Dev của shopeepay như fresher vậy

Tieu Long Ha

Senior Member
Tình hình là hôm trước mình có mua 2 món hàng trên shopee và thanh toán luôn. Nhưng bị lỗi thanh toán nên shopee có hoàn lại tiền vào ví shopeepay của mình. Ok. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra trong quá trình thực hiện lệnh giao dịch giữa ngân hàng và shopee.
Nhưng. Khi mình rút tiền về ví thì không hiểu mình đang gặp cái lỗi gì mà không rút được.
Tài khoản là 182k hoàn trả lại vì thanh toán lỗi.
Mình tiến hành rút về ngân hàng:
2021a41011db-f960-4b85-8e70-16bb2a0a85cb.png


Lỗi xảy ra.
202150292801-05f8-49c6-8aab-fb57e56c447a.png


Mình nghĩ là do số lẻ => rút thử 180k
2021c995200a-afcc-44c0-afb1-b8b2e0ba1d52.png


Lỗi tiếp
20212a615e50-5d7e-49a8-92bb-971568b466fd.png


Một cái thông báo lỗi rất ư là chung chung.
Nhìn thông báo khéo còn thua cả sinh viên nó làm đồ án tốt nghiệp. Tệ hết sức. Khiến user không biết lỗi ở đâu mà khắc phục. :feel_good:

Mình dạo qua 1 vòng review app trên appstore thì thôi :sexy_girl:
20217150c53f-e0ea-4e4e-a419-76ac8c6ce116.png

20211c60de3e-5470-43fc-ae98-3fe61f1c4cfd.png

Toàn chửi bới :tire:
Chắc cạch shopee từ đây anh em ạ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
lỗi thì khi khác thử lại

có khi bank bạn liên kết đang bảo trì cổng kết nối

lỗi này mình cũng bị vaì lần rồi -2-3 hôm sau vào thao tác lại là được
 
bank lỗi đổ thừa app.
rồi đến cái chi tiết lỗi, exception, line số mấy cũng tung lên hết trên UI cho user thấy hả :))))))
Có ai bắt ghi exception kiểu đấy đâu??
Không ghi được chi tiết khác à?
Về phía người dùng, đọc được cái thông báo đó thì bạn biết luôn được đó là lỗi của bank hả?
Này là tôi rút mấy ngày không được. Thử xoá rồi add lại thẻ ngân hàng rồi đều thế.
Bạn lên store đọc user khác người ta comment là biết. Đâu phải mình tôi kêu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
"Hệ thống đang gặp sự cố..." Thì nghe to lớn quá, thôi thì để "Giao dịch của bạn không thực hiện được" cho yên tâm hơn:byebye:

Căn bản anh là dev biết chút ít IT nên săm soi thôi
 
ngân hàng bị lỗi nó cũng ghi là giao dịch không thực hiện được thôi
chứ nó không ghi gì hết nữa
 
Căn bản là mấy cái thông báo lỗi có thể là chỗ để hacker lợi dụng khai thác nên hầu hết các hệ thống ghi chung chung thôi, trừ 1 số lỗi public được. :rolleyes:

Sent from Soupie using vozFApp
 
Thường lỗi như này thì mình nghĩ lỗi thuộc về TPBank nhiều hơn, gần đây thì MoMo, ZaloPay hay chuyển tiền từ ngân hàng khác thì mình cũng gặp chuyện này rồi, hên thì nó hiện ra thông báo như này, xui thì nó giam tiền lại tầm 1 hôm 😑
 
Căn bản là mấy cái thông báo lỗi có thể là chỗ để hacker lợi dụng khai thác nên hầu hết các hệ thống ghi chung chung thôi, trừ 1 số lỗi public được. :rolleyes:

Sent from Soupie using vozFApp
chuẩn đấy, ko hẳn là sự thiếu sót mà là chủ ý. thỉnh thoảng thấy Google lỗi gì đó mà nó chỉ thông báo lỗi kèm "that's all what we know".
 
Lỗi thì muôn vàn lỗi. Có động vào hệ thống của nó đâu mà biết lỗi ntn đã chửi vống lên.
Nó ghi chi tiết lỗi ra là exception ở dòng nào, line code bao nhiêu thì thím fix hộ à.

Sent from Iporn 696969 using vozFApp
Thím quy chụp nhỉ. #1 tôi không có dòng nào yêu cầu phải ghi exception kiểu trong lập trình.
Tôi chỉ mong nó ra cái thông báo nó chi tiết hơn chút để người dùng đỡ bị mông lung, quy lỗi cho ngân hàng, hoặc lỗi của hệ thống bên nó (ví dụ vậy) thì quá đáng quá hay sao.

Sáng nay tôi rảnh, dạo qua các app khác để so sánh thì shoeepay rate thấp nhất trong các app ví điện tử đấy

7npuNQm.png
VdIGFu8.png
eLp6rpW.png
9cOx5wT.png
JKdvjtw.jpg
FPmGDuV.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái này chả liên quan đến trình của dev đâu.

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
 
Lỗi thì muôn vàn lỗi. Có động vào hệ thống của nó đâu mà biết lỗi ntn đã chửi vống lên.
Nó ghi chi tiết lỗi ra là exception ở dòng nào, line code bao nhiêu thì thím fix hộ à.

Sent from Iporn 696969 using vozFApp
Hằn học & suy diễn vãi, đứng ở phía ng dùng mà gặp lỗi đ hiểu vì sao lỗi bực bỏ mẹ.
Và thói quen của KH sẽ là bấm lại liên tục + gọi đội support hỏi, vô tình tăng tải lên hệ thống và cả customer support. Thường thì CS đ biết trả lời sao chỉ hẹn feedback sau rồi mất hút. Sự bực dọc đổ lên các kênh review.
Làm ngu thì đừng có bao biện công nghệ này nọ.
 
Hằn học & suy diễn vãi, đứng ở phía ng dùng mà gặp lỗi đ hiểu vì sao lỗi bực bỏ mẹ.
Và thói quen của KH sẽ là bấm lại liên tục + gọi đội support hỏi, vô tình tăng tải lên hệ thống và cả customer support. Thường thì CS đ biết trả lời sao chỉ hẹn feedback sau rồi mất hút. Sự bực dọc đổ lên các kênh review.
Làm ngu thì đừng có bao biện công nghệ này nọ.

Ai đang hằn học suy diễn vậy. 1 chất giọng thật v~ lol. =]]
Giờ chỉ ra lỗi thử lại vẫn lỗi có dừng chửi tiếp ko? Hay chỉ chửi chi tiết hơn.

Sent from Iporn 696969 using vozFApp
 
shopee là một công ty lớn, việc định nghĩa message show như thế nào sẽ được từ Product Manager, BA, Tech Lead hoặc cao hơn nữa define, chứ không hẳn là ông dev nào đó thích ghi sao ghi.

Nên nói dev kém không biết ghi sao thì tội dev quá. Với lại shopee cũng là một trong những cty top trong mảng IT, phỏng vấn vào shopee cũng khoai chứ không giống kiểu mấy cty bèo nhèo đâu. Nên chất lượng dev chắc chắn là không kém
 
Back
Top