Đề xuất xây cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM sau năm 2030

newcomer184

Senior Member
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đề xuất xây cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với TP.HCM sau năm 2030 để phù hợp với lộ trình di dời các cảng biển.
Theo thông báo nội dung kết luận cuộc họp của Giám đốc Sở GTVT TP.HCM ngày 30/12/2022 về phương án quy hoạch các cây cầu kết nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai, cầu Cát Lái được đề xuất xây dựng sau năm 2030.

Giải thích cho đề xuất này, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau năm 2030 đường Vành đai 3 (TP.HCM) và đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu đã đưa vào khai thác (trong đó có cầu Nhơn Trạch nối với TP.Thủ Đức -PV). Hơn nữa, việc xây cầu Cát Lái sau năm 2030 cũng phù hợp với kế hoạch, lộ trình di dời, sắp xếp các cảng biển tại TP.HCM.

Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM cũng đề xuất giảm quy mô cầu Cát Lái từ 8 làn xe xuống còn 6 làn để phù hợp với quy hoạch đường Nguyễn Thị Định. Trường hợp xây dựng 8 làn xe sẽ phải mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ 60 lên 77m, ảnh hưởng đến tình hình sử dụng đất hai bên tuyến đường.

Trước đó năm 2022, Sở GTVT TP.HCM và Đồng Nai đã họp bàn nhiều lần về hướng tuyến của cầu Cát Lái. Đối với hướng tuyến xây cầu tại vị trí phà Cát Lái hiện nay Sở GTVT TP.HCM cho rằng hướng tuyến này không khả thi vì phải điều chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định, khi xây cầu có nguy cơ gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cảng Cát Lái.

Sau đó, hai bên đã nghiên cứu nhiều hướng tuyến khác nhau trong đó đề xuất cả hướng tuyến kết nối từ quận 7 hoặc TP.Thủ Đức sang huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), song vẫn không thống nhất được phương án cuối cùng.
https://baodautu.vn/de-xuat-xay-cau-cat-lai-noi-dong-nai-voi-tphcm-sau-nam-2030-d182333.html
 
Nhơn Trạch mà thuộc Bình Dương hoặc Đồng Nai chịu nhả 5 xã huyện Nhơn Trạch cho TP.HCM thì hóa rồng cmnr. Cái Vành Đai 3 làm lễ khởi công xong rồi tới mùa quýt làm, đến giờ giải phóng mặt bằng còn chưa đâu vào đâu, lại chuẩn kéo dài như cái cao tốc Bến Lức - Long Thành thôi. Đồng Nai là cái tỉnh muốn ăn mà ko muốn nhả, không nhờ cái vị trí ngon lành, mấy tuyến giao thông trọng điểm Đông Nam Bộ đều chạy qua với thêm cái sân bay hút vốn thì hạ tầng Đồng Nai như mứt luôn.

Gửi từ Sony G8141 bằng vozFApp
 
Đồng nai cách đây 20 năm với hiện nay chỉ có mỗi con đường Võ Nguyên Giáp tránh đám đạo khu hố nai thống nhất, con lại ko khác gì cách đây 20 năm. Như cứt haha.
Sang Bình Dương mà xem 20 năm nó thay đổi ra sao
 
Đồng nai cách đây 20 năm với hiện nay chỉ có mỗi con đường Võ Nguyên Giáp tránh đám đạo khu hố nai thống nhất, con lại ko khác gì cách đây 20 năm. Như cứt haha.
Sang Bình Dương mà xem 20 năm nó thay đổi ra sao
bình dương mấy năm gần đây bắn pháo hoa ko sót huyện nào luôn, tỉnh giàu chơi lớn thật. cầu đường thì xây mới liên tục :surrender:
 
Nhơn Trạch mà thuộc Bình Dương hoặc Đồng Nai chịu nhả 5 xã huyện Nhơn Trạch cho TP.HCM thì hóa rồng cmnr. Cái Vành Đai 3 làm lễ khởi công xong rồi tới mùa quýt làm, đến giờ giải phóng mặt bằng còn chưa đâu vào đâu, lại chuẩn kéo dài như cái cao tốc Bến Lức - Long Thành thôi. Đồng Nai là cái tỉnh muốn ăn mà ko muốn nhả, không nhờ cái vị trí ngon lành, mấy tuyến giao thông trọng điểm Đông Nam Bộ đều chạy qua với thêm cái sân bay hút vốn thì hạ tầng Đồng Nai như mứt luôn.

Gửi từ Sony G8141 bằng vozFApp
Đồng Nai có CSGT và nuôi heo đấy.
 
SG có có trăm cây cầu xây chưa xong, và cũng hàn trăm con đường chưa mở rộng, thậm chí ổ gà ổ voi chưa lấp mà suốt ngày lên dự án để thoát hàng :feel_good:
40DDB699-E1C5-47D4-B440-6826DB0D0BAF.jpeg
 
Mấy cái cần xuất hiện như cây cầu này để phát triển đất nước thì vì mấy cái lợi ích cách nhau có 1 dòng sông mà mãi không làm chán éo muốn nói :(
 
Có e pọt r thì bắt buộc phải có bờ rích chi thôi.vấn đề là thằng nào quản lý hay lại vĩ tiến 17 trong ni ngoài nớ nữa thì bỏ mợ
 
Rõ ràng là TP HCM không muốn nhả miếng bánh cảng Cát lái đi chứ....o_O
Theo như bài báo này thì chi phí chỉ tốn có hơn 7 tượng thôi. Với ngân sách của 2 tỉnh cộng lại thì là dư sức.
Cái phương án xây cầu qua Q7 có vẻ là hợp lý nhất cho 2 tỉnh mà cũng không thể thông nhất được :whistle::whistle:
mapp-1642057019-8998-1642057436.jpg
Cây cầu đem lợi ích cho tg Đồng Nai chứ tg Sài GÒn đc éo j mà phải tốn tiền tốn công làm
Trong khi cây cầu bắt buộc phải làm là Cần Giờ nó còn chưa có tiền làm
 
Rõ ràng là TP HCM không muốn nhả miếng bánh cảng Cát lái đi chứ....o_O
Theo như bài báo này thì chi phí chỉ tốn có hơn 7 tượng thôi. Với ngân sách của 2 tỉnh cộng lại thì là dư sức.
Cái phương án xây cầu qua Q7 có vẻ là hợp lý nhất cho 2 tỉnh mà cũng không thể thông nhất được :whistle::whistle:
mapp-1642057019-8998-1642057436.jpg
Cầu có lợi cho ĐN nhưng ĐN ko chịu bỏ tiền, kêu thg SG bỏ tiền…
 
Back
Top