tin tức Đi ngược xu thế, Subaru WRX thế hệ mới lại dùng hộp số sàn và CVT

Wrx và wrx sti là 2 đẳng cấp khác nhau,máy,hộp số,body,awd differential cũng khác nhau . Và giá chênh lệch của 2 chiếc cũng ko rẻ,khoảng 13-15k tuỳ theo option bỏ vô. Cũng như civic si và civic type r , 1 chiếc có 26k,1 chiếc mark up drive ra cửa ko dưới 50k . Và a cho tôi xin cái văn bản nào cấm nhập khẩu xe lẻ tẻ,vì theo tôi dc biết là cargo bên us này vẫn nhập xe về vn,miễn sao chịu đóng thuế và tiền ship đầy đủ
cái nghị định 116 chứ cái nào, nó không cấm nhập lẻ tẻ, nhưng nó quy định mỗi một lô xe nhập về phải lấy một cái ra kiểm định, mà kiểm định xong thì thành xe cũ luôn, con WRX này lâu lâu mới có người đặt nhập, mỗi lần nhập một con là nó phải nhập một cặp về, một con giao khách và một con đi kiểm định... con kiểm định xong về bán thanh lý lỗ vcl... chi phí ấy khách không chịu mà thằng nhập cũng không chịu...

nó không có cấm, nhưng nó làm cho cái việc nhập lẻ tẻ xe trở nên rất bất hợp lý...

tôi chạy khá kỹ cả STI lẫn WRX rồi, tôi không có nói nó giống hệt nhau, nhưng nó không đáng chênh lệch gấp đôi (tại thời điểm tôi mua là chênh lệch khoảng 1.2 tỉ) - và các đời sau này nó không đủ khác biệt để tôi muốn đổi qua model mới (chênh lệch khoảng 1.5-1.8 tỉ nữa)

một con STI giờ nhập xong tới tay mới nguyên sẽ loanh quanh tầm 2.3 tỉ, với chừng đó tiền tôi sẽ thêm 2.3 tỉ nữa để mua Porsche chứ không mua một con class C như STI...

WRX/STI nó vẫn là một con xe rất hay, nhưng hiện tại ở VN thì không đáng mua...
 
Làm gì mua được đâu :D. A45 mới giá tăng so với bản cũ lắm.Ít cũng phải 3 tỏi
chính xác là lúc tôi tính lấy STI xong tính ra mua được A45 AMG One Edition rồi nên nghĩ bụng thôi đổi làm chó gì, chạy WRX xét ra cũng không thọt lắm về mặt trải nghiệm...
 
cái nghị định 116 chứ cái nào, nó không cấm nhập lẻ tẻ, nhưng nó quy định mỗi một lô xe nhập về phải lấy một cái ra kiểm định, mà kiểm định xong thì thành xe cũ luôn, con WRX này lâu lâu mới có người đặt nhập, mỗi lần nhập một con là nó phải nhập một cặp về, một con giao khách và một con đi kiểm định... con kiểm định xong về bán thanh lý lỗ vcl... chi phí ấy khách không chịu mà thằng nhập cũng không chịu...

nó không có cấm, nhưng nó làm cho cái việc nhập lẻ tẻ xe trở nên rất bất hợp lý...

tôi chạy khá kỹ cả STI lẫn WRX rồi, tôi không có nói nó giống hệt nhau, nhưng nó không đáng chênh lệch gấp đôi (tại thời điểm tôi mua là chênh lệch khoảng 1.2 tỉ) - và các đời sau này nó không đủ khác biệt để tôi muốn đổi qua model mới (chênh lệch khoảng 1.5-1.8 tỉ nữa)

một con STI giờ nhập xong tới tay mới nguyên sẽ loanh quanh tầm 2.3 tỉ, với chừng đó tiền tôi sẽ thêm 2.3 tỉ nữa để mua Porsche chứ không mua một con class C như STI...

WRX/STI nó vẫn là một con xe rất hay, nhưng hiện tại ở VN thì không đáng mua...
Anh éo biết gì về luật mà cứ phán bừa. Nghị định 17/2020 đã bãi bỏ điều đó của 116/2017 rồi anh nhé. Anh có thấy tụi tư nhân nó nhập 1 đống Rolls-Royce chính hãng mới tinh đấy k? Nói như anh thì bọn nó phải làm 2 cái RR à?
Cái quan trọng nhất của nhập khẩu oto bây giờ là bọn hãng nó gật đầu cho tư nhân nhập thì mới đc nhập nhé, nó éo thích thì nó éo cho nhập, thế thôi.
 
