Đề xuất xây cầu hơn 9.180 tỉ đồng bắc qua sông Hậu để giảm khí thải nhà kính

Gần 500 triệu đô la cho cây cầu này giảm được bao nhiêu khí nhà kính ? Nếu đem cho dự án khác có được hiệu quả cao hơn không ?
 
thằng ngu @Triệu Vô Cực vào mà đọc nha, không phải cứ lấy tiền đi lọc không khi đâu thằng ngu à. Tiền mày đóng bảo vệ môi trường dùng cho những thứ khác chứ không phải đi lọc không khí hiểu chưa
59S2vtW.png
 
Lý do nghe ngu vậy thôi chứ xây thì có lý phết đấy :LOL: Anh nào từng đi qua đây hoặc đọc kỹ báo sẽ hiểu.

Khúc giữa 2 cầu cách mấy chục km, cái thành phố CT nằm đoạn giữa. Dân đoạn đó muốn qua lại hoặc vòng ngược ra QL1 hoặc phải đi phà để qua.

Mà cái khúc sông Hậu rộng gần 1km, đi phà khéo cả tiếng ấy. Bất tiện lắm
 
Xem Google Map thấy sông Trường Giang bên TQ cũng 40-50 km mới có một cái cầu, trừ khi tp lớn hai bên bờ sông. vậy nên làm gì mà chơi sang vậy.
 
Như thằng Long Xuyên làm đường tránh không kịp, giờ cuối tuần là kẹt 10-11km từ ngoại ô vào, chỉ vì 1 cái đèn đỏ trong trung tâm :LOL:. Nghe buồn cười nhưng đó là hậu quả của việc quy hoạch thành phố dọc theo quốc lộ
Hơn tuần trước t đi Châu Đốc ngày cuối tuần. Vừa vào tp Lx đoạn phà Vàm cống cũ là bò gần tới đường tránh đoạn sạt lở luôn. Khoảng 2h ròng rã cho đoạn này đúng nhục :cry:
 
Lý do nghe ngu vậy thôi chứ xây thì có lý phết đấy :LOL: Anh nào từng đi qua đây hoặc đọc kỹ báo sẽ hiểu.

Khúc giữa 2 cầu cách mấy chục km, cái thành phố CT nằm đoạn giữa. Dân đoạn đó muốn qua lại hoặc vòng ngược ra QL1 hoặc phải đi phà để qua.

Mà cái khúc sông Hậu rộng gần 1km, đi phà khéo cả tiếng ấy. Bất tiện lắm
lâu v bác
em đi phà chỗ Tân Quới - Huyện Bình Tân qua Bình Thuỷ có 15’ à
còn chỗ Cồn Khương nhanh hơn nữa, tại ngắn, phà cũ cỡ 20’ quá

via theNEXTvoz for iPhone
 
lâu v bác
em đi phà chỗ Tân Quới - Huyện Bình Tân qua Bình Thuỷ có 15’ à
còn chỗ Cồn Khương nhanh hơn nữa, tại ngắn, phà cũ cỡ 20’ quá

via theNEXTvoz for iPhone

Anh kịp phà thôi. Chứ có lần tôi đi Cần Thơ qua Đồng Tháp để đi Sa Đéc, chờ nó qua 15p, rồi nó neo 15p, đi 15p nữa :sick:

À phà công Khương dẹp rồi. Trước sạc lỡ bên Bình Minh Vinh Long, cho đi thgian sau thấy dẹp. Mở cái bến khác
 
Như thằng Long Xuyên làm đường tránh không kịp, giờ cuối tuần là kẹt 10-11km từ ngoại ô vào, chỉ vì 1 cái đèn đỏ trong trung tâm :LOL:. Nghe buồn cười nhưng đó là hậu quả của việc quy hoạch thành phố dọc theo quốc lộ
Quy hoạch tuyến tính cũng có nhiều cái lợi chứ anh, còn đường tránh là phải hỏi lại anh Cần Thơ (bảo kê BOT T2). Nếu AG xây thì nó đã thất thu từ lâu rồi nên gồng đến lúc phá bỏ nó.
 
Lý do nghe ngu vậy thôi chứ xây thì có lý phết đấy :LOL: Anh nào từng đi qua đây hoặc đọc kỹ báo sẽ hiểu.

