Thôi mấy anh fresher rồi mấy anh user củ cải gì đừng cãi nhau nữa, để tôi tóm lại về việc xử lí lỗi trong hệ thống cho cách anh hiểu.
Khi một giao dịch được thực hiện nếu có lỗi thì cơ bản sẽ có 2 loại lỗi
- Thứ nhất là lỗi về mặt business . Ví dụ như tài khoản hết tiền, quá hạn thanh toán, chỉ thanh toán số chẵn, service tạm offline do ngày nghỉ, abcxyz. Tất cả các lỗi này sẽ thông báo cụ thể tới người dùng vì người dùng có thể tự mình fix được
- Thứ 2 là lỗi hệ thống, ví dụ như lỗi do api bên thứ 3, lỗi do server quá tải, bug các thể loại. Tất cả các lỗi này cũng sẽ đều được log lại cụ thể, tuy nhiên log này không phải cho end user xem mà cho system admin và nhân viên hộ trợ xem. Lỗi này chỉ hiển thì chung chung đến user ví dụ: "Giao dịch không thành công, vui lòng gọi hotline xxxx để được hỗ trợ", có hiển thị chi tiết thì user cũng k làm được gì, vậy thì làm vậy để làm mẹ gì?
. Khi user gọi support thì nhân viên nó mới check xem cụ thể là sao lại lỗi rồi đưa ra hướng xử lí