cái nghị định 116 chứ cái nào, nó không cấm nhập lẻ tẻ, nhưng nó quy định mỗi một lô xe nhập về phải lấy một cái ra kiểm định, mà kiểm định xong thì thành xe cũ luôn, con WRX này lâu lâu mới có người đặt nhập, mỗi lần nhập một con là nó phải nhập một cặp về, một con giao khách và một con đi kiểm định... con kiểm định xong về bán thanh lý lỗ vcl... chi phí ấy khách không chịu mà thằng nhập cũng không chịu...

nó không có cấm, nhưng nó làm cho cái việc nhập lẻ tẻ xe trở nên rất bất hợp lý...

tôi chạy khá kỹ cả STI lẫn WRX rồi, tôi không có nói nó giống hệt nhau, nhưng nó không đáng chênh lệch gấp đôi (tại thời điểm tôi mua là chênh lệch khoảng 1.2 tỉ) - và các đời sau này nó không đủ khác biệt để tôi muốn đổi qua model mới (chênh lệch khoảng 1.5-1.8 tỉ nữa)

một con STI giờ nhập xong tới tay mới nguyên sẽ loanh quanh tầm 2.3 tỉ, với chừng đó tiền tôi sẽ thêm 2.3 tỉ nữa để mua Porsche chứ không mua một con class C như STI...

WRX/STI nó vẫn là một con xe rất hay, nhưng hiện tại ở VN thì không đáng mua...
Us nhập về theo dg vk hồi hương,mua xong xe rồi ra cargo cho giá,dc thì trả tiền rồi xe có mặt ở vn,ai làm gì ko cần quan tâm . 2.3 + 2.3= 4.6 tỷ,làm 1 con sti + thêm 1 căn chung cư có lý hơn 1 con cayman 718 có 300hp,trong khi đó sti stock đã 310hp ,làm nhẹ nhàng cái là 400hp rồi
https://www.porsche.com/usa/models/718/718-models/718-cayman/
Tuỳ theo sở thích mỗi ng,có tiền thì chơi thôi. Ah,mà a cho tôi hỏi là a đi sti đời nào mà thấy nó ko khác biệt lắm với wrx thường vậy
 
Anh éo biết gì về luật mà cứ phán bừa. Nghị định 17/2020 đã bãi bỏ điều đó của 116/2017 rồi anh nhé. Anh có thấy tụi tư nhân nó nhập 1 đống Rolls-Royce chính hãng mới tinh đấy k? Nói như anh thì bọn nó phải làm 2 cái RR à?
Cái quan trọng nhất của nhập khẩu oto bây giờ là bọn hãng nó gật đầu cho tư nhân nhập thì mới đc nhập nhé, nó éo thích thì nó éo cho nhập, thế thôi.
tôi có nhập xe về bán đâu mà phải mất công update luật??? tôi đã đặt cọc mua cả STI lẫn BRZ và được thằng Motor Image nó giải thích đúng như thế nên tôi quyết định không mua nữa, đơn giản thế thôi... và thực tế là đến bây giờ Motor Image cũng ngưng kinh doanh cả WRX/STI/BRZ kể cả đặt hàng, tôi nói dựa trên thực tế tôi quan sát thấy chứ anh thấy người ta nhập Rolls Royce thì liên quan gì tôi đi mua Subaru???
 
Us nhập về theo dg vk hồi hương,mua xong xe rồi ra cargo cho giá,dc thì trả tiền rồi xe có mặt ở vn,ai làm gì ko cần quan tâm . 2.3 + 2.3= 4.6 tỷ,làm 1 con sti + thêm 1 căn chung cư có lý hơn 1 con cayman 718 có 300hp,trong khi đó sti stock đã 310hp ,làm nhẹ nhàng cái là 400hp rồi
https://www.porsche.com/usa/models/718/718-models/718-cayman/
Tuỳ theo sở thích mỗi ng,có tiền thì chơi thôi. Ah,mà a cho tôi hỏi là a đi sti đời nào mà thấy nó ko khác biệt lắm với wrx thường vậy
nếu tôi tham số to thì tôi mua A45/S chứ STI có 310hp tuổi gì so :/

tôi thích WRX/STI/BRZ/718 là vì đám này nó nimble hơn hẳn mấy thằng BMW Mercedes cùng tầm tiền, handling tốt... mà xét trên tiêu chí này thì con STI nó không hơn con WRX nhiều đâu, turbo con STI lớn hơn, phải giữ tua cao, chạy zigzag vất vả lắm... bù lại center diff của nó xịn nên cầu sau không bị hụt nếu quăng đuôi... nhưng mà cả hai thằng này không thể so được với BRZ... khốn nạn là con BRZ nó lại hơi yếu nên tôi mới ngó tới con 718...
 
