thắc mắc Đi sửa xe số bị chặt chém

swe404

Junior Member
Chào anhem, e chạy con wave 110s cũng khá lâu r, 2-3 tháng thay nhớt 1 lần, mấy thứ hao mòn kiểu má phanh, săm lốp, xích... thay bthg. Đợt này e đi lead đèo vợ nên vứt trong hầm 2-3 tháng (trước đó có thay nhớt ), nay lôi ra đề nổ thấy có tiếng lọc cọc nhẹ nhẹ ;v mang ra hàng (ko quen) bị phán làm lại bộ hơi hết 3 củ ;v hốt quá e phi qua 1 hàng khác 2 củ 2 ;v e google thấy làm lại bộ hơi hết max 1 củ 6 ;v có phải em bị thịt rồi đúng ko các bác ? hay thời buổi vật giá leo thang nên mới vậy ;v


updated hôm trước e mới nhận bill sửa gồm : gioăng máy, phớt ghit, đôi xupap, bộ xecmang, quả piston, đôi bi dơ, xích cam, bánh tì + trung gian, piston tăng cam, xử lý miệng xie xả hút, đánh bóng nòng, dầu máy hết tất cả 2tr2 :v, xe đi thì e thấy ngon r, máy nổ êm, đi bốc hơn tí, thấy dc hẹn đi 500km quay lại kiểm tra
 
Last edited:

cdm2007

Member
Để lâu nhớt rút xuống nên máy khô nhớt thoai. Cho nổ ralenti 1 lúc rồi hẵng chạy từ từ, sau đó mới chạy bt.
Nếu trc khi cất chạy bt thì chẳng có lý do giề fải làm hơi

Gửi từ Sony D6603 bằng vozFApp
 

Genny

Senior Member
xe để lâu , nhớt bị tách lớp, bắt buộc phải thay, kiến thức cơ bản mà k biết hư xe là phải :misdoubt:
 

buianhvu

Member
Chào anhem, e chạy con wave 110s cũng khá lâu r, 2-3 tháng thay nhớt 1 lần, mấy thứ hao mòn kiểu má phanh, săm lốp, xích... thay bthg. Đợt này e đi lead đèo vợ nên vứt trong hầm 2-3 tháng (trước đó có thay nhớt ), nay lôi ra đề nổ thấy có tiếng lọc cọc nhẹ nhẹ ;v mang ra hàng (ko quen) bị phán làm lại bộ hơi hết 3 củ ;v hốt quá e phi qua 1 hàng khác 2 củ 2 ;v e google thấy làm lại bộ hơi hết max 1 củ 6 ;v có phải em bị thịt rồi đúng ko các bác ? hay thời buổi vật giá leo thang nên mới vậy ;v
Sao phải làm?
 

anhduc0408

Senior Member
xe để lâu , nhớt bị tách lớp, bắt buộc phải thay, kiến thức cơ bản mà k biết hư xe là phải :misdoubt:
Xe để khoảng bao lâu nhớt bị tách lớp vậy bạn? Vụ này mình ko để ý lắm.
 

thanhnienvuitinh

Senior Member
Làm hơi giá bao nhiêu tùy tay nghề thợ và có thay mới phụ tùng hay không. Không có giá cố định cho cái này, trong lúc làm phát sinh cái khác thì tăng tiền lên.

Cái ông bị thịt là xe không hề bị hư cái gì nhưng nó vẽ ra lỗi nặng để bào tiền. Hoặc nó chỉ thay cho ông cái bình nhớt nhưng lấy đủ 2tr2 :)
 

