nhân) và có trụ sở chính (chủ sở hữu là các tổ chức, doanh nghiệp) trên địa bàn 41 xã, phường, thị trấn trong phạm vi bán kính 10km quanh trạm thu phí km1990+300 quốc lộ 1 và đồng thời với địa chỉ ghi trên giấy chứng nhận đăng ký do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Mức giảm giá: xe buýt giảm: 100%; các loại xe không sử dụng để kinh doanh giảm 100%; các loại xe sử dụng để kinh doanh giảm 50%.

Dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang) khởi công năm 2014 với tổng mức đầu tư khoảng 1.389 tỉ đồng. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới hoàn toàn dài khoảng 12km với tổng vốn hơn 1.000 tỉ đồng; phần sửa chữa quốc lộ 1 dài 26,5km với vốn đầu tư trên 300 tỉ đồng.

Khi dự án hoàn thành, đưa vào vận hành thử một thời gian, đầu tháng 8-2017, trạm thu phí BOT Cai Lậy được đặt hoàn toàn trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chính thức hoạt động. Tuy nhiên, ngay ngày đầu thu phí, trạm BOT này đã vấp phải sự phản đối của giới tài xế và liên tục phải xả trạm.

Do quá trình thu phí diễn ra phức tạp, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong khu vực và giải tỏa ùn tắc giao thông, nhà đầu tư đã tạm dừng công tác thu phí hoàn vốn cho dự án từ đầu tháng 12-2017 cho đến nay.

Ngày 8-9, UBND tỉnh Tiền Giang đã họp về việc chuẩn bị thu phí lại dự án BOT Cai Lậy, trong đó thống nhất theo đề nghị của nhà đầu tư về thời gian thu phí thử là ngày 20-9, thu phí chính thức là ngày 7-10.
 
nhanh quá, ngày nào còn ầm ầm trên fb như sắp khởi nghĩa đến nơi
không biết giờ nó di dời vào đúng vị trí chưa. fen nào có thông tin share mình biết với
 
nhanh quá, ngày nào còn ầm ầm trên fb như sắp khởi nghĩa đến nơi
không biết giờ nó di dời vào đúng vị trí chưa. fen nào có thông tin share mình biết với
Nhà dưới quê gần đoạn này. Mấy năm trước xây tuyến tránh xong đặt trạm thu phí ở quốc lộ, thu hết xe
FY7e6U1.png


Bị phản đối rất dữ vì lượng dân sống khu vực này mỗi lần qua phải đóng tiền, dù có đi qua tuyến tránh hay không.
Nhất là mấy nhà bán vật liệu xây dựng, chuyên chở nông sản,...
Sau 2 năm kết cục hiện tại là xây bot ở cả hai vị trí luôn, cả quốc lộ và tuyến tránh
v1fmMDd.gif

Thêm vụ hỗ trợ từ 50-100% giá vẻ cho người dân, doanh nghiệp bán kính 10km như bài đề cập
uzQb2yt.png


Còn dân phản đối nữa hay không thì không rõ
yBBewst.png


Có điều quốc lộ đoạn này vả cả tuyến tránh chất lượng đường đều như shit. Tuyến tránh vừa xây được 1 năm là nhiều đoạn ổ voi kinh khủng, không xe nào dám đi.
Gần đây đã trùng tu, chưa rõ ổn được bao lâu
BdgiW7R.png
 
Last edited:
Ăn mỏng mỏng như đường võ nguyên giáp tránh biên hoà thì dân còn chịu được. Ăn dày quá con vịt nó la toáng lên

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ăn mỏng mỏng như đường võ nguyên giáp tránh biên hoà thì dân còn chịu được. Ăn dày quá con vịt nó la toáng lên

via theNEXTvoz for iPhone
Mỏng gì. 35k. Sau vụ cai lậy dân mới quậy. Giảm xuống 25k vẫn quậy. Phải điều 2 tiểu đội của cscđ dưới long thành lên canh. Sau đó đến từng nhà dân quậy bắt tạm giữ rồi đe dọa ko kí cam kết là cho đi tù 2 năm mới ổn
 
BOT là sản phẩm của nhiệm kỳ Đinh La Thăng mà bao người hâm mộ đấy.
Qv8Wcim.jpg


Sent from Realme RMX3560 using vozFApp
 
Mỏng gì. 35k. Sau vụ cai lậy dân mới quậy. Giảm xuống 25k vẫn quậy. Phải điều 2 tiểu đội của cscđ dưới long thành lên canh. Sau đó đến từng nhà dân quậy bắt tạm giữ rồi đe dọa ko kí cam kết là cho đi tù 2 năm mới ổn

Ặc. Chát thế. May mà toàn đi cao tốc né biên hoà. Lâu lâu có đi qua thì cũng biết đường né 😂

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top