tôi có nhập xe về bán đâu mà phải mất công update luật??? tôi đã đặt cọc mua cả STI lẫn BRZ và được thằng Motor Image nó giải thích đúng như thế nên tôi quyết định không mua nữa, đơn giản thế thôi... và thực tế là đến bây giờ Motor Image cũng ngưng kinh doanh cả WRX/STI/BRZ kể cả đặt hàng, tôi nói dựa trên thực tế tôi quan sát thấy chứ anh thấy người ta nhập Rolls Royce thì liên quan gì tôi đi mua Subaru???
Anh vừa nói: muốn nhập về thì phải nhập ít nhất 1 cặp để lấy 1 con mang thử. Thì RR ai cho anh nhập 1 chiếc duy nhất? Mà ngoài ra RR còn một đống trâu, bò, ngựa, hoa, lá, cành nữa kìa.
Bọn tư nhân nó k nhập đc Subaru nữa vì bọn chính hãng nó éo cho nhập chứ sao. Là tôi, tôi cũng éo.
diễn đàn này nổi tiếng tranh luận cái giống gì thì cũng phải có dẫn chứng chính xác. Anh là admin mà để thằng đó nói càn anh cũng gật đầu là sao?
 
Anh vừa nói: muốn nhập về thì phải nhập ít nhất 1 cặp để lấy 1 con mang thử. Thì RR ai cho anh nhập 1 chiếc duy nhất? Mà ngoài ra RR còn một đống trâu, bò, ngựa, hoa, lá, cành nữa kìa.
Bọn tư nhân nó k nhập đc Subaru nữa vì bọn chính hãng nó éo cho nhập chứ sao. Là tôi, tôi cũng éo.
diễn đàn này nổi tiếng tranh luận cái giống gì thì cũng phải có dẫn chứng chính xác. Anh là admin mà để thằng đó nói càn anh cũng gật đầu là sao?
nói càn cái gì, trước khi có cái 17/2020 thì rõ ràng là mỗi lô nhập về đều phải nhặt một con đi kiểm định chứ gì nữa, năm 2019 tôi đã đặt cọc mua con vinfast, tới 2020 thì tôi quyết định kiếm mua porsche thì tôi quan tâm mẹ gì tới chuyện nhập subaru nữa mà update luật...

mà tôi đặt mua của Motor Image là phân phối chính hãng của Subaru ở VN chứ có phải tư nhân đâu mà anh so với mấy garage tư nhân :/
 
nếu tôi tham số to thì tôi mua A45/S chứ STI có 310hp tuổi gì so :/

tôi thích WRX/STI/BRZ/718 là vì đám này nó nimble hơn hẳn mấy thằng BMW Mercedes cùng tầm tiền, handling tốt... mà xét trên tiêu chí này thì con STI nó không hơn con WRX nhiều đâu, turbo con STI lớn hơn, phải giữ tua cao, chạy zigzag vất vả lắm... bù lại center diff của nó xịn nên cầu sau không bị hụt nếu quăng đuôi... nhưng mà cả hai thằng này không thể so được với BRZ... khốn nạn là con BRZ nó lại hơi yếu nên tôi mới ngó tới con 718...
Xin lỗi,a nói sai hoàn toàn,wrx xài 2.0 turbo nhỏ ,sti xài 2.5 turbo lớn. Xài bộ dẫn động khác,hộp số khác,body cũng khác. Nói chung cùng chữ wrx,body dc độ lại nhưng cái ruột là khác hoàn toàn , và theo a nói con a 45 S giá gấp đôi sti(trên 100k tính theo giá thị trường us), tôi bỏ thêm 6k con sti lên dc 400hp,còn bỏ ra 15k cho con sti vả ko trượt phát nào con a45 S (415hp) . tôi đang đi con sti 2021, tôi cũng đã search qua,làm lại lên 500hp là chuyện nhỏ với số tiền tôi đã nói
 
nói càn cái gì, trước khi có cái 17/2020 thì rõ ràng là mỗi lô nhập về đều phải nhặt một con đi kiểm định chứ gì nữa, năm 2019 tôi đã đặt cọc mua con vinfast, tới 2020 thì tôi quyết định kiếm mua porsche thì tôi quan tâm mẹ gì tới chuyện nhập subaru nữa mà update luật...

mà tôi đặt mua của Motor Image là phân phối chính hãng của Subaru ở VN chứ có phải tư nhân đâu mà anh so với mấy garage tư nhân :/
Tự gạch vì k biết thằng Hình tượng oto là đại lý chính thức.
Nhặt một con đi kiểm định khí thải thôi chứ có gì đâu mà anh làm như phá nát cái xe đấy. Xe nào xuất xưởng chả bị bọn QC ở nhà máy nó kiểm tra trước rồi. Ai bắt anh phải chạy 15-30k km đâu.
 