Khúc giữa 2 cầu cách mấy chục km, cái thành phố CT nằm đoạn giữa. Dân đoạn đó muốn qua lại hoặc vòng ngược ra QL1 hoặc phải đi phà để qua.

Mà cái khúc sông Hậu rộng gần 1km, đi phà khéo cả tiếng ấy. Bất tiện lắm
Cá nhân tôi từ lúc cua vợ @RauMuongXaoToi tới nay đi về cung này cũng 14 năm.
Đi làm thì cũng chạy Cần Thơ - Sa Đéc hoặc Cần Thơ - Long Xuyên không dưới dăm chục lần.
Khẳng định luôn là xây cầu thì ok, nhưng không cấp thiết và quan trọng.
Các lí do:
1. Lưu lượng xe trên cung này chủ yếu là từ mạn ngoại ô của Cần Thơ (Ô Môn, Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Thới Lai, Vĩnh Thạnh) đi Đồng Tháp (Sa Đéc, Cao Lãnh).
Mà xưa nay giao thương của hai vùng kinh tế này chưa mạnh; vì ngoại ô Cần Thơ chủ yếu vô Cần Thơ, còn Đồng Tháp chạy N2 hoặc QL30 (Cao Lãnh) lên SG; hoặc QL80 (Sa Đéc) ra Mỹ Thuận lên Sài Gòn. Riêng thằng Thốt Nốt thì sát Long Xuyên nên đi cầu Vàm Cống luôn.

2. Lưu lượng xe hiện tại chưa đông, một cầu phà với 2 phà đã và đang đáp ứng đủ nhu cầu cho cái số 1 bên trên. Thời gian di chuyển và đợi lâu nhất cũng tầm 45 phút, còn nếu chạy tới ngay tua thì 15-20 phút là qua.

Tóm gọn cái này là đề xuất để có cái gọi là hoặc mục đích gì khác, còn thực tiễn mà nói thì xây cầu Bình Thủy - Tân Quới Tân Lược (cách cầu Cần Thơ tầm 5km về thượng nguồn) còn có ích hơn nhiều; vì Tân Quới Tân Lược sẽ dễ dàng kết nối vô cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ hơn, giảm tải cực kỳ nhiều lưu lượng từ ngoại ô Cần Thơ đi SG (hiện tại luồng này đang chạy cắt qua QL91B Cần Thơ và hay gây kẹt xe cục bộ tại nút IC3, trong 2 3 năm tới sẽ kẹt nặng hơn)
 
Toi biết chứ, chỉ thắc mắc là... hiệu quả giảm Khí thải to lớn đến mức nào, nếu đem so với 10 tượng bỏ ra để xây cầu cơ
9ZCJReH.png

Xây là đúng rồi, 2 cây cầu cách nhau hơn 50 cây số, dân 2 bên bờ giữa 2 cây cầu này muốn qua lại bằng đường bộ phải đi hơn 50 cây mới tới thay vì chỉ 10 cây đổ lại. Lợi đủ đường về chi phí lẫn thời gian vận tải

Còn giảm khí chỉ là một trong nhiều lý do mà thằng lều báo đưa ra để câu view thôi
 
thằng ngu @Triệu Vô Cực vào mà đọc nha, không phải cứ lấy tiền đi lọc không khi đâu thằng ngu à. Tiền mày đóng bảo vệ môi trường dùng cho những thứ khác chứ không phải đi lọc không khí hiểu chưa
59S2vtW.png
thôi thôi, đừng làm phiền tui nữa, hôm qua tui hứa với lòng là rep lần cuối với anh rồi. level đầu heo như anh thì tui từ chối giao tiếp nhé.
Tui comt thì được 'ưng', anh comt được 'gạch' trình đôi mình không cùng nhau đâu, xin đừng va vào nhau nữa
UzmVGnM.png
 
Anh kịp phà thôi. Chứ có lần tôi đi Cần Thơ qua Đồng Tháp để đi Sa Đéc, chờ nó qua 15p, rồi nó neo 15p, đi 15p nữa :sick:

À phà công Khương dẹp rồi. Trước sạc lỡ bên Bình Minh Vinh Long, cho đi thgian sau thấy dẹp. Mở cái bến khác
vâng bác
em thường canh giờ để đi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top