Dev không bằng cấp thì không hoặc ít được tăng lương ???

Briann

Senior Member
Mới đi cafe nói chuyện với ông anh là giảng viên, dev, cũng có kinh nghiệm trong ngành.

Ổng nói đầu vào có thể không cần bằng nhưng có trường hợp lương nó sẽ không review, hoặc không tăng vì không có bằng. Thậm chí lương mình chỉ bằng với thằng mới ra trường, tuy nó chưa có kinh nghiệm nhưng nó có đủ hồ sơ, bằng cấp.

Mình code đc 2 năm. Còn nợ cái tiếng anh nên không có bằng. Tính bỏ luôn mà nghe ông anh nói thế nản vãi.

Các anh em dev khác, ở môi trường khác thì sao. Review lại cho mình câu chuyện của không bằng ở cty các bác với.
 
Nghe lạ quá vậy, bạn tôi ko có bằng cũng nhiều lương vẫn up bình thường mà bác
Nghe ổng nói nó sẽ kiếm cớ đó mà đì lương mình xuống. Hoặc tệ hơn, khi phỏng vấn mà biết mình chưa có bằng, nó sẽ loại với lý do còn nhiều trường hợp khác đang chờ :((
 
đi học 4 năm k nghĩ tiếc cái công mà vì 1 môn bỏ dở --> nói phét, tôi nghĩ chắc phải 5 môn giờ đi học nó ảnh hưởng đi làm. 2 năm cũng chưa phải lead to của 1 dự án to được mà bảo k có thời gian học. Ở đâu k biết chứ ở vn k có bằng đh thiệt đủ đường. Còn cố định trường nào bắt học tiếng anh v ? nộp ielts 7 chấm xem nó có bắt đi học nữa k
 
Chưa ra ngoài nên cũng chưa biết
Nhưng bằng cấp thì cũng cần chứ để hồ sơ đỡ bị loại khỏi vòng gửi xe đạp
Còn bằng cấp loại gì thì còn phải xem
Vd chứng chỉ ngoại ngữ, những chứng chỉ quốc tế IT về lập trình viên về quản trị mạng hay về cloud thì lại là cái gì đấy quá tuyệt vời
Nó nói lên việc anh đã từng trải nghiệm vấn đề mà nhà tuyển dụng đang quan tâm
 
Không có time ấy bác. Dev thì bác biết rồi. Làm có thời gian cố định đâu =((
Nên thu xếp đi học cho done cái issue. Gặp thầy nói chuyện

Tôi ngày xưa nợ môn, ko đi học nên đóng thầy củ rưỡi phụ đạo, đi thi auto 7 điểm. Xin nghỉ có 2 buổi thôi, 1 gặp thầy, 2 đi thi

Giờ có thể khác nhưng cứ đến trường đã
 
manh dạng đoán bạn này chưa quá 25t.
lúc bạn đạt dc level 26 27t, bạn bị đuổi học do quá hạn.
ko học lấy bằng dc, và cty cũng sa thải bạn...
thì lúc đó bạn sẽ thấy tiếc vì khi xưa tại sao chỉ còn có cái eng mà ko lấy. Học phí mấy năm, bao nhiêu tiền bạc.
cho dù nó ko có giá trị, nhưng danh dự với xóm làng bà con dòng họ, ông bà già có cái để nói với người ta, nhà vợ nhìn vào, à... thằng này cũng có học hành đàng hoàng.

để rồi coi, bạn làm dc bao lâu nữa. Thử hỏi giờ bạn hơn gì đám học sinh lớp 12? Có phải bạn chỉ hơn tuổi thôi đúng ko? Chứ hơn gì nữa?

tôi đây học 8 năm mới ra trường, người giống như bạn vậy. ko có bằng cấp, do đi học ko có tiền đi, nên nghỉ ở nhà làm game, sau có tiền vô trường trả nợ. Lấy cái bằng. Nó là danh dự, chứng minh mình là người có ăn học. Chứ ko phải nói thằng đi học có bằng giỏi hơn thằng ko bằng.
trường tui học 1 năm đóng hồi đó là 10tr, sau lên 15tr thời 2009.
tới 2018 mới lấy dc bằng nè kaka.
nợ vì nhà mình nghèo, ko có tiền cho đi học, nên cúp, mê đi làm kiếm tiền, bị nợ môn, vòng lặp lần quẩn, cứ nợ, đi làm trả, ko có time đi học, rớt, nợ, trả.... nếu bạn ko chú tâm, ko quyết tâm, thì đừng trả, còn đi học đủ, quyết tâm, thì tương lai của bạn sáng sủa thôi.
 
Last edited:
91. học fpt-aptech dc 1 năm rưỡi rồi nghỉ đi làm đây. Lúc đầu khó xin việc thật, nhưng vẫn phải học, cập nhật ngôn ngữ thường xuyên, giờ trên 3k/ tháng. Việc họ nói là chuyện của họ. Cách mình hoạt động, sống ra sao là chuyện của mình. Ko nên tin tưởng quá những gì họ nói. :)
 
cty tư nhân thì cũng không quan trọng bằng cấp cho lắm, làm đc việc là ok
hB8nmx5.png
nhưng có bằng cấp vẫn tốt hơn không fen nhé
9NN5SUy.png
 
ông giảng viên đó điêu 1, thằng thớt điêu 10. Code 2 năm thì đếu hỏi câu này. Thêm nữa, ko lấy nổi cái bằng bầy đặt này nọ nữa. Ko có khả năg tiếng anh thì tương lại còn tệ hơn ko có bằng.
Mình code đc 2 năm. Còn nợ cái tiếng anh nên không có bằng. Tính bỏ luôn mà nghe ông anh nói thế nản vãi.
 
91. học fpt-aptech dc 1 năm rưỡi rồi nghỉ đi làm đây. Lúc đầu khó xin việc thật, nhưng vẫn phải học, cập nhật ngôn ngữ thường xuyên, giờ trên 3k/ tháng. Việc họ nói là chuyện của họ. Cách mình hoạt động, sống ra sao là chuyện của mình. Ko nên tin tưởng quá những gì họ nói. :)
2 tháng học một buổi trong t7 cn để lấy dc cái bằng đã bỏ công đi 95% quãng đường chưa kể dev thi phần đọc hiểu khá tốt-> giảm 25% độ khó. Bỏ chắc do còn 5,6 môn nữa thì tin.
 
Back
Top