Xin lỗi,a nói sai hoàn toàn,wrx xài 2.0 turbo nhỏ ,sti xài 2.5 turbo lớn. Xài bộ dẫn động khác,hộp số khác,body cũng khác. Nói chung cùng chữ wrx,body dc độ lại nhưng cái ruột là khác hoàn toàn , và theo a nói con a 45 S giá gấp đôi sti(trên 100k tính theo giá thị trường us), tôi bỏ thêm 6k con sti lên dc 400hp,còn bỏ ra 15k cho con sti vả ko trượt phát nào con a45 S (415hp) . tôi đang đi con sti 2021, tôi cũng đã search qua,làm lại lên 500hp là chuyện nhỏ với số tiền tôi đã nói
à té ra anh đang chạy STI nên thấy tôi chê nó thì anh thốn =]]

tôi chạy WRX/STI từ khi hai thằng chúng nó vẫn còn dùng chung platform chứ không phải như anh chỉ biết WRX máy FA20 dùng platform khác đâu, anh đừng đánh đồng =]]

STI bây giờ là một model gần như khác hẳn so với WRX, nhưng đời WRX của tôi thì STI chỉ là bản nâng cấp, tất nhiên nó vẫn có big turbo, vẫn có center diff xịn hơn và giàn treo khác và một số thứ lặt vặt khác, nhưng nó không đáng $60k chênh lệch, anh hiểu không???

tôi vác cả WRX lẫn STI vào track rồi và khác biệt duy nhất tôi nhận thấy được là cầu sau con STI nó chắc chắn hơn khi ôm cua láo, chưa kể tới track nhỏ giữ tua con STI rất khổ và cái hộp số 6MT của nó không hợp với cái track nhỏ...

A45 AMG One Edition tại thời điểm tôi tính mua nó giá ở VN là 2.1 tỉ, STI là 1.95, chênh nhau chỉ 5% chứ không phải gấp đôi như ở Mỹ...

anh bảo mua WRX/STI về độ, đồng ý, anh ở Mỹ tuner dễ, 4-5 năm trước ở VN đến cái dyno còn không có, lấy chó đâu ra tuner biết làm mà độ cho anh ăn được con A45?

ở đây đang bàn về thị trường VN, tôi vẫn thích Subaru, nhưng Subaru nói chung và cụ thể mấy model WRX/STI/BRZ nói riêng nó không đáng mua nữa bởi vì thằng phân phối làm ăn vớ vẩn kèm với chính sách nhảm nhí tào lao...

chốt lại anh không nên lôi trải nghiệm của anh ở Mỹ, với mấy model year gần đây, để tranh cãi với trải nghiệm của tôi ở VN với MY2014 trở về trước, ok?
 
Tự gạch vì k biết thằng Hình tượng oto là đại lý chính thức.
Nhặt một con đi kiểm định khí thải thôi chứ có gì đâu mà anh làm như phá nát cái xe đấy. Xe nào xuất xưởng chả bị bọn QC ở nhà máy nó kiểm tra trước rồi. Ai bắt anh phải chạy 15-30k km đâu.
nhưng không thằng khách nào chịu lấy cái xe đấy đến nỗi MI nó quyết định không nhập mấy model ấy nữa chứ sao... tôi còn giữ hợp đồng đặt cọc đây nói láo làm cái gì...

nói tóm lại là tôi đặt cọc xuống tiền nhưng MI quyết định không nhập WRX/STI/BRZ nữa, lý do như trên, ok chưa ạ?

sau đó thì tôi chuyển qua chơi xe khác vì nói chung tôi cho rằng con WRX 2009 của tôi dù nó không nice như STI mấy năm sau này nhưng cũng không đáng chênh lệch $80k để đổi... cũng như anh nào ở trên bảo mua STI + căn chung cư còn hơn là mua 718 thì tôi thấy giữ WRX + $80k còn hơn là mua STI :)
 
Khổ cái là sti 500hp vào track đấm nhau cả 718 khéo tự cung mà chết = )) độ mỗi cái máy thì không khó, nhưng mà độ cả cái xe thì khó đấy ^^
 
Khổ cái là sti 500hp vào track đấm nhau cả 718 khéo tự cung mà chết = )) độ mỗi cái máy thì không khó, nhưng mà độ cả cái xe thì khó đấy ^^
à WRX 500whp vào track chạy thẳng thì rất ghê nhưng không ôm cua được, đã test =]]
 
Chạy track mà chỉ có máy mạnh là ăn thì chả có chuyện mấy đứa hypercar supercar bị Porsche với Mẹc vả lật mõm trên Nurburgring.
 
Back
Top