shjntany

Senior Member
Chào anhem, e chạy con wave 110s cũng khá lâu r, 2-3 tháng thay nhớt 1 lần, mấy thứ hao mòn kiểu má phanh, săm lốp, xích... thay bthg. Đợt này e đi lead đèo vợ nên vứt trong hầm 2-3 tháng (trước đó có thay nhớt ), nay lôi ra đề nổ thấy có tiếng lọc cọc nhẹ nhẹ ;v mang ra hàng (ko quen) bị phán làm lại bộ hơi hết 3 củ ;v hốt quá e phi qua 1 hàng khác 2 củ 2 ;v e google thấy làm lại bộ hơi hết max 1 củ 6 ;v có phải em bị thịt rồi đúng ko các bác ? hay thời buổi vật giá leo thang nên mới vậy ;v
1.6tr nếu chỉ xoáy lòng, thay piston, bạc và xoáy xupap thì vẫn mắc
2.2tr mà nó thay lun cam cò sên cam xupap thì lại rẻ.

Quan trọng phải biết nó làm gì
Thay chai nhớt yhu 3tr thì chịu kkkkk
 

ccmm2020

Senior Member
xe t bị bình để yếu, nên mỗi lần để là đèn đồng hồ nó tắt cái, để xong nó sáng lại bt. bị khoản cả tháng trời, bưa đi ra tiệm sửa xe để vá xe, sẳng tiện hỏi cha thợ kia xem chả bảo thế nào, chả nói nó bị ic, bộ nguồn đề ko ổn định, phải tháo ra kt mới bt đc:look_down: ẹmđịnh up bô tđâu dể, t bảo thuiđể khi nào hư luôn rồi sửa, xong chạy ra của hàng bán phụ tùng mua cái bình acqui mới tự lắp vào thì hết hẳng:byebye:
 

soc104

Senior Member
Làm lại bộ hơi wave s 110 thì đóng lại lòng khác 150k, bộ xéc măng NPR + pittong ART nhật xịn nhất 250k, bộ ron đầu nhớt hếy 100k nữa tổng 500k tiền đồ.
Nhưng có chắc do hơi ko, dòng này hay chết bi cam tăng cam kêu chủ yếu do cái này.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 

swe404

Junior Member
updated hôm trước e mới nhận bill sửa gồm : gioăng máy, phớt ghit, đôi xupap, bộ xecmang, quả piston, đôi bi dơ, xích cam, bánh tì + trung gian, piston tăng cam, xử lý miệng xie xả hút, đánh bóng nòng, dầu máy hết tất cả 2tr2 :v, xe đi thì e thấy ngon r, máy nổ êm, đi bốc hơn tí, thấy dc hẹn đi 500km quay lại kiểm tra
 

swe404

Junior Member
xe t bị bình để yếu, nên mỗi lần để là đèn đồng hồ nó tắt cái, để xong nó sáng lại bt. bị khoản cả tháng trời, bưa đi ra tiệm sửa xe để vá xe, sẳng tiện hỏi cha thợ kia xem chả bảo thế nào, chả nói nó bị ic, bộ nguồn đề ko ổn định, phải tháo ra kt mới bt đc:look_down: ẹmđịnh up bô tđâu dể, t bảo thuiđể khi nào hư luôn rồi sửa, xong chạy ra của hàng bán phụ tùng mua cái bình acqui mới tự lắp vào thì hết hẳng:byebye:
hic cái này dễ nhận biết, khó úp bô hơn bác ạ ;v trc yếu bình e toàn đạp cần xong 2 tuần sau mới thay bình
 

swe404

Junior Member
Làm lại bộ hơi wave s 110 thì đóng lại lòng khác 150k, bộ xéc măng NPR + pittong ART nhật xịn nhất 250k, bộ ron đầu nhớt hếy 100k nữa tổng 500k tiền đồ.
Nhưng có chắc do hơi ko, dòng này hay chết bi cam tăng cam kêu chủ yếu do cái này.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
em mới update bill sửa, thay mới kha khá bác ạ
 

swe404

Junior Member
1.6tr nếu chỉ xoáy lòng, thay piston, bạc và xoáy xupap thì vẫn mắc
2.2tr mà nó thay lun cam cò sên cam xupap thì lại rẻ.

