thảo luận Đến Hải Phòng city ăn gì

Hải Phòng gốc đây, mấy thứ các thím nói bên trên đã thử qua hết rồi - trừ quán bánh đa bà cụ (nhưng vẫn bị bọn bạn chê là nhà quê không biết ăn uống gì).
HP thì có gì:
0, Thịt chó: Mình là dân ăn tạp, trừ gạch đá và lá xoan thì đều dám thử. Thịt chó HP thì mình thấy ngon hơn rất rất nhiều lần thịt chó chặt trên HN (có thể hôm đó mình ăn quán dở). Có lần mình ăn miếng thịt chó mà khóc :too_sad:. Thịt chó Trọng Hoàng Lô 22 Lê Hồng Phong là đỉnh của chóp, must try khi đến Hải Phòng (nhớ đi sớm kẻo hết hàng)
1, Ốc: Ốc Thủy Dương ngon, đa dạng mà giá cao, được cái gần trung tâm. Muốn ngon bổ rẻ thì đi sang Ốc 96 An Đồng (cách nhà hát lớn tầm 4km), còn trong tpho thì quán ốc nào đông là quán đấy ngon :sexy_girl:
2, Bánh đa cua: mình ăn nhiều thể loại quán rồi mà thích ăn nhất là chỗ 48 Lạch Tray, có thể nhìn bẩn (với một số người kỹ tính đòi hỏi cao) nhưng ăn thì ngon và có nét riêng. Điểm đặc biệt là không cần biết quán đang có bao nhiêu khách, nhưng từ lúc order đến lúc bánh đa mang ra trung bình chỉ mất 40 ~ 50 giây.
3, Bánh bèo: mình thấy ăn bánh bèo ở đâu HP cũng same same ngon ngon như nhau, chỉ khác mắm chấm. Điểm được quảng cáo nhiều là chợ Chu Văn An (chếch cổng trường Chu Văn An cấp 1, dễ tìm)
4, Pa-tê cột đèn: đỉnh của chóp, mà hình như mỗi HP làm pa-tê kiểu như vầy hay sao mà ai du khách đến ăn cũng khen ngon hơn ở chỗ họ. Pa-tê có bán hộp theo 1/2 kg và kẹp bánh mì ăn luôn/mang về.
5, Capuchino sương sáo: 27A Đinh Tiên Hoàng (bên trên chục nhà có quán cfe 1986 khá đẹp) có thể đây không phải là món mới, quán cũng chỉ bán vỉa hè, cũng chưa chắc đã xuất sắc, nhưng chắc là quán đầu tiên bán món đấy, mà không gian quán cũng hơi vintage, hầu như tối tối toàn thanh niên, ăn mặc hiphop trượt ván vô ngồi. Ngồi đấy xong vào quán 1986 sống ảo rồi lếch thếch lên cầu Hoàng Văn Thụ sống ảo tiếp :smile:.
6, Sữa tươi trân châu đường đen: Yến Lùn 165A Tô Hiệu ngay ngã tư. Cái đồ uống này mình hơi ghiền (mình không khoái đi trà sữa lắm vì nhìn nó không nam tính) nhưng thỉnh thoảng đá qua quán này mua stttdd. Một cốc ú ụ mà chỉ có giá 20k, bán rất đông khách.
7, Bia hơi hồ Phương Lưu: cái hồ này ngay nhà mình, tầm từ 17:00 đổ ra thì các quán bắt đầu mang bàn ghế ra. Nhậu ở đây được cái ngồi ngay vỉa hè bờ kè hồ luôn, không có rào chắn nữa nên cực thoáng mát (mùa hè thôi, mùa lạnh sợ trúng gió méo mồm) uống bia ăn cá nướng ngắm hoàng hôn cũng hay. Mấy cái hồ khác thì không được ngồi mé hồ với có rào chắn hết trơn nên mình recommend cái hồ này.
Sợ lạnh thì qua nhà máy bia thành phố, ngay đầu có quán bia hơi to vật vã sức chứa 1000 người
8, Một số địa điểm check-in sống ảo cho ngta biết mình tới HP:
  • Đồi thiên văn Kiến An (cách trung tâm tầm 12km, mất khoảng 2 tiếng để đi lên rồi xuống, độ dốc thoải, nhiều cảnh đẹp chụp xong nhìn như Đà Lạt)
  • Đồ Sơn: :shame: ngày xưa thì ko khuyến nghị nhưng gần đây xây cái khu Đồi Rồng cũng đẹp, nhìn như Hạ Long. Xong thì sang bên Hòn Dáu.
  • Cầu Hoàng Văn Thụ: có thang bộ leo lên, thím nào chưa canh được góc chụp bảo mình chỉ cho
  • mấy quán cfe: No.1986, Aha Đinh Tiên Hoàng, Happy House 82 đồng cau, Starbucks (cho ngta biết mình giàu :matrix:) hoặc lang thang trong khu đô thị Vinhomes Imperial nhiều quán đẹp, ăn ngon, nhà đẹp tháp cao, giá thì hơi mắc tí thôi.
  • Satan Sky Bar: quán này nằm ở nóc của cfe Bắc Việt (decor giống Cộng) lên nóc chụp ảnh cũng được, thoáng, buổi tối 2 bên bờ sông phố đi bộ lên đèn xanh đỏ tím vàng nhìn vui mắt. Nhưng đồ uống đắt, lần trc gặp cu nhân viên mồm thối nữa nên ghét từ bấy giờ ko vào.

9, (tùy chọn) Ghẹ 45kg :sexy_girl:
10, Loanh quanh Hải Phòng thì đi đâu:
  • Cát Bà: đi xe máy hay oto đều được hết, khuyến khích đi xe cá nhân, giữa đường nhiều đoạn đẹp, nên cẩn thận đoạn xuất phát cho đến cầu Lạch Huyện (tầm 10km đầu trên hành trình 45km) toàn container hung thần. Đến Cát Bà có vừa đủ hoạt động vui chơi (không nhiều quán dẫn đến khó chọn như đợt rồi mình đi Nha Trang). Cá nhân nhận xét đi vịnh Lan Hạ của CB chất hơn vịnh Hạ Long.
  • Núi Bình Hương, Quảng Ninh: ngay đằng sau chùa Ba Vàng nổi tiếng với cô Yến giải oan, cách HP khoảng 33km, cá nhân nhận xét là cảnh hoang sơ, nên đi, rất đẹp để chụp ảnh.
  • Hạ Long: Nên đến để tham quan, cả khu bãi biển và khu tổ hợp gì gì cách đó 4-5km, đi đường mà cứ ngỡ đang ở nước ngoài, đường phố sạch bong, shophouse nối nhau san sát, tòa nhà cao tầng mọc lỗ chỗ.
Các thím thấy tò mò chỗ nào thì cứ google, có sẵn hết rồi :nosebleed:
 
Last edited:
Bánh đa cua
Bún cá cay
Bánh mì cay + chè giun
Bánh bèo chu văn an
Bánh cuốn
Xôi thịt lãn ông
Bún ngan phan bội châu
Trà cúc
Ph..ò

Để mà về hp ăn thì chắc mất mấy ngày mới hết
 
Là người Hải Phòng nhưng phần lớn người dân ở đó không ra quán bánh đa Bà cụ đâu 😑
Toàn khách du lịch hay người tỉnh thành khác ăn chứ còn đầy quán bánh đa ăn còn ngon hơn ấy chứ

Sent from vsmart Live 4 via nextVOZ
 
Back
Top