Quan trọng phải biết nó làm gì
Thay chai nhớt yhu 3tr thì chịu kkkkk
em mới update các chi tiết sửa, thay mới lại gần hết bộ hơi bác à, nhưng mấy vụ này nếu mình ko ngồi trực tiếp ở đó vs ko phải dân chuyên thì sao biết dc ng ta thay đồ hạng 2 cho mình bác nhỉ ?
 

swe404

Junior Member
Làm hơi giá bao nhiêu tùy tay nghề thợ và có thay mới phụ tùng hay không. Không có giá cố định cho cái này, trong lúc làm phát sinh cái khác thì tăng tiền lên.

Cái ông bị thịt là xe không hề bị hư cái gì nhưng nó vẽ ra lỗi nặng để bào tiền. Hoặc nó chỉ thay cho ông cái bình nhớt nhưng lấy đủ 2tr2 :)
xe em thì đúng là đi >3 năm chưa động gì bộ hơi, có 1 tgian lúc ga cảm giác hơi trễ + hụt hụt đà, sau vài tuần lại thấy bthg, vụ đi sửa này là lúc nổ máy nó có tiếng kêu cọc cọc (nghe rất bé) bác ạ, hoặc em cũng sợ lúc hàng đầu tiên nó bổ máy ra xong mình thấy đắt mình ko làm, nó lắp lại nhưng cố tình chọc ngoáy j đó ...
 

swe404

Junior Member
Để lâu nhớt rút xuống nên máy khô nhớt thoai. Cho nổ ralenti 1 lúc rồi hẵng chạy từ từ, sau đó mới chạy bt.
Nếu trc khi cất chạy bt thì chẳng có lý do giề fải làm hơi

Gửi từ Sony D6603 bằng vozFApp
hic, e mới update bill sửa, có khi là ngu phí chuyến này bác ạ
 

tieu man

Senior Member
em mới update bill sửa, thay mới kha khá bác ạ
2 tháng mà làm hơi gì nhỉ.
Tôi dính con xem Dream 6 tháng.
Con dream hay chạy cà phê cà pháo mà đợt đó dịch để ở quê đắp chiếu hơn 6 tháng.
Sau về đề đạp không nổ nữa. Dắt ra cửa hàng nó bảo xe anh bao lâu chưa chạy?
Mình bảo 3 tháng, sau nó tháo chế hòa khí ra nó bảo xe phải không chạy trên 5 tháng rồi.:burn_joss_stick:.
Mình cũng ừ bảo 6 tháng rồi. Lúc ý nó bảo không khóa xăng nên nó đóng cặn ở chế hòa khí.
Xong nó tháo bộ chế hòa khí ra đánh sạch sẽ, lắp vào rồi đạp nổ luôn.
Hết 150k.
 

swe404

Junior Member
2 tháng mà làm hơi gì nhỉ.
Tôi dính con xem Dream 6 tháng.
Con dream hay chạy cà phê cà pháo mà đợt đó dịch để ở quê đắp chiếu hơn 6 tháng.
Sau về đề đạp không nổ nữa. Dắt ra cửa hàng nó bảo xe anh bao lâu chưa chạy?
Mình bảo 3 tháng, sau nó tháo chế hòa khí ra nó bảo xe phải không chạy trên 5 tháng rồi.:burn_joss_stick:.
Mình cũng ừ bảo 6 tháng rồi. Lúc ý nó bảo không khóa xăng nên nó đóng cặn ở chế hòa khí.
Xong nó tháo bộ chế hòa khí ra đánh sạch sẽ, lắp vào rồi đạp nổ luôn.
Hết 150k.
coi như ngu phí bác ơi hic hic, anw e có đóng khóa xăng nhưng vẫn ko đề đạp nổ dc
 

soc104

Senior Member
em mới update bill sửa, thay mới kha khá bác ạ

Nói chung đồ xe máy rẻ mà, quan trọng tay nghề thợ phải tốt thì mới ngon được, 500k kia là làm lại cả bộ hơi đấy đồ ngon hơn đồ zin nhiều.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
Top